5 Nguyên nhân gây sưng đỏ bao quy đầu nam giới chớ chủ quan

3779 25/01/2021
Phó Khoa Ngoại - Bệnh viện Phổi Trung ương bs Ngô Việt Thành

(Cuộc gọi miễn phí 100%)

Sưng đỏ bao quy đầu không chỉ gây ra nhiều phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà còn là nguyên nhân khiến anh em mất tự tin, giảm ham muốn và khoái cảm trong tình dục. Tuy nhiên, 1 con số bất ngờ khi 90% nam giới gặp phải tình trạng này lại chủ quan âm thầm chịu đựng bệnh hay chỉ vì tiếc tiền, lười đi khám mà tự mua thuốc về nhà. Chỉ đến khi bệnh ngày càng nặng, thậm chí xuất hiện biến chứng mới lo đi tìm cách chữa trị. Lúc này, việc điều trị đã trở nên khó khăn, không những vậy còn tốn kém về cả tiền bạc và thời gian. Để hiểu rõ hơn về hiện tượng bị đỏ bao quy đầu, dưới đây là những chia sẻ của Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế anh em chớ nên bỏ qua.

[wiget bác sĩ Đỗ Quang Thế]
CHẨN ĐOÁN TỶ LỆ MẮC VIÊM BAO QUY ĐẦU
  • Sưng đỏ bao quy đầu kèm theo những triệu chứng nào?



  • Tình trạng trên xuất hiện lâu chưa?



  • Bạn đã có quan hệ tình dục hay chưa?

  • Độ tuổi của bạn



Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click “Giải đáp trực tuyến” hoặc click “Nhận đáp án” để biết kết quả



Bạn Hoàng Xuân Tùng (25 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Cháu bị sưng đỏ bao quy đầu gần 2 tuần nay, dù đã uống kháng sinh nhưng không đỡ. Cậu nhỏ bị sưng đau, hơn nữa còn bị ngứa, đôi khi còn chảy dịch khiến cháu khó chịu vô cùng. Cảm giác đau đớn còn xuất hiện cả khi quan hệ và khi đi tiểu cuộc sống của cháu bị đảo lộn. Có phải cháu đã bị bệnh gì rồi không, thưa bác sĩ?…”

Sưng đỏ bao quy đầu do đâu?

Theo lý thuyết, bị sưng đỏ bao quy đầu có thể do bị chấn thương va đập, do thủ dâm quá độ hay do dị ứng (nước, xà phòng, thành phần trong bao cao su…) Tuy nhiên, thực tế cho thấy có khoảng 75% trường hợp bao quy đầu bị sưng đỏ qua thăm khám là do bệnh lý. Dưới đây là tổng hợp một số bệnh lý thường gặp gây sưng quy đầu mà nam giới cần hết sức chú ý:

1. Sưng đỏ bao quy đầu do viêm bao quy đầu

Theo thống kê của Bộ Y tế, hàng năm ở Việt Nam có đến 60% nam giới bị viêm bao quy đầu. Trong đó, có hơn 65% viêm bao quy đầu gặp phải ở nam giới bị dài/ hẹp bao quy đầu mà không được hỗ trợ điều trị kịp thời, dứt điểm.

Khi bị viêm bao quy đầu, nam giới sẽ dễ dàng phát hiện ra bệnh thông qua những triệu chứng điển hình dưới đây: 

  • Bao quy đầu sưng đỏ và ngứa rát.
  • Nổi mụn li ti ở bao quy đầu
  • Rãnh quy đầu có bựa trắng kèm mùi hôi khó chịu, có thể chảy dịch
  • Đau khi quan hệ, đau khi xuất tinh hay khi đi tiểu… TÔI NGHI NGỜ MẮC BỆNH – CẦN TƯ VẤN ONLINE

Biến chứng: Viêm bao quy đầu không được chữa trị sớm có thể dẫn đến viêm loét bao quy đầu, gây đau đớn khiến nam giới khó khăn khi quan hệ thậm chí không thể quan hệ. Bên cạnh đó, viêm nhiễm còn lây lan sâu vào trong dẫn đến các viêm nhiễm khác như viêm tiết niệu, viêm tinh hoàn…Thậm chí nhiều người còn bị vô sinh do chủ quan chần chừ thăm khám hoặc tự ý chữa trị tại nhà. 

[wiget tư vấn]

2. Dấu hiệu của hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu bao phủ hết phần quy đầu, thậm chí che khít không thể thấy được lỗ niệu đạo. Gây khó khăn cho nam giới khi đi tiểu, khi vệ sinh và khi thực hiện tuột bao quy đầu. 

Bao quy đầu bị hẹp sẽ ôm sát vào dương vật gây khó khăn khi di chuyển lớp da bao quy đầu. Khi nam giới phải dùng tay lột bao quy đầu sẽ tạo áp lực lớn lên quy đầu khiến bao quy đầu bị sưng sau đó. 

TÔI CÓ DẤU HIỆU – CẦN TƯ VẤN ONLINE

3. Bao quy đầu sưng đỏ và ngứa do mắc bệnh lậu

Bệnh lậu là một nhiễm khuẩn lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn do cầu khuẩn lậu gây ra. Sau khoảng thời gian 2 – 7 ngày ủ bệnh, nam giới bắt đầu thấy xuất hiện những triệu chứng như:

  • Dương vật chảy mủ vàng xanh/ trắng đục, tiết nhiều vào sáng sớm thức dậy. 
  • Phần miệng sáo – quy đầu sưng đỏ, phù nề
  • Tiểu đau buốt, nước tiểu có lẫn mủ, thậm chí có lẫn máu
  • Đau rát khi quan hệ hay khi xuất tinh, tinh dịch có lẫn máu… TÔI CÓ TRIỆU CHỨNG – CẦN TƯ VẤN ONLINE

Biến chứng: Bệnh lậu nếu không được chữa trị kịp thời bệnh sẽ gây biến chứng viêm tinh toàn, viêm tuyến tiền liệt, lây nhiễm cho bạn tình, suy giảm chất lượng cuộc sống, vô sinh hiếm muộn… rất nguy hiểm.

[Shortcode tư vấn mới]

4. Sưng đỏ bao quy đầu do viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo là một dạng nhiễm trùng đường tiết niệu ở nam giới. Một số biểu hiện bất thường mà nam giới sẽ gặp là:

  • Dương vật chảy mủ nhiều.
  • Quy đầu –  lỗ niệu đạo sưng đỏ, đau và ngứa rát
  • Đi tiểu nhiều lần, mỗi lần đi thấy đau buốt, tiểu dắt, thậm chí có lẫn máu và dịch mủ trong nước tiểu.
  • Đau rát khi quan hệ, đau – chảy máu khi xuất tinh. TÔI NGHI NGỜ MẮC BỆNH – CẦN TƯ VẤN ONLINE

Biến chứng: Viêm niệu đạo nếu không được chữa trị sớm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ bài tiết nước tiểu và chất lượng tinh dịch. Nguy hiểm nhất là biến chứng viêm nhiễm ngược dòng gây viêm thận, suy thận, gây rối loạn chức năng sinh lý và tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

Ưu đãi đặc biệt: Thăm khám, phát hiện ngay bất thường ở cơ quan sinh dục – Với ưu đãi nam khoa TỔNG QUÁT chỉ 200.000đ

[wiget gói khám nam khoa]

5. Bọng nước ở bao quy đầu – Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục (Herpes sinh dục) cũng là căn bệnh xã hội nguy hiểm, được xác định do virus HSV gây ra. 

Sau khi nhiễm bệnh từ 2-7 ngày, nam giới sẽ thấy xuất hiện nhiều mụn nước, bọng nước ở bao quy đầu, rãnh quy đầu, thân dương vật…Càng để lâu, các nốt mụn càng phát triển tụ thành thành đám như chùm nho, khi vỡ ra hình thành những vết loét, chảy dịch mủ hoặc dịch màu vàng, có thể có máu kèm theo mùi hôi khó chịu. TÔI NGHI NGỜ MẮC BỆNH – CẦN TƯ VẤN ONLINE

Khuyến cáo: Hiện tượng sưng đỏ bao quy đầu có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý khác nhau, dễ gây nhầm lẫn trong việc nhận biết bệnh. Nếu tự điều trị có thể dẫn đến tình trạng điều trị sai bệnh, sai phương pháp và dẫn đến những biến chứng không đáng có. Tốt hơn hết, khi gặp phải hiện tượng bao quy đầu bị đỏ và ngứa, nam giới nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám kịp thời và có cách khắc phục hiệu quả nhất. 

[wiget tư vấn]
Bài viết liên quan

Cách chữa bao quy đầu bị sưng đỏ từ chuyên gia Nam học đầu ngành

Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế cho biết, để hỗ trợ điều trị sưng đỏ bao quy đầu hiệu quả còn cần phải xem xét vào nguyên nhân cũng như tình trạng bệnh lý ở mỗi người. Việc này đòi hỏi người bệnh cần phải thăm khám trực tiếp tại phòng khám để được xác định bệnh lý cụ thể.

  • Viêm quy đầu do nhiễm nấm, vi khuẩn:

Điều trị bằng hệ thống trị liệu quang dẫn CRS II kết hợp đông – tây y chuyên khoa đặc trị  giúp tiêu diệt triệt để tác nhân gây viêm, tăng khả năng tiêu viêm, làm lành các tổn thương đồng thời ngăn ngừa tái phát bệnh.

Hệ thống trị liệu quang dẫn CRS II sản sinh sóng đa chiều có thành phần hữu cơ vi sóng với chùm tia tập trung. Có thể thẩm thấu sâu vào tổ chức viêm nhiễm 16cm với khả năng khử trùng mạnh, thúc đẩy tuần hoàn máu. Đồng thời, tăng cường chức năng thực bào, đẩy mạnh việc điều tiết các dịch viêm ra bên ngoài. Sóng này làm phát huy hiệu quả của thuốc, kích hoạt hoạt động của các tế bào làm vi khuẩn mất khả năng kháng thuốc. Từ đó tránh được tình trạng vi khuẩn kháng thuốc, nâng cao hiệu quả điều trị.

Sử dụng sóng với diện tích lớn, phạm vi rộng, các đặc tính bức xạ sâu. Đạt được hiệu quả với các loại viêm nhiễm như viêm quy đầu, viêm niệu đạo, nhiễm khuẩn lậu,… giải quyết vấn đề nhiễm khuẩn chéo giữa các bộ phận.

[Tôi muốn tìm hiểu thêm phương pháp điều trị!]

Cùng với đó, bác sỹ chỉ định điều trị bằng các loại thuốc Tây y chuyên khoa dạng uống hoặc bôi có tác dụng tiêu viêm, kháng khuẩn, giảm đau và chấm dứt các triệu chứng của bệnh… Đồng thời điều trị kết hợp với thuốc Đông y nhằm nâng cao thể trạng, bổ gan thận, hạn chế các tác dụng phụ từ thuốc Tây y cũng như ngăn chặn tỷ lệ bệnh tái phát hiệu quả.

[Shortcode tư vấn mới]
  • Viêm quy đầu do dài/ hẹp/ nghẹt bao quy đầu

Nam giới bị dài/ hẹp bao quy đầu sẽ được chỉ định điều trị viêm nhiễm trước khi tiến hành cắt bao quy đầu với công nghệ Surkon, không đau, hạn chế chảy máu, không để lại sẹo, cắt bao quy đầu bằng máy tự động, không lo biến chứng. Đây được coi là giải pháp tối ưu nhất, giúp nâng cấp tạo hình thẩm mỹ bộ phận sinh dục nam. Hiện nay có 2 thủ thuật cắt bao quy đầu hiện đại thay thế cho các phương pháp truyền thống bao gồm: thủ thuật cắt bao quy đầu đầu ion khâu mảnh hoặc thủ thuật cắt bao quy đầu thẩm mỹ bằng tia laser, đây đều là các phương pháp cắt bao quy đầu với quy trình thực hiện nhanh chóng, không đau, ít chảy máu và không để lại sẹo xấu, mang tính thẩm mỹ cao…

[Tôi muốn tư vấn thêm về phương pháp]

Việc điều trị dương vật bị sưng đỏ do đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện, đem lại hiệu quả như mong muốn:

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Bác sĩ với hơn 40 năm kinh nghiệm, Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, từng nhiều năm công tác tại ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

[Tôi muốn đăng ký khám với bác sĩ Thế!]

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành: Bác sĩ CK I Ngoại khoa, từng công tác tại các đơn vị bệnh viện công lập tuyến đầu trong nước. Hơn 30 năm kinh nghiệm khám điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, bệnh xã hội, bệnh về dương vật, rối loại chức năng sinh lý nam…

[Tôi muốn đăng ký khám với bác sĩ Thành!]

Về chi phí điều trị, các bác sĩ sẽ chỉ định những hạng mục thăm khám cần thiết nhất để giúp người bệnh tiết kiệm chi phí hơn. Đồng thời, Phòng khám còn hỗ trợ miễn phí 300K khám lâm sàng, giảm 50% phí thủ thuật, giảm 30% phí trị liệu và đồng thời miễn phí chỉnh dây hãm quy đầu (Giá gốc 2.000K) cho bệnh nhân cắt bao quy đầu. 

[wiget gói khám nam khoa]

Những phản hồi tích cực của người bệnh khi khám chữa tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng

Quốc B (Bắc Giang): Bác sĩ tại phòng khám tư vấn rất nhiệt tình. Tôi chữa viêm với cắt bao quy đầu ở đây thấy giá cả khá hợp lý. Độ khoảng 1 tháng thấy sức khỏe hồi phục rất tốt.

Hoàng Hải (28 tuổi – Hà Nội): Phòng khám ngay gần nhà với hay có ưu đãi khám nên em hay lựa chọn khám định kỳ tại đây. Bác sĩ Thành khám bệnh rất cẩn thận.

Đức N. (Hòa Bình): Đa khoa Quốc tế Cộng đồng khám chữa bệnh lậu rất tốt. Tôi mắc bệnh lậu đã được hơn 1 năm. Cũng chạy chữa với mua thuốc uống nhiều nơi mà không ăn thua. Về sau tìm đến khám với bác sĩ Thế thì bệnh cải thiện rất tốt. Tính ra cũng phải 3 tháng kể từ lúc điều trị đến nay mà không thấy tái lại triệu chứng bị chảy mủ với tiểu buốt như trước đó nữa.

Đừng bỏ lỡ cơ hội chữa khỏi sưng đỏ bao quy đầu – Với đội ngũ chuyên gia của Phòng khám – Với mức chi phí ưu đãi nhất

ĐẶT HẸN KHÁM VÀ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY HÔM NAY

Trên đây là một số thông tin về “Sưng đỏ bao quy đầu . Để được giải đáp những thắc mắc của mình một cách nhanh nhất, xin vui lòng liên hệ hotline 0385.999.1930243.3131.999 hoặc để lại SĐT tại [Khám bệnh online]. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng giải đáp, tư vấn cụ thể.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Bài test viêm quy đầu

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu - quy đầu? 1 phút làm bài test để được chẩn đoán ngay
  • Bạn có đang gặp phải những triệu chứng dưới đây?
  • Quy đầu của bạn có đang gặp vấn đề nào không?
  • Bạn đã quan hệ tình dục hay chưa?
  • Độ tuổi của bạn

Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!