Bác sĩ chuyên khoa chia sẻ phác đồ điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả, ngăn ngừa tái phát

572 19/10/2020
Phó Khoa Ngoại - Bệnh viện Phổi Trung ương bs Ngô Việt Thành

(Cuộc gọi miễn phí 100%)

Nằm trong top những bệnh nam khoa phổ biến nhất, viêm bao quy đầu đang dần trở thành nỗi ám ảnh của hầu hết nam giới khi gây ra những biến chứng nặng nề, làm tăng nguy cơ ung thư dương vật, vô sinh hay suy giảm chức năng sinh lý ở nam giới. Vì thế ngay từ khi phát hiện những triệu chứng viêm bao quy đầu thì việc khám chữa cần được thực hiện càng sớm càng tốt. Vậy phác đồ điều trị viêm bao quy đầu như thế nào thì hiệu quả sẽ được Tiến sĩ. Bác sĩ Lê Văn Minh chia sẻ ngay dưới đây. 

[wiget bác sĩ Đỗ Quang Thế]
                                                                                                                                           

Điều trị viêm bao quy đầu sai cách – những hậu họa khôn lường

Viêm bao quy đầu xảy ra ở những nam giới bị dài/ hẹp bao quy đầu nhưng chưa cắt bao quy đầu, nam giới có thói quen vệ sinh kém dễ khiến nấm, vi khuẩn, tạp trùng xâm nhập tấn công. Khi mắc viêm bao quy đầu, nam giới sẽ thấy các triệu chứng sưng tấy, đau rát, nổi mụn ở đầu dương vật; đi tiểu đau rát, đau nhức khi giao hợp, xuất hiện bựa sinh dục…

Rất nhiều nam giới khi xuất hiện triệu chứng bệnh thường có khuynh hướng giấu bệnh, không đi khám mà âm thầm tự mua thuốc, chủ yếu là kháng sinh và thuốc bôi để điều trị. Tuy nhiên, bác sĩ Thế cho biết, viêm bao quy đầu do nhiều nguyên nhân gây ra, với mỗi nguyên nhân thì sẽ có phác đồ điều trị viêm bao quy đầu phù hợp. Việc điều trị sai cách sẽ khiến bệnh không khỏi, hơn nữa còn vô tình tạo điều kiện tác nhân gây viêm phát triển, bệnh chuyển nặng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

  • Ung thư dương vật: Viêm bao quy đầu để lâu hình thành các ổ viêm loét hoại tử, nếu không được chữa trị sớm lâu dần sẽ hình thành các tế bào ung thư dương vật, đe dọa đến tính mạng. 
  • Vô sinh: Viêm bao quy đầu làm tăng nguy cơ bị rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,…ảnh hưởng tới chức năng sinh lý nam giới. Đặc biệt, viêm bao quy đầu để lâu sẽ gây viêm nhiễm lây lan sang tinh hoàn – mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt,…gây vô sinh ở nam giới.
  • Lây bệnh cho bạn tình: Tác nhân gây viêm bao quy đầu (nấm, vi khuẩn,..) chưa được tiêu diệt sẽ dễ dàng xâm nhập lây lan sang bạn tình khi quan hệ tình dục dẫn tới các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,…dẫn tới vô sinh ở nữ giới.
  • Lây nhiễm các bệnh xã hội: Viêm bao quy đầu làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục (lậu, sùi mào gà, giang mai) đặc biệt là HIV.

Bên cạnh đó, viêm bao quy đầu sẽ không tự khỏi nếu không có phác đồ điều trị phù hợp. Do đó, nếu xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ mắc viêm bao quy đầu, nam giới nên chủ động đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, xác định nguyên nhân gây bệnh. Từ đó, bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị viêm bao quy đầu phù hợp và hiệu quả nhất. 

Liên hệ với bác sĩ – Nhận tư vấn phác đồ điều trị viêm bao quy đầu tốt nhất – Khỏi bệnh ngay hôm nay

KHÁM BỆNH ONLINE VỚI BÁC SĨ

Phác đồ điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả, dứt điểm

Theo bác sĩ Thế, viêm bao quy đầu hoàn toàn có thể chữa khỏi dứt điểm nếu được thăm khám sớm và điều trị đúng phương pháp. Sau khi thăm khám, dựa trên nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bệnh mà mỗi trường hợp sẽ được điều trị bằng phác đồ khác nhau.

Cách điều trị viêm bao quy đầu bằng thuốc

Phác đồ điều trị viêm bao quy đầu bằng thuốc được áp dụng với trường hợp nam giới bị viêm bao quy đầu do nhiễm nấm, trùng roi, tạp khuẩn.

Tuy nhiên, việc điều trị viêm bao quy đầu bằng thuốc cần được thực hiện theo đúng phác đồ chỉ định của bác sĩ chuyên khoa sau khi được thăm khám cụ thể.

Các trường hợp tự ý dùng thuốc chữa viêm bao quy đầu mà không qua thăm khám tiềm ẩn nhiều nguy hiểm:

  • Hiện nay, không khó để có thể tìm thấy các đơn thuốc được các “bác sĩ google” mách bảo trên mạng, sau một thời gian triệu chứng trở nên nghiêm trọng, xuất hiện các ổ viêm loét tại bao quy đầu, tiết dịch mủ, rỉ máu, thậm chí là hoại tử...Các trường hợp này khi đến gặp bác sĩ chuyên khoa, thông qua thăm khám đều được kết luận do dùng sai thuốc khi chưa rõ nguyên nhân khiến bệnh không khỏi mà trở nên nghiêm trọng hơn, tổn thương cơ quan sinh sản và gây vô sinh.
  • Nhiều loại vi khuẩn gây bệnh đã kháng thuốc, nếu tự ý dùng thuốc không có chỉ định dẫn tới việc điều trị không hiệu quả, bệnh tái phát thường xuyên, tốn kém chi phí và ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả điều trị về sau. 
Bài viết liên quan

Cách chữa trị viêm bao quy đầu bằng liệu pháp vật lý trị liệu

Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc, một số trường hợp viêm bao quy đầu sẽ được kết hợp điều trị bằng các liệu pháp vật lý trị liệu (máy sóng ngắn, sóng hồng ngoại, thiết bị phục hồi chức năng…) nhằm: 

  • Tăng hiệu quả hấp thụ thuốc, tăng hiệu quả tiêu diệt triệt để vi khuẩn tại chỗ.
  • Tăng khả năng chuyển hóa tế bào, kích thích quá trình sản sinh tế bào mới.
  • Làm lành các thương tổn do vi khuẩn gây ra, thúc đẩy sản sinh quá trình lên da non.
  • Tiêu viêm, giảm sưng đau, phục hồi niêm mạc. 
  • Tăng khả năng tuần hoàn máu, tăng cường miễn dịch và phục hồi chức năng sinh lý.  
CHI PHÍ CHỮA VIÊM BAO QUY ĐẦU CÓ ĐẮT KHÔNG BÁC SĨ?

Phương pháp hiện đại – cắt bao quy đầu với công nghệ Surkon

Trong trường hợp nam giới được xác định viêm bao quy đầu do dài/ hẹp bao quy đầu sẽ được áp dụng phác đồ điều trị viêm bao quy đầu riêng biệt: Tiến hành điều trị viêm nhiễm ổn định và thực hiện cắt bao quy đầu với công nghệ Surkon. [Tại sao phải cắt bao quy đầu vậy bác sĩ?]

Công nghệ Surkon là phương pháp cắt bao quy đầu hiện đại nhất và an toàn nhất hiện nay, tích hợp nguyên lý cắt khâu tự động trong 1 lần duy nhất của máy Stapler Surkon.

  • Dứt điểm 99% viêm nhiễm bao quy đầu, ngăn ngừa tái phát và phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
  • Không gây đau đớn: Máy Surkon tích hợp cắt khâu trong 1 lần duy nhất, hơn nữa thủ thuật diễn ra trong điều kiện vô trùng, vô khuẩn. Nam giới sẽ được các bác sĩ thực hiện gây tê cục bộ nên sẽ không gây đau đớn, không chảy máu.
  • Không để lại sẹo: Công nghệ cắt khâu tự động bằng máy, vết cắt nhỏ, kỹ thuật chính xác, không dùng chỉ khâu mà cố định bằng ghim tự rụng nên sẽ không để lại sẹo trên dương vật. 
  • Thực hiện nhanh: Thời gian cắt bao quy đầu máy Surkon chỉ từ 5-10 phút, không cần phải nằm viện.
  • Độ an toàn cao: Máy Surkon chỉ dùng 1 lần cho 1 người giúp ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh xã hội. Không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của nam giới. 
  • Hồi phục nhanh: Rút ngắn thời gian hồi phục, sau cắt bao quy đầu, nam giới có thể đi lại bình thường mà không cần nghỉ làm.  [Cắt bao quy đầu cần kiêng quan hệ bao lâu vậy bác sĩ?]

Hiện nay, công nghệ Surkon đang được các chuyên gia Nam học đánh giá rất cao và đang được ứng dụng để thay thế các phương pháp cổ điển như cắt truyền thống, cắt laser.

Phác đồ điều trị viêm bao quy đầu ở đâu thì hiệu quả, uy tín?

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội đang là cơ sở y tế uy tín số 1 trong lĩnh vực khám – điều trị viêm bao quy đầu ở Hà Nội và là địa chỉ tin cậy của hàng triệu nam giới mỗi khi có vấn đề bất thường ở vùng sinh dục. 

Phòng khám với đội ngũ bác sĩ ưu tú, chuyên môn giỏi cùng bề dày kinh nghiệm hơn 30 năm, là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nam khoa trong nước.

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô. Bác sĩ từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Bác sĩ có hơn 40 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh lý nam khoa, thủ thuật nam khoa.

  • Tiến sĩ, bác sĩ Lê Văn Minh : Hơn 30 năm kinh nghiệm khám – điều trị các bệnh lý nam khoa, thủ thuật nam khoa; bác sĩ từng có nhiều năm công tác tại các bệnh viện Quân đội, vinh dự là 1 trong 5 bác sĩ xuất sắc trong thủ thuật cắt bao quy đầu với công nghệ Surkon…

Tự hào là cơ sở y tế trực thuộc Sở Y tế, được đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, mô hình thăm khám chuyên nghiệp 1-1, Phòng khám cam kết mang lại phác đồ điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả nhất và cam kết tái khám miễn phí trọn đời cho người bệnh.

Đặc biệt: Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đang áp dụng nhiều chương trình ưu đãi tri ân như miễn phí 300K khám lâm sàng, ưu đãi nam khoa cơ bản chỉ 468K, giảm 50% phí thủ thuật khi nam giới ĐẶT LỊCH KHÁM TRƯỚC.

Đừng bỏ lỡ cơ hội chữa khỏi hoàn toàn viêm bao quy đầu cùng đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hàng đầu – Mức chi phí ưu đãi nhất

ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY HÔM NAY

Trên đây là những thông tin giải đáp về “Bác sĩ chia sẻ phác đồ điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả, ngăn ngừa tái phát“. Nếu còn điều thắc mắc chưa được giải đáp, nam giới có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 0385.999.1930243.3131.999 hoặc [Tư vấn online] để được bác sĩ giải đáp nhanh chóng, cụ thể.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Bài test viêm quy đầu

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu - quy đầu? 1 phút làm bài test để được chẩn đoán ngay
  • Bạn có đang gặp phải những triệu chứng dưới đây?
  • Quy đầu của bạn có đang gặp vấn đề nào không?
  • Bạn đã quan hệ tình dục hay chưa?
  • Độ tuổi của bạn

Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!