Cảnh báo 5 bệnh lý nguy hiểm khiến bao quy đầu nổi mẩn đỏ

10906 05/07/2021

Bao quy đầu bị đỏ do bệnh gì là nỗi băn khoăn của rất nhiều nam giới. Bởi, dương vật là bộ phận rất quan trọng và nhạy cảm, bất kỳ sự thay đổi bất thường nào diễn ra đều sẽ ảnh hưởng tới đời sống tình dục và thiên chức làm cha của phái mạnh. Để hiểu rõ hơn về hiện tượng này, hãy cùng theo dõi những chia sẻ của chuyên gia nam học thông qua bài viết dưới đây.

[wiget bác sĩ Đỗ Quang Thế]
TRẮC NGHIỆM KIỂM TRA TÌNH TRẠNG DƯƠNG VẬT NỔI MẨN ĐỎ
  • Dương vật nổi mụn đỏ có kèm theo triệu chứng nào không?



  • Tình trạng nổi mẩn đỏ ở dương vật



  • Bạn đã có quan hệ tình dục hay chưa?

  • Độ tuổi của bạn



Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click “Giải đáp trực tuyến” hoặc click “Nhận đáp án” để biết kết quả



Bao quy đầu nổi mẩn đỏ báo hiệu bệnh gì?

Khoảng 89% đàn ông phát hiện bao quy đầu vật nổi mụn đỏ do nhiều bệnh lý nguy hiểm gây ra, điển hình như: viêm bao quy đầu; mụn rộp sinh dục, sùi mào gà… Các bệnh này nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, khả năng sinh sản của phái mạnh.

Bên cạnh đó, một số cánh mày râu còn phát hiện ra một số biểu hiện bất thường ở bao quy đầu như ngứa ngáy, chảy mủ có mùi hôi, tiểu buốt tiểu rắt…. Bác sĩ CKI Đỗ Quang Thế đưa ra khuyến cáo, anh em cần thận trọng khi gặp các triệu chứng trên, bởi chúng có thể báo hiệu các bệnh lý dưới đây:

1. Viêm bao quy đầu

Nổi mẩn đỏ chính là biểu hiện điển hình nhất báo hiệu nam giới đang bị bệnh viêm bao quy đầuSau khi bị vi khuẩn, trùng roi tấn công và gây viêm, nam giới sẽ bắt đầu thấy xuất hiện những triệu chứng cấp tính của bệnh như sưng ngứa, nổi mụn đỏ, kết bựa trắng quanh bao quy đầu

[Tôi có triệu chứng – Cần tư vấn online]

Các triệu chứng khác có thể đi kèm như khó tiểu, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, đau khi quan hệ… Càng về sau, bệnh tiến triển xấu đi khiến các nốt đỏ lây lan diện rộng, gây viêm loét đầu dương vật và kéo theo mùi hôi khó chịu.

[wiget tư vấn]

2. Nấm bao quy đầu

Nấm quy đầu là một dạng viêm nhiễm bao quy đầu phổ biến do tác nhân chính là nấm Candida albicans. Ở bộ phận sinh dục, nếu như gặp điều kiện thuận lợi, nấm có thể phát triển mạnh, gây viêm nhiễm bao quy đầu hoặc lan xuống dương vật…

[Tôi có triệu chứng – Cần tư vấn online]

Nấm quy đầu có thể gây ra biểu hiện nổi mẩn đỏ ở quy đầu cùng với tình trạng kích ứng rất khó chịu, đặc biệt là vào ban đêm. Ngứa ngáy khó chịu có thể khiến chúng ta gãi, gây trầy xước, loét niêm mạc, kèm theo chảy dịch mủ.

Cảnh báo: Bất kể tác nhân gây bệnh là gì, nếu viêm bao quy đầu không được điều trị kịp thời, dứt điểm thì viêm nhiễm sẽ ăn sâu vào dương vật, dần dà sẽ gây hoại tử, thậm chí phát triển tế bào ung thư dương vật. Bên cạnh đó, viêm bao quy đầu có nguy cơ khiến cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, vô sinh,…

3. Cấu trúc bao quy đầu bất thường gây nổi mẩn đỏ

Một trong những nguyên nhân khiến bao quy đầu bị đỏ đó là bởi các hình thái bất thường như dài, hẹp hoặc nghẹt bao quy đầu.

Tình trạng này nếu không can thiệp sớm sẽ khiến bựa sinh dục ngày càng tích tụ nhiều, vi khuẩn, nấm phát triển mạnh mẽ gây nổi mụn, ngứa ở đầu “cậu nhỏ”. [Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn online]

4. Nổi mụn vùng kín nam do mắc sùi mào gà

Nổi mẩn đỏ ở quy đầu cũng có thể do nam giới bị sùi mào gà, một bệnh lây truyền qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Biểu hiện đặc trưng của sùi mào gà là những mụn thịt màu hồng tươi, bề mặt gai góc, xù xì, có thể mọc tập trung thành từng mảng lớn.

[Tôi có dấu hiệu – Cần tư vấn online]

Nổi mẩn đỏ do sùi mào gà có thể xuất hiện ở nhiều vị trí ngoài bao quy đầu như thân dương vật, miệng sáo, bìu,… Đây là bệnh xã hội nguy hiểm, do đó, bệnh nhân khi có dấu hiệu nổi mẩn đỏ ở quy đầu dạng sẩn mụn thịt thì cần chú ý đi khám càng sớm càng tốt.

5. Nổi mẩn đỏ ở quy đầu do mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là bệnh xã hội phổ biến do virus HSV gây ra. Khi bị bệnh này, nam giới cũng có biểu hiện là nổi mẩn đỏ ở quy đầu dạng phỏng nước ở nhiều vị trí khác nhau trên bộ phận sinh dục.

[Tôi có dấu hiệu – Cần tư vấn online]

Mụn rộp có thể gây kích ứng, ngứa và dễ bị vỡ, gây nhiễm khuẩn khiến người bệnh đau rát, khó chịu. Bệnh có thể tái phát nếu như không được kiểm soát tốt, vì vậy hãy chủ động tới cơ sở y tế để khám chữa kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm đối với bản thân và bạn tình.

[wiget gói khám nam khoa]

Dùng thuốc chữa mẩn đỏ bao quy đầu tại nhà được không?

Thuốc bôi bao quy đầu có thật sự an toàn và hiệu quả như lời đồn? Thực tế, việc áp dụng thuốc bôi bao quy đầu không đúng cách sẽ không mang lại tác dụng nào, ngược lại còn dẫn tới nhiều phiền toái:

  • Viêm nhiễm sâu: Bôi thuốc không đúng chỉ định sẽ tạo cơ hội cho hại khuẩn xâm nhập. Đồng thời, việc vệ sinh quy đầu dương vật khó khăn cũng khiến tình trạng viêm nhiễm nặng hơn.
  • Gây kích ứng: Nếu dùng thuốc có thành phần dễ gây kích ứng sẽ khiến vùng da mỏng manh như bao quy đầu bị tổn thương.
  • Rách bao quy đầu: Tự dùng thuốc bôi giãn bao quy đầu không có sự theo dõi của bác sĩ chuyên khoa thì nguy cơ làm rách bao quy đầu rất cao. Sự hạn chế và độ co giãn, tác động lực kéo quá mạnh khi thực hiện lột bao quy đầu khiến lớp da này dễ bị rách. Dẫn tới hệ quả chảy máu, vết rách sâu, để lại sẹo và nhiễm trùng.
  • Ảnh hưởng tới sức khỏe: đối tượng nào sử dụng cần có sự chỉ định và giám sát của bác sĩ chuyên khoa tại cơ sở y tế uy tín. Khi sử dụng thuốc bôi bao quy đầu với trẻ nhỏ cần hết sức cẩn thận. Bởi thành phần của thuốc có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ sau này. 
  • Ảnh hưởng chức năng sinh lý: Bôi thuốc không đúng cách còn có thể khiến dương vật mất cảm giác, dễ dẫn đến rối loạn cương dương. Điều này ít nhiều khiến cho khả năng quan hệ tình dục của phái mạnh trở nên khó chịu.

Báo động: Hiện nay, trên thị trường tràn lan các đại lý bán thuốc bôi bao quy đầu với nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng. Tuy nhiên, những lời quảng cáo đánh thẳng vào tâm lý ngại gặp bác sĩ, sợ tốn kém, đã khiến không ít người mua về sử dụng. Đến khi xuất hiện các tác dụng phụ ngoài muốn, nam giới vẫn phải tìm đến các cơ sở chuyên khoa để chữa trị bệnh lý ở bao quy đầu.

Chữa bao quy đầu mẩn đỏ, hãy cẩn trọng với các cơ sở y khoa tuyến dưới

Bao quy đầu bị nổi mụn đỏ có thể được khắc phục nếu nam giới đến gặp bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra và điều trị kịp thời. Theo bác sĩ Đỗ Quang Thế, nhiều người tốn tiền oan khi chẳng may lựa chọn phải các cơ sở kém uy tín, thiếu đạo đức nghề nghiệp, lợi dụng sự chủ quan, ham rẻ của người bệnh để tư vấn các hình thức phẫu thuật “lỗi thời”.

Chúng tôi từng tiếp nhận một trường hợp nam giới 34 tuổi ở Hải Dương, sau khi cắt bao quy đầu tại bệnh viện gần nhà được 1 tuần thì vết mổ vẫn chảy máu không ngừng, bao quy đầu nhiễm trùng, có dấu hiệu chớm hoại tử.

[Nổi mẩn quy đầu sau khi khám ở bệnh viện tỉnh – Cần tư vấn]

Chính vì vậy, nam giới tốt hơn hết nên tìm hiểu thông tin, lựa chọn nơi uy tín, tránh rơi vào “cạm bẫy giá rẻ”. Cơ sở y tế uy tín phải là nơi có giấy phép hoạt động, đầy đủ trang thiết bị y tế, bác sĩ có tay nghề, không “thao túng” tâm lý người bệnh để trục lợi.

Các cơ sở phải tư vấn đầy đủ về nguy cơ trước, trong và sau tiểu phẫu, đồng thời cam kết về chi phí, tránh trường hợp vẽ bệnh hòng moi tiền của khách hàng. – Bác sĩ Thế chia sẻ thêm.

Khắc phục nhanh bao quy đầu mẩn đỏ tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng

Không hề thổi phồng khi nói rằng, các cơ sở y tế lớn, chất lượng cao tập trung chủ yếu ở Hà Nội. Bạn đừng nên lo lắng về chi phí mà bỏ lỡ cơ hội được các bác sĩ giỏi tiến hành khám chữa hiệu quả bằng phác đồ hiện đại, còn hơn là sau này phải tốn kém gấp hai, gấp ba lần để khắc phục biến chứng.

Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – Số 193 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội hiện đang là phòng khám chuyên khoa đi đầu trong việc áp dụng phương pháp kết hợp trong điều trị các bệnh lý bao quy đầu và đã chữa trị thành công cho đông đảo bệnh nhân tại thủ đô cũng như các tỉnh thành lân cận.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng – địa chỉ uy tín với hơn 30 năm kinh nghiệm trong điều trị và thăm khám các bệnh nam khoa, được giới chuyên gia đánh giá cao và rất nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Hiện nay phòng khám đang thực hiện điều trị tình trạng bao quy đầu mẩn đỏ do nhiều nguyên nhân. Căn cứ vào tính chất và mức độ của các dấu hiệu này bác sĩ có thể tư vấn phương hướng chữa trị hiệu quả:

  • Trường hợp viêm/nấm bao quy đầu

Tiến hành điều trị viêm nhiễm bằng hệ thống trị liệu quang dẫn CRS II kết hợp đông – tây y chuyên khoa đặc trị mang lại hiệu quả tới 99%, ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát.

Hệ thống trị liệu quang dẫn CRS II sản sinh sóng đa chiều có thành phần hữu cơ vi sóng với chùm tia tập trung. Có thể thẩm thấu sâu vào tổ chức viêm nhiễm 16cm với khả năng khử trùng mạnh, thúc đẩy tuần hoàn máu. Đồng thời, tăng cường chức năng thực bào, đẩy mạnh việc điều tiết các dịch viêm ra bên ngoài.

[Tôi muốn tư vấn thêm về phương pháp này]

Công nghệ này làm phát huy dược tính của thuốc, kích hoạt hoạt động của các tế bào làm vi khuẩn mất khả năng kháng thuốc. Từ đó tránh được tình trạng vi khuẩn kháng thuốc, nâng cao hiệu quả điều trị.

Dưới đây là một trong số nhiều phản hồi tích cực của người bệnh sau khi khám chữa thành công mẩn đỏ bao quy đầu do viêm nhiễm tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng:

  • Đối với dài/hẹp bao quy đầu

Những trường hợp được xác định viêm dài/ hẹp bao quy đầu, sau khi điều trị viêm nhiễm ổn định sẽ được tiến hành cắt bao quy đầu bằng công nghệ Surkon (đối với người từ 14 tuổi trở lên). 

[Tôi muốn tư vấn thêm về phương pháp này]

Công nghệ Surkon là phương pháp cắt bao quy đầu đảm bảo đủ 3 tiêu chuẩn chất lượng cao: hiện đại – an toàn – nhanh chóng, hạn chế đau đớn hay chảy máu, không sẹo và không ảnh hưởng đến chức năng của dương vật. 

  • Trường hợp sùi mào gà 

Tiến hành dùng thuốc Tây y chuyên khoa cùng phác đồ đặc hiệu của Bộ Y tế để chấm dứt sự phát triển của bệnh.

Riêng sùi mào gà sẽ được áp dụng phương pháp IRA giúp loại bỏ hiệu quả các tổ chức sùi mào gà đồng thời ức chế hoàn toàn virus HPV, ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát bệnh. 

[Tôi muốn tư vấn thêm về phương pháp này]

Với tình trạng bao quy đầu nổi mẩn đỏ, nam giới hoàn toàn có thể gửi trọn niềm tin dưới sự thăm khám, tư vấn và điều trị từ bác sĩ Thế cùng các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám. Đây đều là những bác sĩ có chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Nam khoa: 

  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Bác sĩ với hơn 40 năm kinh nghiệm, Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, từng nhiều năm công tác tại ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

[Tôi muốn tư vấn, đặt hẹn với bác sĩ Thế]

  • Bác sĩ Ngô Việt Thành: Bác sĩ CK I Ngoại khoa, từng công tác tại các đơn vị bệnh viện công lập tuyến đầu trong nước. Hơn 30 năm kinh nghiệm khám điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, bệnh xã hội, bệnh về dương vật, rối loại chức năng sinh lý nam…

[Tôi muốn tư vấn, đặt hẹn với bác sĩ Thành]

Về chi phí, các bác sĩ sẽ chỉ định những hạng mục thăm khám cần thiết nhất để giúp người bệnh tiết kiệm chi phí hơn. Đồng thời, Phòng khám còn hỗ trợ miễn phí 300K khám lâm sàng giảm 50% phí thủ thuật, giảm 30% phí điều trị đồng thời miễn phí chỉnh dây hãm quy đầu (Giá gốc 2.000K) cho bệnh nhân cắt bao quy đầu. 

[Tôi muốn đăng ký nhận ưu đãi]

 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì bạn có thể nắm được thông tin đầy đủ Cảnh báo 5 bệnh lý nguy hiểm khiến bao quy đầu nổi mẩn đỏĐể được giải đáp những thắc mắc của mình một cách nhanh nhất, xin vui lòng liên hệ hotline 0385.999.1930243.3131.999 hoặc để lại SĐT tại [Khám bệnh online]. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng giải đáp, tư vấn cụ thể.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Bài test viêm quy đầu

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu - quy đầu? 1 phút làm bài test để được chẩn đoán ngay
  • Bạn có đang gặp phải những triệu chứng dưới đây?
  • Quy đầu của bạn có đang gặp vấn đề nào không?
  • Bạn đã quan hệ tình dục hay chưa?
  • Độ tuổi của bạn

Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!