Chia sẻ kinh nghiệm cắt bao quy đầu cho trẻ từ A đến Z

826 27/10/2020
Phó Khoa Ngoại - Bệnh viện Phổi Trung ương bs Ngô Việt Thành

(Cuộc gọi miễn phí 100%)

Thủ thuật cắt bao quy đầu cho trẻ cần đảm bảo chặt chẽ các điều kiện vệ sinh, vô trùng tuyệt đối để tránh nguy cơ nhiễm trùng và biến chứng về sau. Tuy nhiên, rất nhiều bậc cha mẹ vẫn còn chưa hiểu rõ được cắt bao quy đầu cho trẻ để làm gì, khi nào nên thực hiện và phương pháp cắt bao quy đầu nào là an toàn nhất cho trẻ hiện nay. Nếu đang có những khúc mắc này, các bậc cha mẹ đừng nên bỏ qua những những chia sẻ của Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế về kinh nghiệm cắt bao quy đầu cho trẻ nhỏ ngay dưới đây.

[wiget bác sĩ Đỗ Quang Thế]

Để xác định chính xác trẻ có đang mắc các bệnh lý bao quy đầu cần thực hiện cắt bao quy đầu không, vui lòng thực hiện bài test dưới đây, bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán chính xác và nhanh chóng. 

Chẩn đoán tình trạng bao quy đầu cho trẻ qua bài test online
  • Tình trạng bao quy đầu hiện tại của trẻ?



  • Một số biểu hiện khác ở bao quy đầu của trẻ



  • Tình trạng trên của trẻ xuất hiện bao lâu rồi?

  • Độ tuổi của trẻ



Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click “Giải đáp trực tuyến” hoặc click “Nhận đáp án” để biết kết quả



Cắt bao quy đầu cho trẻ để làm gì?

Theo bác sĩ Lê Văn Minh, cắt bao quy đầu cho trẻ là giải pháp cuối cùng giúp giải quyết được vấn đề khó tiểu và vệ sinh liên quan đến các bất thường ở bao quy đầu. Việc cắt bao quy đầu cho trẻ không những không ảnh hưởng đến chức năng dương vật của trẻ mà còn đem lại nhiều lợi ích thiết thực:

  • Giúp dương vật phát triển bình thường: Dài/ hẹp bao quy đầu khiến dương vật bị kìm hãm và không thể phát triển bình thường. Theo thống kê, trẻ bị dài/ hẹp bao quy đầu nếu không cắt bao quy đầu sớm, lớn lên dương vật sẽ nhỏ và yếu hơn, thậm chí cong và lệch so với trẻ đã được cắt bao quy đầu từ sớm.
  • Ngăn ngừa vô sinh và ung thư: Theo nghiên cứu, những trẻ đã được cắt bao quy có giảm đến 40% nguy cơ ung thư dương vật, ung thư tuyến tiền liệt khi trưởng thành so với những trẻ không được cắt bao quy đầu. 
  • Hạn chế viêm nhiễm nam khoa: Dài/ hẹp bao quy đầu khiến trẻ khó khăn khi vệ sinh, nước tiểu và cặn bẩn tích tụ là tác nhân gây viêm nhiễm. Do đó, cắt bao quy đầu sẽ giúp trẻ dễ dàng khi vệ sinh cậu nhỏ hơn, ngăn ngừa tối đa viêm nhiễm.
  • Nâng cao chất lượng tình dục sau này: Dài/ hẹp bao quy đầu sẽ khiến trẻ khi lớn lên dễ mắc xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, thậm chí liệt dương. Cắt bao quy đầu sớm sẽ giúp ngăn ngừa chứng rối loạn chức năng sinh lý về sau.
  • Việc tiểu tiện dễ dàng hơn: Cắt bao quy đầu còn có tác dụng giúp trẻ tiểu tiện một cách dễ dàng hơn, phòng tránh tình trạng tiểu khó, tiểu đau, tiểu buốt và phù nề dương vật.
[wiget tư vấn]

Khi nào nên cắt bao quy đầu cho trẻ?

Theo bác sĩ Lê Văn Minh, cắt bao quy đầu cho trẻ là giải pháp cuối cùng giúp giải quyết được vấn đề khó tiểu và vệ sinh liên quan đến các bất thường ở bao quy đầu. Trẻ đã cắt bao quy đầu sẽ ít bị nhiễm trùng đường tiểu, phát triển bình thường hơn trẻ không cắt. Hơn nữa, phương pháp này cũng được WHO khuyến cáo giúp phòng ngừa ung thư dương vật, giảm nguy cơ mắc phải virus HIV cũng như các bệnh liên quan đến sức khỏe tình dục khác. 

Theo đó, cắt bao quy đầu thường được chỉ định với những trẻ lớn – thành niên, không nên áp dụng cho trẻ quá nhỏ và thường được bác sĩ chỉ định đối với trường hợp sau:

  • Dài bao quy đầu: Da bao quy đầu bao trùm toàn bộ dương vật, khó lộn được lớp da bao quy đầu xuống tự nhiên, không để lộ ra dương vật kể cả trong trạng thái bình thường lẫn cương cứng (đối với trẻ dậy thì). 
  • Hẹp bao quy đầu: Hiện tượng có thể tự hết khi trẻ lên 3-5 tuổi. Nhưng khi trẻ đã lớn mà bao quy đầu vẫn hẹp, đi tiểu khó khăn hoặc thường xuyên bị viêm nhiễm tái phát thì được xem là bệnh lý và cần thiết đi cắt bao quy đầu.
  • Nghẹt bao quy đầu: Miệng bao quy đầu quá nhỏ hẹp, thậm chí phần da bao quy đầu dính luôn với đầu dương vật, gây tắc nghẽn lưu thông máu ở phần quy đầu. Bệnh lý này xuất hiện sau khi trẻ bị hẹp bao quy đầu nhưng được phụ huynh tự nong không đúng cách. [Trẻ mấy tuổi thì cắt bao quy đầu vậy bác sĩ?]

Khuyến cáo: Vì trẻ chưa thể nhận thức được cơ thể và sức khỏe của mình, cho nên cha mẹ cần phải chú ý trẻ nhiều hơn. Nếu thấy trẻ có các triệu chứng trên, phụ huynh hãy đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và có hướng xử lý phù hợp. Tuyệt đối không tự nong khi chưa có chỉ định của bác sĩ cũng như chủ quan để bệnh phát triển gây nguy hiểm đến khả năng sinh sản cũng như sức khỏe về sau của trẻ.

[wiget tư vấn]

Cắt bao quy đầu cho trẻ không đau, an toàn tuyệt đối với công nghệ Surkon

Việc cắt bao quy đầu cho trẻ chỉ được thực hiện khi trẻ hoàn toàn khỏe mạnh và không mắc viêm nhiễm nào. 

Hiện nay, có nhiều phương pháp cắt bao quy đầu được áp dụng như cắt cổ điển, cắt laser, cắt xâm lấn tối thiểu, công nghệ Surkon. Trong các phương pháp cắt bao quy đầu này thì công nghệ Surkon mang lại nhiều ưu điểm vượt trội và cũng là phương pháp được các chuyên gia khuyến cáo áp dụng được cho trẻ.

  • Không gây đau đớn: Máy Surkon tích hợp cắt khâu trong 1 lần duy nhất nên không gây đau đớn, hạn chế chảy máu cho trẻ. 
  • Không để lại sẹo: Dụng cụ y tế chuyên biệt, vết cắt được xác định đúng vị trí nên sẽ không để lại sẹo xấu, dương vật được đảm bảo hoàn toàn tính thẩm mỹ.
  • Thực hiện nhanh: Thời gian cắt bao quy đầu máy Surkon chỉ từ 5-10 phút. Sau khi cắt, cha mẹ có thể để trẻ nghỉ ngơi 1-2 tiếng. Sau khi được bác sĩ kiểm tra cẩn thận, nếu không có gì bất thường có thể ra về ngay, không cần nằm viện.
  • Độ an toàn cao: Máy Surkon chỉ dùng 1 lần cho 1 người giúp ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh xã hội, biến chứng nhiễm trùng không mong muốn.
  • Không cần cắt chỉ: Không dùng chỉ khâu như phương pháp xâm lấn tối thiểu, máy Surkon dùng ghim tự rụng để cố định vết cắt nên không cần đi cắt chỉ đồng thời cũng không ảnh hưởng đến chức năng của dương vật. [Chi phí cắt bao quy đầu cho trẻ có đắt không bác sĩ?]

Lưu ý: Công nghệ Surkon tuy mang lại hiệu quả vượt trội nhưng đòi hỏi rất cao ở tay nghề bác sĩ nên không phải cơ sở y tế nào cũng đủ điều kiện để áp dụng. Do đó, phụ huynh cũng cần chú ý lựa chọn một địa chỉ áp dụng công nghệ Surkon uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi tránh tình trạng gây đau đớn cho trẻ, thậm chí để lại những biến chứng không mong muốn về sau.

Bài viết liên quan

Vì sao nên lựa chọn cắt bao quy đầu cho trẻ tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng?

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội tự hào là cơ sở y tế chuyên Nam khoa đi đầu trong áp dụng công nghệ Surkon, đã thực hiện thành công hàng nghìn ca cắt bao quy đầu cho trẻ, được đông đảo phụ huynh Thủ đô cũng như các tỉnh thành khác tin tưởng và lựa chọn.

Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hàng đầu về Nam khoa

Phòng khám hội tụ được đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao (Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ CK I) giàu kinh nghiệm, từng công tác tại các bệnh viện lớn như 103, 108, bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, bệnh viện Xây dựng…

Các bác sĩ đều được đào tạo bài bản, có tâm – có tầm, am hiểu tâm lý trẻ em, đem lại sự an tâm tin tưởng đối với các bậc phụ huynh.

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, bác sĩ từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ TW với hơn 40 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại tổng hợp.

ĐẶT LỊCH KHÁM VỚI TS. BS ĐỖ QUANG THẾ
  • Tiến sĩ. Bác sĩ Lê Văn Minh: Nguyên Bác sĩ bệnh viện Quân đội với hơn 33 năm kinh nghiệm chuyên khoa Nam học; Top 5 bác sĩ xuất sắc áp dụng công nghệ Surkon cắt bao quy đầu ở miền Bắc.

ĐẶT LỊCH KHÁM VỚI TS. BS LÊ VĂN MINH
  • Thạc sĩ. Bác sĩ Nguyễn Duy Mến: Nguyên Trưởng khoa Ngoại – bệnh viện Xây dựng với hơn 20 năm nghiệm khám, điều trị các bệnh Nam khoa, thực hiện các thủ thuật nam khoa.

ĐẶT LỊCH KHÁM VỚI ThS. BS NGUYỄN DUY MẾN

Quy trình khám và cắt bao quy đầu đạt chuẩn của Bộ Y tế

Phòng khám áp dụng quy trình cắt bao quy đầu chuẩn của Bộ Y tế. Đồng thời, môi trường phòng khám, các trang thiết bị y tế được vô trùng tuyệt đối, đảm bảo giúp thủ thuật cắt bao quy đầu cho trẻ được diễn ra thuận lợi, an toàn nhất.

Nhận ưu đãi khi đặt lịch online

Tổng đài tư vấn trực tuyến 24/7 giúp các phụ huynh giải đáp mọi khúc mắc trước khi quyết định đăng ký thủ thuật cắt bao quy đầu cho trẻ. Ngoài ra, qua tổng đài tư vấn, phụ huynh cũng có thể đặt lịch khám trước cho trẻ để khi đến khám không cần chờ đợi quá lâu, đồng thời nhận được nhiều ưu đãi như:

  • miễn phí 300K khám lâm sàng.
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật. 

ĐẶT LỊCH KHÁM VÀ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY BÂY GIỜ

Dịch vụ y tế chất lượng cao

Tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, mọi trang thiết bị đều được cập nhật hiện đại nhất, được sự cấp phép sử dụng của Sở Y tế. 

Sau thủ thuật, phụ huynh sẽ được bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn cụ thể cách chăm sóc cho trẻ sau khi cắt bao quy đầu để đảm bảo hiệu quả mong muốn đồng thời giúp ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng.

Trên đây là những thông tin cụ thể về “Chia sẻ kinh nghiệm cắt bao quy đầu cho trẻ từ A-Z. Nếu còn thắc mắc chưa được giải đáp, phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 0385.999.1930243.3131.999 (Miễn phí) hoặc [Tư vấn online] để được bác sĩ chuyên khoa giải đáp cụ thể hơn.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Bài test viêm quy đầu

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu - quy đầu? 1 phút làm bài test để được chẩn đoán ngay
  • Bạn có đang gặp phải những triệu chứng dưới đây?
  • Quy đầu của bạn có đang gặp vấn đề nào không?
  • Bạn đã quan hệ tình dục hay chưa?
  • Độ tuổi của bạn

Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!