Dương vật bị sưng đau và những điều nam giới cần biết

21142 28/01/2021
Phó Khoa Ngoại - Bệnh viện Phổi Trung ương bs Ngô Việt Thành

(Cuộc gọi miễn phí 100%)

Với mong muốn giúp anh em nam giới chủ động phát hiện và hỗ trợ điều trị hiệu quả dương vật bị sưng đau, chúng tôi đã tổng hợp câu trả lời về nguyên nhân cũng như phương pháp điều trị tốt nhất tình trạng này. 

Các câu hỏi được Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế – Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 40 năm kinh nghiệm, hiện nay đang công tác tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng giải đáp cặn kẽ ngay dưới đây, anh em chớ bỏ qua.

[wiget bác sĩ Đỗ Quang Thế]
TRẮC NGHIỆM CHẨN ĐOÁN TÌNH TRẠNG DƯƠNG VẬT BỊ SƯNG ĐAU
  • Dương vật bị sưng đau có kèm theo triệu chứng nào không?



  • Tình trạng sưng đau xuất hiện bao lâu rồi?



  • Bạn đã có quan hệ tình dục hay chưa?

  • Độ tuổi của bạn



Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click “Giải đáp trực tuyến” hoặc click “Nhận đáp án” để biết kết quả



1. Nguyên nhân khiến dương vật bị sưng đau

Bệnh nhân hỏi: Thưa bác sĩ, nguyên nhân gây nên tình trạng dương vật bị sưng và đau là do đâu? Có phải trường hợp nào gặp sưng đỏ cậu nhỏ đều nguy hiểm không?

Bác sĩ Thế trả lời: Đau nhức dương vật xuất phát từ 2 nguyên nhân chính là do sinh lý hoặc đó là biểu hiện cảnh báo bệnh lý nghiêm trọng.

  • Nguyên nhân sinh lý

Là khi có va chạm hoặc cọ xát với vật cứng thì có thể xuất hiện các tổn thương khiến dương vật bị đau nhức.

Nam giới quan hệ tình dục quá thô bạo hoặc đột ngột thay đổi tư thế cũng có thể làm dương vật bị tổn thương, cụ thể là gãy. Ngoài ra, dương vật cương quá mức cũng cản trở quá trình lưu thông máu gây ra cảm giác đau mỗi khi cương cứng.

Đau nhức dương vật do nguyên nhân sinh lý thường không đáng lo ngại. Thường hiện tượng này sẽ tự thuyên giảm sau khi tổn thương biến mất hoặc điều chỉnh chế độ sinh hoạt.

  • Nguyên nhân bệnh lý

Còn về phần nguyên nhân bệnh lý thì tình trạng đau nhức dương vật có liên quan tới các bệnh viêm nhiễm nam khoa, bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục. Xảy ra chủ yếu từ thói quen vệ sinh không sạch sẽ và nhất là lối sống tình dục không lành mạnh.

[wiget tư vấn]

2. Các bệnh lý gây nên tình trạng cậu nhỏ bị sưng đau

Bệnh nhân hỏi: Xin bác sĩ chia sẻ rõ hơn các bệnh lý dẫn tới tình trạng dương vật bị sưng đau. Làm sao để xác định chính xác mình hiện tượng này là bệnh gì, thưa bác sĩ?

Bác sĩ Thế trả lời: Tùy thuộc vào triệu chứng xuất hiện cùng nhau thì sẽ có nguyên nhân bệnh lý khác nhau, cụ thể là: 

Ung thư dương vật

Ung thư dương vật là căn bệnh có tỷ lệ người mắc và tử vong cao, thường gặp ở những quốc gia kém phát triển. Một số nghiên cứu cho thấy, ung thư dương vật chiếm tới 10% những bệnh ác tính ở nam giới tại một số quốc giá ở Nam Mỹ, châu Phi và châu Á, trong đó có Việt Nam. Khi bị ung thư dương vật, người bệnh thường thấy:

  • Dương vật sưng đỏ, phát ban, đau tức, gây mùi hôi
  • Chảy máu từ dương vật hoặc từ dưới da bọc quy đầu
  • Thay đổi màu sắc dương vật
  • Hẹp bao quy đầu… [Tôi có dấu hiệu, cần tư vấn online]

Nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời thì nguy cơ bị tử vong là rất cao. Do đó, ngay khi phát hiện bệnh, nam giới cần chủ động thăm khám và hỗ trợ điều trị càng sớm càng tốt.

[wiget tư vấn]

Viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là tình trạng viêm nhiễm tại bao quy đầu (lớp da bao bọc ngoài dương vật). Đây là căn bệnh nam khoa mà 60% nam giới mắc phải tại thời điểm nào đó trong cuộc đời với những triệu chứng điển hình như:

  • Da bao quy đầu bị sưng phồng, đau tức, ngứa ngáy
  • Rãnh quy đầu có những bựa trắng, trường hợp nặng xuất hiện nhiều vết lở loét, chảy dịch có mùi hôi
  • Nổi mụn li ti, chấm đỏ ở bao quy đầu
  • Đau buốt dương vật khi đi tiểu, khi quan hệ hay khi xuất tinh… [Tôi có dấu hiệu, cần tư vấn online]

Bệnh lậu

Lậu là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm lây truyền chủ yếu qua đường tình dục (kể cả đường miệng hay đường hậu môn) do song cầu khuẩn lậu Neisseria Gonorrhoeae gây ra.

Loại vi khuẩn này có khả năng sinh sôi và phát triển mạnh tại các khu vực ẩm ướt nên chỉ sau khoảng 2-7 ngày (tùy cơ địa mỗi người) nam giới đã bắt đầu xuất hiện các triệu chứng cấp tính của bệnh như:

  • Dương vật chảy mủ vàng xanh/ trắng đục, tiết nhiều vào sáng sớm thức dậy. 
  • Phần miệng sáo – quy đầu sưng đỏ, phù nề
  • Tiểu đau buốt, nước tiểu có lẫn mủ, thậm chí có lẫn máu
  • Đau rát khi quan hệ hay khi xuất tinh, tinh dịch có lẫn máu… [Tôi có dấu hiệu, cần tư vấn online]

Viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo là tình trạng nhiễm trùng tại niệu đạo (ống dẫn nước tiểu, dẫn tinh dịch từ túi tinh ra ngoài khi có hiện tượng xuất tinh) do vi khuẩn, nấm, trùng roi… gây nên. Khi bị viêm niệu đạo, người bệnh thường xuất hiện những triệu chứng điển hình như:

  • Dương vật – niệu đạo bị sưng đau, ngứa rát như kim châm
  • Tiểu buốt, tiểu rắt, nóng rát khi đi tiểu
  • Miệng sáo bị phù nề, viêm loét, chảy dịch mủ, xuất tinh kèm theo máu
  • Nước tiểu có màu vàng đục, khai nồng, có thể lẫn máu và mủ… [Tôi có dấu hiệu, cần tư vấn online]

Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục (Herpes sinh dục) cũng là căn bệnh xã hội nguy hiểm, được xác định do virus HSV gây ra. 

Ban đầu bệnh sẽ là các vết loét xuất hiện dưới dạng mụn nước nhỏ chứa dịch và nhanh chóng phát triển thành các ổ loét. 

Vết loét thường tập trung thành cụm, khu vực xuất hiện vết loét như dương vật bị sưng và đau, thậm chí đau nhói hoặc nóng rát khi đi tiểu. [Tôi có dấu hiệu, cần tư vấn online]

3. Hậu quả nếu không điều trị kịp thời các căn bệnh trên…

Bệnh nhân hỏi: Xin bác sĩ cho biết rõ hơn về tác hại, hậu quả của từng bệnh lý gây nên tình trạng dương vật bị sưng đau như thế nào được không ạ?

Bác sĩ Thế trả lời: Những bệnh lý gây nên tình trạng dương vật sưng đau nếu như không sớm thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây nên nhiều hệ lụy đến đời sống tình dục mà đặc biệt là sức khỏe của nam giới, cụ thể như sau:

  • 100% nam giới bị ảnh hưởng đến chất lượng tình dục, dương vật sưng đau làm giảm ham muốn, tình cảm/ gia đình bị ảnh hưởng.
  • 80% người bị giảm hiệu suất công việc bởi những cơn đau nhức.
  • 75% bị giảm chất lượng cuộc sống, ám ảnh về tâm lý.
  • 67% lây nhiễm bệnh phụ khoa cho bạn tình, 

Không những vậy, các bệnh lý gây nên tình trạng dương vật bị sưng đau còn ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản, làm giảm chất lượng và số lượng tinh trùng và dẫn đến vô sinh hiếm muộn. Nguy hiểm hơn có thể dẫn đến ung thư dương vật, đe dọa đến tính mạng người bệnh. 

[Shortcode tư vấn mới]

4. Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh tốt hiện nay

Bệnh nhân hỏi: Vậy đâu là phương pháp chữa các bệnh này tốt, thưa bác sĩ?

Bác sĩ Thế trả lời: Hiện nay, để hỗ trợ điều trị tình trạng dương vật bị sưng đau hiệu quả còn cần phải xem xét vào nguyên nhân cũng như tình trạng bệnh lý ở mỗi người. Việc này đòi hỏi người bệnh cần phải thăm khám trực tiếp tại phòng khám để được xác định bệnh lý cụ thể.

Khắc phục sưng đau dương vật do nhiễm khuẩn

Trường hợp dương vật bị viêm xuất phát bởi các bệnh nhiễm khuẩn, nấm,… thì bác sĩ sẽ áp dụng liệu pháp trị liệu quang dẫn CRS II kết hợp thuốc đông – tây y

Tại sao vẫn phải dùng thuốc hỗ trợ điều trị? Thuốc ở đây đã được bác sĩ chỉ định cụ thể rõ ràng về loại sử dụng, liều lượng cần dùng ứng với tình trạng sức khỏe hiện tại của người bệnh. Như vậy, mới có thể phòng ngừa nguy cơ kháng thuốc, triệu chứng sưng viêm được loại bỏ nhanh chóng, không làm tổn hại tới da cùng các cơ quan nội tạng. Từ đó, không lo bệnh trở lại trong tương lai, sức khỏe thể chất và chức năng sinh lý được đảm bảo.

[Hỗ trợ đặt lịch khám TẠI ĐÂY!]

  • Phác đồ Tây y đặc hiệu: Được áp dụng dựa trên xét nghiệm đánh giá đặc tính khuẩn bệnh ở mỗi người. Từ đó tác động và tiêu diệt hiệu quả các tổ chức vi khuẩn/nấm/ký sinh trùng ngăn ngừa tình trạng kháng thuốc hiệu quả.
  • Hệ thống trị liệu quang dẫn CRS II: Tăng khả năng hấp thụ thuốc, tăng hiệu quả tiêu viêm tại những khu vực tổn thương sâu nhất, giảm thiểu thương tổn đến các khu vực lành tính xung quanh. Sử dụng sóng với diện tích lớn, phạm vi rộng, các đặc tính bức xạ sâu. Đạt được hiệu quả với các loại viêm nhiễm như viêm quy đầu, viêm tiết niệu, viêm niệu đạo, nhiễm khuẩn lậu,… giải quyết vấn đề nhiễm khuẩn chéo giữa các bộ phận.
  • Thuốc Đông y: Tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ đào thải khuẩn bệnh ra khỏi cơ thể. Đồng thời, cân bằng nội tiết, hồi phục sức khỏe và làm lành các tổn thương nhanh chóng, ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát bệnh.

[Chi phí hỗ trợ điều trị có đắt không?]

Ưu điểm của phương pháp Đông Tây y kết hợp trị liệu quang dẫn CRS II trong điều trị bệnh viêm nhiễm nam khoa:

  • Hiệu quả tiêu diệt khuẩn cao: Phác đồ kết hợp chuyên biệt, xâm nhập sâu vào tổ chức gây bệnh, tiêu diệt hiệu quả vi khuẩn. Kể cả các trường hợp đã kháng kháng sinh chỉ với phác đồ hỗ trợ điều trị duy nhất.
  • An toàn tuyệt đối: Phương pháp thúc đẩy khả năng tiêu diệt vi khuẩn nhưng không gây ra bất cứ những nguy cơ tổn thương nào cho người bệnh trước sau khi hỗ trợ điều trị, đảm bảo an toàn tuyệt đối.
  • Giảm thiểu đau và chảy máu: Dùng thuốc và vật lý trị liệu, tác động sâu đến các tổ chức bệnh nhưng hoàn toàn không dùng phẫu thuật nên không gây đau đớn, không chảy máu hay bất kỳ thương tổn nào.
  • Ngăn ngừa lây nhiễm và bùng phát trở lại: Kết hợp thuốc Đông y chuyên khoa để kích thích tuần hoàn máu, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, từ đó ngừa lây nhiễm và hạn chế tối đa nguy cơ triệu chứng bệnh bùng phát trở lại và biến chứng mạn tính.
  • Không cần nằm viện: Quá trình hỗ trợ điều trị nhanh chóng (tùy vào tình trạng bệnh), người bệnh có thể ra về ngay, không cần nằm lại viện giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.
[Shortcode ưu đãi (Nền hồng)]

Ngoài ra, những trường hợp được xác định viêm dài/ hẹp bao quy đầu, sau khi điều trị viêm nhiễm ổn định sẽ được tiến hành cắt bao quy đầu bằng công nghệ Surkon (người bệnh từ 14 tuổi trở lên). Công nghệ Surkon là phương pháp cắt bao quy đầu đảm bảo đủ 3 tiêu chuẩn chất lượng cao: hiện đại nhất – an toàn nhất – thực hiện nhanh nhất, không gây đau đớn, hạn chế chảy máu, không sẹo và không ảnh hưởng đến chức năng của dương vật.

[Cắt bao quy đầu có đau không?]

Kỹ thuật sóng cao tần IRA hỗ trợ điều trị sùi mào gà

Đột phá mới trong điều trị sùi mào gà KHÔNG ĐỐT. Sử dụng tác động sóng cao tần sản sinh nhiệt ma sát ion giúp loại bỏ tổ chức sùi mào gà tại chỗ.

Ngoài ra, phương pháp IRA còn tiến hành hỗ trợ điều trị chuyên sâu nhằm ức chế sự phát triển của virus HPV từ bên trong. Từ đó giảm thiểu nguy cơ phát bệnh trở lại dưới 1%.

Trường hợp nặng người bệnh được chỉ định tiêm cục bộ nhằm kích hoạt cơ chế tự miễn. Kết hợp đông y giúp làm lành nhanh các thương tổn.

[Tôi muốn tìm hiểu thêm phương pháp điều trị!]

Toàn bộ quá trình thăm khám – điều trị bệnh sẽ được trực tiếp đội ngũ bác sĩ Nam học trên 30 năm kinh nghiệm, từng công tác tại nhiều bệnh viện tuyến đầu trong nước mang lại sự tin tưởng đối với người bệnh.

  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Bác sĩ với hơn 40 năm kinh nghiệm, Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, từng nhiều năm công tác tại ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

[Tôi muốn đặt hẹn với bác sĩ Thế]

  • Bác sĩ Ngô Việt Thành: Bác sĩ CK I Ngoại khoa, từng công tác tại các đơn vị bệnh viện Quân đội. Hơn 30 năm kinh nghiệm khám điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, bệnh xã hội, bệnh về dương vật, rối loại chức năng sinh lý nam…

[Tôi muốn đặt hẹn với bác sĩ Thành]

Về chi phí điều trị, các bác sĩ sẽ chỉ định những hạng mục thăm khám cần thiết nhất để giúp người bệnh tiết kiệm chi phí hơn. Đồng thời, Phòng khám còn hỗ trợ miễn phí 300K khám lâm sàng giảm 50% phí thủ thuật đồng thời miễn phí chỉnh dây hãm quy đầu (Giá gốc 2.000K) cho bệnh nhân cắt bao quy đầu. 

[Shortcode mã khám (nền vàng)]

Phản hồi của người bệnh khi khám chữa tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng

Đừng bỏ lỡ cơ hội chữa khỏi dương vật bị sưng đau – Với đội ngũ chuyên gia của Phòng khám – Với mức chi phí ưu đãi nhất

ĐẶT HẸN KHÁM VÀ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY HÔM NAY

Trên đây là một số thông tin về Dương vật bị sưng đau. Để được giải đáp những thắc mắc của mình một cách nhanh nhất, xin vui lòng liên hệ hotline 0385.999.1930243.3131.999 hoặc để lại SĐT tại [Khám bệnh online]. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng giải đáp, tư vấn cụ thể.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Bài test viêm quy đầu

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu - quy đầu? 1 phút làm bài test để được chẩn đoán ngay
  • Bạn có đang gặp phải những triệu chứng dưới đây?
  • Quy đầu của bạn có đang gặp vấn đề nào không?
  • Bạn đã quan hệ tình dục hay chưa?
  • Độ tuổi của bạn

Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!