Hẹp bao quy đầu có nguy hiểm không, có chữa được không?

547 28/10/2020
Phó Khoa Ngoại - Bệnh viện Phổi Trung ương bs Ngô Việt Thành

(Cuộc gọi miễn phí 100%)

Thống kê cho thấy khoảng 90% trẻ nam sinh ra gặp phải tình trạng hẹp bao quy đầu. Tuy nhiên, tỷ lệ này sẽ giảm dần theo độ tuổi, cho đến tuổi dậy thì chỉ còn khoảng 10%. Nếu đã qua dậy thì mà vẫn bị hẹp bao quy đầu thì nam giới cần chủ động đi thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, với tâm lý lười, tâm lý ngại, đa số nam giới thường không đi khám ngay từ đầu dẫn tới những hệ lụy đáng tiếc. Vậy hẹp bao quy đầu có nguy hiểm không, chữa trị như thế nào sẽ được Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế giải đáp ngay dưới đây. 

[wiget bác sĩ Đỗ Quang Thế]

Hẹp bao quy đầu có nguy hiểm không?

Hẹp bao quy đầu là hiện tượng da bao quy đầu không thể tuột xuống được ngay cả khi dương vật cương cứng. Đây là hiện tượng sinh lý hay gặp ở trẻ nam khi sinh ra và sẽ được khắc phục khi trẻ lên 4-5 tuổi. 

Nếu trên 5 tuổi mà bao quy đầu vẫn không thể tự tuột xuống thì đây được coi là bệnh lý cần phải được thăm khám sớm để có cách khắc phục tốt nhất. Bởi hẹp bao quy đầu bệnh lý để lâu có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới nam giới:

  • Ung thư dương vật: Khoảng 85% nam giới bị ung thư dương vật đều có liên quan đến dài/ hẹp bao quy đầu. 
  • Kìm hãm sự phát triển của dương vật: Hẹp bao quy đầu nếu không được điều trị trước tuổi dậy thì, khi trưởng thành dương vật sẽ bị cong, lệch, yếu, có kích thước nhỏ hơn so với các bạn cùng trang lứa. 
  • Suy giảm chức năng sinh lý: Hẹp bao quy đầu khiến các dây thần kinh cảm giác ở dương vật bị ảnh hưởng. Khi quan hệ, dương vật không thể kiểm soát được tình trạng cương dương hay xuất tinh, dẫn tới xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, thậm chí là liệt dương…
  • Nghẹt bao quy đầu: Tình trạng bao quy đầu không thể kéo về phía trước để che kín đầu dương vật, lớp da bao quy đầu theo thời gian sẽ bó nghẹt lại khiến máu không được lưu thông, để lâu có thể dẫn tới hoại tử quy đầu. 
  • Viêm nhiễm bộ phận sinh dục: Miệng bao quy đầu bị chít hẹp khiến cặn nước tiểu, bựa sinh dục tích tụ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm tấn công gây viêm nhiễm cơ quan sinh sản: viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn…đều là những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới. [Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn online]

Với những tác hại nguy hiểm của hẹp bao quy đầu thì bác sĩ Thế khuyến cáo. nam giới nên đi khám và điều trị hẹp bao quy đầu càng sáng càng tốt. Tránh tình trạng bệnh để lâu làm tăng nguy cơ biến chứng, việc điều trị trở nên khó khăn hơn, tốn kém hơn mà tỷ lệ chữa khỏi bệnh thấp hơn.

[wiget tư vấn]

Hẹp bao quy đầu – Khi nào cần đến gặp bác sĩ?

Theo đó, để nhận biết hẹp bao quy đầu bệnh lý để kịp thời đi thăm khám và điều trị, nam giới có thể dựa vào những triệu chứng điển hình dưới đây:

  • Bao quy đầu bó chặt, chít hẹp phần quy đầu dù dương vật ở trạng thái bình thường hay cương cứng.
  • Tiểu đau buốt, tiểu dắt, tiểu khó, lỗ tiểu nhỏ, dòng tiểu yếu.
  • Bí tiểu, bao quy đầu sưng phồng, căng tức do bí tiểu.
  • Không tuột được bao quy đầu hoặc khó tuột bao quy đầu. Nếu cố tuột có thể bị chảy máu, đau rát.

Bạn đang gặp tình trạng hẹp bao quy đầu – Đừng ngần ngại – Chia sẻ ngay với bác sĩ để được tư vấn điều trị bệnh tốt nhất  

KHÁM BỆNH ONLINE VỚI BÁC SĨ
Bài viết liên quan

Cách chữa hẹp bao quy đầu an toàn, hiệu quả dứt điểm

Hẹp bao quy đầu có thể điều trị bằng hai phương pháp nong bao quy đầu và cắt bao quy đầu. 

  • Nong bao quy đầu: Thường được bác sĩ chỉ định đối với trẻ từ 5-9 tuổi.
  • Cắt bao quy đầu: Trẻ đang dậy thì, nam giới trưởng thành cần phải tiến hành cắt hẹp bao quy đầu bởi lúc này nong bao quy đầu đã không còn mang lại hiệu quả. [Không cắt bao quy đầu có sao không bác sĩ?]

Hiện nay, bác sĩ Thế cùng các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội đang hỗ trợ điều trị hẹp bao quy đầu bằng phương pháp cắt bao quy đầu với công nghệ Surkon.

Công nghệ Surkon ứng dụng nguyên lý cắt – khâu tự động bằng máy của máy Stapler Surkon, được coi là bước đột phá mới giúp loại bỏ lớp da bao quy đầu thừa an toàn nhất, nhanh chóng nhất. Phương pháp không chỉ nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn mà còn nhận về hàng triệu phản hồi tích cực từ nam giới bởi những ưu điểm vượt trội: 

  • 5 Lợi ích vượt trội: Công nghệ Surkon cắt bao quy đầu giúp dương vật được phát triển và tăng kích thước tự nhiên; tăng cường khả năng sinh lý, hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm, ngăn ngừa viêm nhiễm và các bệnh xã hội.
  • Không gây đau đớn: Máy Surkon tích hợp cắt khâu trong 1 lần duy nhất, hơn nữa thủ thuật diễn ra trong điều kiện vô trùng, vô khuẩn. Nam giới sẽ được các bác sĩ thực hiện gây tê cục bộ nên sẽ không gây đau đớn, không chảy máu.
  • Không để lại sẹo: Công nghệ cắt khâu tự động bằng máy, vết cắt nhỏ, kỹ thuật chính xác, không dùng chỉ khâu mà cố định bằng ghim tự rụng nên sẽ không để lại sẹo trên dương vật.
  • Thực hiện nhanh: Thời gian cắt bao quy đầu máy Surkon chỉ từ 5-10 phút, không cần phải nằm viện.
  • Độ an toàn cao: Máy Surkon chỉ dùng 1 lần cho 1 người giúp ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh xã hội. Không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của nam giới. 
  • Hồi phục nhanh: Rút ngắn thời gian hồi phục từ 3-4 tuần, sau khi cắt bao quy đầu có thể đi lại bình thường.

CHI PHÍ CẮT BAO QUY ĐẦU CÓ ĐẮT KHÔNG BÁC SĨ?

Toàn bộ quá trình cắt hẹp bao quy đầu sẽ được đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm và được đào tạo bài bản về công nghệ Surkon trực tiếp thực hiện, đem đến sự an tâm tin tưởng ở nam giới. 

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, bác sĩ từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương với hơn 40 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại tổng hợp.

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Lê Văn Minh: Bác sĩ CK I Nam học – Ngoại tiết niệu, từng có nhiều năm công tác tại các đơn vị bệnh viện Quân đội với hơn 30 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh nam khoa, các bệnh đường tiết niệu.

Tổng đài tư vấn nam khoa 24/7 nhằm tư vấn và giải đáp mọi khúc mắc về vấn đề cắt bao quy đầu giúp nam giới nắm bắt được tình trạng của mình và chuẩn bị trước chi phí, thời gian thực hiện sớm.

Đặc biệt, qua tổng đài tư vấn online, nam giới còn được hỗ trợ đặt lịch khám trước với bác sĩ giỏi, không cần chờ đợi lấy số khám, không ảnh hưởng đến công việc cá nhân, hơn nữa lại được hưởng nhiều ưu đãi như iễn phí 30K khám lâm sàng, ưu đãi nam khoa 6 hạng mục chỉ 468K (giá gốc 1.60K) và giảm 50% phí thủ thuật.

ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY BÂY GIỜ

Hy vọng với những chia sẻ về “Hẹp bao quy đầu có nguy hiểm không, có chữa được không?”  trên đã giúp nam giới hiểu rõ hơn về hiện tượng hẹp bao quy đầu. Nếu còn thắc mắc chưa được giải đáp, nam giới có thể gọi trực tiếp tới hotline 0385.999.1930243.3131.999 hoặc [Tư vấn online] để được bác sĩ giải đáp nhanh nhất.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Bài test viêm quy đầu

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu - quy đầu? 1 phút làm bài test để được chẩn đoán ngay
  • Bạn có đang gặp phải những triệu chứng dưới đây?
  • Quy đầu của bạn có đang gặp vấn đề nào không?
  • Bạn đã quan hệ tình dục hay chưa?
  • Độ tuổi của bạn

Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!