Sưng đau lỗ sáo dương vật – dấu hiệu cảnh báo 5 bệnh lý nguy hiểm!

2098 29/01/2021

Tình trạng sưng đau lỗ sáo nếu chỉ xuất hiện vài ngày là hết và không kèm theo những triệu chứng nào khác thì có thể là do vấn đề vệ sinh chưa đúng cách, quan hệ thô bạo, mặc quần chật,… gây nên những tổn thương, bị sưng đau. Tuy nhiên, nếu lỗ sáo bị sưng đau kéo dài hoặc xuất hiện kèm theo những dấu hiệu bất thường, lúc này, nam giới nên chủ động đi thăm khám bởi đây là biểu hiện điển hình của một số bệnh lý nam khoa nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng sinh lý của nam giới, giảm ham muốn, khó khăn thậm chí không thể quan hệ được. Dưới đây là những chia sẻ của Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế sẽ giúp cho anh em hiểu rõ hơn về tình trạng này. 

[wiget bác sĩ Đỗ Quang Thế]
TRẮC NGHIỆM CHẨN ĐOÁN TÌNH TRẠNG SƯNG ĐAU LỖ SÁO
  • Sưng đau lỗ sáo có kèm theo triệu chứng nào khác không?





  • Tình trạng sưng đau xuất hiện bao lâu rồi?



  • Bạn đã có quan hệ tình dục hay chưa?

  • Độ tuổi của bạn



Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click “Giải đáp trực tuyến” hoặc click “Nhận đáp án” để biết kết quả



Theo Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: “Một khi đã xuất hiện các triệu chứng bất thường như sưng đau lỗ sáo chắc chắn cơ thể bạn đang gặp vấn đề nào đó. Trước tiên, hãy xem lại lối sống, thời gian trước khi xuất hiện triệu chứng có quan hệ không an toàn (kể cả quan hệ qua đường miệng, hậu môn). Nếu khẳng định không có, hãy xem lại thời gian đó có dùng chung đồ lót, khăn tắm, bàn chải, đồ cá nhân…với ai không, thói quen vệ sinh vùng sinh dục hay “cậu nhỏ” có chịu va đập chấn thương nào không…”

80-90% trường hợp bị sưng đau lỗ sáo do bệnh lý nguy hiểm

Với các yếu tố như thói quen vệ sinh kém, dương vật bị dị ứng hoặc do nâng vật nặng, cậu nhỏ có thể bị tổn thương do va đập, côn trùng cắn hay tư thế tình dục thô bạo…đều có thể dẫn đến sưng đau lỗ sáo dương vật. Tình trạng này sẽ biến mất sau 1-2 ngày điều chỉnh lối sống. 

TÔI CÓ TRIỆU CHỨNG – CẦN TƯ VẤN ONLINE

Tuy nhiên sau 2 ngày, triệu chứng sưng đau không dứt, hơn nữa còn kèm theo các triệu chứng bất thường khác thì bạn nên chủ động đi thăm khám ngay. Bởi 90% đây có thể là dấu hiệu cảnh báo 5 bệnh lý nguy hiểm

1. Viêm bao quy đầu – Quy đầu

Lỗ sáo bị sưng đau, phù nề có thể do nam giới đang mắc viêm bao quy đầu – viêm quy đầu – tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng tại bao quy đầu (lớp da bao bọc ngoài dương vật). 65% trường hợp bị viêm bao quy đầu đều do bị dài/ hẹp bao quy đầu. 

TÔI CÓ TRIỆU CHỨNG – CẦN TƯ VẤN ONLINE

Các triệu chứng điển hình khi mắc viêm bao quy đầu bao gồm: 

  • Sưng đau, nóng rát, ngứa ngáy ở lỗ sáo – quy đầu dương vật
  • Rãnh quy đầu có những bựa trắng, chảy dịch gây mùi hôi
  • Nổi mụn lạ, chấm đỏ li ti ở bao quy đầu
  • Đau khi quan hệ tình dục, đau khi xuất tinh
  • Tiểu khó, tiểu đau, cơ thể mệt mỏi, sốt…

Viêm bao quy đầu ảnh hưởng trực tiếp chất lượng tình dục của nam giới. Những cơn đau buốt rát ở lỗ sáo khiến nam giới đau đớn, không dám quan hệ, giảm khoái cảm, giảm ham muốn. Bên cạnh đó, nếu không sớm thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời, bệnh có thể dẫn tới biến chứng viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn- mào tinh hoàn, biến chứng vô sinh, thậm chí nguy cơ ung thư dương vật rất nguy hiểm.

2. Dài/ hẹp bao quy đầu

Khi đến tuổi trưởng thành, nếu bao quy đầu của nam giới vẫn không thể lột ra ngoài được mà vẫn phủ kín phần quy đầu, gây ngứa, sưng đỏ lỗ sáo, nhất là khi đi tiểu và khi quan hệ thì được gọi là dài bao quy đầu. 

Dài bao quy đầu thường gây cảm giác đau nhức cho nam giới là do các bựa sinh dục tích tụ lại lâu ngày sẽ gây nên hiện tượng viêm nhiễm và sưng đau quy đầu – lỗ sáo.

[Tôi có dấu hiệu cần tư vấn online]

3. Bệnh lậu

Viêm lỗ sáo cũng có thể là triệu chứng cảnh báo bệnh lậu với tác nhân gây bệnh là do lậu cầu khuẩn gây ra và lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn

Vi khuẩn lậu có khả năng sinh sôi và phát triển mạnh tại các khu vực ẩm ướt nên chỉ sau khoảng 2-7 ngày nhiễm bệnh (tùy cơ địa của từng người) là nam giới đã bắt đầu xuất hiện các triệu chứng cấp tính của bệnh như:

TÔI NGHI NGỜ MẮC BỆNH – CẦN TƯ VẤN NGAY

  • Dương vật chảy mủ trắng đục hoặc vàng xanh, xuất hiện nhiều vào sáng sớm thức dậy.
  • Cảm giác đau rát, ngứa ngáy dọc niệu đạo.
  • Miệng sáo sưng đau, phù nề và ngứa rát.
  • Tiểu buốt, tiểu rắt, dòng tiểu yếu, bí tiểu, nước tiểu có lẫn mủ, thậm chí tiểu ra máu.
  • Đau khi quan hệ tình dục hoặc khi xuất tinh, trong tinh dục có lẫn máu…

Cảnh báo: Bệnh lậu là bệnh xã hội nguy hiểm nếu không được chữa trị kịp thời bệnh sẽ gây biến chứng viêm tinh toàn, viêm tuyến tiền liệt, lây nhiễm cho bạn tình, suy giảm chất lượng cuộc sống, vô sinh hiếm muộn… rất nguy hiểm.

[wiget tư vấn]

4. Viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo là tình trạng nhiễm trùng tại niệu đạo (ống dẫn nước tiểu, dẫn tinh dịch từ túi tinh ra ngoài khi có hiện tượng xuất tinh) do vi khuẩn, nấm hoặc tạp trùng gây nên. Khi bị viêm niệu đạo, người bệnh thường xuất hiện những triệu chứng điển hình như:

  • Cảm giác ngứa rát dọc niệu đạo
  • Tiểu buốt, tiểu rắt, nóng rát khi đi tiểu
  • Ngứa ngáy, đau tức dương vật, nhất là khi quan hệ tình dục
  • Nước tiểu có màu vàng đục, khai nồng, có thể lẫn máu và mủ.
  • Lỗ sáo bị phù nề, sưng đau, có thể chảy dịch mủ, xuất tinh kèm theo máu… [Tôi có dấu hiệu cần tư vấn online]

Viêm niệu đạo không được điều trị sớm sẽ gây hẹp niệu đạo, viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn, dẫn tới vô sinh. Thậm chí người bệnh còn bị suy thận mãn tính khiến sức khỏe ngày càng bị sụt giảm trầm trọng.

5. Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục (hay Herpes sinh dục) là bệnh do virus Herpes simplex (HSV) gây ra và lây truyền chủ yếu qua đường tình dục.

Sau thời gian ủ bệnh khoảng 2-7 ngày, nam giới sẽ bắt đầu xuất hiện nhiều nốt mụn nước nhỏ li ti ở quy đầu, rãnh quy đầu, thân dương vật hoặc niệu đạo, lỗ sáo, vùng da bìu… Sau một thời gian, những nốt mụn này sẽ ngày càng phát triển to ra, tụ lại thành từng đám lớn như những chùm nho. Khi vỡ hình thành những vết trợt loét, rỉ dịch rỉ máu kèm theo mùi hôi gây sưng đau, ngứa rát cho người bệnh.

[Tôi có dấu hiệu cần tư vấn online]

Mụn rộp sinh dục không chỉ khiến người bệnh mất tự tin, xa lánh cuộc sống mà còn gây ra rất nhiều nguy hại cho sức khỏe, thậm chí là tử vong.

Ưu đãi đặc biệt: Thăm khám, phát hiện ngay bất thường ở cơ quan sinh dục – Với ưu đãi nam khoa TIẾT KIỆM chỉ 200.000đ (Giá gốc 999K)

[wiget gói khám nam khoa]

Hậu quả nếu không điều trị kịp thời các căn bệnh trên…

Bệnh nhân hỏi: Xin bác sĩ cho biết rõ hơn về tác hại, hậu quả của từng bệnh lý gây nên tình trạng dương vật bị sưng đau như thế nào được không ạ?

Bác sĩ Thế trả lời: Những bệnh lý gây nên tình trạng sưng đau lỗ sáo nếu như không sớm thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây nên nhiều hệ lụy đến đời sống tình dục mà đặc biệt là sức khỏe của nam giới, cụ thể như sau:

  • 100% nam giới bị ảnh hưởng đến chất lượng tình dục, dương vật sưng đau làm giảm ham muốn, tình cảm/ gia đình bị ảnh hưởng.
  • 80% người bị giảm hiệu suất công việc bởi những cơn đau nhức.
  • 75% bị giảm chất lượng cuộc sống, ám ảnh về tâm lý.
  • 67% lây nhiễm bệnh phụ khoa cho bạn tình [Tôi có dấu hiệu cần tư vấn online]

Không những vậy, các bệnh lý gây nên tình trạng dương vật bị sưng đau còn ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản, làm giảm chất lượng và số lượng tinh trùng và dẫn đến vô sinh hiếm muộn. Nguy hiểm hơn có thể dẫn đến ung thư dương vật, đe dọa đến tính mạng người bệnh. 

Bài viết liên quan

Khắc phục tình trạng sưng đau lỗ sáo cùng Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế

Phát hiện – thăm khám càng sớm thì điều trị bệnh càng đơn giản và chi phí càng tiết kiệm. Tuy nhiên, với hơn 30 năm điều trị các vấn đề dương vật cho nam giới, bác sĩ Thế cho biết đa số nam giới khi nào bệnh có biến chứng (đau, buốt, sẹo xấu…) thì “mới chịu” đi khám – khi mà bệnh đã nặng và điều trị mất rất nhiều công sức và thời gian. Một phần là do người bệnh ngại đi khám hoặc nghĩ rằng bệnh không có gì nghiêm trọng nên chủ quan tự mua thuốc chữa trị tại nhà. 

Đối với tình trạng sưng đau lỗ sáo, sau khi thăm khám cụ thể, dựa trên nguyên nhân gây bệnh và tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị thích hợp nhất.

  • Trường hợp viêm bao quy đầu

Trước tiên, tiến hành điều trị viêm nhiễm bằng phương pháp Đông Tây y kết hợp công nghệ ánh sáng sinh học. Phương pháp giúp tiêu diệt tận gốc vi khuẩn gây bệnh mà không gây ảnh hưởng đến khu vực lành tính đồng thời tiêu diệt tận gốc vi khuẩn gây bệnh mà không gây ảnh hưởng đến khu vực lành tính. 

[Tôi muốn tư vấn thêm về phương pháp này]

Những trường hợp được xác định viêm dài/ hẹp bao quy đầu, sau khi điều trị viêm nhiễm ổn định sẽ được tiến hành cắt bao quy đầu bằng công nghệ Surkon (người bệnh từ 14 tuổi trở lên). Công nghệ Surkon là phương pháp cắt bao quy đầu đảm bảo đủ 3 tiêu chuẩn chất lượng cao: hiện đại nhất – an toàn nhất – thực hiện nhanh nhất, không gây đau đớn, hạn chế chảy máu, không sẹo và không ảnh hưởng đến chức năng của dương vật. 

[Tôi muốn tư vấn thêm về phương pháp này]

  • Trường hợp mắc bệnh lậu

Áp dụng điều trị bằng phương pháp Đông Tây y kết hợp vật lý trị liệu. Phương pháp giúp tiêu diệt triệt để các tổ chức khuẩn lậu mà không gây bất kỳ biến chứng nào. Kết hợp vật lý trị liệu giúp kháng viêm, giảm sưng đau và tái tạo tế bào. Thuốc Đông y giúp tăng cường miễn dịch, làm lành nhanh các thương tổn, đào thải vi khuẩn đồng thời ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát bệnh.

[Tôi muốn tư vấn thêm về phương pháp này]

  • Trường hợp viêm niệu đạo/ sùi mào gà 

Tiến hành dùng thuốc Tây y chuyên khoa cùng phác đồ đặc hiệu của Bộ Y tế để chấm dứt sự phát triển của bệnh.

Riêng sùi mào gà sẽ được áp dụng phương pháp ALA-PDT giúp loại bỏ tận gốc các tổ chức sùi mào gà đồng thời ức chế hoàn toàn virus HPV, ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát bệnh. 

[Tôi muốn tư vấn thêm về phương pháp này]

Với tình trạng sưng đau lỗ sáo, nam giới hoàn toàn có thể nhờ tới sự giúp đỡ từ bác sĩ Thế cùng các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám. Đây đều là những bác sĩ có chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Nam khoa. 

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Bác sĩ với hơn 40 năm kinh nghiệm, Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, từng nhiều năm công tác tại ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

[Tôi muốn tư vấn, đặt hẹn với bác sĩ Thế]

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành: Bác sĩ CK I Ngoại khoa, từng công tác tại các đơn vị bệnh viện công lập tuyến đầu trong nước. Hơn 30 năm kinh nghiệm khám điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, bệnh xã hội, bệnh về dương vật, rối loại chức năng sinh lý nam…

[Tôi muốn tư vấn, đặt hẹn với bác sĩ Thành]

Về chi phí điều trị, các bác sĩ sẽ chỉ định những hạng mục thăm khám cần thiết nhất để giúp người bệnh tiết kiệm chi phí hơn. Đồng thời, Phòng khám còn hỗ trợ miễn phí 300K khám lâm sàng giảm 50% phí thủ thuật, giảm 30% chi phí điều trị đồng thời miễn phí chỉnh dây hãm quy đầu (Giá gốc 2.000K) cho bệnh nhân cắt bao quy đầu. 

[Tôi muốn đăng ký nhận ưu đãi]

Một số phản hồi của người bệnh khi khám chữa bệnh tại Đa khoa Cộng Đồng:

Đừng bỏ lỡ cơ hội chữa khỏi sưng đau lỗ sáo – Với đội ngũ chuyên gia của Phòng khám – Với mức chi phí ưu đãi nhất

ĐẶT HẸN KHÁM VÀ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY HÔM NAY

Trên đây là một số thông tin về “Sưng đau lỗ sáo. Để được giải đáp những thắc mắc của mình một cách nhanh nhất, xin vui lòng liên hệ hotline 0385.999.1930243.3131.999 hoặc để lại SĐT tại [Khám bệnh online]. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng giải đáp, tư vấn cụ thể.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Bài test viêm quy đầu

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu - quy đầu? 1 phút làm bài test để được chẩn đoán ngay
  • Bạn có đang gặp phải những triệu chứng dưới đây?
  • Quy đầu của bạn có đang gặp vấn đề nào không?
  • Bạn đã quan hệ tình dục hay chưa?
  • Độ tuổi của bạn

Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!