Thuốc bôi bao quy đầu có phải giải pháp hỗ trợ điều trị bệnh toàn diện?

10395 08/01/2022
Phó Khoa Ngoại - Bệnh viện Phổi Trung ương bs Ngô Việt Thành

(Cuộc gọi miễn phí 100%)

Thuốc bôi bao quy đầu chữa viêm, thuốc bôi nong bao quy đầu,… là phương pháp được nhiều người áp dụng bởi tính thuận tiện, đơn giản, tiết kiệm chi phí. Vậy sử dụng thuốc bôi có phải là sự lựa chọn tốt nhất cho người bệnh có vấn đề tại bao quy đầu? Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Những vấn đề thường gặp ở bao quy đầu

Bao quy đầu là lớp da mỏng bao phủ đầu dương vật. Nếu chưa lột hoặc chăm sóc không đúng cách, bao quy đầu của nam giới dễ gặp phải những vấn đề bất thường như sau: 

  • Hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là hiện tượng bao quy đầu bó chặt lấy đầu dương vật, không tự tụt xuống được khi dương vật cương cứng. Một vài trường hợp, có thể bao quy đầu tuột xuống được nhưng khó kéo lên được. Hoặc dùng tay kéo bao quy đầu xuống nhưng lại thấy đau, đặc biệt là khi quan hệ tình dục lần đầu gây co kéo đau đớn. 

Phần lớn trẻ em nam sau khi sinh ra đều bị hẹp bao quy đầu và cho đến khi lớn lên thì phần quy đầu sẽ tự tuột ra. Bước vào độ tuổi dậy thì nhưng bao quy đầu vẫn bọc toàn phần hoặc chỉ lộ ra một phần nhỏ chứng tỏ đã bị hẹp bao quy đầu và cần phải điều trị sớm để không gây nên những hệ lụy nghiêm trọng.

  • Dài bao quy đầu

Ở trường hợp bình thường đối với cả trẻ em nam và nam giới trưởng thành thì ít nhất 2/3 quy đầu sẽ tự lộ ra ngoài. Trường hợp bao phần da bọc khiến phần quy đầu không thể lộ ra ngoài hoàn toàn được xem là dài bao quy đầu.

Giống như trường hợp hẹp bao quy đầu, trẻ mới sinh ra cũng dễ bị dài bao quy đầu sinh lý. Nếu trên 5 tuổi mà da quy đầu và phủ toàn bộ hay phần lớn quy đầu thì đây là trường hợp dài bao quy đầu bệnh lý cần can thiệp xử lý.

[Tôi nghi ngờ có dấu hiệu bị dài/hẹp/nghẹt – Cần tư vấn Online]

 

  • Viêm bao quy đầu

Bệnh lý viêm bao quy đầu là tình trạng phần da bao quanh quy đầu của nam giới bị viêm nhiễm do vi khuẩn, virus, ký sinh trùng hay nấm men,… xâm nhập vào lớp bao quy đầu gây ra sưng tấy, ngứa ngáy, đau nhức, có thể dẫn tới những biến chứng cho sức khỏe. Bệnh viêm bao quy đầu có thể gặp ở bất kỳ độ tuổi nào. Tuy nhiên, tập trung nhiều nhất ở nam giới trong độ tuổi sinh sản, đã quan hệ tình dục.

Nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu cũng có thể dẫn tới viêm bao quy đầu. Lý do bởi tình trạng dài/hẹp bao quy đầu khiến việc vệ sinh vùng kín trở nên khó khăn. Các chất cặn bẩn tích tụ lâu ngày tạo điều kiện cho các vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm men phát triển mà gây bệnh.

[Tôi có dấu hiệu khác – Bác sĩ tư vấn cho tôi]

Thuốc bôi bao quy đầu là thuốc gì? Loạn thông tin về thuốc bôi bao quy đầu

“Cháu nhà tôi năm nay 7 tuổi và có dấu hiệu bị hẹp bao quy đầu. Người thì bảo cần phải dùng thuốc bôi bao quy đầu mới hết, người thì bảo cứ để đấy tự khắc hết. Vì đây cũng là cháu đầu tiên nên tôi chưa có nhiều kinh nghiệm. Mong bác sĩ giải đáp” (Nguyễn C.V – Hà Nam)

“Dạo gần đây vùng quy đầu của tôi cứ sưng tấy, ngứa ngáy khó chịu, quy đầu khó tụt hơn trước. Điều này khiến tôi rất ngại việc tiếp xúc với bạn gái. Tôi có tìm hiểu mấy loại thuốc bôi mà không thấy đỡ mấy. Theo bác sĩ thì bây giờ dùng loại thuốc bôi nào thì tốt?” (Lê Q – Hải Phòng)

[Shortcode tư vấn Bs. Thành]

Bác sĩ Thành cho biết, thuốc bôi bao quy đầu trên thị trường gồm 2 loại chính là thuốc bôi giãn và thuốc bôi viêm với công dụng khác nhau:

  • Thuốc bôi giãn bao quy đầu: Được sử dụng đối với trường hợp nam giới bị nghẹt, hẹp, dài bao quy đầu mức độ nhẹ. Bản chất của phương pháp này là các bài tập kéo căng da quy đầu bằng tay có kết hợp với thoa thuốc lên quy đầu dương vật. 
  • Thuốc bôi viêm bao quy đầu: Chủ yếu chứa các thành phần như hydrocortison, prednisolon, betamethason,… có tác dụng giúp chống viêm, hạn chế dị ứng, giảm ngứa ở dương vật.

Như vậy có thể thấy, thuốc bôi bao quy đầu sẽ có 2 loại với các thành phần khác nhau. Nếu không để ý, có thể sử dụng nhầm thuốc hỗ trợ điều trị với trường hợp bệnh của mình. Đặc biệt, cần chú ý sử dụng đối với trẻ nhỏ vì một số thành phần tá dược nếu dùng quá liều lượng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

Có những trường hợp bị viêm bao quy đầu xuất phát từ tình trạng bị dài/hẹp/nghẹt bao quy đầu. Chưa kể, có những người bị dài/hẹp/nghẹt bao quy đầu lại là hậu quả của việc bị viêm nhiễm ở bao quy đầu kéo dài. Chính vì thế, nếu như dùng thuốc không đúng cách có thể khiến cho tình trạng ở bao quy đầu ngày một nặng hơn, biến chứng kéo dài.

[wiget tư vấn]

Dùng thuốc bao quy đầu có thực sự hiệu quả?

Thuốc bôi bao quy đầu có thật sự an toàn và hiệu quả như lời đồn? Thực tế, cấu tạo của bao quy đầu ở mỗi người hoàn toàn khác nhau. Chưa kể, với trường hợp bị viêm bao quy đầu còn do nhiều tác nhân khuẩn bệnh gây ra.

Việc áp dụng thuốc bôi bao quy đầu không đúng cách sẽ không mang lại tác dụng nào, ngược lại còn dẫn tới nhiều phiền toái.

  • Gây viêm nhiễm sâu: Bôi thuốc không đúng chỉ định sẽ tạo cơ hội cho hại khuẩn xâm nhập. Đồng thời, việc vệ sinh quy đầu dương vật khó khăn cũng khiến tình trạng viêm nhiễm nặng hơn.
  • Gây kích ứng: Vùng da bao quy đầu rất mỏng manh. Vì thế, nếu dùng thuốc có thành phần không phù hợp dễ gây kích ứng, khiến bao quy đầu tổn thương, sưng tấy khó chịu.
  • Làm rách bao quy đầu: Tự dùng thuốc bôi giãn bao quy đầu không có sự theo dõi của bác sĩ chuyên khoa thì nguy cơ làm rách bao quy đầu rất cao. Sự hạn chế và độ co giãn, tác động lực kéo quá mạnh khi thực hiện lột bao quy đầu khiến lớp da này dễ bị rách. Dẫn tới hệ quả chảy máu, vết rách sâu, để lại sẹo và nhiễm trùng.
  • Ảnh hưởng tới sức khỏe: Khi sử dụng thuốc bôi bao quy đầu với trẻ nhỏ cần hết sức cẩn thận. Bởi thành phần của thuốc có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ sau này. Theo đó, dù đối tượng nào sử dụng cần có sự chỉ định và giám sát của bác sĩ chuyên khoa tại cơ sở y tế uy tín.
  • Ảnh hưởng chức năng sinh lý của dương vật: Bôi thuốc không đúng cách còn có thể khiến dương vật mất cảm giác, dễ dẫn đến rối loạn cương dương. Điều này ít nhiều khiến cho khả năng quan hệ tình dục của phái mạnh trở nên khó chịu.

Báo động: Trên thị trường hiện nay xuất hiện bán tràn lan các đại lý bán thuốc bôi bao quy đầu nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng. Với những lời quảng cáo “có cánh” đánh thẳng vào tâm lý “ngại gặp bác sĩ – chi phí rẻ – sử dụng tiện lợi tại nhà” mà đã không ít người tin mua sử dụng. Đến khi dùng trực tiếp xuất hiện các phản ứng phụ không mong muốn, các “dược sĩ” tự xưng lại biến mất. Và cuối cùng bạn vẫn phải tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để chữa trị dứt điểm bệnh lý ở bao quy đầu đang gặp phải.

Bài viết liên quan

Loại bỏ các vấn đề tại bao quy đầu với các bác sĩ chuyên khoa tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng

Có thể thấy, thuốc bôi bao quy đầu không thể hỗ trợ điều trị hoàn toàn tình trạng bệnh lý ở bao quy đầu nếu mức độ bệnh nặng và thực hiện không đúng cách. Thấu hiểu mong muốn tìm kiếm địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh tốt Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng là địa chỉ y tế chuyên khoa được giới chuyên gia và đông đảo người bệnh đánh giá cao về chất lượng dịch vụ

“Bên cạnh ưu thế về trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại thì đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn giỏi là điểm nổi bật, giúp Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng luôn là địa chỉ tin cậy của đông đảo người dân không chỉ khu vực thủ đô mà còn cả các tỉnh thành lân cận.”

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành: là một trong những bác sĩ Nam khoa – Ngoại khoa xuất sắc ở Hà Nội hiện nay với bề dày hơn 30 năm kinh nghiệm, TS. BS Thành có sở trường chuyên môn về các bệnh viêm nhiễm nam khoa. Ngoài ra, bác sĩ cũng thực hiện hỗ trợ điều trị cắt bao quy đầu bằng công nghệ Surkon

 

[Tôi muốn đặt lịch khám với bs Thành]

  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế được đông đảo người bệnh biết đến là một bác sĩ chuyên khoa Ngoại tổng hợp với hơn 43 năm kinh nghiệm, đã tích lũy được nền tảng kiến thức sâu rộng từ kinh nghiệm đến thực tiễn trong thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh nam khoa.

[Tôi muốn đặt lịch khám với bs Thế]

Phương pháp hỗ trợ điều trị hiện đại

Với tình trạng bệnh lý ở bao quy đầu, hiện phòng khám đang áp dụng các biện pháp hỗ trợ điều trị hiện đại nhằm nâng cao hiệu quả. Cụ thể:

  • Hỗ trợ chữa viêm bao quy đầu bằng phương pháp Đông Tây y kết hợp vật lý trị liệu

Tùy thuộc vào mức độ và tác nhân gây viêm, bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc chuyên trị với liều lượng phù hợp. Thuốc Tây y có tác dụng tiêu viêm nhanh chóng. Bổ sung thêm thuốc Đông y để nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ thời gian hồi phục nhanh chóng cho người bệnh.

Kết hợp công nghệ ánh sáng sinh học hỗ trợ khả năng hấp thụ thuốc cho cơ thể. Hỗ trợ tiêu diệt chính xác khuẩn bệnh. Tăng hiệu quả điều trị lên tới hơn 99%, giảm tỷ lệ tái phát bệnh trở lại.

[Chi phí hỗ trợ điều trị viêm bao quy đầu là bao nhiêu?]

  • Cắt bao quy đầu bằng công nghệ Surkon

Trường hợp tình trạng dài hoặc hẹp bao quy đầu không thể áp dụng phương pháp nội khoa, việc tiến hành cắt bao quy đầu được xem là cách thức cần thiết và mang lại hiệu quả tối ưu.

Hiện phòng khám đang áp dụng tiểu phẫu cắt bao quy đầu bằng công nghệ Surkon với thời gian thực hiện vô cùng nhanh chóng. Chỉ mất 15 – 20 phút thực hiện và người bệnh có thể trở về nghỉ ngơi ngay trong ngày.

Người bệnh chỉ cần tiêm tê tại khu vực cần thực hiện thủ thuật. Sau đó, bác sĩ sẽ dùng máy Surkon loại bỏ phần da bao quy đầu và dập ghim lại. Điều này giúp đảm bảo thẩm mỹ, không để lại sẹo xấu cũng như không ảnh hưởng tới hình dáng dương vật.

[Cắt bao quy đầu bằng máy Surkon có đắt không?]

Ưu đãi khám hỗ trợ chi phí cho người bệnh

Nhằm giúp cho người bệnh giảm bớt nỗi lo về vấn đề kinh tế. Đa khoa Quốc tế Cộng đồng hiện đang triển khai nhiều Ưu đãi khám hấp dẫn. Đặc biệt, Ưu đãi Bao quy đầu 6 hạng mục chỉ còn 200K đi kèm với các ưu đãi hấp dẫn:

      • Miễn phí 30K khám lâm sàng ban đầu với bác sĩ chuyên khoa. Trong khi, chi phí tại bệnh viện công lập là 400.000 – 500.000 VNĐ
      • Giảm 50% chi phí thủ thuật

Dịch vụ y tế chuẩn Quốc tế

Đến với Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng, bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ, tiện ích chất lượng cao:

  • Thủ tục đăng ký nhanh gọn. Có thể đặt hẹn khám trước qua hệ thống tổng đài hỗ trợ.
  • Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt 8h00 – 20h00 các ngày trong tuần. Người bệnh có thể thoải mái đến khám và hỗ trợ điều trị bệnh mà không lo ảnh hưởng tới công việc riêng.
  • Nhân viên y tế nhiệt tình, tận tâm.
  • Mô hình khám bệnh “1 – 1” đảm bảo bảo mật thông tin cho người bệnh.
  • Không gian khám bệnh sạch đẹp, được khử khuẩn đảm bảo theo quy định.
  • Chi phí khám chữa bệnh được niêm yết công khai theo quy định của Sở Y tế ban hành.

Mong rằng, bài viết này đã giúp bạn có cái nhìn đúng đắn hơn trong việc sử dụng thuốc bôi bao quy đầu. Bạn nên nhớ rằng, thuốc chỉ phát huy được đúng tác dụng nếu bạn sử dụng theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Không nên tự ý dùng tại nhà mà gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Nếu còn băn khoăn, bạn có thể liên hệ theo số điện thoại 0243 3131 999 hoặc ấn [Chat tư vấn] để gặp các bác sĩ hỗ trợ nhanh nhất.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Bài test viêm quy đầu

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu - quy đầu? 1 phút làm bài test để được chẩn đoán ngay
  • Bạn có đang gặp phải những triệu chứng dưới đây?
  • Quy đầu của bạn có đang gặp vấn đề nào không?
  • Bạn đã quan hệ tình dục hay chưa?
  • Độ tuổi của bạn

Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!