Cắt bao quy đầu có tác dụng gì? – Bác sĩ chuyên khoa tư vấn giải đáp

505 08/01/2022
Phó Khoa Ngoại - Bệnh viện Phổi Trung ương bs Ngô Việt Thành

(Cuộc gọi miễn phí 100%)

Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu đơn giản, được thực hiện ở nhiều trẻ em và nam giới trưởng thành. Vậy cắt bao quy đầu có tác dụng gì? Tại sao nam giới phải thực hiện? Hãy cùng tìm hiểu tại bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu là thủ thuật ngoại khoa với mục đích cắt bỏ phần da bọc đầu của dương vật. Đây là một tiểu phẫu đơn giản, thời gian thực hiện ngắn chỉ khoảng 15 – 20 phút. Tuy nhiên, quá trình cắt bao quy đầu cần có sự tư vấn và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. 

Thủ thuật cắt bao quy đầu có thể thực hiện ở nam giới mọi lứa tuổi. Trẻ em từ 5 tuổi trở lên đã có thể thực hiện cắt bao quy đầu với điều kiện sức khỏe tốt.

Còn người lớn cũng cần nhanh chóng can thiệp thủ thuật cắt bao quy đầu khi có dấu hiệu của tình trạng dài/hẹp hoặc nghẹt bao quy đầu.

Thủ thuật cắt bao quy đầu cần thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên khoa bởi bác sĩ có tay nghề giỏi. Điều này đảm bảo hạn chế những biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của nam giới về sau.

[Shortcode tư vấn Bs. Thành]

Khi nào nam giới nên đi cắt bao quy đầu?

Cắt bao quy đầu thường được chỉ định trong điều trị các trường hợp nam giới gặp các vấn đề bao gồm:

  • Dài bao quy đầu: Là trường hợp lớp da bao quy đầu bao kín lấy đầu dương vật. Ngay cả lúc cương cứng thì phần da này vẫn trùm kín hoặc chỉ để lộ một phần quy đầu.
  • Hẹp bao quy đầu: Trong trường hợp này, lớp da bao quy đầu sẽ ôm chặt và chít hẹp đầu dương vật. Tình trạng hẹp bao quy đầu khiến nam giới dễ đau đớn mỗi lần dương vật cương cứng khi đi tiểu hoặc khi quan hệ tình dục.
  • Nghẹt bao quy đầu: Miệng bao quy đầu quá nhỏ phải dùng lực mới có thể lộn bao quy đầu ra sau và khó có thể kéo kịp trở lại. Điều này dẫn đến hiện tượng thắt nghẹt bao quy đầu.Bao quy đầu bị nghẹt gây cản trở lưu thông máu tới dương vật, gây ra hiện tượng sưng tấy, phù nề.
  • Chú ý hiện tượng dài/hẹp bao quy đầu sinh lý

90% trẻ em nam khi mới sinh ra thường bị dài hoặc hẹp bao quy đầu sinh lý. Bởi lúc này chưa có sự phân tách giữa lớp da bao quy đầu với đầu dương vật.

Theo thời gian, lớp da bao quy đầu sẽ dần tuột xuống và để lộ đầu dương vật ra ngoài. Quá trình này sẽ hoàn thành khi trẻ được 4 – 5 tuổi.

Trường hợp trẻ từ 5 tuổi trở lên đến ngay cả giai đoạn dậy thì mà vẫn không tự động tụt xuống thì cần nhanh chóng can thiệp bằng thủ thuật cắt bao quy đầu.

[Cắt bao quy đầu có đau không? – Bác sĩ tư vấn giúp tôi]

Cắt bao quy đầu mang lại những tác dụng gì?

Hiện nay, vẫn còn nhiều nam giới chủ quan trên chính sức khỏe của mình. Họ nghĩ rằng cắt bao quy đầu là việc làm không cần thiết vì nó sẽ làm ảnh hưởng tới khả năng sinh sản. Thực chất, đó là những suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.

 Thủ thuật cắt bao quy đầu nếu thực hiện đúng cách tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín lại mang đến rất nhiều lợi ích to lớn tới nam giới.

  • Vệ sinh vùng kín dễ dàng hơn

Khi gặp vấn đề bất thường, việc kéo bao quy đầu xuống để vệ sinh gặp nhiều khó khăn và gây ra đau đớn. Sau khi cắt bao quy đầu, việc vệ sinh tại đây trở nên dễ dàng hơn. Nam giới cũng không còn ám ảnh mỗi khi vệ sinh vùng kín như trước đây.

  • Hạn chế bệnh lý nam khoa

Cắt bao quy đầu sẽ hạn chế tình trạng chất bẩn, cặn sinh dục bị đọng lại. Điều này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm nam khoa. Đồng thời, bảo vệ sức khỏe sinh sản, tránh nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

Chưa kể, việc giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm nam khoa còn có tác dụng phòng tránh biến chứng ung thư dương vật ở nam giới. Cùng với đó, nam giới đã cắt bao quy đầu có nguy cơ mắc ung thư tiền liệt tuyến thấp hơn 14% so với bình thường.

  • Giảm nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục

Thực hiện cắt bao quy đầu còn giúp nam giới hạn chế tình trạng mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục. Từ đó cũng tránh lây nhiễm bệnh cho bạn đời khi quan hệ tình dục.

Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã công nhân cắt bao quy đầu là một phương pháp phòng ngừa HIV/AIDS hiệu quả cũng như là một phương pháp phòng bệnh xã hội an toàn nhất.

[wiget tư vấn]

  • Giúp “cậu nhỏ” phát triển toàn diện

“Cậu nhỏ” bị bao quy đầu trùm bó đầu lại dễ dẫn đến cong vẹo mất thẩm mỹ, nhỏ, ngắn. Vì thế, tiểu phẫu cắt bao quy đầu sẽ tạo điều kiện cho dương vật phát triển đúng kích thước tự nhiên vốn có.

  • Tăng hưng phấn khi quan hệ tình dục

Bao quy đầu trùm kín dương vật khiến “cậu nhỏ” trở nên nhạy cảm và dễ xuất tinh sớm. Chưa kể, bao quy đầu bất thường còn gây ra nhiều khó khăn và sự tự ti mỗi khi phái mạnh “xuất trận”.

Chính vì thế, cắt bao quy đầu ở nam giới trưởng thành còn là biện pháp kéo dài thời gian quan hệ, tăng sự hưng phấn. Đồng thời, giúp nam giới tự tin hơn với “cậu nhỏ” diện mạo mới.

Bài viết liên quan

Nên chọn phương pháp cắt bao quy đầu nào hiện nay?

Bác sĩ Ngô Việt Thành cho biết: “Tính đến thời điểm hiện tại có tới 5 phương pháp để thực hiện cắt bao quy đầu. Sau đây tôi sẽ chia sẻ ưu điểm của từng phương pháp. Dựa theo đó, bạn có thể đưa ra quyết định nên thực hiện phương pháp nào cho mình.”

  • Cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật truyền thống

Với kỹ thuật truyền thống, bác sĩ sẽ dùng dao/kéo tiệt trùng để cắt bỏ lớp da thừa của bao quy đầu. Sau đó, bác sĩ dùng chỉ khâu vết thương.

Đây là phương pháp đơn giản ít tốn kém chi phí. Tuy nhiên, phương pháp này không còn được áp dụng nữa. Vì dễ gây đau, chảy máu, nhiễm trùng và để lại sẹo.

  • Công nghệ xâm lấn tối thiểu

Thực hiện bằng vết cắt mảnh nên hạn chế chảy máu. Song vẫn dùng dao/kéo trong thủ thuật nên dễ gây đau và để lại sẹo xấu.

  • Cắt bao quy đầu bằng laser

Là phương pháp ứng dụng tia laser để tác động lên vùng da cần cắt bỏ. Tuy nhiên, phương pháp này dễ gây đau đớn trong quá trình điều trị và để lại sẹo hậu tiểu phẫu.

  • Công nghệ Hàn Quốc

Tên gọi khác của công nghệ xâm lấn tối thiểu. Khiến người bệnh dễ đau đớn và để lại sẹo xấu.

  • Dùng máy Surkon trong cắt bao quy đầu

Với công nghệ Stapler Surkon, bác sĩ sẽ đưa dương vật vào “khuôn cắt” và thực hiện cắt bỏ tại vị trí được định vị sẵn. Máy vết cắt gọn nên không gây đau hay chảy máu khi thực hiện.

Đây là phương pháp được đánh giá cao nhất với tỷ lệ thành công lên tới 99%. Mỗi người dùng một máy riêng giảm thiểu nguy cơ biến chứng nhiễm trùng. [Cắt bao quy đầu bằng máy Surkon chi phí bao nhiêu?]

=> Mỗi phương pháp cắt bao quy đầu sẽ có thời gian, vật tư tiêu hao, quá trình hồi phục, hiệu quả hồi phục khác nhau. Do vậy, chi phí thực hiện sẽ có phần khác nhau.

Cắt bao quy đầu thẩm mỹ bằng công nghệ Surkon tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng với nhiều đặc tính ưu việt

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng – 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội tự hào là cơ sở y tế đi đầu trong áp dụng công nghệ Surkon cắt bao quy đầu mang lại hiệu quả, an toàn và tính thẩm mỹ. Điều này đã tạo nên sự tin tưởng của đông đảo nam giới khi tìm đến Đa khoa Quốc tế Cộng đồng.

Cụ thể, cắt bao quy đầu bằng máy Surkon được xem là phương pháp tốt nhất, được các chuyên gia thẩm mỹ ngoại khoa đánh giá cao. Phương pháp cắt bao quy đầu kiểu mới với hiệu năng mạnh mẽ hơn, hiệu quả rõ nét hơn, khắc phục những điểm hạn chế của các phương pháp kiểu cũ.

      • Tính năng riêng biệt: Mỗi người sử dụng riêng một máy. Đồng thời, căn cứ vào đặc điểm dương vật của từng người mà định vị vị trí cắt thẩm mỹ.
      • Đảm bảo an toàn cao nhất: Máy Surkon chỉ dùng 1 lần cho 1 người. Nên giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo.
      • Không gây đau đớn: Máy Surkon tích hợp cắt khâu chỉ trong 1 lần duy nhất. Đảm bảo không gây đau, chảy máu hay để lại sẹo xấu.
      • Thực hiện nhanh: Thời gian thực hiện chưa đến 15 phút. Thực hiện xong, bệnh nhân có thể về nhà nghỉ ngơi mà không cần phải nằm viện.
      • Thời gian hồi phục ngắn nhất: Máy Surkon dùng ghim tự rụng để cố định vết cắt nên không cần cắt chỉ, vết thương tự lành. Đồng thời, cũng không ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày của người bệnh sau điều trị.
      • Hiệu quả hoàn hảo: “Cải thiện thẩm mỹ thị giác, lấy lại cảm giác tuyệt vời”. Cắt bao quy đầu bằng Surkon giúp nam giới cải thiện tình trạng rối loạn chức năng sinh lý, tăng cảm giác khoái cảm khi “lâm trận”.

Sau khi cắt bao quy đầu, nam giới sẽ được nghỉ tại phòng khám khoảng 1 – 2h để bác sĩ theo dõi sức khỏe rồi có thể trở về nhà.

Quá trình thực hiện cắt bao quy đầu tại phòng khám được thực hiện trực tiếp bởi đội ngũ bác sĩ nam khoa với chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm:

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành: là một trong những bác sĩ Nam khoa – Ngoại khoa xuất sắc ở Hà Nội hiện nay với bề dày hơn 30 năm kinh nghiệm. TS. BS Thành có sở trường chuyên môn trong thực hiện các thủ thuật hỗ trợ điều trị bệnh nam khoa. Nổi bật trong đó là cắt bao quy đầu bằng công nghệ Surkon.

[Tôi muốn đặt lịch khám với bs Thành]

  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế được đông đảo người bệnh biết đến là một bác sĩ chuyên khoa Ngoại tổng hợp với hơn 43 năm kinh nghiệm trong hỗ trợ điều trị các bệnh lý bao quy đầu ở nam giới.

[Tôi muốn đặt lịch khám với bs Thế]

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng sẽ thông tin chi tiết về bảng giá cắt hẹp bao quy đầu mới nhất, tuân thủ đúng quy định của Sở Y tế năm 2022.

  • Chi phí khám lâm sàng – miễn phí 300K khám lâm sàng, trong khi đó chi phí này ở bệnh viện dao động từ 450.000 – 500.000đ
  • Chi phí xét nghiệm trước thủ thuậtTrên dưới 1 triệu đồng

Phụ thuộc vào từng trường hợp khác nhau, người bệnh sẽ cần xét nghiệm thường quy để xác định tình trạng sức khỏe hiện tại. Được tính tùy hạng mục, mỗi hạng mục từ 50.000 – 200.000 VNĐ. Làm hạng mục nào tính tiền hạng mục đó. Có bảng giá niêm yết tại phòng khám theo quy định của sở y tế.

Để chủ động về thời gian cũng như muốn được hướng dẫn một số thông tin trước khi cắt bao quy đầu bạn có thể [Đặt lịch hẹn trước]. Khi đến phòng khám bạn sẽ không phải làm những thủ tục rườm rà, chờ đợi lâu mà sẽ được nhân viên y tế phục vụ nhiệt tình, chu đáo. Chi phí niêm yết công khai theo quy định của Sở Y tế Hà Nội.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng làm việc tất cả các ngày phục vụ nhu cầu thăm khám và hỗ trợ điều trị của bệnh nhân. Nếu còn băn khoăn gì, bạn hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo số điện thoại 0243 3131 999 để được các chuyên gia tư vấn cụ thể và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!