Dương vật bị viêm –  Nguyên nhân do đâu?

1855 27/04/2022
Chuyên khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô. bs Đỗ Quang Thế

(Cuộc gọi miễn phí 100%)

Nhiễm trùng là nguyên nhân hàng đầu gây tình trạng viêm dương vật, có thể do viêm nhiễm bao quy đầu hoặc các nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục. Nam giới cần hết sức chú ý để đi thăm khám viêm dương vật càng sớm càng tốt, chớ chủ quan không thăm khám hoặc tự ý điều trị tại nhà dẫn đến biến chứng nguy hiểm. Việc tìm kiếm địa chỉ Nam khoa uy tín thăm khám viêm dương vật cũng không hề dễ dàng. Tại miền Bắc, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng là địa chỉ hàng đầu khám chữa bệnh Nam khoa, được nhiều chuyên gia y tế tín nhiệm và người bệnh tin tưởng mà bạn có thể an tâm khi lựa chọn.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng dương vật bị viêm

Thực tế trên lâm sàng chứng minh rằng 90% nam giới bị viêm nhiễm dương vật có thể là biểu hiện của bệnh lý, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Cụ thể, tình trạng dương vật bị viêm có thể xuất phát từ một số bệnh lý nam khoa và bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm như sau:

Viêm bao quy đầu do dài/hẹp bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là bệnh lý phổ biến ở nam giới. Viêm bao quy đầu chỉ tình trạng viêm nhiễm ở bao quy đầu do nấm, vi khuẩn, tạp trùng xâm nhập vào bao quy đầu gây nên…thường gặp nhất ở những nam giới bị dài/ hẹp bao quy đầu nhưng chưa cắt bao quy đầu. 

Dương vật bị viêm do bệnh lậu

Lậu là bệnh lý lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm bậc nhất, chỉ sau căn bệnh thế kỷ HIV/AISD.

Triệu chứng : Sau khoảng 2-7 ngày kể từ khi tiếp xúc với vi khuẩn lậu cầu, người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện triệu chứng sưng tấy đỏ dương vật, viêm loét, ngứa ngáy, đau rát; tiểu buốt, tiểu đau và tiểu ra mủ có màu trắng đục  hoặc vàng xanh có mùi hôi khó chịu.[Tôi có triệu chứng – cần tư vấn online]

 Dương vật bị viêm do mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục cũng là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục không an toàn nguy hiểm đối với nam giới. Bệnh điển hình là sự xuất hiện các nốt mụn nước mọc thành đám lan rộng tại vùng da xung quanh dương vật, nhanh chóng vỡ ra hình thành vết loét nhiễm trùng. 

Triệu chứng: Người bệnh cũng sẽ xuất hiện những triệu chứng sưng đau dương vật, mụn nước có chứa dịch mủ sau 1-2 ngày sẽ vỡ ra tạo thành các vết loét rỉ dịch, rỉ máu mùi hôi khó chịu,…[Mụn rộp sinh dục có tự khỏi không bác sĩ?]

Dương vật bị viêm do viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo là tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng xảy ra ở niệu đạo tác nhân chính gây ra bệnh viêm niệu đạo thường là do vi khuẩn, nấm men và tạp trùng gây ra.

Triệu chứng: Nam giới có cảm giác đau rát và sưng đỏ ở niệu đạo, tiểu nhiều lần, tiểu rắt, tiểu buốt và có khi tiểu ra máu ở đầu miệng sáo sẽ bị phù nề, dương vật viêm loét và có dịch mủ chảy ra, khi xuất tinh có thể kèm theo cả máu.[Tôi chưa có thời gian đi khám cần tư vấn online]

Ngoài ra một số yếu tố như dị ứng với bao cao su, gel bôi trơn hay tác động sau khi đặt ống niệu đạo chữa bệnh về đường tiết niệu hay phẫu thuật tán sỏi cũng có thể là nguy cơ dẫn tới viêm dương vật.

[Shortcode tư vấn mới]

Biểu hiện dương vật bị viêm nam giới cần thăm khám ngay

Dương vật bị viêm nam giới chắc hẳn sẽ thấy được sự bất thường trên cơ thể đặc biệt tại bộ phận sinh dục. Những biểu hiện tiêu biểu thường gặp phải như:

  • Dương vật bị sưng, tấy đỏ, cảm giác đau hoặc không đau;

  • Tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu lắt nhắt;

  • Bao quy đầu thắt chặt, da quy đầu nổi mẩn đỏ gây đau rát, ngứa ngáy thậm chí là lở loét rất khó chịu;

  • Dương vật nổi nhiều nốt mụn nước hoặc mụn thịt li ti và dễ bị vỡ khi có sự cọ xát.

  • Đau mỗi lần xuất tinh, đau trên thân dương vật và đau bụng dưới;

  • Dương vật chảy mủ màu trắng trong, trắng đục hoặc ngả vàng. Chất dịch này có thể hôi hoặc không tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh;

  • Dịch mủ bám vào quần lót: đôi khi sau khi thay đồ lót nam giới có thể nhận ra có chất dịch mủ vàng, mùi hôi bám ở đầu dương vật hoặc đáy quần lót thì rất có thể “cậu nhỏ” đang bị viêm;

  • Biểu hiện khác: sưng niêm mạc lỗ sáo, cảm giác nóng quanh dương vật và hậu môn,…[Tôi có triệu chứng viêm dương vật – Cần tư vấn ngay]

[Shortcode tư vấn mới]

Điều trị dương vật bị viêm tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng

Dựa vào kết quả chẩn đoán, xét nghiệm bác sĩ đưa ra kết luận nguyên nhân khiến dương vật bị viêm từ đó sẽ có từng hướng điều trị cụ thể:

Điều trị viêm dương vật do bệnh lậu, viêm niệu đạo

Hiện nay, cách chữa dương vật bị viêm do bệnh lậu và viêm niệu đạo hiệu quả nhất là phương pháp Đông Tây y kết hợp trị liệu quang dẫn CRSII. Phương pháp này được đánh giá có hiệu quả điều trị cao, tính an toàn và nhanh chóng.. Đây là phương pháp hiện đại, được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao vì khắc phục được hoàn toàn những nhược điểm của các phương pháp truyền thống

Phương pháp Đông Tây y kết hợp liệu pháp CRSII ra đời là một bước tiến mới trong công tác điều trị lậu, điều trị viêm niệu đạo. Khắc phục tình trạng kháng thuốc Tây y đặc hiệu mà nhiều người đang gặp phải. Đồng thời, mở rộng phạm vi điều trị, người mắc bệnh giai đoạn mãn tính hoặc bị phát bệnh nhiều lần có cơ hội vượt qua căn bệnh đáng sợ này.

[Điều trị mất nhiều thời gian không vậy bác sĩ?]

  • Hệ thống điều trị quang học CRS sẽ sản sinh ra những sóng đa chiều có chứa thành phần hữu cơ vi sóng cùng với chùm tia tập trung. Những sóng này sẽ thẩm thấu sâu vào bên trong của từng tổ chức bị viêm nhiễm để khử trùng, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường chức năng thực bào. Đẩy mạnh việc điều tiết các dịch viêm ra bên ngoài.
  • Bên cạnh đó, các sóng đa chiều còn tăng cường vai trò miễn dịch ở bên trong cơ thể người bệnh. Kích thích hoạt động của các tế bào, khiến cho vi khuẩn yếu dần đi.
  • Ngoài ra, sóng đa chiều còn giúp thuốc thẩm thấu sâu vào trong những vùng viêm nhiễm, khử trùng và tiêu diệt những vi khuẩn ẩn náu trong đó. Khiến cho các vi khuẩn không có khả năng kháng thuốc. Mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị bệnh.
  • Sau điều trị, người bệnh được bồi bổ thêm thuốc Đông y. Với công dụng giảm thiểu tác dụng phụ của thuốc Tây y, người bệnh đỡ mệt mỏi. Đồng thời, nâng cao đề kháng, tăng tuần hoàn máu,… Hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị hơn. Từ đó, người bệnh có thể tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí khám chữa bệnh.
[Shortcode tư vấn mới]

Xử lý dương vật bị viêm do dài/hẹp bao quy đầu

Điều trị dương vật bị viêm do dài/hẹp bao quy đầu chính là thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu. Từ đó, tình trạng viêm nhiễm dương vật sẽ được cải thiện.

Bác sĩ sẽ dùng máy Surkon để tiến hành loại bỏ vùng bao quy đầu cần cắt diễn ra trong khoảng 15 phút và nam giới có thể trở về nhà nghỉ ngơi ngay trong ngày. Trong quá trình cắt, máy sẽ có chế độ dập ghim tự động nên hạn chế đau, chảy máu. Điều này cũng giúp rút ngắn thời gian hồi phục, dễ dàng vệ sinh tránh viêm nhiễm.

[Chi phí hỗ trợ điều trị có đắt không?]

Lưu ý: Trước khi cắt bao quy đầu Surkon, nếu bị viêm bao quy đầu sẽ cần tiến hành điều trị ổn định sau đó mới thực hiện thủ thuật. Quá trình điều trị cụ thể sẽ được bác sĩ tư vấn cụ thế sau khi thăm khám chuyên khoa.

Ưu đãi khi đến với Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng

Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng tự hào là phòng khám chuyên khoa Nam học uy tín số 1 trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, được vinh danh là Top 5 địa chỉ y tế uy tín và tốt nhất năm 2020. Chính sự Uy tín – Chuyên nghiệp – Tận tâm đã giúp Phòng khám nhận được sự tin tưởng của nam giới trong suốt những năm qua 

Ngoài phương pháp hiệu quả, chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh khi đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng bạn còn nhận được nhiều ưu đãi và sự hỗ trợ như:

Chỉ đi xa hơn chút, nhưng lại được đặt lịch, thăm khám trực tiếp và điều trị với các bác sĩ Trưởng khoa, chuyên gia đầu ngành bệnh viện tuyến đầu. Thử hỏi mọi người đi khám dưới Hòa Bình, Hải Dương, Hưng Yên… có được bác sĩ đầu ngành trực tiếp thăm khám như vậy không?

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, hơn 40 năm kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các bệnh lý rối loạn chức năng sinh lý nam, các thủ thuật nam khoa…

 [Tôi muốn đặt lịch hẹn với bác sĩ Thế]

  • Bác sĩ Ngô Việt Thành: Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Phổi Trung ương; Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình, chuyên gia y tế công tác tại cộng hòa Angola…

 [Tôi muốn đặt lịch hẹn với bác sĩ Thành]

Ưu đãi đặc biệt: Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đang áp dụng nhiều chương trình ưu đãi tri ân như ưu đãi nam khoa tổng quát chỉ 200.000đ, miễn phí 300K khám lâm sàng, giảm ngay 30% phí thực hiện thủ thuật khi nam giới ĐẶT LỊCH KHÁM TRƯỚC.  [Nhận ưu đãi ngay bây giờ]

Dịch vụ y tế luôn hướng những gì tốt nhất đến người bệnh

Hướng tới đổi mới trong quản lý y tế, áp dụng công nghệ 4.0, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng quản lý hồ sơ bệnh án bằng công nghệ hiện đại, kết quả xét nghiệm được thống báo với người bệnh qua cổng thông tin điện tử nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

  • Thủ tục khám bệnh khá nhanh chóng, mô hình thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh “1 bác sĩ- 1 y tá- 1 bệnh nhân” thông tin cá nhân người bệnh được bảo mật tuyệt đối.
  • Hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân trước khi đến phòng khám.
  • Thời gian làm việc linh hoạt từ 8-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và ngày lễ giúp bệnh nhân chủ động thu xếp thời gian và có thể trực tiếp đến phòng khám ngoài giờ hành chính mà không ảnh hưởng đến công việc.
  • Hệ thống đặt hẹn khám online giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí6, lựa chọn bác sĩ chuyên khoa và hưởng nhiều ưu đãi của phòng khám.

Trên đây là những thông tin về vấn đề dương vật bị viêm. Mọi thông tin chi tiết người bệnh xin vui lòng liên hệ đến hotline 0385.999.193 – 0243.3131.999 hoặc [Tư vấn online] để được bác sĩ giải đáp cụ thể nhất.

Lưu ý: Kết quả phụ thuộc và cơ địa mỗi người.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Kiểm tra sức khỏe quaBài test

Thực hiện trả lời phiếu trắc nghiệm sau đây để xác định bạn có mắc bệnh lậu không?
  • Bạn đang gặp phải những triệu chứng nào?
  • Các triệu chứng trên diễn ra bao lâu?
  • Gần đây bạn có QHTD không an toàn?
  • Bạn có từng bị mắc bệnh lậu?

Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế Bs CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ TW
    • Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh xã hội: lậu, sùi mào gà..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Giao Thị Kim Vân
    Ths. Bs Giao Thị Kim Vân Bác sĩ CK I - Sản phụ khoa
    • Bác sĩ Sản phụ khoa cấp I - Đại học Y Hà Nội.
    • Bác sĩ từng công tác tại các bệnh viện lớn tại Hà Nội.
    • Đạt được nhiều thành tích xuất sắc, vinh dự nhận bằng khen, giấy khen vì sự nghiệp y tế..
    7980 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!