Tinh trùng có máu – Coi chừng mắc bệnh nguy hiểm!

278 17/01/2022
Phó Khoa Ngoại - Bệnh viện Phổi Trung ương bs Ngô Việt Thành

(Cuộc gọi miễn phí 100%)

Tinh trùng có máu hay xuất tinh ra máu chứng tỏ nam giới đang bị bất thường về sức khỏe sinh dục hoặc đang mắc phải một căn bệnh viêm nhiễm nguy hiểm nào đó, điển hình như viêm tinh hoàn và viêm tuyến tiền liệt… Để biết chính xác bản thân đang bị gì mà ra tinh trùng có máu, nam giới cần nhanh chóng đi khám, tiến hành kiểm tra và làm một số xét nghiệm cần thiết. Xem ngay bài viết dưới đây cùng Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành để tìm hiểu thêm về tình trạng này đồng thời biết cách điều trị hiệu quả nhất.

Nhận biết đúng tình trạng tinh trùng có máu

Chia sẻ về tinh trùng có máu, Tiến sĩ. Bác sĩ Nam học Ngô Việt Thành cho biết: Bằng mắt thường, chúng ta không thể nhìn thấy được tinh trùng, còn chất dịch nam giới xuất ra khi quan hệ gọi là tinh dịch. Trong tinh dịch có chứa tinh trùng. Do đó, nam giới có thể nhận biết tinh trùng có máu hay không thông qua màu sắc của tinh dịch (hồng nhạt, đỏ tươi hoặc đỏ nâu) hoặc khi đem soi tinh dịch dưới kính hiển vi cho kết quả có nhiều tế bào hồng cầu.”

Tinh trùng có máu thường rất dễ bị nhầm lẫn với hiện tượng chảy máu khi vùng kín bị tổn thương. Nhưng nếu hiện tượng tinh trùng có máu kéo dài, kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu lẫn máu; sưng tấy dương vật; đau khi xuất tinh…thì đây là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm mà nam giới cần hết sức cảnh giác.

[Shortcode tư vấn Bs. Thành]

Tinh trùng có máu – cẩn thận với 6 bệnh nam khoa nguy hiểm

Tinh trùng được sản xuất ở tinh hoàn, sau đó di chuyển vào mào tinh để trải qua giai đoạn trưởng thành cuối cùng. Trong quá trình xuất tinh, tinh trùng phóng theo ống dẫn tinh, sau đó được trộn lẫn với dịch tiết tuyến tiền liệt (30%), túi tinh (60%) và các tuyến hành niệu đạo (10%) và cuối cùng được tống ra ngoài theo niệu đạo. Do đó, đa phần các trường hợp tinh trùng có máu đều xuất phát từ một viêm nhiễm hay chấn thương hệ sinh dục nam. 

1. Viêm tinh hoàn 

Nếu gặp hiện tượng tinh dịch có máu kèm theo sưng đau tinh hoàn thì nam giới cần hết sức lưu ý với bệnh viêm tinh hoàn/ viêm mào tinh hoàn. Nếu như không sớm khắc phục có thể dẫn tới biến chứng viêm lan rộng gây viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh,…nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Các triệu chứng bệnh viêm tinh hoàn mà nam giới có thể dễ dàng nhận biết bao gồm:

  • Biểu hiện tại tinh hoàn: Đau tinh hoàn (1 bên hoặc cả hai bên), cảm giác tức nặng, sờ vào tinh hoàn thấy cứng và cảm giác đau tăng, đau buốt khi xuất tinh, trong tinh dịch có máu lẫn mủ.
  • Biểu hiện tại cơ quan tiết niệu: Có thể có biểu hiện nhiễm trùng tiết niệu đi kèm như tiểu buốt, cảm giác đau mơ hồ vùng hạ vị.
  • Các biểu hiện toàn thân khác: Người bệnh có thể sốt, mệt mỏi, chán ăn [Tôi có triệu chứng – cần tư vấn online]
[Shortcode tư vấn mới]

2. Viêm tuyến tiền liệt 

Tinh dịch được sản xuất trong tuyến tiền liệt. Khi tuyến này bị nhiễm trùng gây viêm sưng có thể dẫn đến tinh dịch có máu khi được xuất ra ngoài. Các triệu chứng viêm tuyến tiền liệt mà nam giới có thể nhận biết bao gồm: 

Viêm tuyến tiền liệt cấp tính là một dạng nhiễm trùng nặng và nguy hiểm, cần phải tiến hành hỗ trợ điều trị càng sớm càng tốt nếu không sẽ rất dễ gây nhiễm trùng toàn thân, sốc nhiễm trùng, vô sinh – hiếm muộn.

[Shortcode tư vấn mới]

3. Giãn tĩnh mạch thừng tinh 

Hiện tượng các mạch máu nhỏ nối từ cổ bàng quang đến sau niệu đạo bị giãn rộng. Trong khi đó, việc xuất tinh khiến niệu đạo co thắt mạnh dẫn đến đứt tĩnh mạch nhỏ. Máu theo các đường này chảy ra ngoài lẫn với tinh dịch, gây ra hiện tượng tinh trùng có máu.

[Shortcode tư vấn mới]

4. Viêm niệu đạo

Niệu đạo là ống giúp đưa nước tiểu và tinh dịch ra khỏi cơ thể. Nếu ống này bị viêm nhiễm có thể khiến máu xuất hiện trong tinh dịch hay nước tiểu.

Để xác định bệnh viêm niệu đạo, nam giới có thể thông qua một số triệu chứng dưới đây: 

  • Đau bụng, đau lưng
  • Xuất tinh ra máu, tinh trùng có màu đỏ, nước tiểu có lẫn máu
  • Tiểu bí, nóng rát
  • Sưng, đau ngứa niệu đạo 
  • Tùy trường hợp có thể thấy mủ ở lỗ sáo khi đi tiểu buổi sáng 

Viêm niệu đạo cần sớm được điều trị vì những triệu chứng của bệnh gây đau đớn, phiền toái cho sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Hơn thế nữa, viêm niệu đạo không sớm chữa trị sẽ tạo điều kiện vi khuẩn tấn công ngược dòng, gây viêm bàng quang, viêm thận, suy thận. 

[Shortcode tư vấn mới]

5. Viêm túi tinh 

Viêm túi tinh tuy không nguy hiểm nhưng lại được quan tâm nhiều ở phái mạnh bởi có thể ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng, số lượng của tinh trùng, suy giảm chất lượng đời sống tình dục.

Cụ thể, túi tinh là nơi sản xuất và chứa tinh dịch, là chất xúc tác giúp tinh trùng dễ dàng di chuyển vào âm đạo của người phụ nữ nên khi túi tinh bị viêm nhiễm, nam giới thường thấy:

  • Đau ở mào tinh và tuyến tiền liệt nhưng khi khám thì thường không thấy biểu hiện viêm ở những vị trí này
  • Đau khi quan hệ, đặc biệt là khi xuất tinh
  • Phóng tinh ra máu hoặc mủ…[Tôi có triệu chứng – cần tư vấn online]

[Shortcode tư vấn mới]

6. Viêm ống dẫn tinh 

Ống dẫn tinh là bộ phận đảm nhiệm chức năng di chuyển tinh trùng từ tinh hoàn lên tuyến tiền liệt, sau đó theo niệu đạo xuất tinh ra ngoài cơ thể. Do đó, khi ống dẫn tinh bị viêm nhiễm thường gây nhiều ảnh hưởng xấu tới hệ thống tiết niệu và sinh lý nam, đặc biệt rất dễ vô sinh. Triệu chứng của bệnh không rõ ràng nhưng nam giới có thể nhận biết thông qua một số biểu hiện như:

  • Tinh trùng vón cục có màu nâu, mùi hôi khó chịu
  • Đau tức bụng dưới
  • Đau khi xuất tinh
  • Rối loạn tiểu tiện
[wiget gói khám nam khoa]

Tinh trùng có máu có nguy hiểm không, có tự khỏi không, có con được không? 

Chưa cần biết nguyên nhân là gì, chỉ cần thấy xuất hiện tình trạng tinh trùng có máu là phải chủ động thăm khám ngay. Bởi khi gặp phải tình trạng này, nam giới sẽ phải đối mặt với một số tác hại nghiêm trọng như:

  • Suy giảm chức năng sinh lý: Tinh trùng có máu gây cản trở đến quá trình xuất tinh khiến nam giới bị đau đớn, mất hưng phấn và khoái cảm khi quan hệ, thậm chí là lãnh cảm, không muốn quan hệ. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến xuất tinh sớm hoặc liệt dương.
  • Vô sinh – hiếm muộn: Tình trạng có máu dễ khiến tinh trùng bị yếu, di động kém, suy giảm về số lượng, chất lượng, khó thụ thai, tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.[Tôi chưa có thời gian đi khám – cần tư vấn online]

Tinh trùng có máu có tự khỏi được hay không thì còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra bệnh. Nếu do sinh lý bình thường như lâu ngày không xuất tinh, thủ dâm quá độ, môi trường tinh dịch thay đổi… thì nam giới chỉ cần điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt kết hợp vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục mỗi ngày là tình trạng sẽ dần dần được cải thiện.

Còn nếu nguyên nhân do bệnh lý thì cần phải tiến hành hỗ trợ theo đúng phác đồ hỗ trợ điều trị của bác sĩ chuyên khoa. Để càng lâu thì bệnh tình sẽ càng trầm trọng, gây nhiều khó khăn cho việc hỗ trợ điều trị về sau đồng thời tốn kém nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.

Bài viết liên quan

Phương pháp chẩn đoán tinh trùng có máu

Để có thể phát hiện ra các nguyên nhân gây chứng tinh dịch bất thường cũng như chẩn đoán chính xác tinh trùng có máu, người bệnh sẽ được kiểm tra chuyên sâu về hệ thống cơ quan sinh dục, làm tinh dịch đồ…Cụ thể:

  • Xét nghiệm tinh dịch đồ, đánh giá chất lượng tinh dịch bao gồm số lượng và chất lượng của tinh trùng, đặc điểm và số lượng của dịch vận chuyển tinh trùng (tinh dịch)…
  • Phân tích nước tiểu để kiểm tra tình trạng viêm nhiễm, bất thường trong hệ tiết niệu.
  • Xét nghiệm PSA được thực hiện để tầm soát ung thư tuyến tiền liệt.
  • Xét nghiệm, kiểm tra phát hiện các bất thường về hệ tiết liệu, tuyến tiền liệt, cấu tạo cơ quan sinh dịch để đưa ra chẩn đoán tinh trùng có máu…
[Shortcode tư vấn mới]

Phương pháp điều trị tinh trùng có máu tốt nhất hiện nay

Bác sĩ Thành nhấn mạnh: Để hỗ trợ điều trị hiệu quả xuất tinh ra máu cần phải dựa vào bệnh lý cụ thể, nguyên nhân, mức độ bệnh mà bác sĩ có phác đồ riêng biệt.

Dưới đây, bác sĩ Thành sẽ chia sẻ một số dạng phác đồ điều trị xuất tinh ra máu theo nguyên nhân gây bệnh dưới đây:

1. Sử dụng thuốc Tây y chuyên khoa 

Bác sĩ sẽ chỉ định dùng phác đồ tây y chuyên khoa hoặc phác đồ tây y phối hợp để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, tiêu viêm, loại bỏ tình trạng tinh trùng có máu. Từ đây, các triệu chứng kèm theo của bệnh cũng được loại bỏ hoàn toàn, ngăn ngừa biến chứng và tái phát bệnh. 

Vì sao vẫn phải hỗ trợ điều trị bằng thuốc? Thuốc ở đây là theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, căn cứ vào tình trạng bệnh cụ thể từng người, chứ không phải thuốc tào lao vớ vẩn nam giới tự mua ngoài tiệm thuốc Tây hay thuốc lung tung trên mạng tự chữa tại nhà. 

2. Điều trị tinh trùng có máu bằng công nghệ ánh sáng sinh học

Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc chuyên khoa, một số trường hợp tinh trùng có máu còn được kết hợp thêm bằng công nghệ ánh sáng sinh học (sóng ngắn, sóng hồng ngoại, ánh sáng sinh học..) giúp:

  • Giúp tăng khả năng chuyển hóa của tế bào, kích thích tăng cường quá trình sản sinh tế bào mới, phục hồi nhanh tế bào bị thương tổn. 
  • Tăng hiệu quả hấp thụ thuốc, từ đó tăng hiệu quả điều trị bệnh.
  • Tăng hiệu quả tiêu viêm, giảm đau, giảm sưng, phục hồi niêm mạc.
  • Giúp tăng cường tuần hoàn và khả năng miễn dịch.
  • Giúp các tổ chức cơ được thư giãn và giảm đau hiệu quả. [Chi phí hỗ trợ điều trị có đắt ko bác sĩ?]

Ngoài ra, sau khi hỗ trợ điều trị, nam giới sẽ được kê thêm thuốc Đông y nhằm cân bằng nội tiết tố cơ thể, thanh nhiệt, giải độc tố, tăng cường miễn dịch, tăng cường sinh lý đồng thời ngăn ngừa bệnh tái phát.

Phòng khám chữa tinh trùng có máu uy tín số 1 của thành phố Hà Nội

Tự hào là phòng khám Nam khoa chất lượng cao trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, được vinh danh là Top 5 địa chỉ y tế uy tín và tốt nhất năm 2021, cùng với đó là sự uy tín – chuyên nghiệp – tận tâm đã giúp Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng trở thành địa chỉ khám bệnh tin tưởng của hàng triệu người Việt Nam.

Sở dĩ mà phòng khám lại nhận được sự tin tưởng đến vậy là bởi nhiều lý do:

Lý do 1: Phòng khám hội tụ được đội ngũ bác sĩ giỏi, là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Nam khoa – ngoại tiết niệu, từng công tác tại các bệnh viện tuyến đầu trong nước, mang lại sự tin tưởng nơi người bệnh.

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành – Bác sĩ CK cấp II Ngoại khoa, Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Phổi Trung ương, Nguyên Giảng viên quốc gia – Phó chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình; Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định; chuyên gia y tế công tác tại cộng hòa Angola…

[Tôi muốn đặt hẹn khám với bác sĩ Thành]

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Bác sĩ có hơn 40 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại – tổng hợp, bác sĩ từng nhận được huân huy chương lao động, chiến sĩ tiên tiến…được trao tặng.

[Tôi muốn đặt hẹn khám với bác sĩ Thế]

Với bề dày kinh nghiệm, các bác sĩ đã bồi đắp cho mình một nền tảng kiến thức y học sâu sắc, kỹ năng chẩn đoán và hỗ trợ điều trị bệnh độc đáo, kết hợp hoàn hảo giữa y học phương Đông và phương Tây mang lại hiệu quả cao nhất.

Lý do 2: Hỗ trợ đặt hẹn khám online, tiết kiệm thời gian và chi phí

Hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân trước khi đến phòng khám.

Hệ thống đặt lịch hẹn khám online giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, lựa chọn bác sĩ chuyên khoa và hưởng nhiều ưu đãi của phòng khám.

Ngoài ra, Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng làm việc cả thứ 7-CN, các ngày nghỉ lễ, thời gian làm việc từ 8h -20h mỗi ngày. Bệnh nhân hoàn toàn có thể sắp xếp thời gian sao cho hợp lý để đi thăm khám. Mức chi phí thăm khám vào những ngày nghỉ lễ đều giữ nguyên, hoàn toàn không phụ thu phí ngoài giờ.

Lý do 3: Chi phí chữa xuất tinh ra máu nhiều ưu đãi 

Khi lựa chọn thăm khám tại đây, người bệnh không còn phải lo nghĩ bởi các khoản chi phí thăm khám, chi phí làm xét nghiệm, chi phí hỗ trợ điều trị đều đảm bảo minh bạch và rõ ràng từng mục.

ác hạng mục siêu âm, xét nghiệm tại đây chỉ dao động từ 50.000đ – 200.000đ/ hạng mục. Thực hiện hạng mục nào thì tính tiền hạng mục đó. Ngoài ra, với mong muốn giúp đỡ người bệnh giảm bớt gánh nặng chi phí, Phòng khám triển khai nhiều gói ưu đãi tương ứng từng diện bệnh.

Gói ưu đãi Nam khoa bao gồm:

  • Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 6 hạng mục 200.000đ (Giá gốc 999K)
  • Kiểm tra tinh dịch đồ chỉ 300.000đ
  • miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật [Tôi muốn đăng ký nhận ưu đãi]

Lưu ý: Ưu đãi chỉ dành cho bệnh nhân có mã số đặt hẹn khám tại website. Mọi bệnh nhân không có mã đặt hẹn sẽ phải thanh toán 100% phí gốc.

[Shortcode mã khám (nền vàng)]

Lý do 4: Giảm tải ùn ứ từ các bệnh viện công

Hiện nay, tình trạng quá tải tại các bệnh viện đã ở mức báo động. Kéo theo đó, việc coi trọng bệnh nhân nặng từ tuyến dưới chuyển lên, bệnh nhân mổ cấp cứu, bệnh nan y… cũng đã đủ quá tải tại các bệnh viện. Những trường hợp khác thuộc hệ bệnh viêm nhiễm cấp tính, viêm nhiễm mãn tính,… thì điều trị tại các phòng khám sẽ được chăm sóc chu đáo hơn, chất lượng y tế tốt hơn và phù hợp với dạng bệnh thuộc hệ phòng khám hơn, giảm tải được sự ùn ứ tại bệnh viện mà lại đảm bảo tính hiệu quả.

Thấu hiểu được tính cấp thiết này, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng được Sở y tế cấp phép hoạt động với chức năng thăm khám, điều trị bệnh nam khoa, trong đó có tinh trùng có máu. Phòng khám đã giảm tải được lượng bệnh nhân lớn từ các bệnh viện, đồng thời cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng, tiện ích.

Trên đây là thông tin tổng hợp về hiện tượng tinh trùng có máu. Nhưng nếu bạn còn thắc mắc điều gì, vui lòng liên hệ đến hotline 0243.3131.999 hoặc để lại câu hỏi tại TỔNG ĐÀI TƯ VẤN TRỰC TUYẾN để được giải đáp cụ thể trong thời gian nhanh nhất.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!