Tinh trùng đông đặc là tốt hay xấu? Có phải mắc bệnh nam khoa không?

334 17/01/2022

Tinh trùng sau khi xuất ra ngoài có hiện tượng đông đặc là tốt hay xấu? Cần để ý đến những bất thường của tinh trùng vì chúng nói lên sức khỏe sinh sản của bạn. Hãy cùng tìm câu trả lời tại bài viết dưới đây nhé!

TINH TRÙNG ĐÔNG ĐẶC LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Tinh trùng đông đặc là cách gọi theo thói quen của nhiều người. Thực chất đây là hiện tượng tinh dịch đông đặc. Do tinh trùng không thể nhìn thấy bằng mắt thường mà chúng tồn tại ở trong tinh dịch. Thế nên, thứ mà chúng ta thấy được sau hoạt động xuất tinh chính là tinh dịch.

Khi mới xuất tinh, tinh dịch thường có màu trắng trong như sữa, dạng sệt, sờ thấy hơi dính và sẽ tự hóa lỏng sau 20 – 30 phút.

Kể từ khi xuất tinh cho đến quá 30 phút mà tinh dịch của nam giới vẫn ở trạng thái đông đặc, không hóa lỏng thì đây gọi là hiện tượng tinh dịch (tinh trùng) đông đặc. [Tôi chưa có thời gian đi khám, cần tư vấn online]

[wiget tư vấn]

TẠI SAO TINH TRÙNG LẠI BỊ ĐÔNG ĐẶC?

Bác sĩ Ngô Việt Thành – nguyên Phó khoa Ngoại Bệnh viện Phổi Trung ương, hiện đang công tác tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng cho biết: Nguyên nhân khiến cho tinh trùng (tinh dịch) ở nam giới bị đông đặc thường là do:

  • Mắc bệnh lý nam khoa: Tinh trùng được tiết ra từ mào tinh hoàn, lưu trữ trong tinh hoàn và xuất ra từ ống dẫn tinh. Khi các bộ phận này bị viêm nhiễm sẽ làm tinh trùng ắc tắc ở bên trong. Điều này làm cho tinh trùng dễ bị yếu và chết, khiến tinh dịch đông đặc.
  • Đời sống tình dục không đều: Lâu không quan hệ (xuất tinh) có thể khiến tinh trùng bị yếu và chết đi. Vì vậy, khi tinh dịch xuất ra, bên trong sẽ có chứa các hạt li ti gây đông đặc.
  • Tinh trùng đông đặc như thạch do thủ dâm nhiều: “Tự sướng” quá nhiều làm ảnh hưởng đến sự sản sinh tinh trùng, hormone.
  • Ảnh hưởng của tâm lý: Căng thẳng, stress kéo dài có thể gây ra tình trạng xuất hiện bạch cầu trong tinh dịch. Điều này khiến tinh trùng đông đặc hơn bình thường.

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT TINH TRÙNG BỊ ĐÔNG ĐẶC

Ở nam giới khỏe mạnh, tinh dịch sau khi phóng ra có màu trắng hơi đục như sữa. Dịch này có dạng sệt, sau một thời gian thì hóa lỏng.  [Tôi có dấu hiệu tinh trùng đông đặc, cần tư vấn online]

Để biết tình trạng của tinh dịch, bạn cần chú ý những biểu hiện sau:

  • Sau 30 phút kể từ khi xuất tinh thì tinh dịch không hóa lỏng hoặc chỉ hóa lỏng một phần nhỏ.
  • Khó xuất tinh, khi xuất bị đau tinh hoàn, khiến nam giới ngại “yêu”.
  • Có thể có máu trong tinh dịch.
  • Dính đặc lại nhiều hơn những phần tinh dịch bình thường.
[wiget tư vấn]

TINH TRÙNG ĐÔNG ĐẶC LÀ TỐT HAY XẤU?

Theo chia sẻ của bác sĩ Ngô Việt Thành, tình trạng tinh dịch đông đặc nếu không chú ý khắc phục từ sớm có thể dẫn đến nhiều hậu quả tiêu cực tới nam giới:

  • Có đến 10% nam giới bị vô sinh – hiếm muộn xuất phát từ nguyên nhân tinh trùng bị đông đặc. Tinh trùng đông đặc gây cản trở sự di chuyển của tinh trùng vào tử cung để gặp trứng. Hơn nữa, sức khỏe tinh trùng cũng bị suy yếu theo mà dẫn đến nguy cơ vô sinh.
  • Tinh trùng đông đặc cũng là dấu hiệu cho biết bạn đang mắc bệnh viêm nhiễm nam khoa. Nếu không can thiệp điều trị sẽ khiến tình trạng bệnh trở nặng, dễ lây truyền bệnh qua đường tình dục cho bạn tình.
  • Hiện tượng tinh trùng đông đặc phần nào ảnh hưởng tới ham muốn của phái mạnh. Các quý ông dễ bị tự ti, ngại ân ái với vợ hoặc bạn tình.

LÀM CÁCH NÀO ĐỂ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG TINH TRÙNG

Thực tế, đa số nam giới rất ít khi để ý tình trạng tinh trùng của bản thân. Chỉ khi có triệu chứng kèm theo không thể chịu đựng được nữa mới đi thăm khám.

Chính vì thế, các chuyên gia vẫn khuyến khích nam giới nên đi khám nam khoa định kỳ ít nhất 6 tháng/lần. Nhằm kiểm tra sức khỏe sinh sản nói chung cũng như đánh giá chất lượng tinh trùng nói riêng.

Xét nghiệm tinh dịch đồ là biện pháp đánh giá chất lượng tinh trùng của bạn tốt nhất. Thông qua xét nghiệm, bác sĩ sẽ biết độ đặc – lỏng của tinh dịch, số lượng – chất lượng tinh trùng ở thời điểm hiện tại của phái mạnh.

  • Bước 1: Chuẩn bị và lấy mẫu

Nam giới cần đi tiểu, sau đó rửa tay và dương vật thật sạch bằng xà phòng, lau khô lại bằng khăn sạch. (trước khi lấy mẫu cần kiêng suất tinh ít nhất 3 ngày)

  • Bước 2: Thực hiện khảo sát đại thể

Trong phòng xét nghiệm, bác sĩ đầu tiên tiến hành khảo sát đại thể mẫu tinh dịch. Khảo sát đại thể này bao gồm sự ly giải (khảo sát về sự hóa lỏng của tinh dịch), đánh giá độ nhớt, màu sắc, thể tích, độ pH của tinh dịch.

  • Bước 3: Thực hiện khảo sát vi thể

Bác sĩ sử dụng kính hiển vi để khảo sát vi thể của mẫu tinh dịch. Khảo sát vi thể thường bao gồm kiểm tra sự phân tán, độ kết dính, kết đám, đánh giá về mức độ di động, tỷ lệ sống, mật độ của tinh trùng, mật độ tế bào lạ, hình dạng, hình thái tinh trùng.

  • Bước 4: Đọc kết quả mẫu tinh dịch

Sau khi các bác sĩ có được kết quả khảo sát đại thể và vi thể, họ sẽ đánh giá, chẩn đoán khả năng sinh sản của nam giới, từ đó đưa ra cách thức điều trị thích hợp (nếu mẫu bất thường).

[wiget gói khám nam khoa]

GIẢI QUYẾT TÌNH TRẠNG TINH TRÙNG ĐÔNG ĐẶC BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀO THÌ HIỆU QUẢ?

Tinh trùng đông đặc gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Tùy thuộc vào mỗi nguyên nhân mà sẽ có phương án điều trị khác nhau. Dựa vào kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ mà bác sĩ sẽ chỉ định phương án phù hợp. [Phương pháp hỗ trợ cải thiện tinh trùng đông đặc có đắt không?]

Phương pháp hỗ trợ điều trị tinh trùng vón cục phổ biến nhất hiện nay là Đông – Tây y kết hợp vật lý trị liệu:

  • Thuốc Tây y hỗ trợ kháng viêm, kháng khuẩn, giảm sưng đau, đẩy lùi các triệu chứng của bệnh viêm phụ khoa gây ra triệu chứng tinh trùng vón cục.
  • Kết hợp sử dụng máy sóng cao tần, sóng ngắn để tác động chính xác vị trí cần điều trị. Kích thích lưu thông máu nhằm tái tạo các tế bào mới lành tính.
  • Bổ sung thuốc Đông y để hạn chế các tác dụng phụ của thuốc Tây y. Đồng thời hỗ trợ nâng cao sức đề kháng, bổ thận, tráng dương, giúp rút ngắn quá trình hồi phục bệnh và giảm thiểu nguy cơ tái phát.

NÊN ĐI XÉT NGHIỆM VÀ CHỮA TINH DỊCH ĐÔNG ĐẶC Ở ĐÂU?

Một trong những địa chỉ tiến hành xét nghiệm và hỗ trợ điều trị tinh trùng đông đặc uy tín, tốt nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo tìm đến đó là Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng tự hào là phòng khám Nam khoa chất lượng cao trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, được cấp phép trong lĩnh vực xét nghiệm hỗ trợ điều trị các bệnh lý Nam khoa và được vinh danh Top 5 địa chỉ y tế uy tín và tốt nhất năm 2021.

ĐỘI NGŨ BÁC SĨ CHUYÊN KHOA HƠN 40 NĂM KINH NGHIỆM

Nhân lực là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định đến sự thành công trong công tác khám chữa bệnh. Hiểu được điều này, phòng khám luôn phát triển yếu tố này tốt nhất.

Công tác thăm khám, xét nghiệm và hỗ trợ điều trị đều được thực hiện trực tiếp bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm làm việc lâu năm tại các bệnh viện lớn như: bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, bệnh viện Trung ương…

  • TS.BS Ngô Việt Thành: Nguyên Phó Ngoại Bệnh viện Phổi và Bệnh viện Đa khoa Nam Định. Suốt hơn 30 năm công tác, nghiên cứu trong nước và cả nước ngoài, bác sĩ Thành đã có cho mình bề dày chuyên môn trong việc khám chữa các bệnh lý nam khoa nói chung.

[Tôi muốn đặt lịch hẹn khám bác sĩ Ngô Việt Thành]

  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế: CKI khoa Ngoại tổng hợp với hơn 40 năm kinh nghiệm. Trong quá trình công tác nói chung, bác sĩ Thế đã tham dự nhiều chương trình nghiên cứu, hội thảo và trao đổi các vấn đề y khoa.

[Tôi muốn đặt lịch hẹn khám bác sĩ Đỗ Quang Thế]

ĐI ĐẦU TRONG SỬ DỤNG MÁY KIỂM TRA TINH TRÙNG THẾ HỆ MỚI

Như cách truyền thống, nam giới phải tự thủ dâm mới có thể lấy được mẫu tinh trùng mang đi kiểm tra. Điều này khiến số đông người bệnh cảm thấy xấu hổ, ngại ngùng khi đi khám.

Nắm bắt được tâm lý này, Đa khoa Quốc tế Cộng đồng là cơ sở y tế tiên phong trong việc sử dụng thiết bị hỗ trợ lấy mẫu tinh trùng tự động.

Nguyên lý hoạt động:

  • Thiết bị thực hiện quá trình thu thập tinh dịch một cách tự động, mô phỏng môi trường âm đạo. Hoạt động thông qua những chức năng xoa bóp, co giật, hút, độ rung,… áp dụng cho phần thân dương vật.
  • Từ đó, lấy được tinh dịch một cách an toàn và hiệu quả. Đây được xem là một trong những phương pháp lấy tinh dịch an toàn nhất hiện nay.

Ưu điểm khi sử dụng máy hút tinh trùng tự động thế hệ mới:

  • Kín đáo, dễ dàng sử dụng
  • Dương vật được kích thích nên dễ dàng lấy mẫu tinh dịch
  • Thời gian lấy tinh trùng nhanh chỉ 10 – 15 phút.
  • Không gây cảm giác đau rát, khó chịu cho nam giới.
  • Kết quả kiểm tra tinh dịch chính xác cao lên đến 98%.
  • Tốc độ hồi tinh trùng nhanh chóng.
  • Kết quả có ngay chỉ sau 30 phút. [Tôi muốn tư vấn thêm về phương pháp]

DỊCH VỤ Y TẾ CHẤT LƯỢNG CAO

Bên cạnh chất lượng trong công tác khám chữa, Đa khoa Quốc tế Cộng đồng còn được đông đảo người bệnh đánh giá cao trong các hoạt động dịch vụ.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp được nhiều thông tin hữu ích cho phái mạnh về hiện tượng tinh trùng đông đặcNếu bạn còn băn khoăn mà không biết phải chia sẻ với ai, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách ấn [CHAT TƯ VẤN NGAY] hoặc gọi số điện thoại  0385.999.1930243.3131.999 để gặp các bác sĩ tư vấn hoàn toàn miễn phí.

 

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!