Tinh trùng vón cục – Dấu hiệu cảnh báo 5 bệnh nam khoa nguy hiểm

392 17/01/2022

Tinh trùng vón cục (tinh dịch vón cục) là dấu hiệu cảnh báo những vấn đề về sức khỏe sinh dục hoặc bạn đang mắc phải một căn bệnh viêm nhiễm nguy hiểm nào đó. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như khả năng thụ thai của nam giới. Tuy nhiên, đây không phải bệnh nan y và không nguy hiểm đến tính mạng. Bạn hoàn toàn có thể phòng ngừa và khắc phục tình trạng này nếu được thăm khám và điều trị đúng cách và kịp thời. 

Đặc điểm tinh dịch vón cục ở nam giới cần cảnh giác

Tinh dịch là một chất lỏng có dạng hơi sệt chứa vô số tinh trùng. Tinh trùng được sản xuất ở tinh hoàn. Chức năng chính của chúng là thụ tinh với trứng. Tinh trùng vón cục là hiện tượng tinh dịch bị vón thành nhiều cục nhỏ. Hiện tượng vón cục này thường đi kèm với màu sắc bất thường của tinh dịch. Mùi của tinh dịch vón cục cũng có thể bất thường, chẳng hạn như có mùi tanh hoặc hôi.

Bằng mắt thường, bạn có thể nhận thấy một số dạng tinh trùng bị vón cục như sau:

  • Tinh trùng vón cục như thạch
  • Tinh trùng vón cục màu vàng
  • Tinh trùng vón cục màu nâu
  • Tinh trùng vón cục như hạt gạo

Nếu bạn thấy tinh trùng vón cục kèm theo những dấu hiệu bất thường nào cũng cần được theo dõi và thăm khám. Đừng chủ quan coi là dấu hiệu sinh lý bình thường sẽ đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt

Tinh trùng vón cục là bệnh gì, có nguy hiểm không?

Tinh trùng vón cục có thể do nhiều nguyên nhân gây nên như: Xuất tinh không thường xuyên, Mất nước, Chế độ dinh dưỡng, Lượng testosterone thấp, Nhiễm trùng, Do môi trường, Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt… Tình trạng này sau 1 – 2 ngày sẽ tự chấm dứt và k kèm theo dấu hiệu bất thường nào khác. 

Tuy nhiên, nếu tinh trùng vón cục kéo dài liên tục kèm theo những dấu hiệu bất thường thì cần đi khám ngay vì dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý bất thường ở cơ quan sinh sản

Viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn là tình trạng viêm sưng một hoặc cả hai tinh hoàn trong bìu dái thường do virus quai bị gây ra. Ngoài ra, nam giới cũng rất dễ mắc bệnh nếu không chú ý vệ sinh “cậu nhỏ” sạch sẽ mỗi ngày, thường xuyên mặc đồ lót chật chội, ẩm ướt hay quan hệ tình dục không an toàn, nhiều bạn tình…

Viêm tinh hoàn cấp tính nếu không được điều trị kịp thời có thể trở thành viêm tinh hoàn mạn tính và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản do tinh hoàn bị viêm xơ hóa, sinh tinh kém. Khi được chẩn đoán đúng, bệnh có thể điều trị khỏi hoàn và đảm bảo được chức năng của tinh hoàn.[Tôi có dấu hiệu, cần tư vấn online]

Viêm mào tinh hoàn

Bệnh viêm mào tinh hoàn là tình trạng sưng viêm xảy ra khu trú tại mào tinh hoàn, có thể do nhiễm khuẩn hoặc không nhiễm khuẩn. Viêm mào tinh hoàn có thể được chia thành cấp tính hoặc mãn tính dựa vào khoảng thời gian tồn tại của các triệu chứng.

Mào tinh hoàn là bộ phận quan trọng đối với chức năng sinh sản của nam giới. Do đó, khi mắc bệnh viêm nhiễm, không được hỗ trợ chữa kịp thời sẽ dẫn đến viêm mạn tính. Các tác nhân gây viêm có thể lan sang các bộ phận khác như ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt gây ra những ảnh hưởng đến đời sống tình dục cũng như khả năng sinh sản của nam giới. [Tôi có dấu hiệu, cần tư vấn online]

Viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là tình trạng tuyến tiền liệt bị sưng và viêm nhiễm thường biểu hiện dưới 2 dạng là cấp tính và mãn tính. Trong đó, viêm tuyến tiền liệt cấp tính là một dạng nhiễm trùng nặng và nguy hiểm, cần phải tiến hành hỗ trợ điều trị càng sớm càng tốt nếu không sẽ rất dễ gây nhiễm trùng toàn thân, sốc nhiễm trùng, vô sinh – hiếm muộn.

Ảnh hưởng đến chức năng tiền liệt tuyến, gây ra 1 loạt các tình trạng như rối loạn nội tiết tố nam, ảnh hưởng trực tiếp đến việc sản sinh cũng như làm giảm chất lượng tinh trùng. Một số trường hợp viêm nhiễm nặng có thể hiếm muộn hoặc vô sinh. Trường hợp viêm tiền liệt tuyến do vi khuẩn là điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào máu, gây nhiễm trùng máu, viêm nội mạc cơ tim, viêm tinh hoàn.[Tôi có dấu hiệu, cần tư vấn online]

Viêm túi tinh

Cụ thể, túi tinh là nơi sản xuất và chứa tinh dịch, là chất xúc tác giúp tinh trùng dễ dàng di chuyển vào âm đạo của người phụ nữ nên khi túi tinh bị viêm nhiễm có thể ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng, số lượng của tinh trùng, giảm chất lượng đời sống tình dục.

  • Đau ở mào tinh và tuyến tiền liệt 
  • Đau khi quan hệ, đặc biệt là khi xuất tinh
  • Tinh dịch bị vón cục có màu vàng
  • Phóng tinh ra máu hoặc mủ
  • Nước tiểu có màu đục có thể kèm theo cả máu [Tôi có dấu hiệu, cần tư vấn online]

Viêm ống dẫn tinh

Ống dẫn tinh là bộ phận đảm nhiệm chức năng di chuyển tinh trùng từ tinh hoàn lên tuyến tiền liệt, sau đó theo niệu đạo xuất tinh ra ngoài cơ thể. Do đó, khi ông dẫn tinh bị viêm nhiễm thường gây nhiều ảnh hưởng xấu tới hệ thống tiết niệu và sinh lý nam, đặc biệt rất dễ vô sinh. Triệu chứng của bệnh không rõ ràng nhưng bạn có thể nhận biết thông qua một số biểu hiện như:

[wiget tư vấn]

Phương pháp hỗ trợ cải thiện tinh trùng vón cục tốt nhất hiện nay

Theo bác sĩ CKII Ngô Việt Thành – Phó khoa Ngoại bệnh viện Phổi, trưởng khoa Nam học phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, việc hỗ trợ điều trị tinh trùng vón cục cần căn cứ vào bệnh lý nam khoa cụ thể, mức độ bệnh mà bác sĩ chỉ định phương pháp phù hợp nhất.

Sử dụng thuốc nội khoa hỗ trợ điều trị

Phương pháp sử dụng thuốc hỗ trợ điều trị các bệnh do tinh trùng vón cục thường được áp dụng với các trường hợp viêm nam khoa nhẹ.

Vì sao vẫn phải hỗ trợ điều trị bằng thuốc? Thuốc ở đây là theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, căn cứ vào tình trạng bệnh cụ thể từng người, chứ không phải thuốc tào lao vớ vẩn mà mọi người đua nhau đặt mua trên mạng về dùng.

Các trường hợp dùng thuốc hỗ trợ điều trị viêm nhiễm nam khoa có triệu chứng tinh trùng vón cục thường là thuốc không có chỉ định, theo dõi của bác sĩ chuyên khoa rất nguy hiểm, bởi:

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại thuốc trôi nổi, không rõ nguồn gốc, thành phần. Đã có rất nhiều trường hợp người sử dụng thuốc mang mác “gia truyền” tốn kém đến 5 triệu 7 triệu mà không đỡ. Các trường hợp này đến gặp bác sĩ, thông qua thăm khám hầu hết đều có chung kết luận bị phản ứng và tác dụng phụ làm tổn thương cơ quan sinh dục khiến bệnh nghiêm trọng hơn.

Tự ý sử dụng thuốc khi chưa qua thăm khám còn gây ra tình trạng dùng sai thuốc – hỗ trợ điều trị sai bệnh. Nếu lạm dụng thuốc còn có thể gây nhờn thuốc và ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình hỗ trợ điều trị về sau. [Tôi muốn tư vấn thêm về phương pháp]

Hỗ trợ điều trị bằng thuốc Đông y và vật lý trị liệu

Bên cạnh sử dụng thuốc, can thiệp ngoại khoa, một số trường hợp viêm nhiễm nam khoa có thể kết hợp thêm bằng vật lý trị liệu (sóng ngắn, sóng hồng ngoại,ánh sáng sinh học..) giúp:

  • Giúp tăng khả năng chuyển hóa của tế bào, kích thích tăng cường quá trình sản sinh tế bào mới, phục hồi nhanh tế bào đã bị thương tổn.
  • Tăng hiệu quả tiêu viêm, giảm đau, giảm sưng, phục hồi niêm mạc
  • Giúp tăng cường tuần hoàn và khả năng miễn dịch
  • Giúp các tổ chức cơ được thư giãn và giảm đau hiệu quả.

PHÒNG KHÁM CHỮA TINH TRÙNG VÓN CỤC UY TÍN CỦA THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Tự hào là phòng khám Nam khoa chất lượng cao trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, được vinh danh là Top 5 địa chỉ y tế uy tín và tốt nhất năm 2020, cùng với đó là sự uy tín – chuyên nghiệp – tận tâm đã giúp Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng trở thành địa chỉ khám bệnh tin tưởng của hàng triệu người Việt Nam.

Sở dĩ mà phòng khám lại nhận được sự tin tưởng đến vậy là bởi nhiều lý do:

Lý do 1: Phòng khám hội tụ được đội ngũ bác sĩ giỏi, là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Nam khoa – ngoại tiết niệu, từng công tác tại các bệnh viện tuyến đầu trong nước, mang lại sự tin tưởng nơi người bệnh.

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành – Bác sĩ CK cấp II Ngoại khoa, Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Phổi Trung ương, Nguyên Giảng viên quốc gia – Phó chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình; Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định; chuyên gia y tế công tác tại cộng hòa Angola…

[Tôi muốn đặt hẹn khám với bác sĩ Thành]

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang ThếNguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Bác sĩ có hơn 40 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại – tổng hợp, bác sĩ từng nhận được huân huy chương lao động, chiến sĩ tiên tiến…được trao tặng.

[Tôi muốn đặt hẹn khám với bác sĩ Thế]

Với bề dày kinh nghiệm, các bác sĩ đã bồi đắp cho mình một nền tảng kiến thức y học sâu sắc, kỹ năng chẩn đoán và hỗ trợ điều trị bệnh độc đáo, kết hợp hoàn hảo giữa y học phương Đông và phương Tây mang lại hiệu quả cao nhất.

Lý do 2: Hỗ trợ đặt hẹn khám online, tiết kiệm thời gian và chi phí

Hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân trước khi đến phòng khám.

Hệ thống đặt lịch hẹn khám online giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, lựa chọn bác sĩ chuyên khoa và hưởng nhiều ưu đãi của phòng khám.

Ngoài ra, Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng làm việc cả thứ 7-CN, các ngày nghỉ lễ, thời gian làm việc từ 8h -20h mỗi ngày. Bệnh nhân hoàn toàn có thể sắp xếp thời gian sao cho hợp lý để đi thăm khám. Mức chi phí thăm khám vào những ngày nghỉ lễ đều giữ nguyên, hoàn toàn không phụ thu phí ngoài giờ.

Lý do 3: Chi phí chữa tinh trùng vón cục nhiều ưu đãi 

Khi lựa chọn thăm khám tại đây, người bệnh không còn phải lo nghĩ bởi các khoản chi phí thăm khám, chi phí làm xét nghiệm, chi phí hỗ trợ điều trị đều đảm bảo minh bạch và rõ ràng từng mục.

Các hạng mục siêu âm, xét nghiệm tại đây chỉ dao động từ 50.000đ – 200.000đ/ hạng mục. Thực hiện hạng mục nào thì tính tiền hạng mục đó. Ngoài ra, với mong muốn giúp đỡ người bệnh giảm bớt gánh nặng chi phí, Phòng khám triển khai nhiều gói ưu đãi tương ứng từng diện bệnh.

Gói ưu đãi Nam khoa bao gồm:

  • Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 6 hạng mục 200.000đ (Giá gốc 999K)
  • miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 30% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật [Tôi muốn đăng ký nhận ưu đãi]

Lưu ý: Ưu đãi chỉ dành cho bệnh nhân có mã số đặt hẹn khám tại website. Mọi bệnh nhân không có mã đặt hẹn sẽ phải thanh toán 100% phí gốc.

[Shortcode mã khám (nền xanh)]

Lý do 4: Giảm tải ùn ứ từ các bệnh viện công

Hiện nay, tình trạng quá tải tại các bệnh viện đã ở mức báo động. Kéo theo đó, việc coi trọng bệnh nhân nặng từ tuyến dưới chuyển lên, bệnh nhân mổ cấp cứu, bệnh nan y… cũng đã đủ quá tải tại các bệnh viện. Những trường hợp khác thuộc hệ bệnh viêm nhiễm cấp tính, viêm nhiễm mãn tính,… thì điều trị tại các phòng khám sẽ được chăm sóc chu đáo hơn, chất lượng y tế tốt hơn và phù hợp với dạng bệnh thuộc hệ phòng khám hơn, giảm tải được sự ùn ứ tại bệnh viện mà lại đảm bảo tính hiệu quả.

Thấu hiểu được tính cấp thiết này, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng được Sở y tế cấp phép hoạt động với chức năng thăm khám, điều trị bệnh nam khoa, trong đó có tinh trùng vón cục. Phòng khám đã giảm tải được lượng bệnh nhân lớn từ các bệnh viện, đồng thời cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng, tiện ích.

Trên đây là thông tin tổng hợp về hiện tượng tinh trùng vón cục. Nhưng nếu bạn còn thắc mắc điều gì, vui lòng liên hệ đến hotline 0243.3131.999 hoặc để lại câu hỏi tại TỔNG ĐÀI TƯ VẤN TRỰC TUYẾN để được giải đáp cụ thể trong thời gian nhanh nhất.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!