Tường tận những điều cần biết về bệnh viêm niệu đạo

572 11/12/2021
Phó Khoa Ngoại - Bệnh viện Phổi Trung ương bs Ngô Việt Thành

(Cuộc gọi miễn phí 100%)

Niệu đạo có liên quan trực tiếp tới cơ quan sinh sản ở nam giới, nếu không được điều trị triệt để, bệnh có thể tái phát, thậm chí gây ra những biến chứng xấu khiến nam giới bị vô sinh – hiếm muộn. Viêm niệu đạo ở nam có phải là do quan hệ tình dục không vệ sinh không? Triệu chứng để phát hiện sớm ra sao bạn đừng bỏ qua thông tin chia sẻ trong bài viết dưới đây. 

Bệnh viêm niệu đạo – phổ biến nhưng không phải ai cũng hiểu đúng

Niệu đạo là một bộ phận của đường tiểu (đường tiết niệu), một ống dài nối từ bàng quang (bọng đái) ra lỗ sáo (lỗ đái) đi ra ngoài. Niệu đạo có chức năng dẫn nước tiểu từ bàng quang đi ra ngoài và đồng thời cũng đóng vai trò dẫn tinh dịch từ túi tinh ra ngoài khi có hiện tượng xuất tinh. Viêm niệu đạo là bệnh về đường tiết niệu, nhiễm do vi khuẩn, virus sẽ gây tình trạng viêm ngứa, sưng đau bộ phận sinh dục, sẽ ảnh hưởng đến bài xuất nước tiểu, tinh dịch và có thể để lại những biến chứng bất lợi cho người bệnh.

Viêm niệu đạo có thể gặp ở cả nam giới và nữ giới trong đó nam giới ở độ tuổi từ 20 – 35, người có nhiều bạn tình hoặc những người tham gia vào các hành vi nguy cơ cao như quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su, giao hợp qua đường hậu môn là nhóm có nhiều nguy cơ bị viêm niệu đạo nhất.

[Shortcode tư vấn Bs. Thế]

Nguyên nhân vì sao nam giới mắc bệnh viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo ở nam giới do nhiều nguyên nhân khác nhau do vi khuẩn chiếm một tỷ lệ đáng kể. Vi khuẩn xâm nhập vào niệu đạo từ da xung quanh lỗ niệu đạo ở phía đầu dương vật hay âm đạo. Vi khuẩn thường gây viêm niệu đạo bao gồm: E.coli và các vi khuẩn khác có trong phân, vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae, virus herpes simplex (HSV-1 và HSV-2) hay rùng roi Trichomonas…

[Tôi chưa có thời gian đi khám cần tư vấn online]

Theo các chuyên gia những yếu tố thuận lợi làm tăng nguy cơ mắc bệnh có thể kể đến như:

  • Quan hệ tình dục không lành mạnh: Đây coi là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh viêm niệu đạo, những người có lối sống tình dục phức tạp như quan hệ tình dục với nhiều bạn tình, quan hệ tình dục không an toàn, không sử dụng bao cao su…thì nguy cơ mắc viêm niệu đạo là rất lớn.
  • Thói quen vệ sinh không lành mạnh: Những người không có thói quen vệ sinh vùng kín thường xuyên, vệ sinh không sạch sẽ hoặc đúng cách… lâu ngày sẽ khiến vi khuẩn có hại tích tụ lại và gây ra viêm nhiễm.
  • Do thói quen thường xuyên nhịn tiểu lâu, uống quá ít nước trong một ngày
  • Do mắc phải một số bệnh xã hội lây truyền qua đường quan hệ tình dục như lậu, giang mai… Nhưng không được chữa trị kịp thời, tình trạng viêm nhiễm lan sang các bộ phận khác.
  • Do làm một số thủ thuật ngoại khoa nhưng ở những cơ sở không uy tín, các dụng cụ y tế không đảm bảo vô trùng, ví dụ như cắt bao quy đầu, phẫu thuật thẩm mĩ âm đạo, nong niệu đạo, thăm dò bàng quang…
  • Do mắc các bệnh bao quy đầu như: dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu, viêm bao quy đầu… Còn nữ giới thì do cấu tạo niệu đạo ngắn, rộng và thẳng khiến tác nhân gây bệnh dễ dàng xâm nhập, gây viêm niệu đạo hoặc do mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo – âm hộ, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung…
[wiget gói khám nam khoa]

Khi mắc viêm niệu đạo nam giới có dấu hiệu gì?

Bệnh viêm niệu đạo cũng giống như những căn bệnh viêm đường tiệu khác nếu mắc người bệnh sẽ thấy có những dấu hiệu khó chịu ở đường tiểu. Trong đó những dấu hiệu viêm đường tiết niệu mà bạn có thể gặp phải như:

[Tôi có dấu hiệu viêm niệu đạo, cần tư vấn ngay]

  • Luôn cảm thấy buồn tiểu, tiểu nhiều lần, tiểu rắt, tiểu buốt và có khi tiểu ra máu.
  • Có cảm giác đau rát và sưng đỏ ở niệu đạo
  • Khi đi tiểu thấy nước tiểu có màu đục, khai nồng do trong nước tiểu có lẫn mủ. Bệnh để lâu không điều trị còn có thể dẫn tới tiểu ra máu
  • Bộ phận sinh dục bị đau, ngứa ngáy khó chịu( Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn online)
  • Quan hệ tình dục bị đau
  • Có những trường hợp xuất hiện tình trạng ói mửa (tuy nhiên rất ít)
  • Ở nữ giới có thể kèm theo tình trạng khí hư ra nhiều bất thường, có mùi hôi và rối loạn kinh nguyệt…
  • Nam giới ở đầu miệng sáo sẽ bị phù nề, viêm loét và có dịch mủ chảy ra, khi xuất tinh có thể kèm theo cả máu…
[wiget tư vấn]

Nam giới không nên chủ quan khi bị viêm niệu đạo

Khi bị viêm niệu đạo, nếu không điều trị dứt điểm dễ dẫn tới những hậu quả khôn lường. Bệnh viêm niệu đạo nếu như không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời có thể gây những biến chứng như:

[Tôi muốn được tư vấn bệnh viêm niệu đạo]

  • Ảnh hưởng đời sống tình dục: Bệnh viêm niệu đạo sẽ khiến cho quá trình xuất tinh của nam giới trở nên khó khăn, nam giới sẽ bị đau đớn vào mỗi lần xuất tinh và trong tinh dịch có thể chứa lẫn mủ, máu. Lâu dần sẽ gây ra ảnh hưởng tới đời sống tình dục của nam giới, dẫn đến rối loạn chức năng sinh dục, rối loạn cương dương và liệt dương.
  • Gây vô sinh nam: Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính (giai đoạn nặng) thì các tác nhân gây bệnh có thể ngược dòng và xâm nhập trực tiếp lên các cơ quan sinh dục của nam giới. Điều này khiến chất lượng tinh trùng của nam giới bị ảnh hưởng, sẽ khiến khả năng thụ tinh của nam giới giảm đi rất nhiều, nguy cơ vô sinh – hiếm muộn là rất cao.
  • Suy thận mãn tính: Bệnh khi đã chuyên sang giai đoạn mãn tính sẽ có những ảnh hưởng xấu nghiêm trọng đến các cơ quan trong hệ thống tiết niệu. Nguy hiểm hơn, tình trạng bệnh lý kéo dài có thể ảnh hưởng đến hệ bài tiết của thận và dẫn tới bệnh suy thận.
  • Viêm nhiễm lan sang các bộ phận khác: Cùng với đó, các tác nhân gây bệnh có thể lây lan viêm nhiễm sang các cơ quan xung quanh niệu đạo ví dụ như viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn tinh… Điều này ảnh hưởng trực tiếp, nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản của đấng mày râu.( Có triệu chứng sau bao lâu thì cần đi khám)
  • Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày: Các biểu hiện của viêm niệu đạo ở nam giới như: Tiểu buốt, tiểu rắt, bỏng rát khi đi tiểu… Sẽ gây ra rất nhiều phiền toái cho sinh họat của nam giới. Từ đó công việc và các hoạt động sinh hoạt hàng ngày của người bệnh sẽ gặp không ít khó khăn.

Bất cứ dấu hiệu bất thường ở đường tiết niệu cũng cần được thăm khám và điều trị sớm tránh nguy cơ biến chứng nguy hiểm. Để ngăn ngừa những biến chứng do viêm niệu đạo gây ra hãy liên hệ với bác sĩ TẠI ĐÂY.

Phương pháp mới điều trị viêm niệu đạo 1 lần khỏi dứt điểm

Hiện nay, các cơ sở y tế, nhất là những phòng khám không chuyên khoa thường áp dụng các phương pháp như oxygen, thuốc kháng sinh thông thường…  điều trị viêm niệu đạo. Tuy nhiên, đây thực tế chỉ là tên gọi khác của phương pháp cổ điển, dùng sóng nhiệt để giảm sưng đau tạm thời để người bệnh cảm thấy dễ chịu, còn chủ yếu vẫn dùng kháng sinh chữa viêm niệu đạo. [Chi phí điều trị viêm niệu đạo có đắt không bác sĩ?]

Một số vi khuẩn gây viêm niệu đạo, đặc biệt là khuẩn lậu đã có thể kháng lại nhiều nhóm kháng sinh dẫn tới việc nhiều trường hợp điều trị không hiệu quả, thậm chí bị lờn thuốc, kháng thuốctái phát nhiều lần và gây tổn hại nghiêm trọng tới sức khỏe.

Vậy đâu là phương pháp hỗ trợ chữa viêm niệu đạo hiệu quả? Hệ thống điều trị bằng phương pháp quang học CRS II là cách chữa viêm tiết niệu hiện đại được áp dụng khá rộng rãi hiện nay và được đánh giá an toàn, cho hiệu quả trong khám và chữa trị bệnh viêm đường tiết niệu. Phương pháp này hoạt động dựa trên nguyên tắc sóng đa chiều, những sóng này có thành phần hữu cơ vi sóng với chùm tia tập trung để tác động trực tiếp đến các ổ viêm ở đường tiết niệu.

Hệ thống trị liệu quang dẫn CRS II sử dụng sóng với diện tích lớn, phạm vi rộng, các đặc tính bức xạ sâu có tác dụng khử trùng mạnh, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường chức năng thực bào, đẩy mạnh việc điều tiết các dịch viêm ra bên ngoài.

Không những thế khi áp dụng hệ thống quang dẫn CRSII với sóng sản sinh ra từ máy trị liệu tác động làm cho protein trong tổ chức viêm biến tính, sẽ giúp phát huy hiệu quả của thuốc, kích hoạt hoạt động của các tế bào làm vi khuẩn mất khả năng kháng thuốc, từ đó tránh được tình trạng vi khuẩn kháng thuốc, nâng cao hiệu quả điều trị. [Tôi muốn tư vấn về phương pháp chữa viêm niệu đạo]

Những ưu điểm khi áp dụng hệ thống quang dẫn CRSII đối với bệnh nhân điều trị viêm đường tiết niệu:

  • Phương pháp quang học CRS cho độ chính xác cao và hiệu quả nhanh chóng, sửa chữa các tổn thương ở niêm mạc, khắc phục triệu chứng bệnh lý.
  • Sử dụng từng loại năng lượng bức xạ siêu dẫn tốc độ khác nhau để tiêu diệt toàn diện các loại vi khuẩn và virus gây bệnh, đào thải độc tố
  • Quá trình hồi phục của bệnh nhân diễn ra trong thời gian ngắn, ít đau đớn, an toàn cho bệnh cũng như hạn chế tối đa những sai sót có thể xảy ra.
  • Hỗ trợ hệ miễn dịch tăng cường sức khỏe và ngăn chặn khả năng xâm lấn hay nguy cơ bệnh tái phát sau một thời gian khỏi bệnh.
  • Thời gian điều trị bằng hệ thống CRS tương đối nhanh. Hơn nữa, quá trình điều trị sẽ không gây đau đớn gì cho người bệnh
  • Căn cứ vào cơ địa của từng bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra những điều chỉnh khoa học. Với hệ thống theo dõi thông minh sẽ giúp bác sĩ có thể theo dõi toàn bộ quá trình thực hiện, việc điều trị bệnh hiệu quả, an toàn.

Để tăng hiệu quả hỗ trợ điều trị viêm niệu đạo hiệu quả, khi áp dụng hệ thống trị liệu quang dẫn CRS II bạn còn được chỉ định sử dụng thuốc Đông y và thuốc Tây y. Thuốc Đông y nhằm hỗ trợ tiêu viêm, lợi tiểu, bổ huyết đồng thời tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa biến chứng và tái phát bệnh, thuốc Tây y đặc trị theo chỉ định giúp cải thiện nhanh chóng các triệu chứng khó chịu của bệnh.

Địa chỉ hỗ trợ chữa viêm niệu đạo hiệu quả 9/10 người đánh giá tốt

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội là đơn vị y tế chuyên khoa với nhiều năm kinh nghiệm trực thuộc quản lý của Sở Y tế Hà Nội được đầu tư đầy đủ cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại cho kết quả thăm khám và chẩn đoán nhanh chóng, chính xác. Hiện nay, phòng khám đang áp dụng hiệu quả phương pháp hỗ trợ viêm niệu đạo bằng hệ thống trị liệu quang dẫn CRS II tiên tiến, mang lại hiệu quả vượt trội. Không những thế, phòng khám còn có những ưu điểm vượt trội như:

Cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế hiện đại

Để thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả thì bên cạnh đội ngũ bác sĩ, rất cần có cơ sở vật chất và thiết bị y tế đầy đủ. Thấu hiểu điều này, phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng được đầu tư phát triển theo khuôn mẫu khách sạn 4 sao bao gồm tòa nhà quy mô lớn, thiết bị y tế hiện đại phục vụ quá trình thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh bao gồm:

  • Hệ thống xét nghiệm sinh hóa tự động
  • Máy siêu âm 4D
  • Máy phục hồi chức năng nam khoa
  • Máy tiêu viêm phụ khoa
  • Máy đốt điện cao tần Golway Mỹ

Đội ngũ các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm

Đội ngũ tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa đầu ngành trực tiếp thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh luôn yêu cầu về chất lượng lên hàng đầu trong môi trường y tế chuyên nghiệp, tận tình.

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, hơn 40 năm kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa – tiết niệu, các bệnh lý rối loạn chức năng sinh lý nam, các thủ thuật nam khoa…

[Tôi muốn đặt hẹn với bác sĩ Thế]

  • Bác sĩ Ngô Việt Thành: Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Phổi Trung ương; Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình, chuyên gia y tế công tác tại cộng hòa Angola…

[Tôi muốn đặt hẹn với bác sĩ Thành]

Dịch vụ y tế

Hướng tới đổi mới trong quản lý y tế, áp dụng công nghệ 4.0, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng quản lý hồ sơ bệnh án bằng công nghệ hiện đại, kết quả xét nghiệm được thống báo với người bệnh qua cổng thông tin điện tử nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

  • Thủ tục khám bệnh khá nhanh chóng, mô hình thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh “1 bác sĩ- 1 y tá- 1 bệnh nhân” thông tin cá nhân người bệnh được bảo mật tuyệt đối.
  • Hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân trước khi đến phòng khám.
  • Thời gian làm việc linh hoạt từ 8-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và ngày lễ giúp bệnh nhân chủ động thu xếp thời gian và có thể trực tiếp đến phòng khám ngoài giờ hành chính mà không ảnh hưởng đến công việc.
  • Hệ thống đặt hẹn khám online giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, lựa chọn bác sĩ chuyên khoa và hưởng nhiều ưu đãi của phòng khám. 

Trên đây là những thông tin review địa chỉ chữa viêm đường tiết niệu. Mọi thông tin chi tiết người bệnh xin vui lòng liên hệ đến hotline 0385.999.1930243.3131.999 hoặc [Tư vấn online] để được bác sĩ giải đáp cụ thể nhất.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!