Đâu là thủ phạm khiến bao quy đầu sưng mọng nước?

2149 23/11/2021
Phó Khoa Ngoại - Bệnh viện Phổi Trung ương bs Ngô Việt Thành

(Cuộc gọi miễn phí 100%)

Trong số các triệu chứng khó chịu ở bao quy đầu mà nam giới thường gặp phải, thì bao quy đầu sưng mọng nước là dấu hiệu phổ biến nhất và gây phiền toái nhất. Tuy nhiên, không phải nam giới nào cũng biết nguyên nhân gặp phải tình trạng này là do đâu, cách làm bao quy đầu hết sức như thế nào hiệu quả, bác sĩ Ngô Việt Thành sẽ giúp nam giới giải đáp vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Bao quy đầu bị sưng mọng nước cảnh báo nhiều bệnh nam khoa

Mặc dù có rất nhiều nam giới gặp phải dấu hiệu bao quy đầu sưng mọng nước mà không biết rằng đây là dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh nam khoa. Bình thường bao quy đầu bao quanh đầu dương vật nhằm bảo vệ khu vực này tránh những tác động từ bên ngoài, như lớp da niêm mạc bình thường, không có dấu hiệu sưng tấy và mẩn đỏ. 

Tuy nhiên, nếu bao quy đầu bị sưng mọng nước có thể đây là dấu hiệu cảnh báo các bệnh như: 

  1. Sưng bao quy đầu do viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu có thể gặp ở nam giới trong bất kỳ độ tuổi nào, nguyên nhân chủ yếu là do vi khuẩn tấn công và gây viêm nhiễm. Trong đó, nam giới bị viêm bao quy đầu do những bất thường ở bao quy đầu như dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu là phổ biến hơn cả. 

[ Tôi có dấu hiệu viêm bao quy đầu, cần tư vấn online ]

Bệnh viêm bao quy đầu không được điều trị sớm có thể gây lở loét bao quy đầu, hoại tử, đau rát không quan hệ tình dục được, vi khuẩn tấn công lây nhiễm cho bạn tình…

2. Bao quy đầu sưng mọng nước không loại trừ thắt nghẹt quy đầu

Thắt nghẹt bao quy đầu khiến nam giới không thể kéo tuột da bao quy đầu về đúng vị trí ban đầu. Khi bao quy đầu thắt nghẹt làm cản trở quá trình lưu thông máu khiến bao quy đầu sưng phồng mọng nước. 

  • Dương vật không kéo ngược lại bao quy đầu
  • Bao quy đầu bị sưng to lên, đau nhức
  • Phần bao quy đầu có màu đỏ thẫm hoặc tím tái

Thắt nghẹt bao quy đầu nếu không được chữa trị sớm ảnh hưởng đến khả năng cương cứng, không quan hệ tình dục được, máu không lưu thông gây hoại tử. 

[wiget gói khám nam khoa]

3. Mụn rộp sinh dục khiến bao quy đầu sưng như cục mỡ

Nguyên nhân gây mụn rộp sinh dục là do virus HSV khiến bao quy đầu bị tổn thương. Loại virus này xuất hiện thường là do quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh. 

[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn online]

Mụn rộp sinh dục nếu không chữa trị, các nốt mụn sẽ vỡ ra, dẫn đến viêm loét và ảnh hưởng đến các bộ phận lân cận. 

4. Bệnh lậu khiến bao quy đầu sưng tấy

Bệnh lậu cũng là một trong những bệnh phổ biến khiến bao quy đầu sưng tấy do nhiễm vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae. Vi khuẩn này thường xuất hiện ở cổ tử cung, tử cung, ống dẫn trứng ở phụ nữ và niệu đạo của nam giới. Ngoài ra, nó cũng có thể gây nhiễm trùng ở niêm mạc miệng, cổ họng, mắt và trực tràng.

Bệnh lậu không được sớm chữa trị có thể gây viêm đường tiết niệu, viêm niệu đạo, hẹp niệu đạo, viêm bàng quang và tuyến tiền liệt. Viêm tinh hoàn, viêm túi tinh, teo tinh hoàn…

[wiget tư vấn]

5. Bao quy đầu sưng mọng nước do nấm dương vật 

Nấm dương vật cũng do quan hệ tình dục không an toàn hoặc do nam giới không cắt bao quy đầu, tạo điều kiện cho nấm Candida tấn công và gây bệnh. 

Nấm bao quy đầu, nếu không được điều trị, có thể một loạt các triệu chứng đau đớn, khó chịu. Tình trạng này cũng có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng nếu nhiễm trùng lan vào máu.

Bài viết liên quan

Bao quy đầu sưng mọng nước có ảnh hưởng gì không?

Bao quy đầu khi bị sưng mọng nước mà không được thăm khám, điều trị kịp thời, nhiều biến chứng nguy hiểm, đáng tiếc có thể xảy ra. Nam giới gặp phải tình trạng này có thể sẽ phải đối mặt với: 

  • Nguy cơ ung thư dương vật
  • Vi khuẩn lan rộng gây các bệnh nam khoa
  • Tăng nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn
  • Cản trở sự phát triển của dương vật
  • Làm giảm chất lượng khi quan hệ tình dục
  • Tăng nguy cơ lây bệnh xã hội/bệnh lây truyền qua đường tình dục như sùi mào gà, HIV, lậu…

Bao quy đầu bị sưng mọng nước cần làm gì để khắc phục?

Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế cho biết: “Để hỗ trợ điều trị bao quy đầu bị sưng mọng nước còn cần xem xét dựa trên nguyên nhân cũng như tình trạng bệnh của từng người. Do đó, tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc tại nhà (kể cả thuốc bôi, thuốc kháng sinh) khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ. 

Sử dụng thuốc hỗ trợ bao quy đầu bị sưng mọng nước chỉ càng khiến bệnh chuyển nặng, thậm chí xảy ra biến chứng vì không được hỗ trợ điều trị đúng nguyên nhân, đúng phương pháp và đúng phác đồ. [Chi phí hỗ trợ điều trị có đắt không?]

Hiện nay, bác sĩ Thế cùng các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đang áp dụng các phương pháp hỗ trợ điều trị bao quy đầu bị sưng mọng nước hiệu quả nhất theo từng nguyên nhân như sau:

  • Nếu do viêm bao quy đầu, nấm dương vật

Trước tiên bác sĩ sẽ tiến hành điều trị triệt để viêm nhiễm với phương pháp Đông Tây y kết hợp công nghệ ánh sáng sinh học. Phương pháp giúp tiêu diệt triệt để vi khuẩn gây bệnh, loại bỏ hoàn toàn các triệu chứng bệnh mà không gây đau đớn, không biến chứng. 

  • Nếu do thắt nghẹt bao quy đầu

Trường hợp viêm bao quy đầu do dài/ hẹp bao quy đầu, sau khi điều trị triệt để viêm nhiễm, người bệnh sẽ được tiến hành cắt bao quy đầu bằng công nghệ Surkon nhằm loại bỏ hoàn toàn môi trường cư trú của vi khuẩn gây bệnh, ngăn ngừa bệnh tái phát.

  • Nếu do mụn rộp sinh dục

Bác sĩ sẽ sử dụng thuốc Tây y chuyên khoa để ngăn chặn sự lan rộng của mụn rộp đồng thời loại bỏ các nốt mụn, làm khô vết thương và hồi phục tế bào đã bị hủy hoại. 

  • Nếu do bệnh lậu 

Áp dụng điều trị bằng phương pháp Đông Tây y kết hợp vật lý trị liệu là phương pháp được đánh giá khắc phục tình trạng bệnh lậu hiệu quả nhất hiện nay. Phương pháp giúp tiêu diệt triệt để các tổ chức khuẩn lậu mà không gây bất kỳ biến chứng nào. 

Kết hợp vật lý trị liệu giúp kháng viêm trong điều trị bệnh lậu, giúp giảm sưng đau và tái tạo tế bào. Thuốc Đông y giúp tăng cường miễn dịch, làm lành nhanh các thương tổn, đào thải vi khuẩn đồng thời ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát bệnh.

Việc điều trị bao quy đầu sưng mọng nước tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng do đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện, đem lại hiệu quả như mong muốn:

Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Bác sĩ với hơn 40 năm kinh nghiệm, Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, từng nhiều năm công tác tại ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

[Đặt lịch thăm khám với bác sĩ Thế]

Bác sĩ được đa số người bệnh đánh giá là “mát tay” trong thủ thuật cắt bao quy đầu, là một trong những bác sĩ xuất sắc ứng dụng phương pháp Đông Tây y kết hợp trong hỗ trợ điều trị viêm nhiễm nam khoa và các bệnh lây truyền qua đường tình dục ở nam giới.

Phản hồi của người bệnh đã thăm khám tại phòng khám bác sĩ Thế:

  • Anh Trần Hoàng (Hà Nội): “Chuyên môn giỏi – Hiểu tâm lý người bệnh – Thân thiện là những gì tôi cảm nhận từ bác sĩ Thế. Tôi cũng đã đi khám nhiều nơi rồi nhưng lần đầu may mắn gặp được vị bác sĩ tốt như vậy…”
  • Anh Trần Văn Bình (Hà Nam): “Tôi cứ nghĩ đi khám sẽ phải hối lộ cho bác sĩ như ở 1 số bệnh viện để được quan tâm hơn chút, nhưng khi tôi muốn ngỏ ý đưa phong bì cám ơn thì bác sĩ Thế lại từ chối ngay. Thật hiếm có giữa thời buổi bây giờ…”

Trên đây là những thông tin giải đáp về “Đâu là thủ phạm khiến bao quy đầu sưng mọng nước?“. Nếu còn điều thắc mắc chưa được giải đáp, nam giới có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 0385.999.1930243.3131.999hoặc [Khám bệnh online] để được bác sĩ giải đáp nhanh chóng, cụ thể.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Bài test viêm quy đầu

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu - quy đầu? 1 phút làm bài test để được chẩn đoán ngay
  • Bạn có đang gặp phải những triệu chứng dưới đây?
  • Quy đầu của bạn có đang gặp vấn đề nào không?
  • Bạn đã quan hệ tình dục hay chưa?
  • Độ tuổi của bạn

Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!