Xuất tinh bị rát – Triệu chứng cảnh báo vô sinh ở nam giới

481 06/04/2022
Phó Khoa Ngoại - Bệnh viện Phổi Trung ương bs Ngô Việt Thành

(Cuộc gọi miễn phí 100%)

Sau khi xuất tinh bị rát là triệu chứng không hiếm gặp nhưng nam giới thường rất chủ quan. Trên thực tế, bị rát sau khi xuất tinh thường là biểu hiện của các bệnh lý nguy hiểm. Nam giới nên sắp xếp thời gian tới cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân gây rát. Từ đó chủ động trong việc hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Nhận biết triệu chứng xuất tinh đau rát

Rát khi xuất tinh là triệu chứng bất thường trong quan hệ tình dục nam giới cần thăm khám kịp thời để có biện pháp khắc phục hiệu quả, tránh biến chứng đe dọa chức năng sinh sản. Dưới đây là những triệu chứng đáng chú ý:

  • Rát trong hoặc ngay sau khi xuất tinh [Tôi có triệu chứng này – Cần tư vấn]
  • Rát trong hoặc xung quanh dương vật, bàng quang hoặc trực tràng
  • Tình trạng rát bắt đầu ngay trước hoặc sau khi xuất tinh
  • Rát khi tiểu, đặc biệt ngay sau xuất tinh
  • Tình trạng đau rát có thể kéo dài vài phút hoặc 24h sau xuất tinh. Nam giới có thể đau rát nhẹ hoặc rất dữ dội.
[Shortcode tư vấn mới]

Nam giới sau khi xuất tinh bị rát là bệnh gì?

Xuất tinh bị rát ngoài nguyên nhân chấn thương do tai nạn. Không loại trừ khả năng do nam giới thủ dâm quá độ, không đúng cách, tổn thương lên dương vật. Ngoài ra, cảm giác đau rát khi xuất tinh còn cảnh báo nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm:

1. Viêm đường tiết niệu

Khi xuất tinh, nếu cảm thấy đau rát ở niệu đạo, kèm theo đó là sự căng tức và khó chịu ở vùng lưng hoặc bụng dưới thì có thể bạn đã bị viêm đường tiết niệu. Viêm đường tiết niệu có thể làm xuất hiện các triệu chứng khác nữa, chẳng hạn như tiểu rắt, tiểu buốt, khó tiểu, tiểu ra máu, tiểu ra mủ,… 

[Tôi nghi ngờ viêm đường tiết niệu – Cần tư vấn]

2. Viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là bộ phận rất quan trọng của cơ quan sinh sản nam giới với nhiệm vụ sản sinh tinh dịch. Tuyến tiền liệt bị sưng viêm sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng và số lượng tinh dịch. Đồng thời, gây cảm giác đau rát, khó chịu khi xuất tinh. Nếu bị viêm tuyến tiền liệt, nam giới cần theo dõi và điều trị theo phác đồ của bác sĩ, tránh biến chứng nguy hiểm về sau (ung thư tuyến tiền liệt). 

[Tôi nghi ngờ bị viêm tuyến tiền liệt – Cần tư vấn]

3. Viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn

Không khó để nhận biết bạn đang bị viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn. Bởi lúc này, bạn sẽ cảm thấy tinh hoàn bị sưng to, kèm theo đó là đau tức. Cảm giác đau càng rõ rệt khi đi lại, đứng lên ngồi xuống, đặc biệt là trong quá trình giao hợp, lúc xuất tinh. 

[Tôi nghi ngờ viêm mào tinh hoàn – Cần tư vấn]

4. Bệnh lậu

Có rất nhiều trường hợp nam giới bị rát khi xuất tinh là do mắc bệnh lậu. Đây là một bệnh lây truyền qua đường tình dục với triệu chứng đặc trưng là tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau và tiểu ra mủ, kèm theo ngứa rát và sưng tấy ở bộ phận sinh dục, đau buốt khi quan hệ tình dục và khi xuất tinh.

[Tôi nghi ngờ mắc bệnh lậu – Cần tư vấn]

Biến chứng nguy hiểm khi xuất tinh bị rát buốt

Cảm giác đau rát, khó chịu khi xuất tinh nếu kéo dài sẽ gây ra nhiều hệ lụy đáng tiếc. Vì thế, nam giới không được chủ quan mà cần có biện pháp can thiệp kịp thời.

[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn online]

  • Ảnh hưởng chất lượng tình dục: Nam giới không đạt cực khoái, chính điều này khiến chất lượng “cuộc yêu” bị suy giảm. Nhiều lần không đạt cực khoái sinh ra chán nản, không muốn quan hệ tình dục, lãnh cảm “chuyện yêu”.
  • Suy giảm chất lượng sống và hiệu quả công việc: Không quan hệ tình dục khiến nhu cầu sinh lý không được đáp ứng, nam giới khó chịu, mất tập trung, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tinh thần, công việc,… 
  • Nguy cơ đổ vỡ hạnh phúc gia đình: Đời sống vợ chồng nguội lạnh, việc không đem đến hạnh phúc và thăng hoa cho người bạn đời khiến nam giới nảy sinh nhiều suy nghĩ tiêu cực, tự ti, mất bản lĩnh.
  • Vô sinh – hiếm muộn: Nghiêm trọng hơn, đau rát khi xuất tinh cảnh báo nhiều bệnh lý. Nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng đến khả năng tình dục và sức khỏe sinh sản. Nghiêm trọng hơn là gây vô sinh, hiếm muộn, giảm tuổi thọ.  
  • Nguy cơ trầm cảm: Xuất tinh rát khiến nam giới luôn lo lắng, bất an, sợ hãi không biết nguyên nhân vì sao bản thân gặp tình trạng này. Nếu kéo dài không chia sẻ với ai hoặc không điều trị, nguy cơ trầm cảm rất cao. 
[Shortcode tư vấn mới]

Hỗ trợ điều trị xuất tinh bị rát tại Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội có một đơn vị y tế nam khoa nhận được nhiều phản hồi đánh giá tích cực từ phía bệnh nhân là Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng (số 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Phòng khám đứng trong top 5 cơ sở điều trị nam khoa chất lượng số 1 Hà Nội.

Những lý do giúp Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng được bệnh nhân tin tưởng, yêu mến:

1. Áp dụng phương pháp Đông – Tây y kết hợp trong hỗ trợ điều trị xuất tinh rát

Trên thực tế, nếu quý ông chỉ hỗ trợ điều trị xuất tinh rát với thuốc tây y, nguy cơ triệu chứng tái phát nặng hơn. Thêm nữa, lạm dụng thuốc tây y kéo dài còn phản tác dụng, đe dọa nghiêm trọng sức khỏe người sử dụng.

Vì vậy, bên cạnh việc chỉ định hỗ trợ điều trị xuất tinh bị rát bằng thuốc tây y thông thường như cơ sở y tế khác. Bác sĩ Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng sẽ tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý cụ thể, thể trạng từng người mà kê thêm thuốc đông y thích hợp:

  • Kết hợp cùng với chỉ định thuốc Tây y để gia tăng khả năng ức chế, tiêu diệt tác nhân gây bệnh lý, làm giảm triệu chứng rát sau khi xuất tinh
  • Hỗ trợ giảm liệu trình điều trị bằng các loại thuốc Tây, từ đó rút ngắn được thời gian điều trị bệnh lý
  • Nguy cơ đau rát sau khi xuất tinh giảm thiểu 
  • Kích thích cơ thể cải thiện chức năng miễn dịch một cách tự nhiên
  • Giúp phục hồi, cải thiện các chức năng tình dục, tăng cường khả năng cương cứng của dương vật

[Tôi muốn tìm hiểu phương pháp này – Cần tư vấn]

Vì sao vẫn là thuốc? Đây là thuốc chuyên khoa đặc trị, thuốc do bác sĩ chuyên khoa kê đơn. Không phải thuốc bán tràn lan trên mạng, thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc không được kê đơn,…

Hỗ trợ điều trị bệnh lậu: Đông – tây y kết hợp liệu pháp CRSII

Liệu pháp CRS II ra đời là một bước tiến mới trong công tác điều trị lậu. Khắc phục tình trạng kháng thuốC Tây y đặc hiệu mà nhiều người đang gặp phải. Đồng thời, mở rộng phạm vi điều trị, người mắc bệnh giai đoạn mãn tính hoặc bị phát bệnh nhiều lần có cơ hội vượt qua căn bệnh đáng sợ này.

[Tôi muốn tìm hiểu phương pháp này – Cần tư vấn]

Trường hợp nam giới xuất tinh rát khiến việc quan hệ tình dục khó khăn, không còn hứng thú “chuyện yêu”, dương vật khó cương cứng, xuất tinh sớm,… Bác sĩ của phòng khám sẽ chỉ định máy sóng phục hồi chức năng sinh lý nam bằng công nghệ xông nhiệt.

[Tôi muốn tìm hiểu phương pháp này – Cần tư vấn]

Ưu điểm:

  • Hiệu quả lên tới 99,9% an toàn với người bệnh
  • Không gây kích ứng, hạn chế tác dụng phụ, hạn chế cảm giác đau đớn, khó chịu cho dương vật trong suốt quá trình trị liệu.
  • Phòng tránh nguy cơ nhiễm trùng chéo nhờ kích thích điện cực xung điện và ống hút chân không được dùng một lần. Và chế độ thoát nước một chiều hoàn toàn tự động đảm bảo những vị trí tiếp xúc với dương vật được tiệt trùng sạch sẽ.
[Shortcode tư vấn mới]

2. Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ 40 năm kinh nghiệm

Phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ nam khoa với trình độ chuyên môn cao, từng có thời gian công tác, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn từ các phòng khám lớn trong và ngoài nước. 

Bác sĩ CKII Ngô Việt Thành: Giữ chức Phó khoa Ngoại bệnh viện Phổi Trung ương. Là chuyên gia y tế quốc tế và công tác tại Cộng hòa Angola. Với hơn 30 năm kinh nghiệm, bác sĩ Thành điều trị bệnh lý nam khoa như xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục, rối loạn cương dương, bệnh về bao quy đầu, bệnh về tuyến tiền liệt,…

[Tôi muốn được bác sĩ Thành tư vấn]

Bác sĩ CKI Đỗ Quang Thế: Với hơn 40 năm kinh nghiệm, bác sĩ Thế từng công tác tại ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Bác sĩ từng công tác tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô. Sau đó công tác tại bệnh viện Hữu nghị. Trong suốt thời gian làm việc của mình, bác sĩ Thế nhận được sự yêu mến, tin tưởng, ngưỡng mộ của đồng nghiệp và bệnh nhân.

[Tôi muốn được bác sĩ Thế tư vấn]

3. Phòng khám áp dụng các mức phí hợp lý, nhiều ưu đãi

Tại Phòng khám Đa khoa Quốc Tế Cộng Đồng, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm mức chi phí thăm khám, hỗ trợ điều trị được niêm yết một cách công khai, minh bạch, rõ ràng đúng theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Đặc biệt, phòng khám ưu đãi ưu đãi nam khoa cơ bản 200.000đ, đi kèm với các ưu đãi khác bao gồm miễn phí 300K khám lâm sàng, giảm 30% chi phí thủ thuật.

[Shortcode tư vấn mới]

4. Dịch vụ y tế chất lượng, hiện đại khác

  • Phòng khám khang trang, trang thiết bị hiện đại, nhập khẩu: Phòng khám bố trí đầy đủ phòng chức năng chuyên dụng. Trang thiết bị được nhập khẩu từ quốc gia đi đầu trong lĩnh vực y tế.
  • Hệ thống tư vấn trực 24/7 [Tại Đây] giúp giải đáp tất cả thắc mắc của người bệnh

  • Môi trường y tế đảm bảo: Được khử khuẩn, đảm bảo vô trùng tại phòng chức năng. Rác thải y tế đảm bảo về quy trình xử lý, không khí trong lành, không gây cảm giác ngột ngạt,…
  • Mô hình làm việc chuyên nghiệp: 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 phòng khám, đem lại cảm giác thoải mái cho người bệnh.
  • Lịch làm việc linh động: 8h00 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ lễ tết

Qua nội dung trong bài, quý ông đã biết xuất tinh bị rát cảnh báo bệnh gì, phương pháp hỗ trợ điều trị nào hiệu quả. Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc, vui lòng liên hệ đường dây nóng 0243.3131.999 hoặc nhấn chọn [Chat với Chuyên Gia] để được giải đáp miễn phí. 

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!