4 bệnh lý nguy hiểm gây tiểu buốt sau quan hệ chớ coi thường

14573 29/03/2021

Tiểu buốt sau khi quan hệ, có thể kèm theo hiện tượng tiểu rắt, tiểu nhiều, tiểu ra máu…gây ra nhiều phiền toái và khiến bạn lo lắng, không biết bày tỏ cùng ai. Không biết nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì, có nguy hiểm không và cách giải quyết như thế nào. Để giải đáp những thắc mắc này, nam giới có thể tham khảo những chia sẻ của Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế trong bài viết dưới đây.

Để được chẩn đoán chính xác bệnh lý của bạn, vui lòng làm bài trắc nghiệm bên dưới, bác sĩ tư vấn sẽ giải đáp ngay.

CHẨN ĐOÁN TÌNH TRẠNG TIỂU BUỐT SAU QUAN HỆ
  • Ngoài tiểu buốt sau quan hệ còn xuất hiện triệu chứng khác không?



  • Các triệu chứng trên xuất hiện bao lâu rồi?



  • Gần đây bạn có quan hệ tình dục không an toàn?

  • Độ tuổi của bạn



Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click “Giải đáp trực tuyến” hoặc click “Nhận đáp án” để biết kết quả



Giải đáp thắc mắc của người bệnh:

Bạn Hoàng Văn Tuấn (Hà Nội): “1 tuần trở lại đây, cháu liên tục thấy bị tiểu buốt, nhất là tiểu buốt sau khi quan hệ. Không những vậy, cứ sáng sớm sẽ thấy ở đầu miệng sáo rỉ dịch mủ hơi đặc, màu vàng xanh. Có phải cháu bị bệnh gì rồi không ạ, mong bác sĩ giải đáp giúp cháu ạ.”

Theo bác sĩ Đỗ Quang Thế, vì triệu chứng xảy ra ở vùng kín, hơn nữa cũng vì chủ quan nên khá nhiều người e ngại trong việc thăm khám, đây chính là điều kiện lý tưởng khiến tình trạng ngày càng nghiêm trọng. Tình trạng tiểu buốt sau khi quan hệ tùy thuộc vào từng nguyên nhân mà sẽ có những biểu hiện cụ thể:

1. Tiểu buốt sau khi quan hệ – dấu hiệu bệnh lậu

Là bệnh lây truyền qua đường tình dục không an toàn rất nguy hiểm, có thể truyền bệnh cho người khác nếu có quan hệ tình dục. Biến chứng viêm nhiễm toàn bộ cơ quan sinh dục dẫn tới vô sinh, thậm chí viêm màng não, nhiễm khuẩn huyết dẫn tới tử vong.

Sau thời gian ủ bệnh từ 2-7 ngày, bệnh sẽ bùng phát với những triệu chứng điển hình như:

  • Tiểu buốt sau quan hệ, tiểu nhiều lần [Tôi có triệu chứng này – Cần tư vấn ngay]
  • Tiểu ra mủ có màu trắng đục hay vàng xanh, tiết nhiều vào sáng sớm
  • Cảm giác đau rát, ngứa ngáy dọc niệu đạo.
  • Đau khi quan hệ tình dục, đau khi xuất tinh…

Cảnh báo: Bệnh lậu với độ nguy hiểm ngang hàng với các bệnh xã hội khác như Giang mai, HIV do đó người bệnh cần thăm khám và điều trị kịp thời. Đặc biệt là cần khám cả vợ cả chồng khi bị tiểu buốt dù người còn lại không có bất kỳ triệu chứng nào.

[wiget gói khám bệnh lậu]

Các trường hợp khác:

Nguyễn Văn Tiến, Hà Nội: “Tiểu buốt sau khi quan hệ có bị làm sao không bác sĩ. Dạo gần đây, em thường xuyên gặp phải tình trạng này, hơn nữa còn bị đái rắt, đi nhiều vào ban đêm. Em có tự mua thuốc về uống, được mấy hôm lại thấy xuất hiện tình trạng tiểu ra máu. Có phải em bị bệnh nặng hơn rồi không bác sĩ?”

Về câu hỏi của bạn Tiến, TS. BS Đỗ Quang Thế cũng đã có những chia sẻ sau: 

Tiểu buốt sau quan hệ có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý khác nhau. Với những triệu chứng mà bạn Tiến mô tả, rất có thể bạn đang bị viêm đường tiết niệu hay mắc bệnh viêm nhiễm nam khoa. Do đó, bác sĩ khuyên bạn nên đến thăm khám trực tiếp để bác sĩ có thể đưa ra chẩn đoán và hướng xử lý tốt nhất cho bạn. 

[wiget tư vấn]

2. Tiểu buốt sau quan hệ – dấu hiệu của bệnh viêm đường tiết niệu

Là tình trạng nhiễm khuẩn đường tiết niệu (bao gồm niệu đạo, bàng quang, niệu quản, thận) với tác nhân chủ yếu do vi khuẩn E.Coli gây ra. 

  • Triệu chứng: Tiểu buốt – đau buốt như kim châm sau quan hệ, sau khi tiểu tiện kèm theo 1 số dấu hiệu khác như tiểu rắt, tiểu nhiều lần, tiểu đau, tiểu khó, buồn tiểu liên tục nhưng lượng nước tiểu rất ít…

[Tôi có triệu chứng – cần tư vấn]

  • Biến chứng: Tiểu buốt do viêm đường tiết niệu nếu như không sớm thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời có thể dẫn tới viêm nhiễm lây lan ngược dòng gây viêm thận, viêm bể thận thậm chí là suy thận, hỏng thận.

3. Tiểu buốt sau khi quan hệ – Cảnh báo bệnh viêm thận

Viêm thận xảy ra do biến chứng bệnh viêm bàng quang khi không được hỗ trợ chữa trị kịp thời và đúng cách. 

  • Triệu chứng: Tiểu buốt sau khi quan hệ, tiểu rắt, tiểu ra mủ, tiểu ra máu là những biểu hiện đặc trưng của bệnh.
  • Biến chứng: Bệnh viêm thận cần sớm thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời để tránh biến chứng suy thận mãn tính.

[wiget tư vấn]

4. Tiểu buốt sau khi quan hệ – Cẩn thận bệnh viêm tuyến tiền liệt

Bệnh viêm tuyến tiền liệt xảy ra phổ biến ở nam giới trên 40 tuổi và là một trong những nguyên nhân điển hình gây hiện tượng tiểu buốt sau khi quan hệ ở nam giới.

  • Triệu chứng: Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu lắt nhắt, tình trạng bí tiểu, tiểu đau và tiểu nhiều, đau ở vùng bìu bẹn, đau khi quan hệ tình dục và khi xuất tinh, cơ thể mệt mỏi,..

[Tôi nghi ngờ mắc bệnh – cần tư vấn ngay]

  • Biến chứng: Viêm tuyến tiền liệt ảnh hưởng trực tiếp đến cơ quan sinh sản của nam giới, giảm chất lượng và số lượng tinh trùng dẫn đến biến chứng vô sinh. Ngoài ra, một số trường hợp viêm tuyến tiền liệt đã biến chứng thành ung thư tuyến tiền liệt, khối u chèn ép gây tổn thương đường tiểu, gây nên chứng tiểu buốt rắt, tiểu ra máu. 

Chớ nên tự ý dùng thuốc chữa tiểu buốt tại nhà!

Rất nhiều trường hợp đái buốt sau quan hệ kéo dài quá 2 ngày, không đi khám, thay vào đó chủ quan cho rằng bệnh đơn giản, có thể tự mua thuốc kháng sinh, thuốc trên mạng về chữa trị tại nhà. 

[Tôi chưa có thời gian đi khám – cần tư vấn online]

Trong khi đó, tiểu buốt sau quan hệ có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Các bệnh tiết niệu, đặc biệt là bệnh xã hội hiện nay đã có thể kháng kháng sinh (gây tái phát nhiều lần, thậm chí chỉ dừng thuốc là bệnh tái phát ngay). 

Đây là lý do vì sao các bác sĩ luôn khuyến cáo người bệnh tuyệt đối không tự ý mua thuốc (kể cả kháng sinh, thuốc trên mạng) về điều trị hay tự chữa bệnh tại nhà bằng mẹo dân gian, dù bất kể là bệnh gì.

Bài viết liên quan

Địa chỉ điều trị tiểu buốt sau quan hệ uy tín số 1 của thành phố Hà Nội

Nếu đang tìm một địa chỉ để khám và chữa tiểu buốt sau quan hệ vừa hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí thì Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng – 193 Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội là 1 địa chỉ không nên bỏ qua.

Phòng khám tự hào được vinh danh là Top 5 địa chỉ y tế uy tín và tốt nhất tại Hà Nội, với chuyên khoa bệnh xã hội, bệnh nam khoa cùng với bác sĩ với thâm niên nhiều năm kinh nghiệm và hoạt động với cái tâm nghề nghiệp.

1. Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả

Đối với tình trạng đái buốt sau khi quan hệ, người bệnh sẽ được các bác sĩ chuyên khoa giỏi trực tiếp thăm khám, kiểm tra. Căn cứ vào kết quả bệnh lý, bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị hiệu quả và phù hợp nhất: Đông – tây y kết hợp liệu pháp quang dẫn CRS II.

[Tôi muốn tìm hiểu về phương pháp này – Cần tư vấn]

CRS II là một bước tiến mới trong hỗ trợ điều trị bệnh lậu, bệnh viêm đường tiết niệu. Đồng thời, mở rộng phạm vi điều trị, người mắc bệnh giai đoạn mãn tính hoặc bị phát bệnh nhiều lần có cơ hội vượt qua căn bệnh đáng sợ này.

Ưu điểm của phương pháp:

  • Hệ thống điều trị quang học CRS II sản sinh ra những sóng đa chiều, thẩm thấu sâu vào bên trong của từng tổ chức bị viêm nhiễm để khử trùng, thúc đẩy tuần hoàn máu, điều tiết các dịch viêm ra bên ngoài.
  • Bên cạnh đó, các sóng đa chiều còn tăng cường vai trò miễn dịch ở bên trong cơ thể người bệnh. Kích thích hoạt động của các tế bào, khiến cho vi khuẩn yếu dần đi.
  • Ngoài ra, sóng đa chiều còn giúp thuốc thẩm thấu sâu vào trong những vùng viêm nhiễm, khử trùng và tiêu diệt những vi khuẩn ẩn náu trong đó. Khiến cho các vi khuẩn không có khả năng kháng thuốc. Mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị bệnh.
  • Đặc biệt, người bệnh được bồi bổ thêm thuốc Đông y, giúp người bệnh đỡ mệt mỏi, nâng cao sức đề kháng, tăng tuần hoàn máu, rút ngắn thời gian điều trị,…Từ đó, người bệnh có thể tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí khám chữa bệnh.

Liên hệ với bác sĩ – Nhận phác đồ điều trị tốt nhất ngay hôm nay

KHÁM BỆNH ONLINE VỚI BÁC SĨ

2. Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi

Toàn bộ quá trình điều trị tiểu buốt sau quan hệ sẽ do trực tiếp đội ngũ Tiến sĩ, Thạc sĩ, bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm tại Phòng khám thực hiện, đem lại sự an tâm, tin tưởng ở đông đảo nam giới.

  • Bác sĩ CK I : Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Với 40 năm kinh nghiệm thăm khám, hỗ trợ điều trị các bệnh lý nam khoa, các bệnh lây truyền qua đường tình dục ở nam giới, đặc biệt là bệnh lậu, viêm đường tiết niệu. Bác sĩ Thế nhận được nhiều phản hồi, đánh giá tích cực từ phía bệnh nhân, sự yêu mến, ngưỡng mộ của đồng nghiệp.

[Tư vấn và đặt hẹn khám với bác sĩ Thế]

  • Bác sĩ Ngô Việt Thành: Nguyên Trưởng khoa Ngoại – bệnh viện Xây dựng, Top 5 bác sĩ khoa Ngoại xuất sắc khu vực miền Bắc năm 2019, Bác sĩ CKII Nam học – Ngoại tiết niệu với 30 năm kinh nghiệm. Bác sĩ Thế nổi tiếng “mát tay” trong trong điều trị bệnh xã hội, bệnh viêm nhiễm nam khoa, điển là bệnh lậu ở nam giới, bệnh viêm đường tiết niệu,…

[Tư vấn và đặt hẹn khám với bác sĩ Thành]

Bảng giá điều trị tiểu buốt sau quan hệ tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng

Chi phí khám chữa bệnh tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng công khai, minh bạch, niêm yết theo đúng quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Các bác sĩ sẽ chỉ định những hạng mục thăm khám cần thiết nhất để giúp người bệnh tiết kiệm chi phí hơn. 

Trong đó, bệnh nhân được nhận những ưu đãi:

  • Chi phí Ưu đãi khám tổng quát nam khoa chỉ còn 200.000đ (Giá gốc 999K)
[wiget gói khám nam khoa]
  • Chi phí khám lâm sàng – miễn phí 300K khám lâm sàng 
  • Chi phí xét nghiệm trước điều trị: Trên dưới 1 triệu đồng
  • Chi phí điều trị bệnh: Giảm 30% 
  • Chi phí thủ thuật: Giảm 50% [Tôi muốn nhận ưu đãi này – Cần tư vấn]
  • Chi phí thuốc men, vật tư y tế
  • Chi phí Ưu đãi khám Bệnh Lậu chỉ còn 200K  (Giá gốc 688K)

Các mức giá ưu đãi trên chỉ áp dụng với các bệnh nhân đặt lịch khám trước. Bệnh nhân không có mã khám trước sẽ phải thanh toán mức chi phí gốc.

ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY HÔM NAY

Phản hồi của người bệnh sau khi chữa khỏi tiểu buốt

  • Nam Hoàng (Bắc Ninh): Em mới chữa tiểu buốt ở phòng khám hôm 15/3. Sau tầm 4 hôm là thấy không bị buốt nữa rồi. Em có gọi điện hỏi và bác Thế có nói bệnh đang tiến triển tốt rồi. Nghe cũng thấy mừng, may mà đi khám sớm, lại gặp ngay được bác sĩ vừa giỏi, vừa tận tâm. Em cám ơn bác sĩ nhiều lắm ạ.”

  • Đặng Minh An (Hải Phòng): “Anh em đang đau đầu chữa bệnh lậu ở đâu khỏi hẳn thì tham khảo phòng khám bác sĩ Mến ở 193 Bà Triệu nhé. Tôi mới chữa được 3 hôm hết ra mủ rồi, đi tiểu cũng không buốt nữa. Nhưng mà có điều, chỗ bác sĩ cuối tuần hơi đông bệnh nhân nên để lúc đến được vào khám luôn thì anh em nên đặt hẹn khám với bác sĩ trước nhé.

  • Trần Văn An (Hà Nội):Mọi người bị mấy chứng tiểu buốt rắt mà chưa rõ nguyên nhân thì chớ tự dùng thuốc nhé. Mình đây cả tin mua thuốc trên mạng, tốn chục triệu không khỏi hẳn, chỉ đỡ thôi. Vậy nên là cứ đi khám để bác sĩ điều trị là an tâm nhất. Mình chữa chỗ bác sĩ Thế ở phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, 3 hôm đỡ hẳn luôn rồi…”

Trên đây là một số thông tin về “Tiểu buốt sau quan hệ. Để được giải đáp những thắc mắc của mình một cách nhanh nhất, xin vui lòng liên hệ hotline 0385.999.1930243.3131.999 hoặc để lại SĐT tại [Khám bệnh online]. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng giải đáp, tư vấn cụ thể.

Lưu ý: Kết quả phụ thuộc và cơ địa mỗi người.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Kiểm tra sức khỏe quaBài test

Thực hiện trả lời phiếu trắc nghiệm sau đây để xác định bạn có mắc bệnh lậu không?
  • Bạn đang gặp phải những triệu chứng nào?
  • Các triệu chứng trên diễn ra bao lâu?
  • Gần đây bạn có QHTD không an toàn?
  • Bạn có từng bị mắc bệnh lậu?

Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế Bs CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ TW
    • Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh xã hội: lậu, sùi mào gà..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Giao Thị Kim Vân
    Ths. Bs Giao Thị Kim Vân Bác sĩ CK I - Sản phụ khoa
    • Bác sĩ Sản phụ khoa cấp I - Đại học Y Hà Nội.
    • Bác sĩ từng công tác tại các bệnh viện lớn tại Hà Nội.
    • Đạt được nhiều thành tích xuất sắc, vinh dự nhận bằng khen, giấy khen vì sự nghiệp y tế..
    7980 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!