Bệnh lậu ở nam – Phát hiện sớm và điều trị ngay khi chưa muộn

4209 11/03/2022

Chuyên gia y tế cho biết, tỷ lệ mắc bệnh lậu ở nam sau 1 lần quan hệ với nữ giới mắc bệnh 80%. Hàng năm có khoảng 5.000-10.000 ca nhiễm bệnh mới mỗi năm. Lậu không chỉ lây lan nhanh mà còn gây nên nhiều hệ lụy tới đời sống, đặc biệt là sức khỏe bệnh nhân nếu không sớm phát hiện và điều trị sớm.

Tại Việt Nam, theo bác cáo của Viện Da Liễu Quốc gia thì tỷ lệ người có độ tuổi từ 19 – 45 mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục nói chung. Trong đó có bệnh lậu là từ 93 – 98%.

PHÁT HIỆN SỚM TRIỆU CHỨNG LẬU Ở NAM

Trên thực tế, những biểu hiện của bệnh lậu rất khác nhau, tùy vào cách lây cũng như mức độ nhiễm khuẩn, cộng với sức đề kháng của cơ thể và cấu tạo giải phẫu cơ quan sinh dục.

Đối với nam giới, dấu hiệu bệnh lậu thường sẽ diễn ra rầm rộ dễ nhận biết sau khoảng 2 – 7 ngày ủ bệnh, cụ thể như sau:

Giai đoạn cấp tính

Hầu hết các trường hợp mắc bệnh lậu ở nam có biểu hiện viêm niệu đạo cấp tính. Nam giới thấy xuất hiện triệu chứng:

  • Rối loạn tiểu tiện (tiểu buốt, tiểu khó…)
  • Miệng sáo có dấu hiệu sưng, đỏ, nóng,…
  • Đi tiểu nước tiểu đục, mùi hôi, cặn trắng
  • Mủ trắng đục hoặc vàng đục chảy ra từ niệu đạo (thường xuất hiện vào mỗi buổi sáng sớm khi ngủ dậy).

Khi bệnh phát triển nặng hơn, nam giới sẽ thấy triệu chứng: toàn bộ niệu đạo viêm, tiểu tiện khó khăn hơn, nước tiểu có máu ở cuối bãi, hai bên bẹn sưng đau, nổi hạch, cường dương và dương vật bị đau rát khi cương. [Tôi nghi ngờ có dấu hiệu bệnh – Cần tư vấn]

[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn Online]

Giai đoạn mãn tính

Thông thường sau 7-10 ngày mắc lậu cấp tính không can thiệp hỗ trợ điều trị, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, với triệu chứng:

  • Giảm triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt.
  • Điển hình với giọt mủ chảy ra từ niệu đạo vào buổi sáng sớm (hay gọi gọi là mủ ban mai).
  • Viêm nhiêm toàn bộ cơ quan sinh dục, thậm chí áp xe, viêm túi tinh,….nguy cơ vô sinh là rất lớn. [Tôi nghi ngờ có dấu hiệu bệnh – Cần tư vấn]

[Shortcode tư vấn Bs. Thành]

BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA BỆNH LẬU ĐỐI VỚI SỨC KHỎE NAM GIỚI?

Bệnh lậu ở nam giới nếu không được phát hiện sớm và điều trị hiệu quả sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm cho nam giới, cụ thể như:

  • Gây tử vong: bệnh lậu nếu để kéo dài mà không điều trị thì vi khuẩn lậu có thể xâm nhập vào máu, não… gây nhiễm trùng đường huyết, viêm màng não dẫn tới tử vong.
  • Gây vô sinh hiếm muộn: Vi khuẩn sẽ lây lan đến các bộ phận sinh dục khác gây ra các bệnh viêm nhiễm nam khoa như: viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn… làm ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng, cản trở quá trình thụ tinh, dẫn tới vô sinh – hiếm muộn.
  • Gây ảnh hưởng đến chất lượng tình dục: Các triệu chứng đau rát khi quan hệ tình dục gây ảnh hưởng đến chất lượng tình dục. Bên cạnh đó, việc quan hệ tình dục khi mắc bệnh lậu sẽ có nguy cơ cao mắc các bệnh xã hội khác và lây nhiễm cho bạn tình.

[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn Online]

Với những hệ lụy ở trên, các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, nam giới khi nhận thấy những biểu hiện bất thường ở vùng kín, cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn thăm khám, chữa trị bệnh càng sớm càng tốt.

Bài viết liên quan

PHƯƠNG ÁN XỬ LÝ TRIỆU CHỨNG BỆNH LẬU Ở NAM BẠN CẦN BIẾT

Việc chữa bệnh lậu ở nam giới cần căn cứ vào từng nguyên nhân, mức độ bệnh cụ thể ở mỗi người. Sau đó bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp nhất.

[wiget gói khám bệnh lậu]

Hiện nay, phương pháp áp dụng chính là tiến hành điều trị bằng thuốc chuyên khoa đặc hiệu có tác dụng nhanh chóng tiêu diệt lậu cầu, giúp giảm nhanh triệu chứng bệnh.

Trong điều trị, các bác sĩ sẽ kết hợp với phương pháp vật lý trị liệu “quang dẫn CRSII” tác động sâu và tận gốc giúp loại bỏ vi khuẩn lậu hiệu quả.

Sau đó, bệnh nhân sẽ được bác sĩ cho sử dụng thêm thuốc Đông y, giúp tăng đề kháng tự nhiên của cơ thể chống lại vi khuẩn gây bệnh, thanh nhiệt, giải độc cho gan, bổ thận, kích thích quá trình bài tiết.

Do đó, nam giới tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc hay chữa trị bệnh lậu bằng các bài thuốc dân gian khi chưa thăm khám và chưa có chỉ định của bác sĩ sẽ khiến cho bệnh ngày càng nặng hơn, tái phát thường xuyên, tổn thương lan rộng và kéo dài, tốn nhiều thời gian và chi phí hơn.

[Chi phí hỗ trợ điều trị bệnh lậu có đắt không?]

PHÁT HIỆN SỚM VÀ ĐIỀU TRỊ LẬU Ở NAM HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA QUỐC TẾ CỘNG ĐỒNG

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng – trực thuộc Quản lý của Sở Y tế chuyên khoa sức khỏe sinh sản, thăm khám và hỗ trợ điều trị lậu  và các bệnh phụ khoa, nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục. Trong đó các ca nhiễm bệnh lậu thường xuyên được hỗ trợ điều trị tại phòng khám.

Với ưu thế đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn từng có thời gian dài công tác tại các bệnh viện công lập tuyến trung ương trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, các bác sĩ tại phòng khám cũng thường xuyên được tham gia các hội thảo, đào tạo và trao đổi kinh nghiệm với nhiều chuyên gia giỏi khác trong và ngoài nước, nghiên cứu và áp dụng những phương pháp chữa bệnh tiên tiến, khoa học và hiệu quả nhất giúp người bệnh sớm lấy lại sức khỏe.

Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành: là một trong những bác sĩ Ngoại khoa xuất sắc ở Hà Nội hiện nay với bề dày hơn 30 năm kinh nghiệm, TS. BS Thành có sở trường chuyên môn về các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

[Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ Thành]

Bác sĩ Đỗ Quang Thế được đông đảo người bệnh biết đến là một bác sĩ chuyên khoa Ngoại tổng hợp với hơn 43 năm kinh nghiệm, đã tích lũy được nền tảng kiến thức sâu rộng từ kinh nghiệm đến thực tiễn trong thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội.

[Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ Thế]

Khi bệnh nhân chữa lậu bằng phương pháp Đông Tây Y kết hợp hệ thống trị liệu quang dẫn CRSII tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng sẽ được hỗ trợ chữa trị chỉ sau 1 liệu trình.

[Sau điều trị bao lâu có thể sinh hoạt bình thường trở lại vậy bác sĩ?]

Mọi bệnh nhân sau khi chữa lậu đều được phòng khám đồng hành 24/24. Nếu có bất cứ thắc mắc nào khi điều trị, hoặc có biểu hiện lạ đều có thể liên hệ 0243 3131 999 để được tư vấn kịp thời. Đặc biệt, việc tư vấn hoàn toàn miễn phí bất cứ khi nào.

Mặt khác, phương tiện kỹ thuật tại phòng khám đầy đủ và hiện đại, xét nghiệm tự động,…cho kết quả chính xác 99,9%. Mọi thủ tục khám bệnh nhanh chóng, chi phí công khai; mô hình khám chữa bệnh “1 bác sĩ- 1 trợ lý – 1 bệnh nhân”, thông tin cá nhân người bệnh bảo mật,…Chi phí xét nghiệm, hỗ trợ điều trị bệnh lậu niêm yết công khai phù hợp với quy định của Bộ Y tế.

Đặc biệt, hiện nay, phòng khám đang triển khai ưu đãi bệnh xã hội với ưu đãi hấp dẫn. Đây là cơ hội “có một không hai” để người bệnh lựa chọn tầm soát bệnh, phát hiện và hỗ trợ điều trị bệnh kịp thời. 

Cụ thể, nếu bạn đăng ký trước qua tổng đài hỗ trợ 0243 3131 999, bạn sẽ được nhận Ưu đãi khám Lậu chỉ với 200K với 6 hạng mục cơ bản cùng các ưu đãi đi kèm bao gồm:

[Nhận ưu đãi trong ngày ngay TẠI ĐÂY]

  • miễn phí 300K khám lâm sàng với bác sĩ chuyên khoa
  • Tư vấn sức khỏe sinh sản
  • Soi tươi các loại dịch
  • Nhuộm soi ( tìm vi khuẩn lậu)
  • Công thức máu
  • Công thức nước tiểu
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật

Lưu ý: Chương trình chỉ áp dụng đối với những trường hợp đăng ký lịch khám trước qua hệ thống tổng đài hỗ trợ. Không áp dụng cho trường hợp đến phòng khám trực tiếp.

Nếu bạn vẫn còn nhiều băn khoăn về bệnh lậu mà không biết phải bày tỏ với ai, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0243 3131 999 hoặc ấn [CHAT TƯ VẤN]  để gặp các bác sĩ hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Lưu ý: Kết quả phụ thuộc và cơ địa mỗi người.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Kiểm tra sức khỏe quaBài test

Thực hiện trả lời phiếu trắc nghiệm sau đây để xác định bạn có mắc bệnh lậu không?
  • Bạn đang gặp phải những triệu chứng nào?
  • Các triệu chứng trên diễn ra bao lâu?
  • Gần đây bạn có QHTD không an toàn?
  • Bạn có từng bị mắc bệnh lậu?

Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế Bs CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ TW
    • Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh xã hội: lậu, sùi mào gà..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Giao Thị Kim Vân
    Ths. Bs Giao Thị Kim Vân Bác sĩ CK I - Sản phụ khoa
    • Bác sĩ Sản phụ khoa cấp I - Đại học Y Hà Nội.
    • Bác sĩ từng công tác tại các bệnh viện lớn tại Hà Nội.
    • Đạt được nhiều thành tích xuất sắc, vinh dự nhận bằng khen, giấy khen vì sự nghiệp y tế..
    7980 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!