5 bệnh lý nguy hiểm gây tiểu buốt có mủ trắng và cách chữa hiệu quả

2993 23/09/2020

Đi tiểu buốt có mủ trắng là hiện tượng đi tiểu có cảm giác đau buốt, xuất hiện mủ trắng ở đầu dương vật hay âm đạo. Hiện tượng này là dấu hiệu cảnh báo người bệnh đang mắc các bệnh lý nguy hiểm. Để giải đáp thắc mắc tiểu buốt có mủ trắng là dấu hiệu của bệnh gì thì bạn đọc không nên bỏ qua bài viết dưới đây.

Tiểu buốt có mủ trắng – dấu hiệu cảnh báo 5 bệnh lý nguy hiểm 

Tiểu buốt có mủ trắng là hiện tượng không hiếm gặp ở cả nam, nữ giới và thường là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Với mỗi bệnh lý cụ thể mà hiện tượng tiểu buốt có mủ trắng sẽ xuất hiện kèm theo nhiều triệu chứng khác nên người bệnh cần chú ý để có thể phát hiện sớm, thăm khám và điều trị hiệu quả. 

1. Bệnh lậu

Bệnh lậu là bệnh xã hội lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn và do song cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. 

Sau thời gian ủ bệnh từ 3-5 ngày, người bệnh sẽ thấy xuất hiện một số triệu chứng lâm sàng dưới đây:

  • Ở nữ giới: cảm giác đau buốt khi đi tiểu; âm đạo chảy mủ, nóng rát, ngứa ngáy; cổ tử cung bị xung huyết.
  • Ở nam giới: đi tiểu bị đau buốt; đầu dương vật chảy mủ trắng đục, vàng hoặc vàng xanh với số lượng nhiều (đặc biệt là vào buổi sáng).
  • Viêm toàn bộ niệu đạo: tiểu rắt, tiểu khó, buồn tiểu và tiểu nhiều lần trong ngày, tuy nhiên lượng nước tiểu ra rất ít, có mùi hôi, thậm chí có thể tiểu ra máu ở cuối bãi.
  • Cơ quan sinh dục bị viêm đỏ, sưng tấy.
  • Đau khi quan hệ tình dục.
  • Nổi hạch bẹn kèm theo cảm giác đau háng, đau bụng dưới và vùng thắt lưng.
  • Cơ thể mệt mỏi, sốt cao, xuất hiện các tổn thương da. 

Bài Test: Bạn nghi ngờ đang mắc lậu? 1 phút làm bài test để được chẩn đoán ngay

Vì vậy, khi thấy xuất hiện một hay nhiều triệu chứng kể trên, hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám và làm các xét nghiệm liên quan. Từ đó, các bác sĩ sẽ có thể kết luận chính xác tình trạng bệnh bạn đang mắc phải và có hướng điều trị phù hợp và hiệu quả nhất, tránh xảy ra những biến chứng không mong muốn.

Thăm khám, phát hiện ngay triệu chứng bệnh lậu  – Với ưu đãi bệnh xã hội chất lượng cao chỉ 200K (giá gốc 780K)

[wiget gói khám bệnh lậu]

2. Các bệnh khác

Ngoài bệnh lậu, hiện tượng tiểu buốt có mủ cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo người bệnh đang mắc một số bệnh lý khác như:

  • Bệnh viêm niệu đạo 

Những nam giới bị dài/ hẹp bao quy đầu, vệ sinh cá nhân kém, quan hệ tình dục không dung bao cao su,…thường có nguy cơ mắc bệnh lý này cao hơn bình thường.

Bệnh thường bắt đầu với cảm giác đi tiểu bị buốt và có mủ, nước tiểu đục, mùi khó chịu, có lẫn máu, tiểu lắt nhắt trong ngày, niệu đạo sưng tấy, đỏ rát rất khó chịu.

  • Viêm bao quy đầu

Đi tiểu buốt có mủ cũng là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý viêm bao quy đầu mà nam giới cần rất lưu ý. Bệnh thường bắt đầu bằng cảm giác ngứa, sưng, tấy đỏ ở bao quy đầu, lộn phần bao da sẽ thấy các nốt mẩn đỏ, đọng lại nhiều cặn, bựa trắng có mùi hôi khắm…. đau hơn khi quan hệ tình dục

  • Viêm tuyến tiền liệt 

Đi tiểu buốt và có mủ cũng là biểu hiện thường gặp của tình trạng viêm nhiễm apxe tuyến tiền liệt. Vi khuẩn có hại khi tấn công được vào tuyến tiền liệt sẽ gây lở loét, tiểu buốt, tiểu lắt nhắt, khó tiểu, dòng tiểu yếu, cơ thể mệt mỏi, sốt cao, đặc biệt đau đớn khi xuất tinh….

  • Bệnh viêm bàng quang 

Đi tiểu buốt và có mủ ở nam giới do bệnh viêm bàng quang gây ra thường xuất phát từ khuẩn E.Coli hoặc một số khuẩn, vi nấm tồn tại trong đường ruột gây viêm.

Không chỉ dừng lại ở triệu chứng tiểu rát và chảy mủ, người bệnh sẽ thấy số lần đi tiểu nhiều bất thường, lượng nước tiểu ít, khó tiểu, thấy có mủ màu vàng đục, xanh rỉ ra từ đầu dương vật.

Viêm bàng quang không được điều trị đúng cách, kịp thời sẽ dẫn đến biến chứng viêm thận cấp hoặc suy thận mãn tính.

Nếu có các triệu chứng tiểu buốt có mủ trắng kèm theo một số triệu chứng khác, bạn có thể [TRUY CẬP TẠI ĐÂY] để mô tả triệu chứng và được bác sĩ tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan

Tiểu buốt có mủ trắng nguy hiểm không? 

Các bệnh lý gây chứng tiểu buốt có mủ trắng đều rất nguy hiểm, đặc biệt là bệnh lậu nếu không được phát hiện và điều trị sớm ngay từ đầu, để bệnh khi đã chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ rất khó điều trị dứt điểm; nguy cơ gặp phải những biến chứng càng cao:

  • Tăng nguy cơ nhiễm HIV và các bệnh xã hội khác như sùi mào gà, giang mai.
  • Vô sinh – hiếm muộn: Lậu cầu khuẩn phát triển mạnh và lây lan sang toàn bộ cơ quan sinh sản gây các bệnh lý viêm nhiễm như viêm tinh hoàn, tắc ống dẫn tinh,… ở nam giới và viêm cổ tử cung,… ở nữ giới. Đây đều là các bệnh lý dẫn tới tình trạng vô sinh – hiếm muộn.
  • Tăng nguy cơ biến chứng ung thư: tình trạng viêm nhiễm kéo dài không được điều trị là nguyên nhân chính gây ung thư cổ tử cung ở nữ; tinh hoàn và dương vật ở nam giới.
  • Bệnh lậu đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ có thai vì có thể gây chửa ngoài tử cung; nhiễm trùng nước ối; sinh non, thậm chí là sảy thai nếu không được phát hiện và điều trị sớm nhất. Hệ lụy theo đó là thai nhi sinh ra dễ bị mù lòa, viêm màng não,...
  • Vi khuẩn lậu để lâu sẽ xâm nhập vào khớp, máu, mắt,… gây nên các bệnh viêm khớp, nhiễm trùng máu, mù lòa,…
  • Ngoài ra, bệnh lậu còn làm suy giảm nghiêm trọng đời sống sinh hoạt và tình dục của người bệnh.[Bệnh lậu có chữa khỏi hẳn được không bác sĩ?]
[wiget tư vấn]

Lời khuyên của bác sĩ nếu gặp phải tình trạng tiểu buốt có mủ trắng

Hiện tượng tiểu buốt có mủ trắng do bệnh lậu gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm. Vì vậy, ngay khi thấy xuất hiện triệu chứng tiểu buốt có mủ trắng, người bệnh cần:

  • Đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng để được thăm khám, làm các xét nghiệm liên quan để xác định tình trạng bệnh. Từ đó, bác sĩ sẽ dựa trên mức độ bệnh để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả nhất với bệnh nhân.
  • Tuyệt đối không tự điều trị: bệnh lậu cần được theo dõi thường xuyên và điều trị theo phác đồ đặc biệt mà bác sĩ chỉ định. Vì hiện nay, vi khuẩn lậu đã có khả năng kháng lại một số loại kháng sinh thông thường. Việc tự mua thuốc về dùng mà không có chỉ định của bác sĩ có thể làm vi khuẩn lậu lây lan và phát triển nhanh hơn, bệnh nhanh chuyển sang mãn tính, rất khó khăn trong việc điều trị và dẫn đến nhiều rủi ro hơn.
  • Điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ. Không tự ý bỏ liệu trình hay dùng thêm các loại thuốc khác khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Nếu có triệu chứng tiểu buốt có mủ trắng kèm theo một số triệu chứng khác, bạn có thể [CLICK TẠI ĐÂY] để mô tả triệu chứng và được bác sĩ tư vấn miễn phí.

Cách chữa tiểu buốt có mủ trắng an toàn, hiệu quả

Bệnh lậu gây chứng tiểu buốt có mủ trắng muốn điều trị dứt điểm phải được phát hiện sớm, điều trị kịp thời và đúng cách. Hiện nay, một số cơ sở y tế vẫn đang điều trị bệnh lậu bằng thuốc. Tuy nhiên, việc dùng thuốc đã không còn hiệu quả nữa vì lậu cầu khuẩn đã có khả năng kháng lại một số loại kháng sinh thông thường.

Để điều trị tiểu buốt có mủ hiệu quả, bất kể nam giới hay nữ giới cũng đều nên đi thăm khám bệnh ngay khi phát hiện ra các triệu chứng đầu tiên hoặc nghi ngờ bản thân bị mắc bệnh.

Thông qua kết quả kiểm tra các triệu chứng lâm sàng và các xét nghiệm sinh lý cần thiết, bác sĩ sẽ xác định được chính xác tình trạng bệnh và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Nếu được chữa trị ở ngay những giai đoạn đầu tiên, khi vi khuẩn chưa xâm nhập sâu vào cơ thể và gây ra những tổn thương nghiêm trọng thì sẽ dễ dàng hơn và có kết quả tốt hơn.

Phương pháp Đông Tây y kết hợp liệu pháp CRSII ra đời là một bước tiến mới trong công tác điều trị lậu cũng như các bệnh lý gây tiểu buốt có mủ. Khắc phục tình trạng kháng thuốc Tây y đặc hiệu mà nhiều người đang gặp phải. Đồng thời, mở rộng phạm vi điều trị, người mắc bệnh giai đoạn mãn tính hoặc bị phát bệnh nhiều lần có cơ hội vượt qua căn bệnh đáng sợ này.

  • Hệ thống điều trị quang học CRS sẽ sản sinh ra những sóng đa chiều có chứa thành phần hữu cơ vi sóng cùng với chùm tia tập trung. Những sóng này sẽ thẩm thấu sâu vào bên trong của từng tổ chức bị viêm nhiễm để khử trùng, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường chức năng thực bào. Đẩy mạnh việc điều tiết các dịch viêm ra bên ngoài.
  • Bên cạnh đó, các sóng đa chiều còn tăng cường vai trò miễn dịch ở bên trong cơ thể người bệnh. Kích thích hoạt động của các tế bào, khiến cho vi khuẩn yếu dần đi.
  • Ngoài ra, sóng đa chiều còn giúp thuốc thẩm thấu sâu vào trong những vùng viêm nhiễm, khử trùng và tiêu diệt những vi khuẩn ẩn náu trong đó. Khiến cho các vi khuẩn không có khả năng kháng thuốc. Mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị bệnh.
  • Sau điều trị, người bệnh được bồi bổ thêm thuốc Đông y. Với công dụng giảm thiểu tác dụng phụ của thuốc Tây y, người bệnh đỡ mệt mỏi. Đồng thời, nâng cao đề kháng, tăng tuần hoàn máu,… Hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị hơn. Từ đó, người bệnh có thể tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí khám chữa bệnh.

[Chi phí chữa tiểu buốt có mủ trắng có đắt không bác sĩ?]

Địa chỉ thăm khám và điều trị tiểu buốt có mủ trắng hiệu quả?

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – Số 193 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội hiện đang là phòng khám chuyên khoa đi đầu trong việc áp dụng phương pháp kết hợp trong điều trị bệnh lậu và đã chữa khỏi dứt điểm bệnh lậu cho hàng nghìn bệnh nhân.

Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể hoàn toàn yên tâm về đội ngũ bác sĩ chuyên khoa của phòng khám vì các bác sĩ đều có chuyên môn cao và hơn 30 năm kinh nghiệm trong điều trị chuyên khoa cũng như dịch vụ y tế đạt chuẩn quốc tế của Phòng khám. 

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành: là một trong những bác sĩ Ngoại khoa xuất sắc ở Hà Nội hiện nay với bề dày hơn 30 năm kinh nghiệm, TS. BS Thành có sở trường chuyên môn về các bệnh nam khoa và bệnh xã hội. Điển hình là bệnh lậu được nhiều bệnh nhân tin chọn gửi niềm tin vào điều trị dứt điểm bệnh lậu hiệu quả.

    [Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ Thành]

    Bác sĩ Đỗ Quang Thế được đông đảo người bệnh biết đến là một bác sĩ chuyên khoa Ngoại tổng hợp với hơn 43 năm kinh nghiệm, đã tích lũy được nền tảng kiến thức sâu rộng từ kinh nghiệm đến thực tiễn trong thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội.

    [Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ Thế]

Nếu bạn đăng ký trước qua tổng đài hỗ trợ 0243 3131 999, bạn sẽ được nhận Ưu đãi khám nam khoa chỉ với 200K với 6 hạng mục cơ bản cùng các ưu đãi đi kèm bao gồm:

  • Miễn phí 300K khám lâm sàng với bác sĩ chuyên khoa
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị

[Nhận ưu đãi trong ngày ngay TẠI ĐÂY]

Phòng khám làm việc KHÔNG NGÀY NGHỈ từ 8h-20h tất cả các ngày sẽ giúp cho những anh em bận rộn gia đình, công việc, không có thời gian thăm khám giờ hành chính có thể đi khám ngoài giờ mà không cần xếp hàng, không lo phụ thu phí ngoài giờ.

  • Thời gian mở cửa từ 8h00 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần. Phù hợp với những người bệnh bận rộn gia đình, công việc, không thể thăm khám giờ hành chính. Đặc biệt, bạn không phải lo lắng vấn đề phụ phí ngoài giờ. [Tôi muốn khám ngoài giờ hành chính]
  • Hệ thống tư vấn và đặt lịch khám 24/7. Bạn hoàn toàn không phải mất thời gian chờ đợi trong thủ tục.
  • Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, thân thiện, chu đáo.
  • Mô hình khám chữa bệnh 1-1 đảm bảo sự riêng tư cho người bệnh.
  • Bảo mật thông tin hồ sơ bệnh án của bệnh nhân.

Trên thực tế, sự thành công trong công tác khám chữa bệnh tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng không chỉ nằm ở việc quảng cáo suông mà đến từ chính những phản hồi thực tế của đông đảo người bệnh đã từng đến đây.

Nguyễn Khánh H. (35 tuổi, Hải Phòng): “Tôi bị nhiễm bệnh từ chồng và cả hai đã chạy chữa ở nhiều nơi. Nhưng cứ vài ba bữa triệu chứng bệnh lại phát tác rất khó chịu. Sau có người quen mách đi khám tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng. Thấy tầm hơn một năm nay bệnh không có dấu hiệu trở lại dai dẳng như trước.”

Mai A. (Thái Bình) tâm sự: “Cách đây gần 2 năm, vợ chồng em có điều trị lậu bằng CRS tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng. Hồi mới mắc bệnh, em cứ lo khó có con. Mà trộm vía bác sĩ ở đây mát tay, chúng em chữa xong được hơn 1 năm thì hiện tại đang có thêm cháu ở trong bụng rồi…”

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa về hiện tượng đi tiểu buốt có mủ trắng. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn có thể gọi trực tiếp đến hotline0385.999.1930243.3131.999 hoặc gửi câu hỏi đến [Khám bệnh online]. Các bác sĩ luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

 

Lưu ý: Kết quả phụ thuộc và cơ địa mỗi người.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Kiểm tra sức khỏe quaBài test

Thực hiện trả lời phiếu trắc nghiệm sau đây để xác định bạn có mắc bệnh lậu không?
  • Bạn đang gặp phải những triệu chứng nào?
  • Các triệu chứng trên diễn ra bao lâu?
  • Gần đây bạn có QHTD không an toàn?
  • Bạn có từng bị mắc bệnh lậu?

Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế Bs CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ TW
    • Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh xã hội: lậu, sùi mào gà..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Giao Thị Kim Vân
    Ths. Bs Giao Thị Kim Vân Bác sĩ CK I - Sản phụ khoa
    • Bác sĩ Sản phụ khoa cấp I - Đại học Y Hà Nội.
    • Bác sĩ từng công tác tại các bệnh viện lớn tại Hà Nội.
    • Đạt được nhiều thành tích xuất sắc, vinh dự nhận bằng khen, giấy khen vì sự nghiệp y tế..
    7980 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!