Dấu hiệu tố bạn đang mắc bệnh lậu

5115 11/03/2022

Bệnh lậu là một trong những bệnh khó nói, ít thấy ai tự giác chia sẻ các dấu hiệu bệnh lậu. Vì đối với nhiều người, đây là căn bệnh rất “tế nhị”. Tuy nhiên, bệnh lậu cũng như nhiều loại bệnh khác, nếu được phát hiện sớm và có biện pháp điều trị hiệu quả, bệnh có thể được chữa khỏi. Vì vậy người bệnh không nên che dấu hay e ngại làm ảnh hưởng đến quá trình thăm khám và điều trị khỏi bệnh. Bài viết sau đây xin chia sẻ các thông tin về bệnh lậu, đặc biệt là các dấu hiệu bệnh lậu để bạn có thể sớm nhận biết cũng như có biện pháp phòng ngừa hiệu quả căn bệnh này.

BẠN CÓ NGUY CƠ CAO BỊ BỆNH LẬU KHI NÀO?

Bệnh lậu là một bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bệnh gây ra bởi một số loại vi khuẩn có tên khoa học là Neisseria gonorrhoeae hay gonococcus. Đây là loại vi khuẩn thường xuất hiện ở âm đạo, cổ tử cung, mắt, miệng, hậu môn và nhất là trong đường niệu đạo của nam giới.

Bệnh lậu có thể xảy ra ở mọi đối tượng, lứa tuổi, nhưng phổ biến nhất là ở nam nữ trong độ tuổi sinh sản.

Đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh lậu bao gồm:

  • Quan hệ tình dục không an toàn;
  • Quan hệ tình dục sớm;
  • Có nhiều bạn tình;
  • Đời sống tình dục không chung thủy, không sạch sẽ;
  • Quan hệ tình dục với các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh: gái mại dâm, quan hệ đồng tính nam…;
  • Người có sức đề kháng kém;
[Shortcode tư vấn Bs. Thành]

NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT SỚM BỆNH LẬU KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Thời gian đầu nhiễm bệnh, biểu hiện của bệnh lậu không rõ ràng nên thường khó nhận biết. Khoảng 10 – 20 ngày sau khi nhiễm vi khuẩn lậu, người bệnh mới thấy xuất hiện những triệu chứng bất thường. Ngoài ra, biểu hiện của bệnh lậu ở nam và nữ giới cũng khác nhau.

Dấu hiệu bệnh lậu ở nữ

Dấu hiệu bệnh lậu ở nữ thường rất giống với các bệnh phụ khoa. Đây chính là nguyên nhân khiến nữ giới chủ quan và không nhận biết sớm được bệnh lậu ở giai đoạn đầu. 

Biểu hiện ban đầu của bệnh lậu ở nữ giới thường âm thầm, không rõ ràng. Thậm chí có trường hợp người bệnh còn không có triệu chứng. 

Dưới đây là một số dấu hiệu bệnh lậu ở nữ thường gặp nhất:

[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn Online]

  • Tiết dịch nhiều hơn

Khi bị bệnh lậu, cơ quan sinh dục của nữ giới sẽ tiết dịch nhiều hơn, dịch chất lỏng màu hơi trắng hay vàng nhạt. 

Dịch từ cổ tử cung màu vàng đậm hoặc vàng xanh tiết ra với số lượng nhiều, có mùi hôi.

  • Tiểu nhiều, tiểu khó

Phụ nữ bị bệnh lậu sẽ tiểu nhiều, tiểu đau buốt và có trường hợp mủ chảy ra từ niệu đạo.

  • Các cơn đau

Nữ giới bị bệnh lậu có thể bị đau bụng, đau lưng, đau ở vùng chậu, đặc biệt là đau khi quan hệ tình dục nếu như vi khuẩn lậu đã gây biến chứng viêm vùng chậu. Nữ giới cũng có thể bị chảy máu khi quan hệ dù chưa đến ngày hành kinh.

  • Dấu hiệu ở cổ tử cung

Nữ giới mắc bệnh lậu khi khám cổ tử cung sẽ thấy dấu hiệu phù nề, chạm vào thì có dấu hiệu chảy máu và mủ. 

  • Các dấu hiệu khác

Chị em bị bệnh lậu có thể bị sốt, nhiễm trùng trực tràng như tiết dịch, ngứa hậu môn, đau nhức, chảy máu khi đại tiện.

Những dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới khá giống với biểu hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Vì vậy, chị em không được chủ quan mà khi có những biểu hiện trên nên đi thăm khám để kiểm tra.

Bệnh lậu ở nam giới

Khác với nữ giới, biểu hiện của bệnh lậu ở nam giới trong giai đoạn đầu xuất hiện rõ rệt 90%. Một số biểu hiện bệnh lậu ở nam giới gồm có:

[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn Online]

  • Chảy mủ ở dương vật, mủ có màu vàng

Nếu tình trạng nhiễm trùng do vi khuẩn lậu càng nặng thì tình trạng chảy mủ càng nhiều.

  • Tiểu tiện bất thường

Khi bị bệnh lậu, nam giới đi tiểu nhiều lần trong ngày, cảm giác đau buốt và nóng rát khi tiểu tiện.

  • Viêm mào tinh hoàn

Đối với nam giới, nếu ban đầu bệnh không có triệu chứng thì khi vi khuẩn lậu lan sang các vùng da xung quanh như bìu và tinh hoàn nên sẽ gây ra viêm mào tinh hoàn.

  • Đau hoặc sưng ở lỗ niệu đạo

Vi khuẩn lậu gây viêm niệu đạo khiến đau giới bị đau và sưng lỗ niệu đạo, có thể xuất tinh ra máu.

  • Các dấu hiệu khác

Nam giới bị bệnh lậu sẽ thường xuyên mệt mỏi, kiệt sức, sốt nhẹ, nổi hạch bẹn, ăn uống không ngon miệng nên dễ dẫn đến sụt cân, mất cân bằng trong cuộc sống.

Bệnh lậu ở cả nam và nữ nếu không phát hiện và điều trị sớm có thể gây ra nhiều biến chứng, không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này. Vì vậy, khi có dấu hiệu bệnh lậu mà trước đó đã từng có hành vi quan hệ không an toàn (không sử dụng bao cao su) thì bạn nên đi xét nghiệm để được chẩn đoán và chữa bệnh lậu sớm nhất.

[wiget gói khám bệnh lậu]

[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn Online]

Bài viết liên quan

DẤU HIỆU BỆNH LẬU CÓ THỂ TỰ HẾT?

Đây là một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng nhận được trong quá trình khám chữa bệnh lậu. Đối với người bệnh, thắc mắc này hoàn toàn bình thường và dễ hiểu bởi bệnh lậu gây ra những khó chịu trong sinh hoạt thường ngày.

[Đăng ký khám TẠI ĐÂY!]

Hiện tại, bệnh lậu có thể được hỗ trợ điều trị bằng nhiều cách khác nhau. Phát hiện dấu hiệu bệnh từ sớm, nhất là giai đoạn cấp tính sẽ dễ dàng điều trị hơn. Đồng thời, còn giúp tiết kiệm thời gian và chi phí  một cách đáng kể.

KHÔNG CÒN NỖI LO DẤU HIỆU BỆNH LẬU DAI DẲNG TẠI ĐA KHOA QUỐC TẾ CỘNG ĐỒNG

Đa khoa Quốc tế Cộng đồng là cơ sở y tế chuyên thăm khám các bệnh xã hội nói chung và bệnh lậu nói riêng được đông đảo người bệnh tin tưởng.

Phòng khám sở hữu cho mình không chỉ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi mà còn có cơ sở vật chất hiện đại. Điều này giúp cho quá trình khám chữa bệnh diễn ra an toàn, chính xác.

Cùng với đó, phòng khám hoạt động dưới sự quản lý của Sở Y tế. Vậy nên, mọi chi phí đều rõ ràng từng khoản mục. Vậy nên, bạn có thể yên tâm tin tưởng tìm đến phòng khám tại địa chỉ 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành: là một trong những bác sĩ Ngoại khoa xuất sắc ở Hà Nội hiện nay với bề dày hơn 30 năm kinh nghiệm, TS. BS Thành có sở trường chuyên môn về các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

[Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ Thành]

Bác sĩ Đỗ Quang Thế được đông đảo người bệnh biết đến là một bác sĩ chuyên khoa Ngoại tổng hợp với hơn 43 năm kinh nghiệm, đã tích lũy được nền tảng kiến thức sâu rộng từ kinh nghiệm đến thực tiễn trong thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội.

[Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ Thế]

Đa khoa Quốc tế Cộng đồng hiện đang là cơ sở y tế DUY NHẤT ứng dụng Đông Tây y kết hợp hệ thống quang dẫn CRSII. Phương pháp này đã được các chuyên gia kiểm chứng về tính năng cũng như hiệu quả thực tiễn mà nó đã mang lại.

Phương pháp Đông Tây y kết hợp liệu pháp CRSII ra đời là một bước tiến mới trong công tác điều trị lậu. Khắc phục tình trạng kháng thuốC Tây y đặc hiệu mà nhiều người đang gặp phải. Đồng thời, mở rộng phạm vi điều trị, người mắc bệnh giai đoạn mãn tính hoặc bị phát bệnh nhiều lần có cơ hội vượt qua căn bệnh đáng sợ này.

[Tôi muốn tìm hiểu thêm về phương pháp – Cần tư vấn online]

Hệ thống điều trị quang học CRS sẽ sản sinh ra những sóng đa chiều có chứa thành phần hữu cơ vi sóng cùng với chùm tia tập trung.

Những sóng này sẽ thẩm thấu sâu vào bên trong của từng tổ chức bị viêm nhiễm để khử trùng, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường chức năng thực bào. Đẩy mạnh việc điều tiết các dịch viêm ra bên ngoài.

Bên cạnh đó, các sóng đa chiều còn tăng cường vai trò miễn dịch ở bên trong cơ thể người bệnh. Kích thích hoạt động của các tế bào, khiến cho vi khuẩn yếu dần đi.

Ngoài ra, sóng đa chiều còn giúp thuốc thẩm thấu sâu vào trong những vùng viêm nhiễm, khử trùng và tiêu diệt những vi khuẩn ẩn náu trong đó. Khiến cho các vi khuẩn không có khả năng kháng thuốc. Mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị bệnh.

Sau điều trị, người bệnh được bồi bổ thêm thuốc Đông y. Với công dụng giảm thiểu tác dụng phụ của thuốc Tây y, người bệnh đỡ mệt mỏi. Đồng thời, nâng cao đề kháng, tăng tuần hoàn máu,… Hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị hơn. Từ đó, người bệnh có thể tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí khám chữa bệnh

Phòng khám còn giúp người bệnh tiết kiệm đáng kể thời gian với các tiện ích:

  • Hệ thống tư vấn và đặt lịch online  0243 3131 999 giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian, không phải chờ đợi.
  • Phòng khám làm việc cả ngoài giờ từ 8h – 20h hàng ngày, cả chủ nhật và ngày lễ, Tết. Giúp người bệnh không phải nghỉ làm, bị trừ lương để dành thời gian đi khám bệnh. [Tôi muốn đăng ký khám ngoài giờ hành chính]
  • Phí khám ở mọi khung giờ là tương tự nhau. Không phân biệt trong hay ngoài giờ hành chính. Bạn chỉ cần đến khám vào thời gian bản thân thuận tiện nhất.
  • Phòng khám không có tình trạng nhận phong bì, quà cáp của bệnh nhân bởi chúng tôi hiểu những khó khăn về kinh tế của người bệnh.

Đặc biệt, hiện nay, phòng khám đang triển khai ưu đãi bệnh xã hội với ưu đãi hấp dẫn. Đây là cơ hội “có một không hai” để người bệnh lựa chọn tầm soát bệnh, phát hiện và hỗ trợ điều trị bệnh kịp thời.

Nếu bạn đăng ký trước qua tổng đài hỗ trợ 0243 3131 999, bạn sẽ được nhận Ưu đãi Bệnh xã hội chỉ với 200K với 6 hạng mục cơ bản cùng các ưu đãi đi kèm bao gồm:

[Nhận ưu đãi trong ngày ngay TẠI ĐÂY]

  • miễn phí 300K khám lâm sàng với bác sĩ chuyên khoa
  • Tư vấn sức khỏe sinh sản
  • Soi tươi các loại dịch
  • Nhuộm soi ( tìm vi khuẩn lậu)
  • Công thức máu
  • Công thức nước tiểu
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật

Lưu ý: Chương trình chỉ áp dụng đối với những trường hợp đăng ký lịch khám trước qua hệ thống tổng đài hỗ trợ. Không áp dụng cho trường hợp đến phòng khám trực tiếp.

Trên thực tế, sự thành công trong công tác khám chữa bệnh tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng không chỉ nằm ở việc quảng cáo suông mà đến từ chính những phản hồi thực tế của đông đảo người bệnh đã từng đến đây.

Hoài Thanh (Nam Định): “Tôi đã từng đi chữa ở nhiều nơi, đủ các phương pháp nhưng chỉ được vài ba tháng bệnh lại tái phát. Nhưng sau khi điều trị với phác đồ CRS kết hợp Đông Tây y, tôi đã chữa khỏi dứt điểm bệnh lậu. Đến giờ là gần 2 năm rồi, không hề bị phát bệnh trở lại.”

Ngọc Lan (Ninh Bình):Chúng cháu là vợ chồng Lan Hoàng từng chữa lậu vào tháng 3/2021 đây bác sĩ ơi. Chúng cháu đã khỏi và giờ đã có em bé rồi ạ. Vậy là sau bao lần chữa trị lậu không khỏi, tưởng như sẽ không thể có con được nữa thì may mắn đã mỉm cười, gặp được bác sĩ Thế và phòng khám. Chúng cháu cám ơn bác nhiều lắm ạ…”

Nếu bạn vẫn còn nhiều băn khoăn về bệnh lậu mà không biết phải bày tỏ với ai, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0243 3131 999 hoặc ấn [CHAT TƯ VẤN]  để gặp các bác sĩ hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Lưu ý: Kết quả phụ thuộc và cơ địa mỗi người.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Kiểm tra sức khỏe quaBài test

Thực hiện trả lời phiếu trắc nghiệm sau đây để xác định bạn có mắc bệnh lậu không?
  • Bạn đang gặp phải những triệu chứng nào?
  • Các triệu chứng trên diễn ra bao lâu?
  • Gần đây bạn có QHTD không an toàn?
  • Bạn có từng bị mắc bệnh lậu?

Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế Bs CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ TW
    • Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh xã hội: lậu, sùi mào gà..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Giao Thị Kim Vân
    Ths. Bs Giao Thị Kim Vân Bác sĩ CK I - Sản phụ khoa
    • Bác sĩ Sản phụ khoa cấp I - Đại học Y Hà Nội.
    • Bác sĩ từng công tác tại các bệnh viện lớn tại Hà Nội.
    • Đạt được nhiều thành tích xuất sắc, vinh dự nhận bằng khen, giấy khen vì sự nghiệp y tế..
    7980 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!