Bác sĩ chuyên khoa chia sẻ cách chữa viêm tiết niệu đơn giản, ngăn ngừa tái phát

477 09/09/2020

Viêm đường tiết niệu gây ra những biến chứng bất ngờ và nguy hiểm, là nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh hiếm muộn, thậm chí là nguy cơ suy thận vĩnh viễn ở cả nam và nữ giới. Tuy nhiên, với tâm lý chủ quan không đi khám chữa ngay từ đầu, chỉ điều trị tạm thời nên bệnh trở nên dai dẳng và tái phát thường xuyên. Vậy cách chữa viêm tiết niệu nào thì dứt điểm, ngăn ngừa tái phát? sẽ được Tiến sĩ. Bác sĩ Lê Văn Minh giải đáp trong bài viết dưới đây.

[wiget bác sĩ Lê Văn Minh]

Viêm đường tiết niệu, xin đừng chủ quan!

Viêm đường tiết niệu có thể chữa khỏi và không để lại biến chứng nếu được thăm khám và điều trị đúng phương pháp ngay từ đầu. Tuy nhiên, đa số người bệnh khi có triệu chứng thường cố cam chịu hoặc tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà mà không đi khám, bệnh không khỏi, thậm chí còn gây ra những hậu quả không mong muốn:

  • Suy thận, viêm thận: Viêm nhiễm ngược dòng từ bàng quang vào thận gây tổn thương thận, xơ hóa thận, lâu ngày dẫn đến suy thận rất nguy hiểm.
  • Vô sinh hiếm muộn: Viêm đường tiết niệu gây tắc nghẽn buồng trứng (ở nữ giới), tắc ống dẫn tinh (ở nam giới), hệ quả dẫn tới vô sinh hiếm muộn.
  • Nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục: Viêm đường tiết niệu gây suy giảm miễn dịch. Đây là điều kiện làm tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh xã hội như sùi mào gà, lậu, giang mai, đặc biệt là HIV…
  • Hẹp niệu đạo: Viêm đường tiết niệu có thể gây tổn thương ống niệu đạo, viêm nhiễm lâu ngày có thể để lại sẹo gây hẹp niệu đạo, gây khó tiểu tiện về sau…[Tôi chưa có thời gian đi khám – cần tư vấn online]

Do đó, ngoài việc thăm khám sớm thì việc lựa chọn đúng cách chữa viêm tiết niệu ngay từ đầu cũng vô cùng quan trọng. Bởi viêm đường tiết niệu nếu được điều trị đúng cách sẽ mang lại hiệu quả cao nhất, ngăn ngừa biến chứng và tái phát bệnh.

[wiget tư vấn]

Điều trị sai cách khiến viêm đường tiết niệu tái phát thường xuyên

Bác sĩ Minh cho biết, đa số người bệnh khi xuất hiện các triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu…thường cố kéo dài mong bệnh tự khỏi hoặc áp dụng các cách chữa viêm tiết niệu ở nhà để không phải đến gặp bác sĩ. Các phương pháp mà người bệnh thường áp dụng như là:

Cách chữa viêm tiết niệu bằng phương pháp dân gian

Các bài thuốc dân gian thường an toàn hơn do sử dụng những loại cây, cỏ quen thuộc, dễ kiếm nhưng lại chỉ mang tính hỗ trợ, không giải quyết toàn diện bệnh. 

Cách chữa viêm đường tiết niệu đơn giản nhưng để chữa dứt điểm thì phải cần qua thăm khám cụ thể. Dựa trên vị trí viêm nhiễm và tình trạng viêm nhiễm mà bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị phù hợp nhất, tránh tình trạng tự điều trị khiến bệnh không khỏi, tái phát thường xuyên và gây ra những biến chứng không mong muốn. 

Cách chữa viêm tiết niệu bằng thuốc Đông y thảo dược

Hiện nay, trên mạng có bán rất nhiều loại thuốc Đông y với lời quảng cáo rất thần thánh “chữa dứt điểm viêm tiết niệu”, “cam kết không tái phát”…Tuy nhiên, sự thật các loại thuốc này chỉ là các loại thực phẩm chức năng giúp giảm nhẹ các triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt…hiệu quả điều trị chậm lại không thể chữa khỏi dứt điểm bệnh được.

Hơn nữa, người bệnh sẽ phải dùng nhiều liệu trình, tốn kém 5 triệu 7 triệu tiền thuốc mà hiệu quả không như mong muốn, bệnh trở nên dai dẳngtái phát thường xuyên.

TÔI ĐÃ DÙNG THUỐC NHƯNG BỊ TÁI PHÁT – CẦN TƯ VẤN ONLINE

Cách chữa viêm tiết niệu phương pháp oxygen, liệu pháp CRS

Hiện nay, một số cơ sở y tế tư nhân, nhất là các phòng khám KHÔNG CHUYÊN KHOA đang áp dụng các phương pháp như oxygen, liệu pháp sóng ngắn CRS…Tuy nhiên, sự thật đây chỉ là phương pháp dùng sóng nhiệt để giảm triệu chứng tạm thời để người bệnh thấy dễ chịu, còn chủ yếu vẫn là điều trị bằng kháng sinh thông thường.

Mặc dù vậy, kháng sinh là con dao 2 lưỡi, có thể khiến tình trạng viêm đường tiết niệu ngày càng nặng hơn. Trong quá trình tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, kháng sinh vô tình diệt luôn các vi khuẩn có lợi nếu dùng lâu dài hoặc lạm dụng.

Hơn nữa, chưa kể đến trường hợp vi khuẩn kháng thuốc, nếu sử dụng kháng sinh không theo đơn sẽ dẫn tới tình trạng kháng thuốc, lờn thuốc khiến bệnh ngày càng nặng hơn. 

KHÁM BỆNH ONLINE VỚI BÁC SĨ

Nhiều bệnh nhân cho biết họ cảm thấy bất lực khi tình trạng viêm đường tiết niệu liên tục tái phát, dù đã tìm đủ mọi cách để điều trị tại nhà:

  • Nguyễn Văn Hùng (30 tuổi, Hà Nội): Ban đầu có dấu hiệu tiểu khó khăn, có cảm giác buốt mỗi khi đi tiểu. Ra hiệu thuốc hỏi thì được họ kê đơn kháng sinh cho về uống, nghĩ chắc chỉ vài hôm là khỏi thôi. Không ngờ uống thuốc 2, 3 tháng trời rồi nhưng không khỏi, thực sự muốn bỏ cuộc…
  • Anh Phạm Văn Trung: Tôi thường xuyên đi tiểu nhiều lần, tiểu đau rát và buốt. Ban đầu có uống nước râu ngô nhưng không đỡ, lại ra hiệu thuốc mua mấy liều kháng sinh nhưng bệnh nhưng tình trạng không thuyên giảm mà còn bị nặng thêm. Đến khi đi khám, bác sĩ nói chính việc lạm dụng thuốc đã vô tình khiến bệnh nặng thêm…
  • Trần Văn Tính (Hòa Bình): Tôi mới đi chữa viêm tiết niệu ở phòng khám TH chỗ Cầu Giấy, họ bảo chữa bằng công nghệ CSR gì đó nhưng toàn thấy kê thuốc chứ có công nghệ gì đâu. Ban đầu, tôi thấy triệu chứng có giảm nhẹ nhưng vài ngày sau bắt đầu thấy nặng hơn. Vì quá lo lắng nên tôi đã đến gặp bác sĩ Lê Văn Minh, bác sĩ cho rằng do điều trị sai cách nên bệnh mới tái phát trong thời gian ngắn như vậy.
Bài viết liên quan

Bác sĩ chia sẻ về cách chữa viêm tiết niệu hiệu quả, dứt điểm 

Để điều trị dứt điểm bệnh viêm đường tiết niệu, tránh tình trạng tự điều trị chưa lâu đã thấy bệnh quay trở lại, trước tiên, người bệnh cần chủ động đến gặp bác sĩ sớm để xác định tình trạng bệnh và chỉ định cách chữa viêm tiết niệu phù hợp và hiệu quả nhất.

Hiện nay, bác sĩ Thế cùng các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội đang hỗ trợ điều trị triệu chứng viêm đường tiết niệu hiệu quả với phương pháp Đông Tây y kết hợp vật lý trị liệu. 

  • Thuốc tây y chuyên khoa: Tác động và tiêu diệt triệt để tổ chức vi khuẩn gây viêm nhiễm, tiêu viêm ổn định. Tuy nhiên, dùng thuốc nào, liều lượng và thời gian ra sao sẽ dựa trên tình trạng bệnh mà chỉ định chứ không phải ai cũng giống ai.  
  • Liệu pháp vật lý trị liệu: Với các trường hợp viêm tiết niệu nặng sẽ được điều trị kết hợp vật lý trị liệu giúp tăng khả năng tiêu viêm, tăng hiệu quả hấp thụ thuốc và phục hồi các tổn thương đường tiết niệu do vi khuẩn gây ra.
  • Thuốc Đông y: Tăng cường miễn dịch, cân bằng nội tiết tố, ngăn ngừa biến chứng và tái phát bệnh. 
CHI PHÍ CHỮA VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU CÓ ĐẮT KHÔNG BÁC SĨ?

Phòng khám với đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm như Tiến sĩ. Bác sĩ Lê Văn Minh, Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế. Các bác sĩ từng công tác và giữ nhiều chức vụ quan trọng ở các bệnh viện công lập, luôn tận tâm hết mình vì sức khỏe của người bệnh.

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Lê Văn Minh: Bác sĩ CK I Nam học – Ngoại tiết niệu, từng có nhiều năm công tác tại các đơn vị bệnh viện Quân đội với hơn 30 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh nam khoa, các bệnh đường tiết niệu.

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, bác sĩ từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương với hơn 40 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại tổng hợp.

Tổng đài tư vấn 24/7 luôn hoạt động giúp người bệnh liên hệ tư vấn mọi lúc mọi nơi mà không mất chi phí, không mất công tìm hiểu. Đồng thời, người bệnh còn có thể đặt lịch khám trực tiếp qua tổng đài tư vấn để lấy mã khám ưu tiên, không cần chờ đợi khi đến khám và được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Đặc biệt: Phòng khám đang triển khai chương trình ưu đãi miễn phí 300K khám lâm sàng giảm 50% phí thủ thuật dành cho những bệnh nhân NHANH TAY ĐẶT HẸN KHÁM TRỰC TUYẾN.

ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY BÂY GIỜ

Bên cạnh đó, Phòng khám làm việc KHÔNG NGÀY NGHỈ từ 8h-20h tất cả các ngày sẽ giúp cho những chị em bận rộn gia đình, công việc, không có thời gian thăm khám giờ hành chính có thể đi khám ngoài giờkhông cần xếp hàng, không lo phụ thu phí ngoài giờ.

Trên đây là những chia sẻ của TS. BS Lê Văn Minh về “Cách chữa viêm tiết niệu đơn giản, ngăn ngừa tái phát“. Nếu còn điều gì chưa được giải đáp, người bệnh có thể liên hệ đến hotline 0385.999.1930243.3131.999hoặc [Khám bệnh online]. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Đặt hẹn trực tuyến