Bao quy đầu xuất hiện bựa trắng, cặn trắng có cần đi khám không?

1422 29/11/2021

Thời gian gần đây, tổng đài tư vấn bệnh nam khoa của Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng: 0243 3131 999 nhận được rất nhiều câu hỏi của nam giới liên quan đến triệu chứng bao quy đầu xuất hiện bựa trắng, cặn trắng, trong đó đa số là nam giới từ 18 – 25 tuổi. Vậy, tình trạng bao quy đầu có bựa trắng là bệnh gì, có cần đi khám không bác sĩ Đỗ Quang Thế đã có thông tin giải đáp trong bài viết dưới đây.

CHẨN ĐOÁN BỆNH LÝ KHI BAO QUY ĐẦU CÓ BỰA TRẮNG
  • Bao quy đầu có bựa trắng kèm theo dấu hiệu nào dưới đây?

  • Bựa trắng ở bao quy đầu xuất hiện đã bao lâu?



  • 3. Bạn đã có quan hệ tình dục hay chưa?

  • 4. Đặc điểm bựa trắng mà bạn đang gặp phải là gì?



Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click “Giải đáp trực tuyến” hoặc click “Nhận đáp án” để biết kết quả



Lo ngại khi thấy bao quy đầu có bựa trắng, cặn trắng

Tình trạng bao quy đầu có bựa trắng, cặn trắng không phải hiếm gặp, rất nhiều nam giới lo ngại khi gặp phải vấn đề này:

Bạn P.N.H (23 tuổi ở Bắc Ninh) cho biết: Khoảng 1 tuần trở lại đây, cháu thấy đầu cậu nhỏ của mình xuất hiện các cặn trắng bột bột. Càng ngày số lượng cặn trắng càng nhiều và dầy lên, chúng bám khá chặt vào da, cháu rất lo lắng không biết tình trạng này có sao không?

Anh Đ. T. Đ (35 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: Bao quy đầu của tôi gần đây có dấu hiệu mẩn đỏ kèm theo các bựa trắng ở xung quanh, thi thoảng tôi còn thấy có dấu hiệu ngứa ngáy, tôi có bôi thuốc dị ứng nhưng tình trạng không cải thiện, mong bác sĩ hỗ trợ.

[Shortcode tư vấn Bs. Thế]

Vì sao bao quy đầu có bựa trắng ở đầu dương vật?

Theo Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế, có đến 90% trường hợp bao quy đầu xuất hiện bựa trắng, cặn trắng nguyên nhân xuất phát từ bệnh lý. Dưới đây là danh sách dài những bệnh lý mà nam giới có thể mắc phải nếu đang gặp hiện tượng này:

Viêm bao quy đầu – quy đầu

Viêm bao quy đầu chiếm đến 60% các bệnh nam khoa, bệnh thường gặp phải ở những nam giới bị dài/ hẹp bao quy đầu nhưng không cắt bao quy đầu sớm, thói quen vệ sinh kém hay do quan hệ tình dục không an toàn…

[Tôi có dấu hiệu viêm bao quy đầu, cần tư vấn]

Bao quy đầu có bựa trắng là triệu chứng cảnh báo viêm bao quy đầu ở giai đoạn đầu, cấp tính. Nếu ở giai đoạn này phát hiện kịp thời việc điều trị sẽ có tiến triển tốt. Một số triệu chứng bệnh mà anh em có thể nhận biết bao gồm:

  • Sưng đau, ngứa rát ở vùng quy đầu dương vật
  • Rãnh quy đầu có chất bựa trắng, chảy dịch có mùi hôi thối
  • Nổi mụn li ti, chấm đỏ ở bao quy đầu
  • Đau buốt dương vật khi đi tiểu, khi quan hệ hay khi xuất tinh…
[Shortcode cấp độ viêm bao quy đầu]

Nấm bao quy đầu

Nấm bao quy đầu cũng là một trong những loại bệnh viêm bao quy đầu, tuy nhiên, tác nhân gây bệnh chủ yếu do nấm Candida gây nên. Khi nhiễm nấm ở đầu dương vật, nam giới thường có triệu chứng bao quy đầu xuất hiện bựa trắng, cặn trắng và các dấu hiệu nhận biết như là:

[Tôi nghi ngờ mắc bệnh, cần được tư vấn]

  • Cảm giác khô rát, ngứa ở đầu dương vật
  • Bao quy đầu nổi mụn đỏ li ti, thậm chí xuất hiện nhiều vết lở loét chảy dịch hôi thối
  • Dương vật sưng tấy và phù nề. Đôi khi còn bị tiểu buốt, tiểu rắt…

Do dài, hẹp bao quy đầu

Bao quy đầu bị dài, hẹp hoặc nghẹt cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuất hiện bựa trắng bao quy đầu. Phần da ở bao quy đầu quá dài sẽ bao phủ toàn bộ đầu dương vật dù dương vật ở trạng thái bình thường hay cương cứng. Điều này khiến cho việc vệ sinh dương vật gặp khó khăn. Chất bẩn không được làm sạch sẽ tích tụ lại tạo ra bựa trắng.

[Tôi chưa có thời gian đi khám, cần tư vấn online]

Thông thường bạn sẽ thấy có những dấu hiệu như:

  • Da bao quy đầu không tuột xuống được
  • Đau nhức mỗi lần dương vật cương cứng hoặc xuất tinh
  • Có các nốt mẩn hoặc lở loét ở đầu dương vật
[wiget tư vấn]

Bao quy đầu có bựa trắng, cặn trắng có sao không?

Đa số các trường hợp nam giới bị bao quy đầu xuất hiện bựa trắng, cặn trắng đều chủ quan cho rằng đây chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn thấy có những dấu hiệu khó chịu thì rất có thể là tình trạng viêm nhiễm.

Nếu những bệnh lý viêm nhiễm khiến bao quy đầu có bựa trắng không được khám và hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây nên nhiều hệ lụy đến đời sống tình dục mà đặc biệt là sức khỏe của nam giới, cụ thể như sau:

[Bựa trắng sinh dục, không chữa có sao không]

  • 100% nam giới bị ảnh hưởng đến chất lượng tình dục, dương vật sưng đau làm giảm ham muốn, tình cảm/ gia đình bị ảnh hưởng.
  • 80% người bị giảm hiệu suất công việc bởi những cơn đau nhức.
  • 75% bị ảnh hưởng về tâm lý, thường xuyên căng thẳng và mất tự tin.
  • 67% lây nhiễm bệnh phụ khoa cho bạn tình.

Không những vậy, các bệnh lý gây nên tình trạng dương vật bị sưng đau còn ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản, làm giảm chất lượng và số lượng tinh trùng và dẫn đến vô sinh hiếm muộn. Nguy hiểm hơn có thể dẫn đến ung thư dương vật, đe dọa đến tính mạng người bệnh.

[wiget gói khám nam khoa]

Bao quy đầu có bựa trắng dùng thuốc chữa được không?

Hiện nay, trên thị trường tràn lan các đại lý bán thuốc bôi bao quy đầu với nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng. Tuy nhiên, những lời quảng cáo đánh thẳng vào tâm lý ngại gặp bác sĩ, sợ tốn kém, đã khiến không ít người mua thuốc về dùng. Đến khi xuất hiện các tác dụng phụ ngoài muốn, nam giới vẫn phải tìm đến các cơ sở chuyên khoa để chữa trị bệnh lý ở bao quy đầu. 

Thực tế, việc áp dụng thuốc bôi bao quy đầu không đúng cách sẽ không mang lại tác dụng nào, ngược lại còn dẫn tới nhiều phiền toái:

Bao quy đầu bị bám cặn trắng có thể được khắc phục nếu nam giới đến gặp bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra và điều trị kịp thời. Theo bác sĩ Đỗ Quang Thế, nhiều người tốn tiền oan khi chẳng may lựa chọn phải các cơ sở kém uy tín, thiếu đạo đức nghề nghiệp, lợi dụng sự chủ quan, ham rẻ của người bệnh để tư vấn các hình thức điều trị “lỗi thời”.

Chính vì vậy, nam giới tốt hơn hết nên tìm hiểu thông tin, lựa chọn nơi uy tín, tránh rơi vào “cạm bẫy” chữa bệnh giá rẻ. Cơ sở y tế uy tín phải là nơi có giấy phép hoạt động, đầy đủ trang thiết bị y tế, bác sĩ có tay nghề, không “thao túng” tâm lý người bệnh để trục lợi. [Bựa trắng xuất hiện ở quy đầu sau khi khám tuyến dưới – Cần tư vấn]

Hỗ trợ điều điều trị bao quy đầu xuất hiện bựa trắng hiệu quả

Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế cho biết, để hỗ trợ điều trị bao quy đầu có bựa trắng, cặn trắng hiệu quả còn cần phải xem xét vào nguyên nhân cũng như tình trạng bệnh lý ở mỗi người. Việc này đòi hỏi người bệnh cần phải thăm khám trực tiếp tại phòng khám để được xác định bệnh lý cụ thể.

Trước tiên, tiến hành điều trị viêm nhiễm bằng phương pháp Đông Tây y kết hợp công nghệ CRS II. Phương pháp giúp loại bỏ hoàn toàn triệu chứng đau buốt, sưng đỏ, làm lành nhanh các vết loét… đồng thời tiêu diệt tận gốc vi khuẩn, nấm gây bệnh mà không gây ảnh hưởng đến khu vực lành tính.

[Chi phí chữa viêm bao quy đầu có đắt không]

Những trường hợp được xác định viêm do hẹp bao quy đầu, sau khi điều trị viêm nhiễm ổn định sẽ được tiến hành cắt bao quy đầu bằng công nghệ Surkon. Công nghệ Surkon là phương pháp cắt bao quy đầu đảm bảo đủ 3 tiêu chuẩn chất lượng cao: hiện đại nhất – an toàn nhất – thực hiện nhanh nhất, không gây đau đớn, hạn chế chảy máu, không sẹo và không ảnh hưởng đến chức năng của dương vật.

[Không cắt bao quy đầu có sao không bác sĩ]

Các chuyên gia cho biết, hầu hết các cơ sở y tế lớn, chất lượng cao chủ yếu tập trung ở Hà Nội. Anh em đừng nên lo lắng về chi phí mà bỏ lỡ cơ hội được các bác sĩ giỏi tiến hành khám chữa hiệu quả bằng phác đồ hiện đại, còn hơn là sau này phải tốn kém gấp hai, gấp ba lần để khắc phục biến chứng.

Để hỗ trợ chữa bao quy đầu xuất hiện bựa trắng, cặn trắng hiệu quả bằng những phương pháp nêu trên bạn có thể liên hệ tới các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tại đây việc điều trị dương vật xuất hiện bựa trắng, cặn trắng do đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện, đem lại hiệu quả như mong muốn:

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Bác sĩ với hơn 40 năm kinh nghiệm, Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, từng nhiều năm công tác tại ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. [Tôi muốn tư vấn với bác sĩ Đỗ Quang Thế]
  • Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành: Bác sĩ CK I Ngoại khoa, từng công tác tại các đơn vị bệnh viện Quân đội. Hơn 30 năm kinh nghiệm khám điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, bệnh xã hội, bệnh về dương vật, rối loại chức năng sinh lý nam…[Tôi muốn tư vấn với bác sĩ Ngô Việt Thành]

Về chi phí điều trị, các bác sĩ sẽ chỉ định những hạng mục thăm khám cần thiết nhất để giúp người bệnh tiết kiệm chi phí hơn. Đồng thời, Phòng khám còn hỗ trợ miễn phí 300K khám lâm sàng giảm 50% phí thủ thuật, 30% chi phí điều trị đồng thời miễn phí chỉnh dây hãm quy đầu (Giá gốc 2.000K) cho bệnh nhân cắt bao quy đầu.

[Không hẹn khám trước sẽ không được nhận ưu đãi!]

Phòng khám làm việc từ 8h – 20h các ngày trong tuần cả ngày lễ và chủ nhật, không phụ thu chi phí ngoài giờ. Người bệnh có thể chủ động sắp xếp thời gian đi khám và điều trị mà không ảnh hưởng tới công việc, cuộc sống thường ngày.

 

Trên đây là một số thông tin về “bao quy đầu xuất hiện bựa trắng, cặn trắng”. Để được giải đáp những thắc mắc của mình một cách nhanh nhất, xin vui lòng liên hệ hotline 0385.999.1930243.3131.999 hoặc để lại SĐT tại [Khám bệnh online]. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng giải đáp, tư vấn cụ thể.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Bài test viêm quy đầu

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu - quy đầu? 1 phút làm bài test để được chẩn đoán ngay
  • Bạn có đang gặp phải những triệu chứng dưới đây?
  • Quy đầu của bạn có đang gặp vấn đề nào không?
  • Bạn đã quan hệ tình dục hay chưa?
  • Độ tuổi của bạn

Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!