5 nguyên nhân gây viêm bao quy đầu nam giới chớ bỏ qua

922 16/01/2021

Theo một cuộc khảo sát của Bộ Y tế thì trong năm 2019, các cơ sở y tế tại Hà Nội đã tiếp nhận đến gần 45.025 ca mắc viêm bao quy đầu, trong đó có tới 70% nam giới mắc bệnh không biết nguyên nhân bị viêm bao quy đầu là gì; đến khi phát hiện mắc bệnh thì đã chuyển sang mạn tính, nguy cơ biến chứng nguy hiểm. Do vậy, biết được nguyên nhân viêm bao quy đầu sẽ giúp nam giới chủ động trong phòng ngừa và điều trị bệnh hiệu quả.

[wiget bác sĩ Đỗ Quang Thế]

5 nguyên nhân viêm bao quy đầu ở nam giới

Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế – Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô chia sẻ: “Trong suốt 40 năm công tác, tôi đã thăm khám và điều trị cho hàng nghìn nam giới bị viêm bao quy đầu. Họ có thể dễ dàng nhận biết dấu hiệu nhưng lại không biết đến nguyên nhân viêm bao quy đầu. Cũng vì vậy mà không có biện pháp phòng ngừa dẫn tới tỷ lệ mắc bệnh càng cao hơn.” 

Thực tế, có nhiều nguyên nhân gây viêm bao quy đầu ở nam giới. Cụ thể là: 

1. Biến chứng dài/ hẹp bao quy đầu

Nam giới bị dài, hẹp, nghẹt bao quy đầu khó vệ sinh “cậu nhỏ” sạch sẽ, các cặn bẩn, nước tiểu, bựa sinh dục tích tụ lâu ngày, tạo môi trường lý tưởng cho các khuẩn  xâm nhập và phát triển gây viêm. Thực tế, có đến 65% nam giới bị viêm bao quy đầu đều là do gập biến chứng dài/ hẹp bao quy đầu. 

2. Do vi khuẩn

Nam giới quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ không chung thủy làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, sùi mào gà, giang mai, HIV…và viêm bao quy đầu là hệ quả tất yếu. 

2. Thói quen vệ sinh kém

Sau khi đi vệ sinh và sau quan hệ, nước tiểu hay dịch tiết của nữ giới rất dễ tích tụ lại mặt trong bao quy đầu, là môi trường lý tưởng cho nấm và vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm.

3. Quan hệ tình dục không an toàn

Nam giới quan hệ tình dục phức tạp, quan hệ không chung thủy không chỉ là nguyên nhân viêm quy đầu mà còn là nguyên nhân khiến nam giới mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, sùi mào gà, giang mai, HIV…

4. Lây bệnh từ bạn tình

Nam giới có bạn tình mắc các bệnh phụ khoa sẽ có nguy cơ mắc viêm bao quy đầu cao hơn. Bởi vi khuẩn gây bệnh có thể lây truyền qua quan hệ tình dục. Thông thường, bác sĩ sẽ khuyên cả 2  đi khám để điều trị dứt điểm bệnh, tránh tái phát nhiều lần.

5. Thói quen thủ dâm vô độ

Việc lạm dụng thủ dâm, thủ dâm thô bạo…vô tình đưa vi khuẩn vào dương vật, là một trong nhiều nguyên nhân quy đầu viêm nhiễm.

Như vậy, biết được nguyên nhân gây viêm bao quy đầu sẽ giúp cho nam giới có phương pháp phòng tránh bệnh kịp thời và điều trị hiệu quả.

Ưu đãi đặc biệt: Phòng ngừa, phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường vùng sinh dục với ưu đãi nam khoa chất lượng cao chỉ 200.000đ

[wiget gói khám nam khoa]

Những ai có nguy cơ mắc viêm bao quy đầu?

Rất nhiều người hiện nay vẫn cho rằng, viêm quy đầu nguyên nhân xuất hiện chủ yếu ở những nam giới không vệ sinh bộ phận sinh dục. Theo thống kê của Bộ Y tế, hiện nay tỷ lệ nam giới mắc viêm bao quy đầu ngày càng tăng cao, gặp ở mọi độ tuổi và tập trung chủ yếu vào những nhóm đối tượng dưới đây:

  • Nam giới bị dài/ hẹp/ nghẹt bao quy đầu mà chưa đi cắt bao quy đầu.
  • Nam giới mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như sùi mào gà, lậu,…
  • Nam giới bị suy giảm miễn dịch, đời sống tình dục phức tạp, quan hệ tình dục không an toàn.
  • Nam giới có thói quen vệ sinh kém, lạm dụng thủ dâm. 

Nếu đang nằm trong các nhóm đối tượng trên hoặc đã xuất hiện các triệu chứng viêm bao quy đầu như da bao quy đầu sưng tấy, nổi mụn, rãnh quy đầu viêm loét, chảy máu, mủ,…thì nam giới nên đi thăm khám chuyên khoa càng sớm càng tốt. 

[wiget tư vấn]

Hậu quả khi viêm bao quy đầu không xác định sớm nguyên nhân

Các bác sĩ của Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng cho biết đối với tình trạng bệnh viêm bao quy đầu nếu như không hỗ trợ điều trị sẽ gây nên những biến chứng hết sức nguy hiểm, cụ thể như sau:

  • Dễ mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa khác: Nếu bệnh không hỗ trợ điều trị hoặc hỗ trợ điều trị không kịp thời, không đúng phương pháp có thể dẫn đến biến chứng như giãn tĩnh mạch tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm đường ống dẫn tinh, viêm đường tiết niệu, các bệnh về thận, u ác tính…
  • Nguy cơ gây vô sinh – hiếm muộn: Viêm bao quy đầu không hỗ trợ điều trị kịp thời có thể khiến cho tinh trùng bị chết, ảnh hưởng đến chất lượng, số lượng tinh trùng.
  • Gây rối loạn chức năng sinh dục: như liệt dương, xuất tinh sớm thậm chí nghiêm trọng có thể khiến cho nam giới mất hoàn toàn chức năng sinh dục, quan hệ vợ chồng khó khăn, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.
  • Gây các bệnh phụ khoa cho vợ (bạn tình): Trong khi quan hệ tình dục dễ khiến cho vợ (bạn tình) mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa và một số bệnh nguy hiểm khác.

Các bác sĩ khuyến cáo nam giới khi có hiện tượng viêm bao quy đầu cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ khám, tư vấn từ đó sẽ có phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.

Bài viết liên quan

Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả

Viêm bao quy đầu có thể phòng ngừa và chữa trị hiệu quả nếu nam giới nắm rõ được nguyên nhân quy đầu viêm do đâu cũng như phát hiện triệu chứng ngay từ đầu. 

Đồng thời, viêm bao quy đầu không thể tự khỏi nếu không có phác đồ đặc hiệu. Nam giới tuyệt đối không tự mua thuốc bôi viêm bao quy đầu vì tiềm ẩn nhiều nguy hại khiến bệnh chuyển nặng, bệnh khó chữa và tốn kém nhiều chi phí.

Hiện nay, bác sĩ Thế cùng các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội đã hỗ trợ điều trị viêm bao quy đầu cho hơn 10.000 nam giới, hoàn toàn không có dấu hiệu tái phát trở lại.

  • Viêm quy đầu do vi khuẩn, nấm: Điều trị bằng công nghệ ánh sáng sinh học kết hợp Đông Tây y giúp tiêu diệt triệt để tác nhân gây viêm, tăng khả năng tiêu viêm, làm lành các tổn thương đồng thời ngăn ngừa tái phát bệnh. Áp dụng đối với các trường hợp bị viêm bao quy đầu do vi khuẩn, nấm, virus… sẽ được bác sỹ chỉ định điều trị bằng các loại thuốc Tây y chuyên khoa dạng uống hoặc bôi có tác dụng tiêu viêm, kháng khuẩn, giảm đau và chấm dứt các triệu chứng của bệnh… Đồng thời điều trị kết hợp với thuốc Đông y nhằm nâng cao thể trạng, bổ gan thận, hạn chế các tác dụng phụ từ thuốc Tây y cũng như ngăn chặn tỷ lệ bệnh tái phát hiệu quả.

[Tôi muốn tư vấn thêm về phương pháp]

  • Viêm quy đầu do dài/ hẹp/ nghẹt bao quy đầu: Nam giới bị dài/ hẹp bao quy đầu sẽ được chỉ định điều trị viêm nhiễm trước khi tiến hành cắt bao quy đầu với công nghệ Surkon, không đau, hạn chế chảy máu, không để lại sẹo, cắt bao quy đầu bằng máy tự động, không lo biến chứng. Đây được coi là giải pháp tối ưu nhất, giúp nâng cấp tạo hình thẩm mỹ bộ phận sinh dục nam. Hiện nay có 2 thủ thuật cắt bao quy đầu hiện đại thay thế cho các phương pháp truyền thống bao gồm: thủ thuật cắt bao quy đầu đầu ion khâu mảnh hoặc thủ thuật cắt bao quy đầu thẩm mỹ bằng tia laser, đây đều là các phương pháp cắt bao quy đầu với quy trình thực hiện nhanh chóng, không đau, ít chảy máu và không để lại sẹo xấu, mang tính thẩm mỹ cao…

[Tôi muốn tư vấn thêm về phương pháp]

Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín nhất ở Hà Nội

Ngoài phương pháp hiệu quả, chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh khi đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng bạn còn nhận được nhiều ưu đãi và sự hỗ trợ như:

Có cơ hội được thăm khám, điều trị với bác sĩ chuyên khoa đầu ngành về bệnh lý nam khoa. 

  • Bác sĩ CKII Ngô Việt Thành: Giữ chức Phó khoa Ngoại bệnh viện Phổi Trung ương. Là chuyên gia y tế quốc tế và công tác tại Cộng hòa Angola. Với hơn 30 năm kinh nghiệm, bác sĩ Thành điều trị bệnh lý nam khoa như xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục, rối loạn cương dương, bệnh về bao quy đầu, bệnh về tuyến tiền liệt,…

[Tôi muốn đặt lịch với bác sĩ Thành]

  • Bác sĩ CKI Đỗ Quang Thế: Với hơn 40 năm kinh nghiệm, bác sĩ Thế từng công tác tại ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Bác sĩ từng công tác tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô. Sau đó công tác tại bệnh viện Hữu nghị.

[Tôi muốn đặt lịch với bác sĩ Thế]

Ưu đãi chi phí khám và chữa bệnh tốt nhất, tiết kiệm nhất cho người bệnh

Với mong muốn giúp nam giới thăm khám và phát hiện sớm viêm niệu đạo cũng như các triệu chứng bất thường khác, Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai ưu đãi ưu đãi nam khoa cơ bản 200.000đưu đãi bệnh xã hội chỉ 200K (giá gốc 780K) đi kèm với các ưu đãi khác bao gồm miễn phí 300K khám lâm sàng, giảm 50% chi phí thủ thuật.

Ưu đãi số lượng có hạn và chỉ áp dụng với những bệnh nhân nhanh tay đặt lịch khám sớm nhất hôm nay. [Tôi muốn nhận ưu đãi]

Dịch vụ y tế luôn hướng những gì tốt nhất đến người bệnh

Hướng tới đổi mới trong quản lý y tế, áp dụng công nghệ 4.0, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng quản lý hồ sơ bệnh án bằng công nghệ hiện đại, kết quả xét nghiệm được thống báo với người bệnh qua cổng thông tin điện tử nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

  • Thủ tục khám bệnh khá nhanh chóng, mô hình thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh “1 bác sĩ- 1 y tá- 1 bệnh nhân” thông tin cá nhân người bệnh được bảo mật tuyệt đối.
  • Hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân trước khi đến phòng khám.
  • Thời gian làm việc linh hoạt từ 8-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và ngày lễ giúp bệnh nhân chủ động thu xếp thời gian và có thể trực tiếp đến phòng khám ngoài giờ hành chính mà không ảnh hưởng đến công việc.
  • Hệ thống đặt hẹn khám online giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, lựa chọn bác sĩ chuyên khoa và hưởng nhiều ưu đãi của phòng khám.

Một số phản hồi của người bệnh khi cắt bao quy đầu tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng:

CHI PHÍ ĐIỀU TRỊ VIÊM BAO QUY ĐẦU CÓ ĐẮT KHÔNG? THAM KHẢO BẢNG GIÁ NGAY TẠI ĐÂY

Ngoài ra, để phòng ngừa viêm đường tiết niệu hiệu quả, Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế cũng đưa ra lời khuyên đối với nam giới: Quan hệ lành mạnh, vệ sinh sạch sẽ trước và sau quan hệ…Đối với những người đã xuất hiện triệu chứng thì cần đi thăm khám càng sớm càng tốt để được xác định nguyên nhân và điều trị đúng phương pháp ngay từ đầu.

Trên đây là những giải đáp của Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế về “5 nguyên nhân gây viêm bao quy đầu nam giới chớ bỏ qua“. Nếu còn điều thắc mắc chưa được giải đáp, nam giới có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 0385.999.1930243.3131.999 hoặc [TẠI ĐÂY] để được bác sĩ giải đáp nhanh chóng, cụ thể.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Bài test viêm quy đầu

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu - quy đầu? 1 phút làm bài test để được chẩn đoán ngay
  • Bạn có đang gặp phải những triệu chứng dưới đây?
  • Quy đầu của bạn có đang gặp vấn đề nào không?
  • Bạn đã quan hệ tình dục hay chưa?
  • Độ tuổi của bạn

Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!