Viêm bao quy đầu có tự khỏi được không?

1349 15/10/2020

Biến chứng viêm loét hoại tử dương vật, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn, thậm chí là ung thư dương vật…là những hậu quả nặng nề viêm bao quy đầu gây ra ở nam giới. Tuy nhiên, nhiều cánh mày râu lại thường có tâm lý chủ quan mà không đi thăm khám, hỗ trợ điều trị vì cho rằng bệnh để lâu có thể tự khỏi nếu biết cách chăm sóc và vệ sinh cậu nhỏ cẩn thận. Vậy thực hư viêm bao quy đầu có tự khỏi không? sẽ được Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. 

[wiget bác sĩ Đỗ Quang Thế]

Viêm bao quy đầu có tự khỏi không? 

Bệnh viêm bao quy đầu xảy ra ở vùng sinh dục nên hầu hết cánh mày râu khi mắc bệnh đều mang tâm lý khá ngại ngùng và chần chừ trong việc khám chữa. Cũng vì vậy mà hầu hết nam giới khi liên hệ đến tổng đài tư vấn nam khoa 0385.999.1930243.3131.999 đều thắc mắc về vấn đề “Viêm bao quy đầu có tự khỏi được không?

Giải đáp thắc mắc này, Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế khẳng định, bệnh viêm bao quy đầu sẽ KHÔNG THỂ TỰ KHỎI nếu không can thiệp điều trị ngay từ đầu. 

Bệnh để lâu sẽ khiến tình trạng nhiễm trùng ngày càng nặng hơn. Ban đầu bệnh gây tổn thương bao quy đầu cấp tính nhưng do không được xử lý kịp thời, sẽ dần chuyển sang giai đoạn mạn tính, tái phát bệnh liên tục với những triệu chứng nghiêm trọng hơn. Cùng với đó, bệnh viêm bao quy đầu mãn tính còn khiến nam giới có nguy cơ phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như:

  • Nhiễm trùng bao quy đầu gây lở loét, hoại tử, biến dạng dương vật.
  • Hình thành tế bào ung thư dương vật.
  • Vi khuẩn lây lan ngược dòng gây viêm nhiễm cho các cơ quan lân cận: viêm đường tiết niệu, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh, viêm tuyến tiền liệt…
  • Suy giảm chức năng sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương…thậm chí liệt dương.
  • Tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

Với những mối nguy hiểm tiềm ẩn ở trên, nam giới tuyệt đối không nên chủ quan và hy vọng viêm bao quy đầu có thể tự khỏi. Tốt hơn hết, hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám, chẩn đoán chính xác nguyên nhân và mức độ viêm nhiễm, từ đó có phác đồ điều trị phù hợp và hiệu quả nhất. 

Bạn đang có triệu chứng viêm bao quy đầu – Đừng ngần ngại – Chia sẻ ngay với bác sĩ để được tư vấn khỏi bệnh ngay hôm nay

KHÁM BỆNH ONLINE VỚI BÁC SĨ

Khi nào cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa?

Theo đó, nam giới khi xuất hiện những triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh viêm bao quy đầu dưới đây thì nên chủ động đến gặp bác sĩ chuyên khoa ngay để được chẩn đoán và hỗ trợ điều trị kịp thời: 

  • Đầu dương vật đau nhức, sưng tấy và ngứa ngáy khó chịu.
  • Da bao quy đầu nổi mụn li ti, chảy dịch gây cảm giác ngứa rát và đau đớn.
  • Nếu lộn lớp da bao quy đầu ra sẽ thấy xuất hiện bựa trắng, trường hợp nặng rãnh quy đầu sẽ bị lở loét, rỉ máu, tiết dịch mủ có mùi hôi khó chịu. 
  • Lỗ niệu đạo bị sưng, đau, viêm loét, nóng rát gây tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau…
  • Phần bao quy đầu và quy đầu dính liền gây đau đớn và khó khăn cho nam giới khi tuột bao quy đầu.

Bạn đang nghi ngờ mắc viêm bao quy đầu – Liên hệ với bác sĩ – Nhận tư vấn cụ thể tình trạng bệnh ngay hôm nay

TÔI CHƯA CÓ THỜI GIAN ĐI KHÁM – CẦN TƯ VẤN ONLINE

Phương pháp hỗ trợ điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả, dứt điểm

Hiện nay, một số cơ sở y tế, nhất là các phòng khám không chuyên khoa thường áp dụng các phương pháp như liệu pháp CRS, oxygen,…để chữa bệnh viêm bao quy đầu. Tuy nhiên, thực tế đây chỉ là phương pháp dùng sóng nhiệt giúp người bệnh thấy dễ chịu còn vẫn điều trị bằng thuốc là chính. 

Mặc dù vậy, viêm bao quy đầu do nhiều nguyên nhân gây nên và việc dùng thuốc không phải trường hợp nào cũng áp dụng và mang lại hiệu quả cao nhất được. Hơn nữa, việc chỉ dùng thuốc còn dễ gây tình trạng lờn thuốc, kháng thuốc, không thể tiêu diệt triệt để vi khuẩn gây viêm khiến bệnh thường xuyên tái phát. 

Tuy nhiên, nam giới không cần quá lo lắng bởi hiện nay các bác sĩ tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội đã hỗ trợ điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả tới 99% nhờ các phương pháp hiện đại nhất. 

Sau khi thăm khám, dựa trên tình trạng bệnh, nguyên nhân gây viêm bao quy đầu mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị tương ứng để đảm bảo đem lại hiệu quả cao nhất.

Điều trị nội khoa

Sau khi thăm khám, trường hợp mắc viêm bao quy đầu do nấm, vi khuẩn sẽ được chỉ định điều trị với phương pháp Đông Tây y kết hợp vật lý trị liệu để nhằm tiêu diệt và ức chế các tác nhân gây viêm, loại bỏ hoàn toàn các triệu chứng viêm bao quy đầu. Tuy nhiên, với mỗi tình trạng bệnh sẽ có phác đồ điều trị riêng biệt theo chỉ định của bác sĩ, không phải ai cũng giống ai. 

Điều trị ngoại khoa (thủ thuật)

Sau khi thăm khám, nam giới được xác định viêm bao quy đầu do dài/ hẹp/ nghẹt bao quy đầu sẽ được tiến hành tiêu viêm ổn định và tiến hành cắt bao quy đầu để loại bỏ môi trường cư trú đồng thời ngăn ngừa viêm nhiễm tái phát với công nghệ Surkon. [Tại sao phải cắt bao quy đầu vậy bác sĩ?]

Rất nhiều nam giới lo sợ khi phải cắt bao quy đầu, sợ đau, sợ chảy máu, sợ cắt xong không đi làm được, có người sợ cắt xấu về vợ chê. Tuy nhiên, với công nghệ Surkon nam giới có thể hoàn toàn yên tâm.

  • Không gây đau đớn: Máy Surkon tích hợp cắt khâu trong 1 lần duy nhất, hơn nữa thủ thuật diễn ra trong điều kiện vô trùng, vô khuẩn. Nam giới sẽ được các bác sĩ thực hiện gây tê cục bộ nên sẽ không gây đau đớn, không chảy máu.
  • Không để lại sẹo: Công nghệ cắt khâu tự động bằng máy, vết cắt nhỏ, kỹ thuật chính xác, không dùng chỉ khâu mà cố định bằng ghim tự rụng nên sẽ không để lại sẹo trên dương vật. 
  • Thực hiện nhanh: Thời gian cắt bao quy đầu máy Surkon chỉ từ 5-10 phút, không cần phải nằm viện.
  • Độ an toàn cao: Máy Surkon chỉ dùng 1 lần cho 1 người giúp ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh xã hội. Không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của nam giới. 
  • Hồi phục nhanh: Rút ngắn thời gian hồi phục từ 3-4 tuần, sau khi cắt bao quy đầu có thể đi lại bình thường.

CHI PHÍ CHỮA VIÊM BAO QUY ĐẦU CÓ ĐẮT KHÔNG BÁC SĨ?

Toàn bộ quá trình thăm khám, điều trị viêm bao quy đầu sẽ do đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hàng đầu, giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện, đem lại sự an tâm tin tưởng đối với anh em nam giới.

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, hơn 40 năm kinh nghiệm khám – điều trị viêm nhiễm nam khoa, thủ thuật nam khoa.
  • Tiến sĩ. Bác sĩ Lê Văn Minh: Hơn 30 năm kinh nghiệm khám – điều trị các bệnh lý nam khoa, thủ thuật nam khoa; từng công tác tại Viện Quân y 103 và bệnh viện TW quân đội 108.
  • Thạc sĩ. Bác sĩ Nguyễn Duy Mến: Nguyên Trưởng khoa Ngoại – bệnh viện Xây dựng với hơn 20 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại khoa – Nam khoa. 

Đặc biệt: Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đang áp dụng nhiều chương trình ưu đãi tri ân như miễn phí 300K khám lâm sàng, ưu đãi nam khoa cơ bản chỉ 468K, giảm 50% phí thủ thuật khi nam giới ĐẶT LỊCH KHÁM TRƯỚC.

ĐẶT LỊCH KHÁM VÀ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY HÔM NAY

Phòng khám làm việc KHÔNG NGÀY NGHỈ từ 8h-20h tất cả các ngày sẽ giúp cho những chị em bận rộn gia đình, công việc, không có thời gian thăm khám giờ hành chính có thể đi khám ngoài giờ mà không cần xếp hàng, không lo phụ thu phí ngoài giờ.

Trên đây là những thông tin giải đáp về “Viêm bao quy đầu có tự khỏi được không?“. Nếu còn điều thắc mắc chưa được giải đáp, nam giới có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 0385.999.1930243.3131.999 hoặc  [Khám bệnh online] để được bác sĩ giải đáp nhanh chóng, cụ thể.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Bài test viêm quy đầu

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu - quy đầu? 1 phút làm bài test để được chẩn đoán ngay
  • Bạn có đang gặp phải những triệu chứng dưới đây?
  • Quy đầu của bạn có đang gặp vấn đề nào không?
  • Bạn đã quan hệ tình dục hay chưa?
  • Độ tuổi của bạn

Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!