Viêm bao quy đầu là bệnh gì biểu hiện như thế nào?

1640 14/10/2020

Nằm trong top những bệnh nam khoa phổ biến nhất với tỷ lệ nam giới mắc phải ngày càng gia tăng, viêm bao quy đầu đang dần trở thành nỗi ám ảnh và gây ra những tác hại nguy hiểm đến khả năng sinh sản, sinh lý cũng như sức khỏe của nam giới. Do đó, viêm bao quy đầu là bệnh gì biểu hiện như thế nào là những yếu tố mà nam giới cần biết để có biện pháp ngăn ngừa, phát hiện sớm và điều trị kịp thời, hiệu quả. 

Bài viết được sự tư vấn chuyên môn của Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang ThếNguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô với hơn 40 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại tổng hợp. 

[wiget bác sĩ Đỗ Quang Thế]

Viêm bao quy đầu là bệnh gì? Những nguyên nhân gây bệnh

Viêm bao quy đầu là tình trạng viêm nhiễm ở phần da bao trùm lên phần đầu dương vật. 

Bệnh có thể xảy ra ở nam giới thuộc mọi độ tuổi. Nguyên nhân chủ yếu gây viêm bao quy đầu là do nam giới mắc các bệnh lý bao quy đầu. Ngoài ra, nam giới cũng có thể bị viêm bao quy đầu do một số nguyên nhân khác, cụ thể là:

  • 65% Do nam giới bị dài/ hẹp bao quy đầu nhưng chưa đi cắt bao quy đầu. 
  • 15% Do thói quen lười vệ sinh “cậu nhỏ” hoặc vệ sinh vùng sinh dục không đúng cách. 
  • 10% Nam giới có quan hệ tình dục không an toàn tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus, nấm lây truyền qua đường tình dục gây nên viêm nhiễm.
  • 5% Do các nguyên nhân khác như thủ dâm vô độ, chấn thương vùng sinh dục, dị ứng…
KHÁM BỆNH ONLINE VỚI BÁC SĨ

Bệnh viêm bao quy đầu biểu hiện như thế nào?

“Cậu nhỏ”bị viêm do vi khuẩn, nấm có thể xuất hiện nhiều triệu chứng khiến nam giới nhầm tưởng thành một bệnh lý khác không phải viêm bao quy đầu. Do đó, để biết chính xác mình có đang mắc viêm bao quy đầu, nam giới có thể xác định thông qua một số biểu hiện như là: 

  • Đầu dương vật đau nhức, sưng tấy và ngứa ngáy khó chịu.
  • Da bao quy đầu nổi mụn li ti, chảy dịch gây cảm giác ngứa rát và đau đớn.
  • Nếu lộn lớp da bao quy đầu ra sẽ thấy xuất hiện bựa trắng, trường hợp nặng rãnh quy đầu sẽ bị lở loét, rỉ máu, tiết dịch mủ có mùi hôi khó chịu. 
  • Lỗ niệu đạo bị sưng, đau, viêm loét, nóng rát gây tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau…
  • Phần bao quy đầu và quy đầu dính liền gây đau đớn và khó khăn cho nam giới khi tuột bao quy đầu.

Thông thường, những triệu chứng này không xuất hiện ồ ạt mà sẽ chuyển dần từ mức độ nhẹ đến nặng và nam giới thường cố gắng chịu đựng khi biểu hiện bệnh vẫn còn nhẹ. Tuy nhiên, nếu để lâu không chữa trị, bệnh trở nên nghiêm trọng hơn, diễn biến phức tạp và gây ra nhiều biến chứng khó lường.

Bạn đang nghi ngờ mắc viêm bao quy đầu – Liên hệ với bác sĩ – Nhận tư vấn cụ thể tình trạng bệnh ngay hôm nay

TÔI CÓ TRIỆU CHỨNG – CẦN TƯ VẤN

Bị viêm bao quy đầu có nguy hiểm không?

Viêm bao quy đầu không thể tự khỏi nếu không can thiệp điều trị và không có phác đồ điều trị phù hợp. Tuy nhiên, với tâm lý lười, tâm lý ngại đi khám vùng sinh dục nên đa số nam giới thường chỉ tự mua thuốc chữa viêm bao quy đầu tại nhà. 

Bác sĩ Thế cho biết, chính vì sự chủ quan coi thường bệnh, nhẹ không chữa đến khi bệnh nặng mới đi khám chữa đã khiến không ít nam giới phải gánh chịu nhiều hậu quả tai hại do viêm bao quy đầu gây nên:

  • Viêm loét, hoại tử quy đầu: Viêm bao quy đầu nặng để lâu hình thành các ổ loét, ổ mủ gây hoại tử quy đầu, lâu ngày sẽ phát triển thành tế bào ung thư dương vật.
  • Lây nhiễm cho bạn tình: Viêm bao quy đầu còn là tác nhân gây bệnh phụ khoa, lây bệnh xã hội cho vợ/ bạn tình nếu có hoạt động quan hệ tình dục không an toàn.
  • Nguy cơ lây nhiễm bệnh xã hội: Viêm bao quy đầu, nhất là những nam giới bị viêm do dài/ hẹp bao quy đầu thường có nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục (lậu, sùi mào gà, giang mai) đặc biệt là HIV rất cao.
  • Vô sinh hiếm muộn: Viêm bao quy đầu để lâu có thể gây viêm đường tiết niệu ngược dòng, viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh… làm suy giảm chất lượng tinh trùng, tăng nguy cơ vô sinh nam.
  • Suy giảm chức năng sinh lý: Viêm bao quy đầu gây tổn hại tới dây thần kinh cảm giác ở dương vật khiến nam giới dễ bị xuất tinh sớm, yếu sinh lý, thậm chí liệt dương...

Do vậy, để điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa những biến chứng không mong muốn, tốt hơn hết khi xuất hiện triệu chứng nghi ngờ bệnh, nam giới nên đến gặp trực tiếp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám cụ thể, xác định nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp.

Nếu chưa có thời gian đi khám ngay – Đừng ngần ngại – Chia sẻ với bác sĩ để nhận tư vấn khỏi bệnh nhanh nhất

TƯ VẤN ONLINE VỚI BÁC SĨ NGAY BÂY GIỜ

Phương pháp hỗ trợ điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả, dứt điểm

Theo bác sĩ Thế, viêm bao quy đầu hoàn toàn có thể điều trị triệt để nếu phát hiện sớm và có phương pháp phù hợp. Sau khi thăm khám, dựa trên tình trạng bệnh, nguyên nhân gây viêm bao quy đầu mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị tương ứng để đảm bảo đem lại hiệu quả cao nhất.

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội đang là cơ sở y tế chuyên Nam khoa uy tín hàng đầu tại Hà Nội, đã hỗ trợ điều trị thành công viêm bao quy đầu cho hàng triệu nam giới với các phương pháp hiện đại, hiệu quả nhất. 

Điều trị nội khoa

Sau khi thăm khám, trường hợp mắc viêm bao quy đầu do nấm, vi khuẩn sẽ được chỉ định điều trị với phương pháp Đông Tây y kết hợp vật lý trị liệu để nhằm tiêu diệt và ức chế các tác nhân gây viêm, loại bỏ hoàn toàn các triệu chứng viêm bao quy đầu. Tuy nhiên, với mỗi tình trạng bệnh sẽ có phác đồ điều trị riêng biệt theo chỉ định của bác sĩ, không phải ai cũng giống ai. 

Điều trị ngoại khoa (thủ thuật)

Sau khi thăm khám, nam giới được xác định viêm bao quy đầu do dài/ hẹp/ nghẹt bao quy đầu sẽ được tiến hành tiêu viêm ổn định và tiến hành cắt bao quy đầu để loại bỏ môi trường cư trú đồng thời ngăn ngừa viêm nhiễm tái phát với công nghệ Surkon. [Tại sao phải cắt bao quy đầu vậy bác sĩ?]

Rất nhiều nam giới lo sợ khi phải cắt bao quy đầu, sợ đau, sợ chảy máu, sợ cắt xong không đi làm được, có người sợ cắt xấu về vợ chê. Tuy nhiên, với công nghệ Surkon nam giới có thể hoàn toàn yên tâm.

  • Không gây đau đớn: Máy Surkon tích hợp cắt khâu trong 1 lần duy nhất, hơn nữa thủ thuật diễn ra trong điều kiện vô trùng, vô khuẩn. Nam giới sẽ được các bác sĩ thực hiện gây tê cục bộ nên sẽ không gây đau đớn, không chảy máu.
  • Không để lại sẹo: Công nghệ cắt khâu tự động bằng máy, vết cắt nhỏ, kỹ thuật chính xác, không dùng chỉ khâu mà cố định bằng ghim tự rụng nên sẽ không để lại sẹo trên dương vật. 
  • Thực hiện nhanh: Thời gian cắt bao quy đầu máy Surkon chỉ từ 5-10 phút, không cần phải nằm viện.
  • Độ an toàn cao: Máy Surkon chỉ dùng 1 lần cho 1 người giúp ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh xã hội. Không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của nam giới. 
  • Hồi phục nhanh: Rút ngắn thời gian hồi phục từ 3-4 tuần, sau khi cắt bao quy đầu có thể đi lại bình thường.

CHI PHÍ CHỮA VIÊM BAO QUY ĐẦU CÓ ĐẮT KHÔNG BÁC SĨ?

Toàn bộ quá trình thăm khám, điều trị viêm bao quy đầu sẽ do đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hàng đầu, giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện, đem lại sự an tâm tin tưởng đối với anh em nam giới.

  • Tiến sĩ, bác sĩ Đỗ Quang Thế: Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, hơn 40 năm kinh nghiệm khám – điều trị viêm nhiễm nam khoa, thủ thuật nam khoa. Bác sĩ vinh dự đạt danh hiệu Top 5 gương mặt bác sĩ Ngoại khoa xuất sắc nhất miền Bắc năm 2019….

  • Tiến sĩ, bác sĩ Lê Văn Minh: Hơn 30 năm kinh nghiệm khám – điều trị các bệnh lý nam khoa, thủ thuật nam khoa; bác sĩ từng có nhiều năm công tác tại các bệnh viện Quân đội, vinh dự là 1 trong 5 bác sĩ xuất sắc trong thủ thuật cắt bao quy đầu với công nghệ Surkon…

Đặc biệt: Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đang áp dụng nhiều chương trình ưu đãi tri ân như miễn phí 300K khám lâm sàng, ưu đãi nam khoa cơ bản chỉ 468K, giảm 50% phí thủ thuật khi nam giới ĐẶT LỊCH KHÁM TRƯỚC.

Đừng bỏ lỡ cơ hội chữa khỏi hoàn toàn viêm bao quy đầu cùng đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hàng đầu – Mức chi phí ưu đãi nhất

ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY HÔM NAY

Phòng khám làm việc KHÔNG NGÀY NGHỈ từ 8h-20h tất cả các ngày sẽ giúp cho những chị em bận rộn gia đình, công việc, không có thời gian thăm khám giờ hành chính có thể đi khám ngoài giờ mà không cần xếp hàng, không lo phụ thu phí ngoài giờ.

Trên đây là những thông tin giải đáp về “Viêm bao quy đầu là bệnh gì biểu hiện như thế nào“. Nếu còn điều thắc mắc chưa được giải đáp, nam giới có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 0385.999.1930243.3131.999 hoặc [Tư vấn online] để được bác sĩ giải đáp nhanh chóng, cụ thể.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Bài test viêm quy đầu

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu - quy đầu? 1 phút làm bài test để được chẩn đoán ngay
  • Bạn có đang gặp phải những triệu chứng dưới đây?
  • Quy đầu của bạn có đang gặp vấn đề nào không?
  • Bạn đã quan hệ tình dục hay chưa?
  • Độ tuổi của bạn

Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!