Viêm bao quy đầu mãn tính có chữa khỏi không?

972 16/01/2021

Khoảng 85% người mắc viêm bao quy đầu than phiền rằng đã điều trị bằng nhiều cách nhưng mãi không khỏi. Bệnh chuyển biến nhanh từ giai đoạn cấp tính sang mãn tính với nhiều biến chứng khó lường, tái phát nhiều lần khiến không ít anh em “buông xuôi” không còn muốn điều trị. Vậy viêm bao quy đầu mãn tính thực sự nguy hiểm không? Viêm bao quy đầu mãn tính có chữa khỏi được không? sẽ được giải đáp dưới đây. 

[wiget bác sĩ Đỗ Quang Thế]

Viêm bao quy đầu mãn tính là như thế nào?

Phần quy đầu được bảo vệ, bao bọc bởi một lớp da bao quy đầu mỏng, chúng có thể kéo lên tuột xuống rất linh hoạt phù hợp với các nhu cầu sinh lý của đàn ông: tiểu tiện, quan hệ tình dục,…
Tuy nhiên, có một thực tế là, phần bao da quy đầu dễ bị viêm nhiễm hơn các bộ phận khác do nằm ở vị trí kín đáo, thường xuyên tiếp xúc với cặn nước tiểu, bựa sinh dục. Nguy cơ bị tấn công bởi vi khuẩn, virus gây viêm càng tăng cao ở những người bị chứng dài/ hẹp bao quy đầu, quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh cá nhân kém,…

Viêm bao quy đầu chia thành 2 mức độ, đó là: Viêm bao quy đầu cấp tính và viêm bao quy đầu mạn tính. Giai đoạn sau của tình trạng viêm nhiễm tại bộ phận này chính là tình trạng viêm bao quy đầu mãn tính. Đây là giai đoạn tiến triển kế tiếp của viêm bao quy đầu cấp tính khi không được điều trị hoặc điều trị muộn, sai cách, tái phát nhiều lần.

Tôi có dấu hiệu cần tư vấn online?

Viêm bao quy đầu mãn tính có thể gây ra những dấu hiệu như:

  • Phía trong hoặc ngoài bao quy đầu xuất hiện những nốt hoặc những vệt đỏ sưng tấy và nóng rát
  • Bên trong lớp bao quy đầu có mụn nước, kèm theo hiện tượng lở loét, có dịch chảy ra, chảy máu
  • Bề mặt bao quy đầu mụn rộp. có thể kèm dịch và có nhiều nốt sần sùi
  • Phần quy đầu nổi nốt phù nề và đau đớn, đầu dương vật chảy dịch có mùi hôi
  • Phần đầu của dương vật xuất hiện nhiều nốt nhỏ li ti, sau khi mụn vỡ có hiện tượng lở loét
  • Xuất hiện kèm theo các nốt có màu trắng li ti, đau dương vật và có cảm giác khó chịu.

Trên thực tế, viêm nhiễm tại bao quy đầu không quá khó khăn để nhận biết, nhất là giai đoạn cấp tính. Tuy nhiên, do xuất hiện ở vị trí nhạy cảm, triệu chứng xuất hiện từ từ nên nhiều người chủ quan “tự xử” ở nhà, chỉ đến khi bệnh tình chuyển biến nặng, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày, nhất là hoạt động tình dục mới chịu đến thăm khám tại các cơ sở y tế. Giai đoạn mãn tính tiềm ẩn rất nhiều hệ lụy đáng tiếc đến sức khỏe người bệnh.

[wiget tư vấn]

Viêm bao quy đầu mãn tính với những biến chứng khó lường

Bác sĩ Thế cho biết, viêm bao quy đầu mãn tính chính là hệ lụy tất yếu khi bệnh không được phát hiện kịp thời, chữa trị sớm và đúng cách. Viêm bao quy đầu mãn tính, xuất hiện nhiều nốt đỏ hoặc nốt trắng nhỏ li ti có mùi hôi kèm theo cảm giác đau đớn khó chịu, bao quy đầu bị viêm loét, thậm chí chảy máu… 

Nếu mặc quần lót chật gây ma sát sẽ khiến nam giới đau rát, khó chịu, nhất là đau buốt khi đi tiểu và khi quan hệ, nam giới dễ bị ngại quan hệ, thậm chí không thể quan hệ. 

[Tôi có dấu hiệu cần tư vấn online?]

  • Hiếm muộn – vô sinh: Là biến chứng nghiêm trọng nhất của bệnh viêm bao quy đầu. Nguyên nhân là do quá trình viêm nhiễm sẽ tác động trực tiếp khi quan hệ tình dục. Tình trạng này xảy ra khi vi khuẩn và virus đi vào trong niệu đạo và gây nhiễm trùng hệ thống sinh sản của người nam. Ngoài ra bệnh có thể lây lan nếu quan hệ tình dục không an toàn, mầm bệnh cũng có thể xâm nhập vào âm đạo của nữ giới, làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, phá hủy tế bào trứng và gây khó khăn trong sinh sản.
  • Ảnh hưởng đến chức năng sinh lý: Khi bị viêm bao quy đầu, các dây thần kinh cảm ứng xung quanh dương vật sẽ chịu tác động cũng như những tổn thương. Ngoài ra nam giới bị viêm bao quy đầu mãn tính cũng không thể sinh hoạt tình dục bình thường, do đau đớn hoặc tự ti. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm sinh lý phái mạnh, lâu dài nam giới dễ bị xuất tinh sớm, liệt dương
  • Ảnh hưởng đến các bộ phận khác: Không chỉ gây ra những tổn thương bên ngoài quy đầu. Hiện tượng viêm nhiễm bao quy đầu có thể khiến ảnh hưởng đến tuyến tiền liệt, tinh hoàn, ống dẫn tinh… từ đó cản trở hoạt động sinh tinh và sinh sản ở phái mạnh.
  • Ảnh hưởng đến hệ thống đường tiết niệu: Hệ thống tiết niệu là vùng bị ảnh hưởng đầu tiên khi nam giới bị viêm bao quy đầu mãn tính. Do vi khuẩn, virus có thể lây lan đến các bộ phận đường tiết niệu, cụ thể là bàng quang, thận. Bệnh nhân sẽ có những biểu hiện đái rắt, đau bụng, tiểu ra máu, trường hợp này nếu không xử lý kịp thời có thể gây biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.
  • Khô tắc quy đầu: Tình trạng khô và tắc quy đầu có thể xảy ra khi bao quy đầu bị viêm nhiễm nghiêm trọng. tắc quy đầu cũng là yếu tố thúc đẩy tình trạng liệt dương, rối loạn cương dương. Tình trạng này nếu không được chữa trị có thể ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục.

Để tránh những phiền toái do viêm bao quy đầu gây ra – Liên hệ ngay với bác sĩ để nhận tư vấn đúng nhất

TƯ VẤN ONLINE NGAY BÂY GIỜ

Hướng điều trị viêm bao quy đầu mãn tính an toàn, hiệu quả hiện nay

Bác sĩ Thế nhận định: Viêm bao quy đầu mãn tính có thể chữa khỏi nếu được can thiệp điều trị hiệu quả, đúng phương pháp. Người bệnh chữa trị càng sớm thì sẽ giúp hiệu quả điều trị tích cực càng cao.

Nam giới và người nhà không nên tự chẩn đoán, tự mua thuốc, nhất là các loại thuốc bôi, đắp, kể cả kháng sinh khi chưa có chỉ định từ bác sĩ, vì làm như vậy bệnh không những không khỏi mà còn nặng thêm, nguy cơ hoại tử dương vật cao và bệnh khó chữa trị về sau. 

Viêm bao quy đầu mãn tính điều trị như thế nào hiệu quả? Hiện nay, viêm bao quy đầu mãn tính có thể chữa trị bằng nhiều phương pháp khác nhau. Sau khi thăm khám cụ thể, căn cứ vào tình trạng và nguyên nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp.

1. Điều trị nội khoa 

Phương pháp này được áp dụng phổ biến trong điều trị viêm bao quy đầu cấp tính và viêm bao quy đầu mãn tính. Người bệnh sẽ được điều trị kết hợp Đông Tây y và công nghệ ánh sáng sinh học nhằm nâng cao hiệu quả trị bệnh. 

CHI PHÍ ĐIỀU TRỊ VIÊM BAO QUY ĐẦU CÓ ĐẮT KHÔNG BÁC SĨ?

  • Đáp ứng tiêu chí 6 không: Không đau, không chảy máu, không để lại sẹo, không biến chứng, không tái phát bệnh và không ảnh hưởng tới chức năng sinh lý và sinh sản của nam giới.
  • Phác đồ Tây y đặc trị: Điều trị triệt để tình trạng nấm, ngứa, viêm, sưng đau, ngứa ngáy mà không ảnh hưởng tới các tế bào lành tính xung quanh.
  • Công nghệ ánh sáng sinh học: Tăng khả năng tiêu viêm, tăng hiệu quả hấp thụ thuốc, kích thích sản sinh tế bào mới, làm lành nhanh các thương tổn do viêm nhiễm gây ra.
  • Kết hợp Đông y: Tăng cường miễn dịch cơ thể, cân bằng nội tiết tố, ngăn ngừa biến chứng và tái phát bệnh hiệu quả.

Lưu ý: Để đạt hiệu quả điều trị cao nhất, người bệnh nên tuân thủ tuyệt đối theo phác đồ chỉ định từ bác sĩ, không nên bỏ dở phác đồ hoặc tự ý dùng các loại thuốc khác không được kê đơn. 

[wiget gói khám nam khoa]

2. Điều trị ngoại khoa

Với những trường hợp viêm bao quy đầu mãn tính do dài hoặc hẹp bao quy đầu, nam giới sẽ được điều trị viêm nhiễm triệt để trước khi thực hiện cắt bao quy đầu để loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân gây bệnh, ngăn ngừa bệnh tái phát. 

[Tôi muốn tư vấn thêm về phương pháp]

Hiện nay, cắt bao quy đầu bằng công nghệ Surkon đang được các chuyên gia Nam học đánh giá cao bởi những ưu điểm vượt trội mà những phương pháp cắt bao quy đầu truyền thống (dùng dao kéo, laser, xâm lấn tối thiểu) không có:

  • Cắt bao quy đầu bằng máy tự động, chỉ mất 5-10 phút.
  • Không gây đau đớn, hạn chế chảy máu, không biến chứng. 
  • Cam kết không để lại sẹo, đảm bảo thẩm mỹ dương vật. 
  • 1 máy chỉ dùng cho 1 người, kiểm soát nhiễm khuẩn, ngăn ngừa lây nhiễm.
  • Rút ngắn thời gian hồi phục còn 7-10 ngày (so với các phương pháp cũ từ 1-2 tháng) 

Viêm bao quy đầu mãn tính chữa khỏi được không phụ thuộc chính vào thời điểm mà người bệnh thăm khám sớm hay muộn. Trên thực tế, việc thăm khám vào thời điểm vàng – khi bệnh xuất hiện những triệu chứng đầu tiên sẽ luôn mang lại hiệu quả điều trị cao nhất.

Bài viết liên quan

Phòng khám chuyên khoa Nam học uy tín tin cậy ở Hà Nội

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng là đơn vị y tế trực thuộc Sở Y tế Hà Nội với nhiều năm kinh nghiệm chuyên khoa Nam học được đầu tư đầy đủ cơ sở vật chất – trang thiết bị y tế hiện đại nhằm hỗ trợ hiệu quả khám – điều trị cao nhất. 

Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm cùng việc áp dụng các phương pháp điều trị hiện đại nhất, cả nội khoa và ngoại khoa, có vai trò to lớn trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phái mạnh.  [Chi phí chữa viêm bao quy đầu có đắt không bác sĩ?]

  • Bác sĩ CKII Ngô Việt Thành: Giữ chức Phó khoa Ngoại bệnh viện Phổi Trung ương. Là chuyên gia y tế quốc tế và công tác tại Cộng hòa Angola. Với hơn 30 năm kinh nghiệm, bác sĩ Thành điều trị bệnh lý nam khoa như xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục, rối loạn cương dương, bệnh về bao quy đầu, bệnh về tuyến tiền liệt,…

[Tôi muốn đặt lịch với bác sĩ Thành]

  • Bác sĩ CKI Đỗ Quang Thế: Với hơn 40 năm kinh nghiệm, bác sĩ Thế từng công tác tại ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Bác sĩ từng công tác tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô. Sau đó công tác tại bệnh viện Hữu nghị.

[Tôi muốn đặt lịch với bác sĩ Thế]

Phòng khám còn nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn về sự chuyên nghiệp trong quy trình khám chữa bệnh:

  • Trước khi thăm khám:

Phòng khám triển khai và áp dụng mô hình tổng đài tư vấn và đặt hẹn khám, khắc phục nhược điểm lớn nhất tại các bệnh viện công hiện nay. Điều này giúp cho bệnh nhân có thể đặt hẹn khám để không cần xếp hàng lấy số khi đến khám. Qua đó, người bệnh còn được nhận tư vấn miễn phí từ bác sĩ, đồng thời được hỗ trợ miễn phí khám lâm sàng 300.000 VNĐ.

[Tôi muốn tư vấn thêm về chi phí]

  • Trong khi thăm khám

Người bệnh sẽ được thăm khám 1-1 với các bác sĩ giỏi, các bác sĩ Trưởng khoa theo lịch đã hẹn trước. Để giảm thiểu chi phí cho người bệnh, Phòng khám còn triển khai Ưu đãi Nam khoa chất lượng cao chỉ 200.000đ– tiết kiệm nhất cho người bệnh theo đúng quy định của Bộ Y tế.


Ngoài ra, khi điều trị, Phòng khám hỗ trợ giảm 50% phí thủ thuật, 30% chi phí điều trị cho bệnh nhân và chỉnh dây hãm dương vật miễn phí (giá gốc thủ thuật 2.000K) đối với các bệnh nhân thực hiện cắt bao quy đầu.  [Tôi muốn đăng ký nhận ưu đãi]

  • Sau khi thăm khám

Người bệnh sẽ được bác sĩ chăm sóc, theo dõi đến khi khỏi hoàn toàn, tái khám miễn phí cho bệnh nhân đặt lịch hẹn khám trước. 

Hy vọng với những chia sẻ của Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế về “bệnh viêm bao quy đầu mãn tính” đã giúp nam giới lựa chọn được thời điểm thăm khám tốt nhất để chữa trị dứt điểm bệnh. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ ngay 0385.999.1930243.3131.999 hoặc [Tư vấn online] để được tư vấn miễn phí trực tiếp. 

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Bài test viêm quy đầu

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu - quy đầu? 1 phút làm bài test để được chẩn đoán ngay
  • Bạn có đang gặp phải những triệu chứng dưới đây?
  • Quy đầu của bạn có đang gặp vấn đề nào không?
  • Bạn đã quan hệ tình dục hay chưa?
  • Độ tuổi của bạn

Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!