Độ tuổi cắt bao quy đầu thích hợp nhất là bao nhiêu?

796 17/01/2022
Phó Khoa Ngoại - Bệnh viện Phổi Trung ương bs Ngô Việt Thành

(Cuộc gọi miễn phí 100%)

Cắt bao quy đầu là thủ thuật đơn giản nhằm giải quyết tình trạng bao quy đầu bị dài/hẹp/nghẹt. Hầu hết bé trai khi sinh ra đều có tình trạng dài hoặc hẹp bao quy đầu và sẽ tự tụt xuống để lộ quy đầu khi trưởng thành. Tuy nhiên, một số trường hợp không thể tự tụt xuống khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng. Vậy độ tuổi nào có thể cắt bao quy đầu? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Tại sao phải lựa chọn độ tuổi để cắt bao quy đầu?

Theo các chuyên gia, độ tuổi là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến việc thành công của một ca cắt bao quy đầu.

  • Đối với trẻ em

Khi mới sinh ra, đa số bé trai đều có hiện tượng dài hoặc hẹp bao quy đầu sinh lý. Do lúc này chưa có sự phân tách vùng da bao quy đầu với phần đầu dương vật.

Tuyệt đối không nên can thiệp cắt hoặc nong bao quy đầu ngay từ khi bé còn sơ sinh và dưới 4 tuổi. Đây là thời điểm bộ phận sinh dục của trẻ chưa được hoàn thiện. Thực hiện không đúng cách hoặc quá thô bạo dễ khiến dương vật của bé trầy xước.

Tình trạng này kéo dài dễ gây ra viêm nhiễm, để lại sẹo xấu. Một số trẻ còn có hiện tượng tái phát hẹp bao quy đầu, hẹp lỗ tiểu,… Như vậy, hiệu quả của một ca cắt bao quy đầu là không thành công.

  • Đối với nam giới trưởng thành

Ở nam giới trưởng thành, đây là thời điểm có thể ý thức được việc vệ sinh vùng kín. Cũng như áp lực cắt bao quy đầu không còn quá nặng nề. Mặc dù vậy, nếu để tình trạng dài và hẹp bao quy đầu kéo dài sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực.

Trên thực tế, có rất nhiều nam giới sống chung với chứng dài hẹp bao quy đầu. Chỉ khi bị sưng viêm nặng nề mới nghĩ tới giải pháp bao quy đầu.

Từ đó khiến cho việc tiến hành thủ thuật bao quy đầu trở nên khó khăn do phải tiêu viêm thành công mới có thể cắt bao quy đầu được. Điều này vừa làm tốn thời gian, vừa làm tốn tiền bạc cho bệnh nhân.

[wiget tư vấn]

Độ tuổi cắt bao quy đầu phù hợp là bao nhiêu?

Các chuyên gia nhận định, dài/hẹp bao quy đầu là tình trạng thường gặp ở trẻ sơ sinh, các bé trai cũng như nam giới trong độ tuổi sinh sản. Bệnh gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục, gây ra các bệnh như xuất tinh sớm, vô sinh, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến ung thư. 

Đa số bé trai sinh ra thường bị dài/hẹp bao quy đầu sinh lý và có thể sớm hết khi trưởng thành. Một số trường hợp khi lớn lên mà tình trạng này vẫn không hết thì cắt bao quy đầu là một trong những phương pháp can thiệp.

Vậy nên, bao nhiêu tuổi thì cắt bao quy đầu là vấn đề được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm. [Tôi chưa có thời gian đi khám, cần tư vấn ngay]

Theo chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa, hỗ trợ điều trị dài/hẹp bao quy đầu sẽ phụ thuộc vào lứa tuổi mà lựa chọn phương pháp thích hợp:

  • Trẻ nhỏ 4 – 5 tuổi

Cha mẹ có thể thực hiện nong tách bao quy đầu cho bé. Thủ thuật cắt bao quy đầu chỉ thực hiện khi không thể tuột bao quy đầu xuống được.

  • Bé trai từ 7 tuổi đến dậy thì

Việc nong bao quy đầu không còn đem lại hiệu quả như thời điểm trước đó. Lúc này phụ huynh có thể cho trẻ đến cơ sở y tế cắt bao quy đầu. Cắt bao quy đầu ở trẻ được thực hiện nhanh chóng và dễ hồi phục trở lại sinh hoạt bình thường. 

Việc cắt bao quy đầu ở độ tuổi này còn giúp cho dương vật của bé trai có cơ hội phát triển toàn diện hơn trong giai đoạn dậy thì. Đặc biệt, cắt bao quy đầu ở độ tuổi này không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào đến chức năng sinh lý sau này của các bé.

  • Nam giới trưởng thành

Dài/hẹp bao quy đầu sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới quan hệ tình dục. Nếu không cắt bao quy đầu từ sớm có thể dẫn tới vô sinh. Đồng thời còn tăng cao nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục. Vì thế, đối tượng này không thể trì hoãn việc thực hiện cắt bao quy đầu.

=> Nhằm đảm bảo mang lại hiệu quả cao cũng như có sự an toàn trong và sau khi làm thủ thuật cắt bao quy đầu. Nam giới cần lựa chọn những địa chỉ uy tín, chất lượng tốt để an tâm chữa trị.

Cắt bao quy đầu ở đâu thì an toàn cho mọi đối tượng?

Cắt bao quy đầu dù cho trẻ em hay cho người lớn trưởng thành đều cần phải thực hiện cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Dù là tiểu phẫu đơn giản, nhưng tay nghề bác sĩ yếu kém, cơ sở vật chất không đảm bảo có thể gây ra những kết quả xấu. Ví dụ như không thẩm mỹ, dễ đau đớn, chảy nhiều máu, nhiễm trùng,…

Để giúp bạn có thể dễ dàng tìm được địa chỉ y tế chuyên khoa chất lượng. Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng là nơi bạn có thể yên tâm tìm đến.

Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng thành lập và quản lý bởi Sở Y tế Hà Nội. Được cấp phép hoạt động với các chuyên khoa nam khoa, phụ khoa, bệnh đường sinh dục, kế hoạch hóa gia đình,… Thế nên, mọi quy trình khám chữa và chất lượng dịch vụ tại đây đều đảm bảo chuẩn y tế Quốc tế.

Đội ngũ bác sĩ tay nghề cao

Đến với Đa khoa Quốc tế, người bệnh hoàn toàn an tâm khi thủ thuật cắt bao quy đầu được tiến hành trực tiếp bởi các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm. Nổi bật có thể kể tới:

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành: Nguyên PGĐ khoa Ngoại Bệnh viện Phổi Trung ương, được mệnh danh là “Đôi tay vàng” trong điều trị các diện bệnh nam khoa nói chung và các về ở bao quy đầu nói riêng. Với hơn 30 năm kinh nghiệm thực tế cả trong và ngoài nước, bác sĩ Thành luôn không ngừng cập nhật nhiều hướng điều trị mới giúp cho hàng ngàn nam giới.

[Tôi muốn đặt hẹn tư vấn với bác sĩ Thành]

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Trong nhiều năm liền luôn đứng trong top danh sách bác sĩ Nam khoa hàng đầu tại Hà Nội hiện nay, được giới chuyên môn và người bệnh đánh giá cao. Trong suốt 40 năm công tác, bác sĩ đã tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm thực tế quý báu trong chẩn đoán chính xác và điều trị hiệu quả các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa, bệnh lý về bao quy đầu. Ngoài ra, bác sĩ luôn không ngừng học hỏi, nỗ lực, liên tục cập nhật nhiều hướng điều trị mới và đạt được nhiều thành tựu đáng ngưỡng mộ trong sự nghiệp.

[Tôi muốn đặt hẹn tư vấn với bác sĩ Thế]

Độc quyền phương pháp cắt bao quy đầu bằng máy Surkon

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng là đơn vị duy nhất ở thời điểm hiện tại áp dụng thành công phương pháp cắt bao quy đầu bằng máy Surkon. 

Đây là kỹ thuật được các chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả, khắc phục hoàn toàn tất cả những nhược điểm của các phương pháp truyền thống trước đó với những ưu điểm vượt trội.

  • Tính thẩm mỹ cao

Vết cắt được xác định đúng vị trí. Việc khâu vết thương diễn ra cùng thời điểm cắt nên cầm máu ngay lập tức. Điều này cũng đảm bảo tính thẩm mỹ, không để lại sẹo xấu cho dương vật.

Đồng thời, máy Surkon còn có nhiều kích cỡ tương ứng và phù hợp với size của bao quy đầu. Vậy nên, vết cắt thực hiện sẽ chuẩn hơn. [Tôi muốn tư vấn về phương pháp cắt bao quy đầu bằng Surkon]

  • Thời gian thực hiện ngắn

Kỹ thuật cắt bao quy đầu bằng Surkon chỉ diễn ra chưa tới 10 phút. Thực hiện xong, người bệnh có thể trở về nhà nghỉ ngơi ngay trong ngày.

  • Tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh xã hội

Máy Surkon chỉ sử dụng duy nhất 1 lần cho 1 bệnh nhân. Vì vậy, đảm bảo độ an toàn cao. Tránh được các bệnh truyền nhiễm khi thực hiện thủ thuật.

  • Ít đau đớn

Công nghệ Surkon sử dụng khớp ghim, sau 7 – 10 ngày khớp ghim tự động rơi ra mà không gây đau đớn nào.

  • Phục hồi nhanh, biến chứng thấp

Thời gian thủ thuật diễn ra nhanh, sử dụng máy móc hiện đại nên tính chính xác cao, hạn chế chảy máu. Vì thế, người bệnh hồi phục nhanh, hạn chế nhiễm trùng và biến chứng sau thủ thuật.

Chi phí hợp lý với nhiều gói ưu đãi

Phòng khám đang triển khai nhiều gói ưu đãi hấp dẫn giúp người bệnh giảm bớt phần nào nỗi lo về kinh tế. Chỉ cần đăng ký lịch hẹn khám [Tại đây], bạn sẽ được nhận Ưu đãi Bao quy đầu chỉ còn 200K (giá gốc 2.700K)

Ưu đãi đi kèm:

  • Miễn phí 300K khám lâm sàng ban đầu với bác sĩ chuyên khoa hàng đầu.
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Miễn phí chỉnh dây hãm bao quy đầu [Tôi muốn nhận ưu đãi]

Phòng khám làm việc từ 8h00 – 20h00 các ngày trong tuần. Đặc biệt, không hề thu thêm bất cứ phụ phí nào ngoài giờ như ở bệnh viện công lập. Vì thế, bạn hoàn toàn chủ động đặt lịch hẹn khám với thời gian phù hợp với bản thân mình nhất.

Feedback của bệnh nhân cắt bao quy đầu tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng

Trong suốt thời gian hoạt động, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đã tiếp nhận hàng ngàn lượt bệnh nhân ở mọi lứa tuổi khi đến khám các bệnh nam khoa nói chung và tiến hành cắt bao quy đầu nói riêng. Hầu hết đều có những đóng góp, phản hồi tích cực giúp phòng khám ngày một phát triển hơn.

Anh Mạnh Đ (Chương Mỹ – Hà Nội) chia sẻ: “Cháu lớn nhà tôi có vấn đề ở bao quy đầu. Sợ đưa đến bệnh viện cháu không chịu được việc chen lấn chờ đợi nên qua phòng khám cho tiện. Bác sĩ Thành làm cho cháu rất nhẹ nhàng và may mắn cháu phục hồi rất nhanh.

Bạn Trần. H tâm sự: “Lên đại học em có quen bạn gái. Trong một lần cả hai “vượt rào” thì thấy “cậu nhỏ” cương lên hơi khó. Được bạn giới thiệu em có qua phòng khám cắt bao quy đầu cho đỡ ngại thì mới biết mình bị hẹp bao quy đầu. Cắt xong thấy “cậu nhỏ” to lên rõ rệt, chuyện kia cũng thuận lợi hơn. Em cảm ơn các y bác sĩ tại đây rất nhiều.”

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng có môi trường y tế đạt chuẩn. Thái độ, tác phong làm việc của y bác sĩ chuyên nghiệp, thân thiện, nhiệt tình. Hồ sơ bệnh án, thông tin cá nhân được bảo mật tuyệt đối.

Luôn tôn trọng quyền riêng tư của người bệnh nên sẽ không để lộ ra ngoài hay sử dụng với mục đích xấu. Chắc chắn sẽ không khiến người bệnh phải thất vọng khi đã trao gửi niềm tin.

Hi vọng rằng qua những chia sẻ ở trên phần nào giúp bạn đọc nắm được độ tuổi cắt bao quy đầu thích hợp. Nếu có thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0385.999.1930243.3131.999 để được chuyên gia tư vấn miễn phí.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!