Dương vật bị viêm và cách điều trị – Hiểu đúng để tránh rủi ro không đáng có

4633 10/11/2022
Phó Khoa Ngoại - Bệnh viện Phổi Trung ương bs Ngô Việt Thành

(Cuộc gọi miễn phí 100%)

Theo thống kê, có khoảng 60% nam giới đã từng bị viêm nhiễm dương vật ít nhất một lần trong đời. Đây là bệnh nam khoa phổ biến ai cũng có thể mắc phải, từ trẻ em, người lớn, nhất là nam giới trong độ tuổi quan hệ tình dục.

“Chào bác sĩ, tôi năm nay 30 tuổi và mới lập gia đình gần đây. Việc quan hệ tình dục của vợ chồng tôi vẫn diễn ra bình thường, cho đến gần đây tôi thấy dương vật bị ngứa rất khó chịu. Bác sĩ cho tôi hỏi, liệu tôi có phải bị viêm dương vật hay không? Và nên chữa như nào? Rất mong được bác sĩ tư vấn và giải đáp!”

Trả lời: “Cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng. Câu hỏi của bạn cũng là băn khoăn của đa số nam giới khi gặp phải dấu hiệu viêm dương vậtt. Do đó, với câu hỏi này, Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành sẽ giúp bạn giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.”

[wiget bác sĩ Ngô Việt Thành]

Dương vật bị viêm và các dấu hiệu nhận diện

Viêm nhiễm dương vật có thể cấp hoặc mạn tính. Do đó, ở từng giai đoạn bệnh sẽ có những triệu chứng bệnh khác nhau. Bạn có thể nhận biết các triệu chứng của bệnh dễ dàng như sau:

[Tôi có dấu hiệu – Cần tư vấn!]

  • Dương vật có nốt sần, ban đỏ: Dương vật có biểu hiện nổi mụn, lở loét (mụn thịt hoặc mụn nước) gây mất thẩm mĩ và khó chịu cho người mắc. Vết loét có thể lan rộng hơn nếu không can thiệp y khoa kịp thời.
  • Dương vật bị sưng, đau ngứa: Khi bị viêm dương vật, bạn sẽ cảm thấy cậu nhỏ của mình sưng đỏ lên. Cảm giác đau đớn, nóng rát khó chịu sẽ xảy ra mạnh mẽ nhất khi dương vật cương cứng hoặc bị va chạm. [Tôi có dấu hiệu – Cần tư vấn!]
  • Rối loạn tiểu tiện: Nam giới khi xuất hiện dấu hiệu tiểu nhiều, tiểu rắt có thể kết luận đây là bệnh viêm nhiễm dương vật. Tuy nhiên, để chắc chắn hơn, bạn cần thăm khám để được chẩn đoán bệnh, tìm ra nguyên nhân cụ thể và có cách chữa trị kịp thời.
  • Xuất hiện dịch mủ: Khi dương vật tiết dịch mủ có màu như nhựa chuối và kèm theo mùi hôi khó chịu thì chắc hẳn đây là biểu hiện của dương vật bị viêm nhiễm. Nếu đã có biểu hiện này, chứng tỏ bệnh tình của bạn đang ở mức độ rất nguy hiểm, đừng chủ quan mà nên đi khám càng sớm càng tốt. [Tôi có dấu hiệu – Cần tư vấn!]
  • Đau khi quan hệ: Dương vật bị tổn thương khiến cánh mày râu sẽ có cảm giác đau khi quan hệ, xuất tinh đau, thậm chí xuất tinh ra máu.

[Đặt lịch khám 1 – 1 với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY!]

Khi có những triệu chứng trên, nam giới cần nhanh chóng đi thăm khám, không để bệnh kéo dài hoặc tự điều trị tại nhà có thể khiến bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính, gây khó khăn cho việc chữa trị, tốn thời gian và chi phí.

Hậu quả từ viêm dương vật đối với sức khỏe nam giới

Bác sĩ Ngô Việt Thành cho biết, bệnh viêm dương vật khi không được phát hiện và hỗ trợ can thiệp điều trị kịp thời, hoặc có điều trị nhưng không đúng cách sẽ gây nên rất nhiều rắc rối và biến chứng ở cơ quan sinh dục nam:

[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn Online!]

  • Không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan và chức năng sinh lý thông thường của cậu nhỏ mà tình trạng viêm nhiễm còn làm khô tắc ở vị trí quy đầu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng đời sống tình dục.
  • Lây nhiễm cho bạn tình: Nếu nam giới không kịp thời điều trị thì khi quan hệ tình dục còn lây nhiễm cho bạn tình của mình. Nữ giới khi đó có nguy cơ đối mặt với những bệnh lý phụ khoa, bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm.
  • Viêm nhiễm có thể lây lan đến tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt… Từ đó, chất lượng và số lượng tinh trùng cũng bị suy giảm, dẫn đến biến chứng vô sinh – hiếm muộn rất cao.
  • Các vi khuẩn, nấm… tấn công vào niệu đạo, bàng quang và dễ gây viêm đường tiểu, dẫn đến hẹp đường niệu đạo gây tiểu khó, viêm thận, suy thận.
  • Do các triệu chứng viêm dương vật tác động lên thần kinh, tổn thương tăng cao nên dẫn đến những rối loạn xuất tinh, rối loạn cương dương.
  • Tăng nguy cơ bị ung thư dương vật, do bựa sinh dục tích tụ lâu ngày.

Những lầm tưởng trong điều trị viêm dương vật

Dùng thuốc tự chữa bệnh tại nhà là một thói quen cực kỳ không tốt đối với sức khỏe nói chung và tình trạng bệnh lý dương vật bị viêm nói riêng. Với tình trạng viêm dương vật, hiện nay nam giới có xu hướng chung tự dùng thuốc bôi giảm bớt mẩn ngứa ngoài da cùng với một số loại thuốc kháng sinh dạng uống điều trị bên trong. Bởi chúng mang đến ưu điểm tiện lợi, chi phí rẻ, dễ mua.

[Tôi từng dùng thuốc chữa tại nhà mà không ăn thua!]

Nhưng cần nhớ rằng, dương vật bị viêm là biểu hiện cảnh báo vô vàn bệnh lý viêm nhiễm nam khoa và bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm. Tự tiện dùng thuốc chữa bệnh khi chưa rõ căn nguyên chỉ có khả năng làm dịu bớt cảm giác khó chịu ban đầu nhưng lại không tiêu diệt được hoàn tác nhân (vi khuẩn, vi trùng, nấm,…) gây bệnh. Về lâu dài, cơ thể phát sinh tình trạng nhờn thuốc, bệnh tiến triển đến giai đoạn mãn tính với những triệu chứng dai dẳng tổn hại đến sức khỏe, khả năng sinh sản hay thậm chí đe dọa tính mạng.

[Dương vật bị viêm nên chữa thế nào thì tốt? – Tư vấn cho tôi]

  • Với thuốc bôi, nếu sử dụng sản phẩm chứa thành phần không phù hợp có thể làm gia tăng tổn thương trên da. Lở loét lan rộng, sưng ngứa tăng cao.
  • Với thuốc uống, cần cẩn thận dùng nếu bạn có vấn đề về tim mạch, gan thận, rối loạn tiêu hóa,… Nếu cố tình sử dụng thì tình trạng viêm dương vật không những khó cải thiện mà còn khiến cho những bệnh lý vốn có kia trở nên nặng hơn. Khiến cho việc hỗ trợ điều trị gặp nhiều khó khăn khi giải quyết hơn.
  • Thuốc không phải là biện pháp hỗ trợ điều trị duy nhất và tối ưu cho mọi trường hợp. Ví dụ như nam giới bị dài/hẹp bao quy đầu bệnh lý thì cần can thiệp tiểu phẫu cắt bao quy đầu.

Chính vì thế, các chuyên gia vẫn luôn đưa ra lời cảnh báo đối với người bệnh trong việc sử dụng thuốc cần có đơn kê và hướng dẫn cụ thể từ bác sĩ chuyên khoa. Có như vậy mới phòng ngừa được những rủi ro không mong muốn.

Bài viết liên quan

Dương vật bị viêm và hướng điều trị đúng đắn theo lời khuyên từ chuyên gia

Dương vật bị viêm xuất phát từ nhiều nguyên nhân sinh lý và bệnh lý khác nhau. Chính vì thế, nam giới cần thăm khám với bác sĩ chuyên khoa để xác định cụ thể nguyên nhân gây viêm “cậu nhỏ”.

[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn Online!]

Và dựa vào điều này, các bác sĩ Nam khoa tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng sẽ áp dụng cách hỗ trợ điều trị viêm tại bộ phận sinh dục nam như sau:

Loại bỏ tình trạng viêm dương vật do nhiễm khuẩn

Trường hợp dương vật bị viêm xuất phát bởi các bệnh nhiễm khuẩn, nấm,… thì bác sĩ sẽ áp dụng liệu pháp trị liệu quang dẫn CRS II kết hợp thuốc đông – tây y

Tại sao vẫn phải dùng thuốc hỗ trợ điều trị? Thuốc ở đây đã được bác sĩ chỉ định cụ thể rõ ràng về loại sử dụng, liều lượng cần dùng ứng với tình trạng sức khỏe hiện tại của người bệnh. Như vậy, mới có thể phòng ngừa nguy cơ kháng thuốc, triệu chứng sưng viêm được loại bỏ nhanh chóng, không làm tổn hại tới da cùng các cơ quan nội tạng. Từ đó, không lo bệnh trở lại trong tương lai, sức khỏe thể chất và chức năng sinh lý được đảm bảo.

[Hỗ trợ đặt lịch khám TẠI ĐÂY!]

  • Phác đồ Tây y đặc hiệu: Được áp dụng dựa trên xét nghiệm đánh giá đặc tính khuẩn bệnh ở mỗi người. Từ đó tác động và tiêu diệt hiệu quả các tổ chức vi khuẩn/nấm/ký sinh trùng ngăn ngừa tình trạng kháng thuốc hiệu quả.
  • Hệ thống trị liệu quang dẫn CRS II: Tăng khả năng hấp thụ thuốc, tăng hiệu quả tiêu viêm tại những khu vực tổn thương sâu nhất, giảm thiểu thương tổn đến các khu vực lành tính xung quanh. Sử dụng sóng với diện tích lớn, phạm vi rộng, các đặc tính bức xạ sâu. Đạt được hiệu quả với các loại viêm nhiễm như viêm quy đầu, viêm niệu đạo, nhiễm khuẩn lậu,… giải quyết vấn đề nhiễm khuẩn chéo giữa các bộ phận.
  • Thuốc Đông y: Tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ đào thải khuẩn bệnh ra khỏi cơ thể. Đồng thời, cân bằng nội tiết, hồi phục sức khỏe và làm lành các tổn thương nhanh chóng, ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát bệnh.

[Chi phí hỗ trợ điều trị có đắt không?]

Ưu điểm của phương pháp Đông Tây y kết hợp trị liệu quang dẫn CRS II trong điều trị bệnh viêm nhiễm nam khoa:

  • Hiệu quả tiêu diệt khuẩn bệnh lên tới 99%: Phác đồ kết hợp chuyên biệt, xâm nhập sâu vào tổ chức gây bệnh, tiêu diệt hiệu quả vi khuẩn. Kể cả các trường hợp đã kháng kháng sinh chỉ với phác đồ hỗ trợ điều trị duy nhất.
  • An toàn tuyệt đối: Phương pháp thúc đẩy khả năng tiêu diệt vi khuẩn nhưng không gây ra bất cứ những nguy cơ tổn thương nào cho người bệnh trước sau khi hỗ trợ điều trị, đảm bảo an toàn tuyệt đối.
  • Không đau, không chảy máu: Dùng thuốc và vật lý trị liệu, tác động sâu đến các tổ chức bệnh nhưng hoàn toàn không dùng phẫu thuật nên không gây đau đớn, không chảy máu hay bất kỳ thương tổn nào.
  • Ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát: Kết hợp thuốc Đông y chuyên khoa để kích thích tuần hoàn máu, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, từ đó ngừa lây nhiễm và hạn chế tối đa nguy cơ bệnh tái phát trở lại.
  • Không cần nằm viện: Quá trình hỗ trợ điều trị nhanh chóng (tùy vào tình trạng bệnh), người bệnh có thể ra về ngay, không cần nằm lại viện giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.
[Shortcode tư vấn mới]

Xử lý tình trạng “cậu nhỏ” bị viêm do dài/hẹp bao quy đầu

Cách loại bỏ viêm dương vật do ảnh hưởng từ bệnh lý dài/hẹp bao quy đầu chính là thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu. Sau khi cắt bao quy đầu, nam giới sẽ dễ dàng vệ sinh cậu nhỏ hơn. Từ đó, tình trạng viêm nhiễm ở dương vật sẽ dần được cải thiện.

Bác sĩ sẽ dùng máy Surkon để tiến hành loại bỏ vùng bao quy đầu cần cắt. Thời gian cắt bao quy đầu bằng máy Surkon chỉ diễn ra trong khoảng 15 phút. Sau đó, nam giới có thể trở về nhà nghỉ ngơi ngay trong ngày.

Trong quá trình cắt, máy sẽ có chế độ dập ghim tự động nên hạn chế đau, chảy máu. Điều này cũng giúp rút ngắn thời gian hồi phục, dễ dàng vệ sinh tránh viêm nhiễm.

[Cắt bao quy đầu có đau không?]

Kỹ thuật sóng cao tần IRA điều trị nổi mụn viêm dương vật do virus sùi mào gà

Đột phá mới trong điều trị sùi mào gà KHÔNG ĐỐT. Sử dụng tác động sóng cao tần sản sinh nhiệt ma sát ion giúp loại bỏ tổ chức sùi mào gà tại chỗ.

Ngoài ra, phương pháp IRA còn tiến hành hỗ trợ điều trị chuyên sâu nhằm ức chế sự phát triển của virus HPV từ bên trong. Từ đó giảm thiểu nguy cơ phát bệnh trở lại dưới 1%.

Trường hợp nặng người bệnh được chỉ định tiêm cục bộ nhằm kích hoạt cơ chế tự miễn. Kết hợp đông y giúp làm lành nhanh các thương tổn.

[Tôi muốn tìm hiểu thêm phương pháp điều trị!]

Để hỗ trợ điều trị tình trạng dương vật bị viêm hiệu quả bằng những phương pháp nêu trên bạn có thể liên hệ tới các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng.

Tại đây, việc thăm khám và hỗ trợ điều trị viêm dương vật do đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện, đem lại hiệu quả như mong muốn:

  • TS.BS Ngô Việt Thành: Nguyên Phó Ngoại Bệnh viện Phổi và Bệnh viện Đa khoa Nam Định. Suốt hơn 30 năm công tác, nghiên cứu trong nước và cả nước ngoài, bác sĩ Thành đã có cho mình bề dày chuyên môn trong việc khám chữa các bệnh lý nam khoa nói chung. Không chỉ là một vị bác sĩ giỏi, ông còn là người thầy hết lòng vì sự nghiệp y khoa đã đào tạo nên nhiều thế hệ y bác sĩ giỏi ở thời điểm hiện tại.

[Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ Thành]

  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế: CKI khoa Ngoại tổng hợp với hơn 40 năm kinh nghiệm. Trong quá trình công tác nói chung, bác sĩ Thế đã tham dự nhiều chương trình nghiên cứu, hội thảo và trao đổi các vấn đề y khoa. Thông qua đó, bác sĩ đã học hỏi và ứng dụng thành công nhiều biện pháp khám chữa bệnh hiện đại trong hỗ trợ điều trị bệnh thực tế, giúp nhiều nam giới thoát khỏi những nỗi lo sợ về bệnh nam khoa.

[Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ Thế]

Mọi chi phí tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đều được niêm yết công khai rõ ràng từng khoản mục. Tùy thuộc vào diện bệnh mà mỗi người sẽ được chỉ định hạng mục xét nghiệm thích hợp.

Đặc biệt, nếu đăng ký trước lịch khám bằng cách ấn [TẠI ĐÂY], bạn sẽ nhận được Ưu đãi Nam khoa tổng quát chỉ còn 200.000đ với 6 hạng mục cơ bản:

  • Khám lâm sàng
  • Tổng phân tích nước tiểu
  • Soi tươi dịch niệu đạo (tìm nấm, tạp khuẩn)
  • Soi nhuộm dịch niệu đạo (tìm khuẩn lậu)
  • Xét nghiệm Chlamydia
  • Doppler lưu lượng mạch máu

[Nhận ngay ưu đãi số lượng có hạn trong ngày!]

Ưu đãi đi kèm khi đăng ký nhận ưu đãi:

  • miễn phí 300K khám lâm sàng ban đầu với bác sĩ chuyên khoa
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Miễn phí chỉnh dây hãm bao quy đầu

Trên đây chúng ta đã cùng tìm hiểu kỹ càng về tình trạng dương vật bị viêm cũng như cần làm gì nếu bị. Mong rằng sẽ hữu ích cho phái mạnh và có biện pháp kịp thời để xử trí.

Nếu bạn vẫn còn nhiều băn khoăn về chuyện “nhạy cảm” mà không biết phải bày tỏ với ai, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0243 3131 999 hoặc ấn [CHAT TƯ VẤN] để gặp các bác sĩ hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!