Khám sinh lý ở nam giới và những vấn đề quan trọng cần biết

66 25/06/2024

Chức năng sinh lý được các quý ông coi là “thước đo” thể hiện bản lĩnh phái mạnh. Tuy nhiên, vì tâm lý chủ quan hay ngại thăm khám mà không ít người rơi vào những tình cảnh trớ trêu trong đời sống “chăn gối” như dương vật nhanh xìu, thời gian quan hệ ngắn, nhanh xuất tinh,… Chính vì thế, khám chức năng sinh lý định kỳ là việc làm cần thiết giúp nam giới phát hiện sớm những bệnh tới chức năng sinh lý và điều trị kịp thời.

Tại sao phải khám sinh lý ở nam giới?

Chức năng sinh lý (hay chức năng tình dục) ở nam giới thường được chia thành các nhóm bao gồm sự cương cứng của dương vật, ham muốn tình dục, khả năng xuất tinh và cực khoái. Nếu một trong những chức năng kể trên gặp phải “trục trặc” sẽ gây ra những cản trở ảnh hưởng đến quá trình quan hệ tình dục ở nam giới, hay thậm chí là ảnh hưởng tới tâm lý, tới sức khỏe, khả năng sinh sản về sau.[Rối loạn cương dương có ảnh hưởng gì không bác sĩ?]

  • Rối loạn cương dương: Đây là tình trạng dương vật cương cứng không đúng như ý muốn bản thân nam giới. Thường nhanh xìu ngay khi tiếp xúc với âm đạo hoặc tự cương cứng khi không quan hệ tình dục (cương trong lúc ngủ, đang làm việc,…)
  • Rối loạn xuất tinh: Bao gồm cả xuất xinh sớm, xuất tinh muộn, xuất tinh ngược dòng hoặc xuất tinh lẫn máu. Nhưng gặp nhiều là xuất tinh sớm.
  • Yếu sinh lý: Là hiện tượng “cậu nhỏ” mất đi khả năng cương cứng hoặc có cương nhưng không đủ cứng để tiến hành hoạt động tình dục. Ở nam giới mắc chứng yếu sinh lý có thể kèm theo cảm giác đau tức dương vật mỗi khi cương hoặc xuất tinh.
  • Liệt dương: Là tình trạng nặng trong số các bệnh yếu sinh lý nam giới. Đây là hiện tượng dương vật của nam giới không thể cương cứng để quan hệ tình dục được, chính vì vậy nó còn được gọi là bị bất lực.
[Shortcode tư vấn Bs. Thành]

Khám sinh lý nam giới là khám những gì?

Tuổi tác, hormone suy giảm, lãnh cảm, viêm nhiễm nam khoa, tâm lý căng thẳng,.. là những nguyên nhân dẫn đến rối loạn chức năng sinh lý.

Như vậy, khám chức năng sinh lý sẽ giúp nam giới tìm ra nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh. Đồng thời, đánh giá chính xác bản thân đang gặp phải bệnh lý nào. Dựa vào kết quả thăm khám mà bác sĩ sẽ có phác đồ hỗ trợ điều trị tương ứng. [Tư vấn khám nam khoa tại đây]

Thông thường, khám chức năng sinh lý sẽ tiến hành kiểm tra:

  • Test độ nhạy cảm của dương vật.
  • Test khả năng cương cứng của dương vật.

Ngoài ra, tùy từng trường hợp mà bác sĩ có thể chỉ định người bệnh thực hiện thêm một số xét nghiệm chuyên sâu giúp chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh.

Quy trình khám sinh lý ở nam giới tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng tiến hành theo quy trình 4 bước sau đây:

[Khi nào nên đi khám nam khoa vậy bác sĩ?]

  • Thăm khám lâm sàng: bác sĩ sẽ đưa ra một số câu hỏi như bạn đã quan hệ tình dục chưa, đã có gia đình chưa, trước đây có bị bệnh gì không, đã từng uống thuốc gì rồi, có bị dị ứng hay mẫn cảm với thành phần nào hay không?
  • Khám và kiểm tra cơ quan sinh dục: Bác sĩ sẽ tiến hành đánh giá, kiểm tra dương vật xem có vết loét, mụn rộp hay nổi hột hoặc kích thước dương vật có gì bất thường hay không? Kết hợp đánh giá chi tiết về tình trạng hoạt động của dương vật có bình thường hay đang có biểu hiện bất thường
  • Tiến hành siêu âm và thực hiện xét nghiệm cần thiết: Đây là bước sẽ giúp cho nam giới hiểu rõ về tình trạng sức khỏe của bản thân mình, nam giới nên làm theo chỉ dẫn của bác sĩ về thực hiện các xét nghiệm được nhanh chóng và hiệu quả hơn ( xét nghiệm máu, nước tiểu, đánh giá hormone, xét nghiệm và phân tích tinh trùng, kiểm tra tình trạng cương dương, xuất tinh ở dương vật,…)
  • Kết luận và đưa ra phác đồ điều trị (nếu mắc bệnh).
Bài viết liên quan

Chi phí khám sinh lý ở nam giới là bao nhiêu?

Chi phí thăm khám là mối quan tâm hàng đầu đối với người bệnh. Bởi mỗi cơ sở y tế sẽ có những mức giá thăm khám khác nhau. Biết được khám chức năng sinh lý chi phí ra sao sẽ giúp nam giới có sự chuẩn bị tốt hơn trước khi tiến hành thực hiện.

Với mong muốn hỗ trợ người bệnh phát hiện sớm bệnh và hỗ trợ điều trị sớm với mức giá ưu đãi, phòng khám Đa khoa quốc tế Cộng Đồng triển khai ưu đãi nam khoa tổng quát kèm theo ưu đãi hấp dẫn.

[Shortcode mã khám (nền xanh)]

Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – Địa chỉ khám sinh lý nam giới uy tín tại Hà Nội

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng tọa lạc tại địa chỉ 193C1 Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội hiện đang là 1 trong những cơ sở y tế chuyên khoa Nam học uy tín ở miền Bắc, được đông đảo nam giới Việt Nam tin tưởng và lựa chọn.

Được xây dựng theo mô hình 1 bệnh viện thu nhỏ dưới sự kiểm duyệt khắt khe của Bộ Y tế, phòng khám cam kết mang lại kết quả hỗ trợ điều trị hiệu quả đến với mỗi người bệnh.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng tự hào là nơi hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi. Cùng quy trình xét nghiệm đạt chuẩn, kiểm soát nhiễm khuẩn tuyệt đối, mang đến sự an tâm đến người bệnh.

  • Bác sĩ Ngô Việt Thành: là một trong những bác sĩ Ngoại khoa xuất sắc ở Hà Nội hiện nay với bề dày hơn 30 năm kinh nghiệm. TS. BS Thành có sở trường chuyên môn điều trị các vấn đề về chức năng sinh lý nam.

[Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ Thành]

  • Đại tá. Bác sĩ CKII Nguyễn Văn Châu: Bác sĩ là nguyên Trưởng khoa Ngoại bệnh viện Quân đội 354, bác sĩ có trên 30 năm kinh nghiệm thăm khám và điều trị các bệnh Ngoại – Tiết niệu. Bác sĩ đã chữa khỏi bệnh cho đông đảo nam giới, được bệnh nhân tin tưởng và trao gửi sức khỏe.

[Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ Châu]

Bên cạnh việc chú trọng đến chất lượng bác sĩ thì các chất lượng dịch vụ đi kèm tại phòng khám cũng được đánh giá cao

  • Thủ tục thăm khám nhanh gọn với hệ thống đăng ký trực tuyến.
  • Mô hình khám “1 bệnh nhân – 1 bác sĩ – 1 trợ lý“. Giúp người bệnh có tâm lý thoải mái hơn khi đi khám bệnh “nhạy cảm”.
  • Đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình, thân thiện, hỗ trợ 24/7
  • Cơ sở vật chất hiện đại với nhiều thiết bị máy móc tân tiến
  • Phòng khám làm việc KHÔNG NGÀY NGHỈ, 8h00 – 20h30 các ngày trong tuần. Rất thuận tiện cho việc thăm khám của mọi người.

Phản hồi rất tích cực của bệnh nhân sau khi điều trị

Anh Huy H (29 tuổi) chia sẻ: “Sau khi điều trị yếu sinh lý tại pk cộng đồng bằng hệ thống SW hiện đại mình cảm thấy có sự thay đổi rõ rệt luôn. Cũng rút kinh nghiệm bác sĩ dặn nên khám định kì 3 tháng 1 lần để phát hiện sớm các vấn đề về sinh lý như này. Cảm ơn đội ngũ tư vấn và các điều đưỡng đã hỗ trợ và cho mình trải nghiệm thoải mái, dễ chịu.”

Anh Thắng H (37 tuổi) phản hồi: “Do ngại gặp người quen nên mình tìm đến phòng khám chuyên khoa vừa để tiết kiệm thời gian và được phục vụ tận tình hơn. Không làm mình thất vọng, sau khi điều trị khoảng 2 tuần mình đã tự cảm thấy có sự khác biệt rõ rệt về cảm xúc khi “muốn yêu” đến tuần thứ 3 có thể quan hệ lại được và cảm thấy thăng hoa vô cùng, dịch vụ rất tuyệt vời, cảm ơn phòng khám.”

Mong rằng bài viết đã cung cấp cho bạn đầy đủ những kinh nghiệm khi đi khám chức năng sinh lý nam. Cần tư vấn thêm hoặc đặt lịch khám nhận gói ưu đãi “Gói kiểm tra chức năng sinh lý”, vui lòng liên hệ số điện thoại 0243 3131 999 hoặc nhấn [TƯ VẤN VỚI BÁC SĨ] để được tư vấn nhanh chóng, cụ thể.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Đại tá, BS CKII Nguyễn Văn Châu
    Đại tá, BS CKII Nguyễn Văn Châu Bác sĩ CKII Ngoại chung
    • Chủ nhiệm khoa (Trưởng khoa) tại khoa ngoại chung (B3) của bệnh viện Quân đội 354.
    • Từng tham gia học tập, trao đổi kinh nghiệm tại Bệnh viện Việt Đức
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh Nam khoa, Ngoại - Tiết niệu
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!