Tiểu ra máu – Cẩn thận mắc bệnh nam khoa nguy hiểm

919 14/12/2021
Phó Khoa Ngoại - Bệnh viện Phổi Trung ương bs Ngô Việt Thành

(Cuộc gọi miễn phí 100%)

Tiểu ra máu kéo dài gây ra sự khó chịu vô cùng và khiến bạn lo lắng không biết bày tỏ cùng ai. Hơn nữa, nếu tiểu ra máu lại đi kèm theo chứng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu mủ… càng gây nên sự lo lắng, không biết nguyên nhân gây ra tình trạng đái ra máu là gì, có nguy hiểm không và cách khắc phục thế nào? Để giải đáp những thắc mắc này thì đừng nên bỏ qua những chia sẻ của TS. BS Ngô Việt Thành ngay dưới đây.

Nhận biết triệu chứng tiểu ra máu

Tiểu ra máu bao gồm 2 dạng chính là nhìn thấy nước tiểu có máu (đái máu đại thể) và thấy máu trong nước tiểu khi xét nghiệm (đái máu vi thể). Và thông thường thì đái máu đại thể sẽ giúp người bệnh nhân biết bệnh sớm hơn. Theo đó, dấu hiệu và triệu chứng chung của đái ra máu là:

  • Nước tiểu chuyển màu hồng, đỏ do có lẫn máu hoặc có màu nước chè để lâu.
  • Có máu thành sợi trong nước tiểu, thậm chí là máu cục. Trường hợp tiểu ra máu cục sẽ khiến người bệnh thấy đau rát.
  • Các triệu chứng kèm theo là tiểu buốt, tiểu dắt, tiểu nhỏ giọt hay tiểu ra mủ, chảy dịch đầu bãi,…[Tôi có triệu chứng – Cần tư vấn online]

Ngoài các triệu chứng kể trên, một số trường hợp người bệnh sẽ xuất hiện thêm các triệu chứng khác. Do đó, khi phát hiện tình trạng đái ra máu kéo dài quá 2 ngày thì lúc này người bệnh cần nhanh chóng đi khám chuyên khoa để chẩn đoán bệnh lý và điều trị kịp thời.

[Shortcode tư vấn Bs. Thành]

Tiểu ra máu – tuyệt đối không được chủ quan

Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành: Không phải tự nhiên mà xuất hiện tình trạng tiểu ra máu. Với một số yếu tố như thói quen nhịn tiểu, uống ít nước; do chế độ ăn uống…đều có thể dẫn đến tiểu ra máu. Tình trạng này chỉ diễn ra trong một vài ngày rồi kết thúc mà không kèm theo dấu hiệu bất thường nào khác.

Tuy nhiên, thực tế có đến 90% người bị tiểu ra máu do bệnh lý gây nên. Thậm chí, có những người đến đây khám trong tình trạng bệnh rất nặng, kèm theo một số triệu chứng bất thường khác như: Tiểu buốt rắt, tiểu đau, tiểu khó, tiểu nhiều lần, tiểu ra mủ…

Hiện nay, khi gặp hiện tượng tiểu ra máu, đa số người bệnh thường nghĩ ngay đến bệnh viêm tiết niệu và tự đi mua kháng sinh hay đặt mua thuốc tiết niệu trên mạng về hỗ trợ điều trị.

Tiểu ra máu thực tế xuất phát từ nhiều nguyên nhân nên người bệnh tuyệt đối không được chủ quan xem nhẹ, không đi khám mà tự mua thuốc về uống dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

[Shortcode mã khám (nền vàng)]

Tiểu ra máu – Dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm

Theo đó, khi tình trạng đái ra máu kéo dài và xuất hiện kèm theo nhiều triệu chứng bất thường khác, hãy chủ động động đi thăm khám chuyên khoa. Bởi rất có thể đây là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm.

1. Ung thư đường tiết niệu

Một số bệnh ung thư bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư thận, ung thư túi tinh (đối với nam)… cũng khiến người bệnh xuất hiện triệu chứng tiểu ra máu.

Nếu như không được phát hiện sớm, bệnh đã chuyển sang giai đoạn gần cuối hoặc cuối, di căn ra các bộ phận khác thì nguy cơ tử vong là rất cao.

2. Viêm đường tiết niệu

Đường tiết niệu bao gồm niệu đạo, bàng quang, thận và tác nhân gây bệnh chủ yếu do vi khuẩn E.coli gây nên. Ở nam giới do cấu tạo đường tiết niệu khác nên ít nguy cơ hơn tuy vậy bệnh có thể lây qua đường tình dục, vì vậy khi điều trị cần hỗ trợ điều trị cho cả vợ/chồng/bạn tình.

Các triệu chứng bệnh viêm đường tiết niệu điển hình mà nam giới có thể gặp phải bao gồm:

  • Tiểu buốt (buốt như kim châm mỗi lần đi tiểu)
  • Kèm theo tiểu rắt, tiểu nhiều lần, nước tiểu đục.
  • Nóng rát khi đi tiểu, đau vùng bụng dưới, đau vùng lưng
  • Tiểu ra máu (khi bệnh ở mức độ bệnh nặng),…
  •  Có máu trong tinh dịch, đầu dương vật tiết dịch mủ…[Tôi có triệu chứng – Cần tư vấn online]

Viêm đường tiết niệu nếu không sớm phát hiện và điều trị có thể dẫn tới biến chứng viêm nhiễm phụ khoa, nam khoa dẫn tới vô sinh; đặc biệt bệnh viêm đường tiết niệu có thể gây biến chứng viêm thận, viêm bể thận, thậm chí suy thận mạn tính vô cùng nguy hiểm.

3. Sỏi đường tiết niệu

Sỏi đường tiết niệu bao gồm sỏi thận, sỏi niệu quản, sỏi bàng quang. Bệnh nhân thường xuất hiện tình trạng đái buốt ra máu là do niêm mạc niệu đạo bị tổn thương.

Triệu chứng kèm theo tiểu buốt bao gồm: tiểu rắt, tiểu ra máu, tình trạng đau đột ngột, đau quặn từng cơn ở vùng thận, đau lan xuống bộ phận sinh dục,…

Sỏi đường tiết niệu dễ gây tắc nghẽn đường tiểu, gây hiện tượng nhiễm khuẩn tiểu. Soi tiết niệu có thể dẫn đến nhiễm khuẩn máu, thận ứ nước, ứ mủ và nguy hiểm nhất là suy thận cấp, suy thận mạn…và biến chứng tử vong.

[Tôi có triệu chứng – Cần tư vấn online]

4. Viêm tuyến tiền liệt

Tình trạng tiểu ra máu còn xuất hiện ở những nam giới mắc bệnh viêm tiền liệt tuyến hay phì đại tiền liệt tuyến.

Lúc này nam giới sẽ phải đối mặt với các triệu chứng như tiểu nhiều lần, hay tiểu đêm và tiểu buốt. Ngoài ra còn có thể kèm theo những triệu chứng như sốt, đau tiền liệt tuyến, đau phần thắt lưng và vùng kín, quan hệ tình dục và khi xuất tinh bị đau…

Rất nhiều trường hợp viêm tuyến tiền liệt không hỗ trợ điều trị sớm đã biến chứng thành ung thư tuyến tiền liệt. Đa phần bệnh nhân phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn do khối u ác tính chèn ép lên đường tiểu dẫn tới tổn thương, gây nên chứng tiểu ra máu.

5. Viêm bàng quang

Viêm bàng quang là bệnh lý viêm nhiễm đường tiểu và là 1 trong nhiều nguyên nhân gây tình trạng tiểu buốt.

  • Triệu chứng: đái buốt và rắt, tiểu ra máu, nước tiểu đục và có mùi hôi, tiểu đêm, đi tiểu nhiều lần nhưng lượng tiểu rất ít, đau hoặc có cảm giác nóng rát khi đi tiểu, đau lưng ở hai bên hoặc ở giữa lưng…
  • Biến chứng: Nhiễm trùng bàng quang để lâu sẽ dẫn tới nhiễm trùng thận gây suy thận cấp tính, suy thận mãn tính rất nguy hiểm.
[wiget gói khám nam khoa]

Cần hỗ trợ điều trị tiểu ra máu theo đúng nguyên nhân

Với hơn 30 năm điều trị các bệnh đường tiểu, bác sĩ Thành cho biết đa số người bệnh khi nào bị biến chứng, không chịu được nữa thì “mới đi khám” – khi mà bệnh đã nặng và hỗ trợ điều trị mất rất nhiều công sức và thời gian. Một phần là do người bệnh ngại đi khám hoặc nghĩ rằng bệnh không có gì nghiêm trọng nên chủ quan tự mua thuốc chữa trị tại nhà.

Phát hiện – thăm khám càng sớm thì việc điều trị bệnh càng đơn giản, tỷ lệ chữa khỏi càng cao và chi phí càng tiết kiệm.  

Cũng theo bác sĩ Thành, để hỗ trợ điều trị tiểu ra máu hiệu quả còn cần phải xem xét vào nguyên nhân cũng như tình trạng bệnh lý ở mỗi người. Việc này đòi hỏi người bệnh cần phải thăm khám trực tiếp tại cơ sở y tế uy tín để được xác định bệnh lý cụ thể.

  • Điều trị bằng thuốc: Áp dụng điều trị tiểu ra máu do viêm tuyến tiền liệt. Quá trình điều trị phải tuân theo chỉ định của bác sĩ. Uống thuốc thế nào, liều lượng ra sao,… sẽ dựa trên tình trạng bệnh, nguyên nhân bệnh để bác sĩ chỉ định, hoàn toàn không có chuyện ai cũng giống ai.
  • Hệ thống trị liệu quang dẫn CRS II: Áp dụng hỗ trợ điều trị viêm đường tiết niệu, hoạt động dựa trên nguyên tắc sóng đa chiều, những sóng này có thành phần hữu cơ vi sóng với chùm tia tập trung để tác động trực tiếp đến các ổ viêm ở đường tiết niệu. [Chi phí khám tiểu ra máu có đắt ko bác sĩ?]

Những ưu điểm của phương pháp CRS hiện đang được các bác sĩ chuyên khoa đánh giá cao:

🔰Phương pháp quang học CRS II cho độ chính xác cao và hiệu quả nhanh chóng, sửa chữa các tổn thương ở niêm mạc, khắc phục triệu chứng bệnh lý.

🔰Sử dụng từng loại năng lượng bức xạ siêu dẫn tốc độ khác nhau để tiêu diệt toàn diện các loại vi khuẩn và virus gây bệnh, đào thải độc tố

🔰Quá trình hồi phục của bệnh nhân diễn ra trong thời gian ngắn, ít đau đớn, an toàn cho bệnh cũng như hạn chế tối đa những sai sót có thể xảy ra.

🔰Hỗ trợ hệ miễn dịch tăng cường sức khỏe và ngăn chặn khả năng xâm lấn hay nguy cơ bệnh tái phát sau một thời gian khỏi bệnh.

🔰Thời gian điều trị bằng hệ thống CRS tương đối nhanh. Hơn nữa, quá trình điều trị sẽ không gây đau đớn gì cho người bệnh. [Tôi muốn tìm hiểu thêm về phương pháp CRSII]

Để tăng hiệu quả, sau khi hỗ trợ điều trị, người bệnh còn được chỉ định sử dụng thuốc Đông y và thuốc Tây y. Thuốc Đông y nhằm hỗ trợ tiêu viêm, lợi tiểu, bổ huyết đồng thời tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa biến chứng và tái phát bệnh, thuốc Tây y đặc trị theo chỉ định giúp cải thiện nhanh chóng các triệu chứng khó chịu của bệnh.

Phòng khám tiểu ra máu uy tín hàng đầu của thành phố Hà Nội

Tự hào là phòng khám Nam khoa chất lượng cao – trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, được vinh danh là Top 5 địa chỉ y tế uy tín và tốt nhất năm 2021, cùng với đó là sự uy tín – chuyên nghiệp – tận tâm đã giúp Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng trở thành địa chỉ khám bệnh tin tưởng của đông đảo anh em nam giới Việt Nam.

Sở dĩ mà phòng khám lại nhận được sự tin tưởng đến vậy là bởi nhiều lý do:

Lý do 1: Phòng khám hội tụ được đội ngũ bác sĩ giỏi, là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Nam khoa – tiết niệu giỏi, từng công tác tại các bệnh viện tuyến đầu trong nước, mang lại sự tin tưởng nơi người bệnh.

  • Bác sĩ Ngô Việt Thành: Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Phổi Trung ương; Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình, chuyên gia y tế công tác tại cộng hòa Angola…

[Tôi muốn đặt hẹn với bác sĩ Thành]

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, hơn 40 năm kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa – tiết niệu, các bệnh lý rối loạn chức năng sinh lý nam, các thủ thuật nam khoa…

[Tôi muốn đặt hẹn với bác sĩ Thế]

Lý do 2: Dịch vụ y tế chất lượng cao

Sự kết hợp trang thiết bị hiện đại cùng dịch vụ y tế chất lượng cao đã giúp Phòng khám nhận được nhiều đánh giá tích cực từ đông đảo người bệnh. Bên cạnh đó, bệnh nhân còn được đội ngũ nhân viên y tế chăm sóc tận tình, hướng dẫn làm thủ tục nhanh gọn, vào thăm khám ngay mà không cần chờ đợi, xếp hàng khi đến khám. Ngoài ra, Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng còn được các người bệnh tin tưởng bởi:

  • Hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân trước khi đến phòng khám.

  • Thời gian làm việc linh hoạt từ 8-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và ngày lễ giúp bệnh nhân chủ động thu xếp thời gian và có thể trực tiếp đến phòng khám ngoài giờ hành chính mà không ảnh hưởng đến công việc.

  • Hệ thống đặt lịch hẹn khám online giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, lựa chọn bác sĩ chuyên khoa và hưởng nhiều ưu đãi của phòng khám.

Chi phí khám tiểu ra máu niêm yết, có bảng giá cụ thể

Các bác sĩ sẽ chỉ định những hạng mục thăm khám cần thiết nhất để giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí hơn. Dưới đây là bảng giá chi phí hỗ trợ điều trị viêm bao quy đầu tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng:

  • Chi phí khám lâm sàng – Miễn phí 300.00K khám lâm sàng, trong khi đó chi phí này ở bệnh viện dao động từ 450.000-500.000đ

  • Chi phí xét nghiệm: Trên dưới 1 triệu đồng

Phụ thuộc vào từng trường hợp khác nhau, người bệnh sẽ cần xét nghiệm thường quy để xác định tình trạng sức khỏe hiện tại. Được tính tùy hạng mục, mỗi hạng mục từ 50.000 – 200.000 VNĐ. Làm hạng mục nào tính tiền hạng mục đó. Có bảng giá niêm yết tại phòng khám theo quy định của sở y tế.

Trên đây là những chia sẻ từ Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế về “Tiểu ra máu”. Mọi thông tin chi tiết người bệnh xin vui lòng liên hệ đến hotline 0385.999.1930243.3131.999 hoặc [Tư vấn online] để được bác sĩ giải đáp cụ thể nhất.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!