Bác sĩ chuyên khoa chia sẻ về bệnh viêm niệu đạo mãn tính và cách điều trị dứt điểm

343 30/09/2020
Phó Khoa Ngoại - Bệnh viện Phổi Trung ương bs Ngô Việt Thành

(Cuộc gọi miễn phí 100%)

Viêm niệu đạo mãn tính là hệ quả tất yếu của viêm niệu đạo cấp tính khi không được điều trị sớm và đúng phương pháp ngay từ đầu. Bệnh kéo dài càng lâu càng khiến tình trạng nhiễm khuẩn trở nên phức tạp và các biến chứng nguy hiểm cũng sẽ dễ phát sinh nếu không can thiệp điều trị kịp thời. Vậy viêm niệu đạo mãn tính nhận biết thế nào, nguy hiểm ra sao và cách chữa dứt điểm sẽ được Tiến sĩ. Bác sĩ Lê Văn Minh chia sẻ ngay dưới đây.

[wiget bác sĩ Lê Văn Minh]

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo mãn tính

Theo bác sĩ Lê Văn Minh, hầu hết các trường hợp viêm niệu đạo mãn tính khi đến thăm khám và điều trị đều xuất phát từ những nguyên nhân dưới đây.

  • Tự ý chữa trị tại nhà mà không đi thăm khám và can thiệp điều trị.
  • Tự ý dùng kháng sinh chữa viêm niệu đạo khiến bệnh lờn thuốc, kháng thuốc và trở nên dai dẳng.
  • Điều trị bệnh không đúng phương pháp. 
  • Không tuân thủ theo những chỉ định từ bác sĩ trong quá trình điều trị.
  • Bỏ dở phác đồ điều trị, dừng lại ngang khi thấy triệu chứng tạm ổn. Điều này khiến cho vi khuẩn lờn thuốc, dễ dàng tái hoạt động nếu gặp điều kiện thuận lợi khiến bệnh nghiêm trọng hơn. 

Do đó, để ngăn ngừa viêm niệu đạo mãn tính và giúp hiệu quả điều trị cao nhất, ngay khi phát hiện những triệu chứng viêm niệu đạo, nam giới cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để để được chẩn đoán chính xác và điều trị hiệu quả. 

[wiget tư vấn]

Nhận biết triệu chứng viêm niệu đạo mãn tính

Cũng giống như nhiều bệnh lý khác, viêm niệu đạo tiến triển qua 2 cấp độ: cấp tính và mãn tính. 

Các triệu chứng viêm niệu đạo mãn tính thường không rầm rộ như ở giai đoạn cấp tính mà sẽ phát triển âm thầm nhưng phức tạp. Các biểu hiện viêm niệu đạo mãn tính mà nam giới có thể nhận biết như là:

  • Các triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt sẽ giảm nhẹ nhưng vẫn có cảm giác nóng rát dọc niệu đạo và tiểu rắt do vi khuẩn vẫn đang tấn công niệu đạo.
  • Dương vật tiết dịch mủ màu trắng đục hay xanh kèm theo mùi hôi tanh khó chịu.
  • Tiểu nhiều lần và hay gặp hiện tượng mót tiểu.
  • Lỗ niệu đạo sưng đỏ, ngứa ngáy.
  • Đau khi quan hệ hay khi xuất tinh, tinh dịch có lẫn máu.
  • Các triệu chứng toàn thân: Sốt, ớn lạnh, đau vùng thắt lưng…

Nếu đang gặp triệu chứng viêm niệu đạo – Bạn đọc có thể chia sẻ trực tiếp để được BS tư vấn cụ thể

TÔI NGHI NGỜ MẮC BỆNH – CẦN TƯ VẤN ONLINE

Viêm niệu đạo mãn tính rất khó để chữa khỏi hoàn toàn nếu không có phác đồ điều trị phù hợp. Do vậy, bác sĩ Minh khuyến cáo người bệnh cần chú ý đến những triệu chứng ban đầu của bệnh để có hướng thăm khám và điều trị kịp thời, đúng cách.

Viêm niệu đạo mãn tính – nguy hiểm nếu không điều trị sớm

Nếu viêm niệu đạo còn ở giai đoạn cấp tính thì việc điều trị thường đơn giản hơn và tỷ lệ chữa khỏi dứt điểm sẽ cao hơn. Và lúc này, các biến chứng cũng sẽ hiếm khi xảy ra. Tuy nhiên, với trường hợp bệnh đã chuyển mãn tính thì không chỉ gây khó khăn cho quá trình điều trị mà còn dễ gây ra những hậu quả cực kỳ nghiêm trọng.

  • Suy thận: Vi khuẩn gây viêm niệu đạo có thể xâm nhập vào sâu bên trong bàng quang, thận, phá vỡ chức năng bài tiết của thận, gây suy thận. Số liệu thống kê cho thấy rằng, có khoảng 25% bệnh nhân bị suy thận là do viêm niệu đạo mãn tính gây ra.
  • Vô sinh hiếm muộn: Niệu đạo có vai trò dẫn tinh trùng từ túi tinh ra ngoài. Nếu niệu đạo bị viêm có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, chưa kể viêm niệu đạo mãn tính còn gây hẹp niệu đạo, cản trở tinh trùng gặp trứng, tăng nguy cơ vô sinh.
  • Hẹp niệu đạo: Viêm niệu đạo mãn tính hình thành sẹo cục bộ trong ống niệu đạo dẫn tới hẹp niệu đạo, từ đó gây khó tiểu tiện, đi tiểu bị đau rát về sau.
  • Rối loạn chức năng sinh lý: Viêm niệu đạo gây đau đớn khi quan hệ, xuất tinh đau khiến nam giới mất cảm giác khi sinh hoạt tình dục, thậm chí còn có thể dẫn tới tình trạng xuất tinh sớm, liệt dương…
  • Viêm nhiễm lây lan: Viêm niệu đạo mãn tính tái phát thường xuyên khiến vi khuẩn tấn công ngược dòng và gây viêm các bộ phận lân cận như ống dẫn tinh, tinh hoàn, tuyến tiền liệt, túi tinh…càng làm tăng nguy cơ vô sinh.

Để ngăn ngừa những biến chứng do viêm niệu đạo mãn tính gây ra – Liên hệ với bác sĩ để được tư vấn khỏi bệnh ngay hôm nay

KHÁM BỆNH ONLINE VỚI BÁC SĨ

Chính vì thế, nam giới tuyệt đối không nên chủ quan với viêm niệu đạo mãn tính, hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa ngay khi có biểu hiện bất thường nghi ngờ mình đã mắc viêm niệu đạo. 

Phác đồ điều trị viêm niệu đạo mãn tính hiệu quả, dứt điểm

Nhiều trường hợp nam giới chia sẻ rằng, bản thân đã từng điều trị mọi cách, từ thuốc Nam, thuốc Tây, đến cả phương pháp oxygen hay liệu pháp sóng ngắn CRS ở các phòng khám quy mô nhỏ, khỏi được một thời gian rồi lại tái phát. 

Tuy nhiên, theo bác sĩ Minh, hầu hết các trường hợp viêm niệu đạo chữa mãi không khỏi đều do điều trị sai cách, phương pháp không thể tiêu diệt hết vi khuẩn nên bệnh chỉ khỏi tạm thời, nếu gặp điều kiện thuận lợi bệnh sẽ lại tái phát.

Nam giới không cần quá lo lắng bởi hiện nay các bác sĩ Minh cùng các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội đã hỗ trợ điều trị viêm niệu đạo mãn tính dứt điểm, mang lại hiệu quả đạt tới 99% nhờ phương pháp Đông Tây y kết hợp vật lý trị liệu. 

  • Phác đồ Tây y đặc hiệu: Tác động và tiêu diệt triệt để các tác nhân gây viêm và cải thiện nhanh chóng các triệu chứng viêm niệu đạo. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nguyên nhân gây viêm niệu đạo và tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ đặc trị, không phải trường hợp nào cũng giống nhau.
  • Kết hợp vật lý trị liệu: Bên cạnh sử dụng thuốc, nếu trường hợp nặng sẽ được kết hợp điều trị thêm bằng vật lý trị liệu để tăng hiệu quả điều trị, tăng khả năng tiêu viêm, phục hồi niêm mạc đã bị tổn thương.
  • Thuốc Đông y: Do tác nhân gây viêm niệu đạo có thể kháng thuốc (nhất là trường hợp viêm niệu đạo do lậu) nên sau khi điều trị, người bệnh sẽ được dùng thêm thuốc Đông y nhằm hỗ trợ tiêu viêm, lợi tiểu, bổ huyết đồng thời tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa biến chứng và tái phát bệnh. 

Chấm dứt viêm niệu đạo bằng PP Đông Tây y kết hợp vật lý trị liệu – hàng ngàn người đã tin dùng

CHI PHÍ CHỮA VIÊM NIỆU ĐẠO MÃN TÍNH CÓ ĐẮT KHÔNG BÁC SĨ?

Ưu đãi đặc biệt: Với mong muốn giúp nam giới thăm khám và phát hiện sớm viêm niệu đạo cũng như các triệu chứng bất thường khác, Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai ưu đãi ưu đãi nam khoa cơ bản 468K (giá gốc 1.60K), ưu đãi bệnh xã hội chỉ 200K (giá gốc 780K) đi kèm với các ưu đãi khác bao gồm miễn phí 300K khám lâm sàng, giảm 50% chi phí thủ thuật. Ưu đãi số lượng có hạn và chỉ áp dụng với những bệnh nhân nhanh tay đặt lịch khám sớm nhất hôm nay.

Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và điều trị, mang lại sự an tâm tin tưởng với người bệnh.

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Lê Văn Minh: Bác sĩ CK I Nam học – Ngoại tiết niệu, từng có nhiều năm công tác tại các đơn vị bệnh viện Quân đội với hơn 30 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh nam khoa, các bệnh đường tiết niệu.

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, bác sĩ từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương với hơn 40 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại tổng hợp.

ĐẶT LỊCH KHÁM VÀ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY HÔM NAY

Phòng khám làm việc KHÔNG NGÀY NGHỈ từ 8h-20h tất cả các ngày sẽ giúp cho những chị em bận rộn gia đình, công việc, không có thời gian thăm khám giờ hành chính có thể đi khám ngoài giờkhông cần xếp hàng, không lo phụ thu phí ngoài giờ.

Trên đây là những chia sẻ của TS. BS Lê Văn Minh về vấn đề “Bệnh viêm niệu đạo mãn tính và cách điều trị dứt điểm”. Nếu còn khúc mắc chưa được giải đáp, nam giới có thể liên hệ trực tiếp hotline 0385.999.1930243.3131.999 hoặc [Khám bệnh online] để được bác sĩ Minh tư vấn cụ thể hơn.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!