Cách nhận biết triệu chứng viêm niệu đạo ở nam giới như thế nào?

363 30/09/2020

Theo thống kê y tế, tỷ lệ nam giới gặp các triệu chứng viêm niệu đạo ngày càng gia tăng, ước tình hàng năm có tới hơn 80.000 nam giới mắc phải căn bệnh này. Viêm niệu đạo nếu như được phát hiện sớm và can thiệp kịp thời thì không khó để điều trị. Tuy nhiên, nếu như chủ quan không khám sớm hoặc không phát hiện ra triệu chứng khiến bệnh chuyển sang giai đoạn mạn tính, gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng. Dưới đây là những chia sẻ của Tiến sĩ. Bác sĩ Lê Văn Minh sẽ cung cấp những thông tin về những triệu chứng viêm niệu đạo giúp nam giới sớm phát hiện và điều trị hiệu quả căn bệnh này. 

[wiget bác sĩ Lê Văn Minh]

Triệu chứng viêm niệu đạo nam giới thường gặp phải

Nhắc đến viêm niệu đạo ở nam giới, người ta thường nghĩ là do vi khuẩn lậu (N. gonorrhoeae). Nhưng thực tế, viêm niệu đạo còn có thể do sự nhiễm khuẩn E.coli hoặc các vi khuẩn có thể lây truyền qua đường tình dục khác như Chlamydia, Mycoplasma sinh dục, trichomonas, virus HSV…

Theo đó, để biết mình có đang mắc phải bệnh viêm niệu đạo hay không, nam giới có thể dựa vào các triệu chứng viêm niệu đạo dưới đây:

  • Tiểu đau buốt, tiểu rắt, cảm giác khó chịu ở niệu đạo.
  • Nước tiểu đục màu, có thể lẫn mủ, đi tiểu ra máu.
  • Thấy dịch trắng đục hoặc mủ tiết ra từ dương vật.
  • Đau khi xuất tinh, tinh dịch có lẫn máu.
  • Ngứa, sưng đỏ ở đầu dương vật, lỗ niệu đạo.

Những triệu chứng viêm niệu đạo cấp tính nếu không được phát hiện và chữa trị sớm thì sau một thời gian ngắn, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Ở giai đoạn mãn tính, người bệnh sẽ thường thấy các biểu hiện như:

  • Dịch tiết và mủ ở niệu đạo giảm.
  • Cảm giác ngứa và khó chịu như kiến bò ở niệu đạo.
  • Vẫn còn biểu hiện nóng rát, tiểu buốt, tiểu khó nhưng không còn rõ ràng như ở giai đoạn cấp tính.

Nếu đang gặp triệu chứng viêm niệu đạo – Bạn đọc có thể chia sẻ trực tiếp để được BS tư vấn cụ thể

TÔI CÓ TRIỆU CHỨNG – CẦN TƯ VẤN

Viêm niệu đạo mãn tính dễ khiến người bệnh nhầm lẫn cho rằng bệnh đã khỏi vì các triệu chứng đã giảm nhẹ và chủ quan không điều trị dứt điểm. Tuy nhiên, viêm niệu đạo mãn tính diễn biến âm thầm và phức tạp, nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng apxe/ viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm túi tinh, nguy hiểm hơn khi nhiễm trùng lây lan vào thận, gây viêm thận, suy thận.

Do đó, khi có những triệu chứng nghi ngờ mắc viêm niệu đạo thì nam giới nên chủ động thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản.

[wiget tư vấn]

Cách chữa viêm niệu đạo ở nam giới hiệu quả, dứt điểm

Để điều trị hiệu quả bệnh viêm niệu đạo, trước tiên khi có triệu chứng viêm niệu đạo, nam giới cần đi thăm khám chuyên khoa càng sớm càng tốt. Căn cứ vào nguyên nhân, mức độ bệnh mà bác sĩ tư vấn và chỉ định phương pháp hỗ trợ điều trị cụ thể.

Hiện nay, một số phòng khám không chuyên khoa đang áp dụng các phương pháp như oxygen, liệu pháp sóng ngắn CRS…Tuy nhiên, sự thật đây chỉ là phương pháp dùng sóng nhiệt để giảm triệu chứng tạm thời để người bệnh thấy dễ chịu, còn chủ yếu vẫn là điều trị bằng kháng sinh thông thường.

Hơn nữa, một số vi khuẩn gây viêm niệu đạo, đặc biệt là khuẩn lậu đã có thể kháng lại nhiều nhóm kháng sinh dẫn tới việc nhiều trường hợp điều trị không hiệu quả, thậm chí bị lờn thuốc, kháng thuốc, tái phát nhiều lần và gây tổn hại nghiêm trọng tới sức khỏe. 

Chấm dứt viêm niệu đạo với phương pháp Đông Tây y kết hợp vật lý trị liệu – hàng nghìn ngừời đã chữa khỏi

Nam giới không cần quá lo lắng bởi hiện nay các bác sĩ tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội đã hỗ trợ điều trị viêm niệu đạo hiệu quả với hiệu quả đạt tới 99% với phương pháp Đông Tây y kết hợp vật lý trị liệu.

  • Phác đồ Tây y đặc hiệu: Tác động và tiêu diệt triệt để các tác nhân gây viêm và cải thiện nhanh chóng các triệu chứng viêm niệu đạo. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nguyên nhân gây viêm niệu đạo và tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ đặc trị, không phải trường hợp nào cũng giống nhau.
  • Kết hợp vật lý trị liệu: Bên cạnh sử dụng thuốc, nếu trường hợp nặng sẽ được kết hợp điều trị thêm bằng vật lý trị liệu để tăng hiệu quả điều trị, tăng khả năng tiêu viêm, phục hồi niêm mạc đã bị tổn thương.
  • Thuốc Đông y: Do tác nhân gây viêm niệu đạo có thể kháng thuốc (nhất là trường hợp viêm niệu đạo do lậu) nên sau khi điều trị, người bệnh sẽ được dùng thêm thuốc Đông y nhằm hỗ trợ tiêu viêm, lợi tiểu, bổ huyết đồng thời tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa biến chứng và tái phát bệnh. 

Đừng bỏ lỡ cơ hội là người tiếp theo chấm dứt hoàn toàn viêm niệu đạo – Tư vấn với bác sĩ để nhận phác đồ tốt nhất

TƯ VẤN ONLINE VỚI BÁC SĨ 

Phòng khám với đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm và từng công tác tại các bệnh viện công lập, luôn tận tâm hết mình vì sức khỏe của người bệnh.

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Lê Văn Minh: Bác sĩ CK I Nam học – Ngoại tiết niệu, từng có nhiều năm công tác tại các đơn vị bệnh viện Quân đội với hơn 30 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh nam khoa, các bệnh đường tiết niệu.

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, bác sĩ từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương với hơn 40 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại tổng hợp.

Tổng đài tư vấn 24/7 của phòng khám luôn hoạt động giúp nam giới liên hệ tư vấn mọi lúc mọi nơi mà không mất chi phí, không mất công tìm hiểu. Đồng thời,  nam giới còn có thể đặt lịch khám trực tiếp qua tổng đài tư vấn để lấy mã khám ưu tiên, không cần chờ đợi khi đến khám và được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Ưu đãi đặc biệt: Với mong muốn giúp nam giới thăm khám và phát hiện sớm viêm niệu đạo cũng như các triệu chứng bất thường khác, Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai ưu đãi nam khoa cơ bản 468K (giá gốc 1.60K), ưu đãi bệnh xã hội chỉ 200K (giá gốc 780K) đi kèm với các ưu đãi khác bao gồm miễn phí 300K khám lâm sàng và giảm 50% chi phí thủ thuật

ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY HÔM NAY

Trên đây là những chia sẻ của TS. BS Lê Văn Minh về vấn đề “Giải đáp: Cách nhận biết triệu chứng viêm niệu đạo ở nam giới như thế nào?”. Nếu còn khúc mắc chưa được giải đáp, nam giới có thể liên hệ trực tiếp hotline 0385.999.1930243.3131.999 hoặc [Khám bệnh online] để được bác sĩ Minh tư vấn cụ thể hơn.

 

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!