Tinh hoàn có u có nguy hiểm không – Phương pháp nào điều trị bệnh nhanh chóng, hiệu quả?

339 11/07/2022

Có rất nhiều bệnh nhân khi bị u tinh hoàn đều có chung một nỗi lo là u tinh hoàn có nguy hiểm không? Trên thực tế phải đến 80% những ca bị u tinh hoàn đều rơi vào trường hợp nguy hiểm. Tuy vậy, nếu u tinh hoàn được phát hiện sớm và điều trị đúng cách thì tỷ lệ hồi phục có thể lên tới 90%.

Tìm hiểu về u tinh hoàn – nỗi khổ không của riêng ai

Theo Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Nam giới tinh hoàn có ở 2 bên và đây là bộ phận quan trọng nhất ở nam giới, nó sản xuất ra số lượng tinh trùng để đảm bảo chức năng duy trì nòi giống. Có đến 90% trường hợp tinh hoàn nổi cục là dấu hiệu của bệnh lý nam khoa.

U tinh hoàn là để chỉ sự hình thành của một khối u bất thường, nằm bên trong tinh hoàn. Đây là tình trạng diễn ra khá phổ biến do nhiều nguyên nhân gây nên (có thể là do chấn thương hoặc nam giới mắc một bệnh lý nào đó).

Bất kỳ nam giới ở độ tuổi nào, từ bé trai, thanh thiếu niên cho đến đàn ông trưởng thành đều có nguy cơ bị u tinh hoàn. Khối u có thể xuất hiện ở 1 hoặc là ở cả 2 bên tinh hoàn.

Bị nổi cục ở tinh hoàn là một trong những dấu hiệu không bình thường nam giới cần theo dõi bởi nó có thể là biểu hiện của những bệnh lý nam khoa nguy hiểm. Tuy nhiên, để xác định đúng tình trạng bệnh cần có sự thăm khám và chẩn đoán từ bác sĩ chuyên khoa.

[wiget tư vấn]

Tinh hoàn có u là cảnh báo của bệnh gì?

Đau sưng, nổi cục tinh hoàn là tình trạng đau xảy ra xung quanh hoặc ở trong một hay hai tinh hoàn. Đôi khi cơn đau có thể xuất phát từ háng hoặc bụng và lan xuống tinh hoàn. Đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh ở tinh hoàn, nguy hiểm nhất là ung thư tinh hoàn. Những căn bệnh mà bạn có thể mắc phải khi tinh hoàn nổi cục có thể kể đến như: 

Ung thư tinh hoàn

Đây là một trong những bệnh lý vô cùng nguy hiểm. Khi mắc bệnh, nam giới sẽ có những triệu chứng của bệnh như: 2 bên tinh hoàn xuất hiện khối u, nổi cục, kích thước giống như hạt đậu hoặc lớn hơn. Cảm giác đau nhức, khó chịu bên trong tinh hoàn hoặc bìu, đau âm ỉ bụng dưới, bẹn, ngực, vùng lưng… [Tôi có dấu hiệu, cần tư vấn online]

Ảnh hưởng tới sức khỏe: Căn bệnh này nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời không chỉ làm suy giảm chức năng đời sống tình dục mà còn đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh. 

[Shortcode mã khám (nền xanh)]

Viêm tinh hoàn

Đây là một trong những bệnh lý khá phổ biến ở nam giới. Khi mắc phải căn bệnh này, nam giới sẽ có những triệu chứng điển hình như: Da bìu đỏ, phù nề, đau, mào tinh to, tinh hoàn nổi cục, thành tinh dày, sờ nắn nhẹ vào tinh hoàn cũng có cảm giác đau. Những triệu chứng khác kèm theo có thể kể đến như: sốt cao, ớn lạnh, đi tiểu ra máu, đau khi quan hệ tình dục, khi xuất tinh,…

Ảnh hưởng tới sức khỏe: Viêm mào tinh hoàn nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời có thể dẫn tới biến chứng viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt, viêm thận và bệnh nội tiết, nguy cơ teo tinh hoàn, áp xe bìu, thậm chí là ung thư,… đe dọa trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới, thậm chí là vô sinh – hiếm muộn. [Tôi có dấu hiệu, cần tư vấn online]

Nang mào tinh hoàn

Bệnh nang mào tinh hoàn thường xuất hiện ở cực đầu của mào tinh hoàn do một số ống tuyến của mào tinh hoàn bị đảo ngược khiến dịch bị ứ đọng lại. Khi mắc bệnh, nam giới sẽ có những triệu chứng của bệnh như: Tinh hoàn nổi cục, đau tức ở vùng bìu, vướng víu, khó chịu ở cơ quan sinh dục, nhất là khi đi lại, thậm chí có thể sờ thấy khối u ở phía đầu mào tinh hoàn.

Ảnh hưởng tới sức khỏe: Các khối nang sau quá trình tích tụ và phát triển có thể sẽ bị vỡ ra và gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục, ảnh hưởng đến chức năng tình dục cũng như sinh sản của nam giới. [Tôi có dấu hiệu, cần tư vấn online]

[wiget gói khám nam khoa]

Tràn dịch màng tinh hoàn

Tràn dịch màng tinh hoàn là hiện tượng bệnh lý ứ nước giữa hai lá màng tinh hoàn. Hầu hết tràn dịch màng tinh hoàn thường xảy ra ở người trưởng thành và phổ biến nhất ở nam giới trên 40 tuổi, trẻ nhỏ cũng có thể mắc căn bệnh này.

Ảnh hưởng tới sức khỏe: Tràn dịch trong màng của tinh hoàn nếu chậm phát hiện sẽ gây nên biến chứng ảnh hưởng đến bộ phận cơ thể khác, ảnh hưởng khả năng sinh sản, gây trở ngại trong quan hệ tình dục, tạo áp lực cho tinh hoàn làm tinh hoàn teo nhỏ dần và mất chức năng sinh tinh.

[Shortcode mã khám (nền vàng)]

Áp xe tinh hoàn

Đa số các trường hợp bị áp xe tinh hoàn là do biến chứng của bệnh viêm tinh hoàn, tuy nhiên cũng có 1 số trường hợp bị áp xe tinh hoàn là do biến chứng sau khi bị chấn thương hoặc do biến chứng của các bệnh lây qua đường tình dục. 

Ảnh hưởng tới sức khỏe: Áp xe tinh hoàn nếu không được thăm khám, điều trị sớm, ổ áp xe sẽ ngày một sưng to, gây cảm giác đau đớn khó chịu cho nam giới. Không những thế, tình trạng này còn làm giảm số lượng, chất lượng tinh trùng, gây tràn dịch màng tinh hoàn, teo tinh hoàn,… buộc người bệnh phải cắt bỏ tinh hoàn. [Tôi có dấu hiệu, cần tư vấn online]

Nam giới vui lòng liên hệ qua hotline: 0385.999.193 – 0243.3131.999 hoặc click chọn [TƯ VẤN TRỰC TUYẾN] để được tư vấn nhanh chóng – miễn phí.

Bài viết liên quan

Cách phát hiện tinh hoàn có u nhanh nhất mà dễ thực hiện

Cách tốt nhất để phát hiện sớm các bất thường ở tinh hoàn, nhất là tinh hoàn có u đó là khám sức khỏe định kỳ thường xuyên 3-6 tháng một lần hoặc tự kiểm tra tinh hoàn bằng những cách sau tại nhà:

[Tôi cần tư vấn online]

  • Kiểm tra tinh hoàn ngay khi vừa tắm qua với nước ấm, nước ấm sẽ làm bìu giãn nở và mềm da vùng bìu, đây là điều kiện thuận lợi giúp bạn phát hiện được những bất thường ở tinh hoàn.
  • Hãy chú ý đến độ lớn và kích cỡ của tinh hoàn. Tinh hoàn của người bình thường chỉ to bằng cỡ ngón tay cái, không đau, có bề mặt nhẵn, nếu có điểm bất thường thì cần thăm khám ngay.
  • Thử dùng 2 tay nhẹ nhàng đưa qua đưa lại 2 viên tinh hoàn, thử kiểm tra xem có u bướu bất thường nào không. 
  • Sờ nắn nhẹ tinh hoàn xem có đau không, có u nhỏ nào hay không. 
  • Cần đặc biệt cảnh giác với những cục u nhỏ dưới da như mụn cơm dọc trên thân tinh hoàn, gặp ngay chuyên gia y tế khi có bất kỳ bất thường nào ở tinh hoàn.
[wiget gói khám nam khoa]

Cần làm gì khi phát hiện bản thân có u tinh hoàn?

Nam giới khi phát hiện bất cứ một triệu chứng bất thường nào ở bộ phận sinh dục, hoặc giống với hiện tượng nổi u, hạch ở tinh hoàn tuyệt đối không nên chủ quan, vì rất có thể đó là những bệnh lý tiềm ẩn, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và chức năng sinh sản ở nam giới.

Cách tốt nhất là nam giới cần nhanh chóng đến cơ sở y tế nam khoa để được bác sĩ tư vấn – thăm khám cũng như có biện pháp điều trị kịp thời. Đối với tình trạng tinh hoàn có u, bác sĩ điều trị sẽ căn cứ vào từng nguyên nhân gây bệnh cụ thể, để chỉ định phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Thông thường, các phương pháp được chỉ định ở những trường hợp này thường là:

1. Dùng thuốc để điều trị kết hợp

Với những trường hợp tinh hoàn có u do viêm tinh hoàn mãn tính hoặc áp xe tinh hoàn sẽ được ưu tiên sử dụng điều trị nội khoa. [Tôi đã dùng thuốc nhưng không khỏi, cần tư vấn online]

Điều trị bằng thuốc: Áp dụng điều trị tiểu buốt do viêm nhiễm đường tiểu. Quá trình điều trị phải tuân theo chỉ định của bác sĩ. Uống thuốc thế nào, liều lượng ra sao,… sẽ dựa trên tình trạng bệnh, nguyên nhân bệnh để bác sĩ chỉ định điều trị, hoàn toàn không có chuyện ai cũng chữa giống ai.

Kết hợp điều trị sưng tinh hoàn bằng hệ thống trị liệu quang dẫn CRS II: Bên cạnh điều trị bằng thuốc, một số trường hợp đau sưng tinh hoàn có thể kết hợp điều trị thêm hệ thống trị liệu quang dẫn CRSII với tác dụng:

[Tôi muốn tìm hiểu thêm về phương pháp CRSII] 

Mang lại hiệu quả nhanh chóng, sửa chữa các tổn thương ở niêm mạc, khắc phục triệu chứng bệnh lý.

  • Sử dụng từng loại năng lượng bức xạ siêu dẫn tốc độ khác nhau để tiêu diệt toàn diện các loại vi khuẩn và virus gây bệnh, đào thải độc tố
  • Quá trình hồi phục của bệnh nhân diễn ra trong thời gian ngắn, ít đau đớn, an toàn cho bệnh cũng như hạn chế tối đa những sai sót có thể xảy ra.
  • Hỗ trợ hệ miễn dịch tăng cường sức khỏe và ngăn chặn khả năng xâm lấn hay nguy cơ bệnh tái phát sau một thời gian khỏi bệnh.
  • Thời gian điều trị bằng hệ thống CRS tương đối nhanh. Hơn nữa, quá trình điều trị sẽ không gây đau đớn gì cho người bệnh.
[wiget tư vấn]

2. Phương pháp tân tiến xâm lấn tối thiểu giúp chữa trị bệnh hiệu quả

Với những trường hợp tinh hoàn có u do bị tràn dịch màng tinh hoàn, nang mào tinh hoàn hoặc kích thước khối tinh hoàn lớn sẽ được thực hiện can thiệp bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu.

  • Độ an toàn cao: Nguyên lý xâm lấn tối thiểu giúp điều trị dứt điểm tế bào tổn thương tại chỗ đồng thời bảo toàn các mô lành tính, nên không ảnh hưởng đến các khu vực lân cận.
  • Hiệu quả cao: Điều trị 1 lần duy nhất, tăng hiệu quả dứt điểm đạt tới 99% và giảm tỷ lệ tái phát còn dưới 1%.
  • Điều trị nhanh: Thời gian điều trị chỉ từ 3-5 phút, chị em có thể ra về luôn, không cần nằm viện lâu.
  • Hồi phục nhanh: Quá trình hồi phục nhanh, hạn chế nguy cơ biến chứng. [Tôi muốn tìm hiểu thêm về phương pháp xâm lấn tối thiểu] 

Cơ sở y tế điều trị u tinh hoàn hiệu quả và uy tín tại Hà Nội?

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội đang là cơ sở y tế uy tín hàng đầu trong lĩnh vực Nam khoa, chuyên khám – điều trị các bệnh nam khoa, trong đó có các bệnh lý tinh hoàn ở Hà Nội và đã giúp cho hàng triệu anh em nam giới thoát khỏi tình trạng đau sưng tinh hoàn nói chung và viêm tinh hoàn nói riêng.

Tự hào là phòng khám Nam khoa chất lượng cao – trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, được vinh danh là Top 5 địa chỉ y tế uy tín và tốt nhất năm 2020, cùng với đó là sự uy tín – chuyên nghiệp – tận tâm đã giúp Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng trở thành địa chỉ khám bệnh tin tưởng của đông đảo anh em nam giới Việt Nam.

Sở hữu đội ngũ bác sĩ nam khoa giỏi, giàu kinh nghiệm

Phòng khám với đội ngũ bác sĩ ưu tú, chuyên môn giỏi cùng bề dày kinh nghiệm hơn 30 năm, là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nam khoa trong nước.

  • Bác sĩ Ngô Việt Thành: Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Phổi Trung ương; Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình, chuyên gia y tế công tác tại cộng hòa Angola…

 

[Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ Thành]

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, hơn 40 năm kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các bệnh lý rối loạn chức năng sinh lý nam, các thủ thuật nam khoa…

[Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ Thế]

Cơ sở vật chất hiện đại, thiết bị y tế tân tiến

Để thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả thì bên cạnh đội ngũ bác sĩ, rất cần có cơ sở vật chất và thiết bị y tế đầy đủ. Thấu hiểu điều này, phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng được đầu tư phát triển theo khuôn mẫu khách sạn 4 sao bao gồm tòa nhà quy mô lớn, thiết bị y tế hiện đại phục vụ quá trình thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh bao gồm:

  • Hệ thống xét nghiệm sinh hóa tự động
  • Máy siêu âm 4D
  • Máy phục hồi chức năng nam khoa
  • Máy tiêu viêm phụ khoa
  • Máy đốt điện cao tần Golway Mỹ [Tôi muốn đặt lịch khám ngay]

Ưu đãi dành riêng cho bệnh nhân đặt khám online

Ưu đãi đặc biệt: Với mong muốn giúp nam giới thăm khám và phát hiện sớm viêm niệu đạo cũng như các triệu chứng bất thường khác, Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai ưu đãi ưu đãi nam khoa cơ bản 200.000đ (Giá gốc 999K), đi kèm với các ưu đãi khác bao gồm miễn phí 300K khám lâm sàng, giảm 30% chi phí thủ thuật.

Ưu đãi số lượng có hạn và chỉ áp dụng với những bệnh nhân nhanh tay đặt lịch khám sớm nhất hôm nay. [Tôi muốn đăng ký nhận ưu đãi]

DỊCH VỤ Y TẾ CHẤT LƯỢNG

Hướng tới đổi mới trong quản lý y tế, áp dụng công nghệ 4.0, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng quản lý hồ sơ bệnh án bằng công nghệ hiện đại, kết quả xét nghiệm được thông báo với người bệnh qua cổng thông tin điện tử nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

  • Thủ tục khám bệnh khá nhanh chóng, mô hình thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” thông tin cá nhân người bệnh được bảo mật tuyệt đối.
  • Hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân trước khi đến phòng khám.
  • Thời gian làm việc linh hoạt từ 8-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và ngày lễ giúp bệnh nhân chủ động thu xếp thời gian và có thể trực tiếp đến phòng khám ngoài giờ hành chính mà không ảnh hưởng đến công việc.
  • Hệ thống đặt hẹn khám online giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, lựa chọn bác sĩ chuyên khoa và hưởng nhiều ưu đãi của phòng khám
[wiget tư vấn]

Trên đây là những thông tin về “Tinh hoàn có u có nguy hiểm không – Phương pháp điều trị hiệu quả“. Mọi thông tin chi tiết người bệnh xin vui lòng liên hệ đến hotline 0385.999.193 – 0243.3131.999 hoặc [Tư vấn online] để được bác sĩ giải đáp cụ thể nhất.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!