Xuất tinh ra máu – Dấu hiệu không được chủ quan ở nam giới

2895 27/12/2021

Xuất tinh ra máu thực sự đáng quan ngại khi 90% nó là triệu chứng của bệnh thực thể. Khi đó, nam giới có thể gặp phải một số triệu chứng khác kèm theo xuất tinh ra máu như: đau khi quan hệ tình dục, tiểu buốt, sốt nhẹ, đau vùng lưng và bụng dưới…tốt nhất nên tới cơ sở y tế chuyên khoa nam học để bác sĩ thăm khám và có chỉ định khắc phục kịp thời.

Trao đổi về vấn đề xuất tinh ra máu, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn, trao đổi với Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành,- bác sĩ chuyên khoa nam học – Ngoại khoa gần 40 năm kinh nghiệm, bác sĩ cho biết: “Bình thường, khi đạt cực khoái, nam giới sẽ xuất tinh. Tinh dịch bình thường ở nam giới khỏe mạnh có màu trắng ngà. Tuy nhiên, nếu nam giới phát hiện tinh dịch chuyển sang màu đỏ, hồng hoặc khi xét nghiệm có máu trong tinh dịch gọi là xuất tinh ra máu. Xuất tinh ra máu cần phân biệt với các trường hợp nam giới bị tổn thương bộ phận sinh dục như: rách hãm quy đầu, rạn da quy đầu, tổn thương bộ phận sinh dục khi quan hệ tình dục quá thô bạo dẫn tới xuất tinh ra máu. Tuy nhiên, đa phần xuất tinh ra máu xuất phát từ yếu tố bệnh lý mà nam giới cần thăm khám và hỗ trợ điều trị”.

Xuất tinh ra máu – Hãy cẩn thận với các bệnh nam khoa nguy hiểm

Thông thường, xuất tinh ra máu không xuất hiện đơn lẻ mà kèm theo dấu hiệu như: đau khi quan hệ tình dục, khi xuất tinh, sốt cao; sưng đau vùng bìu, vùng bẹn,…những triệu chứng này đặc trưng bởi những bệnh lý sau đây.

1. Viêm niệu đạo

Xuất tinh kèm máu cũng là dấu hiệu đặc trưng khi nam giới bị viêm niệu đạo. Triệu chứng thường gặp là dấu hiệu đau sưng niệu đạo, đau khi đi tiểu, tiểu buốt, tiểu khó; đau khi quan hệ tình dục, xuất hiện dịch mủ niệu đạo. Thậm chí khi bệnh nặng còn xuất tinh kèm máu.

2. Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Tình trạng tĩnh mạch phía trên tinh hoàn bị giãn xoắn hơn bình thường khiến tinh hoàn chảy sệ, tinh hoàn một bên to một bên nhỏ, sờ gốc dương vật thấy búi sợi hình dây leo, đau hơn khi đứng hoặc ngồi lâu,…khi giãn tĩnh mạch thừng tinh, một số tĩnh mạch nhỏ chuyển giãn, sau khi xuất tinh niệu đạo co thắt làm đứt mạch máu nhỏ dẫn tới xuất tinh ra máu.

[Shortcode tư vấn Bs. Thành]

3. Viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn

Nếu gặp hiện tượng xuất tinh ra máu kèm theo sưng đau tinh hoàn thì nam giới cần hết sức lưu ý với bệnh viêm tinh hoàn/ viêm mào tinh hoàn. Nếu như không sớm khắc phục có thể dẫn tới biến chứng viêm lan rộng gây viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh,…nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Các triệu chứng bệnh viêm tinh hoàn mà nam giới có thể dễ dàng nhận biết bao gồm:

  • Biểu hiện tại tinh hoàn: Đau tinh hoàn (1 bên hoặc cả hai bên), cảm giác tức nặng, sờ vào tinh hoàn thấy cứng và cảm giác đau tăng, đau khi quan hệ tình dục. Khi xuất tinh có thể có máu lẫn mủ cùng tinh dịch.
  • Biểu hiện tại cơ quan tiết niệu: Có thể có biểu hiện nhiễm trùng tiết niệu đi kèm như tiểu buốt, cảm giác đau mơ hồ vùng hạ vị.
  • Các biểu hiện toàn thân khác: Người bệnh có thể sốt, mệt mỏi, chán ăn

[Tôi có triệu chứng – cần tư vấn online]

3. Viêm tuyến tiền liệt

Triệu chứng xuất tinh ra máu kèm cảm giác đau buốt cũng là một trong những dấu hiệu của bệnh viêm tuyến tiền liệt (tuyến nằm ở phía dưới bàng quang và phía sau niệu đạo).

Ngoài ra, người bệnh còn có triệu chứng đau khi quan hệ tình dục, tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu đau, són tiểu, bí tiểu, tiểu ngắt quãng,…

4. Viêm túi tinh

Đây là một trong những nguyên nhân thường gặp chiếm đến 40% các trường hợp xuất tinh kèm máu. Khi mắc bệnh, nam giới có biểu hiện đau vùng bìu lan xuống hậu môn, đau khi giao hợp, đau nhiều hơn khi xuất tinh, xuất tinh kèm máu hoặc mủ,….

5. Bệnh lậu

Cũng giống như tình trạng viêm nhiễm cơ quan sinh dục, nam giới mắc các bệnh truyền nhiễm STIs (các bệnh lây qua đường tình dục) như chlamydia, bệnh lậu, herpes cũng có thể gây ra tình trạng xuất tinh ra máu, mà điển hình là bệnh lậu.

[Tôi có triệu chứng – cần tư vấn online]

Bệnh lậu lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn, do lậu cầu khuẩn gây ra với các triệu chứng điển hình như: tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau và tiểu ra mủ, đau khi quan hệ tình dục và khi xuất tinh, cơ quan sinh dục sưng đau và ngứa rát,…

Ngoài ra, xuất tinh ra máu còn có thể do lao cơ quan sinh dục, xơ gan, tiểu đường,…cần được sớm phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời.

[wiget gói khám nam khoa]

Xuất tinh ra máu – Những biến chứng khó lường trước được

Xuất tinh ra máu gây nên nhiều ảnh hưởng tới đời sống, sức khỏe, biến chứng vô sinh- hiếm muộn, cụ thể như sau:

  • Ảnh hưởng tới tâm lý: xuất tinh ra máu khiến nam giới lo lắng, căng thẳng, hoang mang không dám quan hệ tình dục, không dám xuất tinh,… Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, đời sống tình dục, hạnh phúc gia đình.
  • Gây rối loạn xuất tinh: hầu hết nam giới khi bị xuất tinh ra máu thường sẽ gặp phải tình trạng xuất tinh sớm, không xuất tinh, xuất tinh ngược dòng vào bàng quang,…
  • Biến chứng vô sinh: xuất tinh ra máu khiến cho lượng bạch cầu trong máu tăng cao, bạch cầu sẽ làm giảm khả năng vận động, hình thái bình thường của tinh trùng,… dẫn tới vô sinh- hiếm muộn. Mặt khác, xuất tinh ra máu lâu ngày còn có thể dẫn tới teo nghẹt ống dẫn tinh và túi tinh,… tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới.
  • Biến chứng ung thư: một trong những biến chứng nguy hiểm bậc nhất khi bị xuất tinh ra máu là biến chứng ung thư tuyến tiền liệt, tinh hoàn, ung thư đường dẫn tinh… Nếu không sớm thăm khám và hỗ trợ điều trị có thể nguy hiểm tới tính mạng.

Vì thế, nếu như nam giới đang gặp phải tình trạng xuất tinh ra máu, hãy nhấp chuột TẠI ĐÂY, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể, miễn phí, bảo mật thông tin, đưa ra lời khuyên hữu ích nhất cho bạn!.

[Shortcode tư vấn Bs. Thành]

Hỗ trợ điều trị xuất tinh không khó như vẫn nghĩ! – TS. BS Ngô Việt Thành 

Bác sĩ Thành nhấn mạnh: Để hỗ trợ điều trị hiệu quả xuất tinh ra máu cần phải dựa vào bệnh lý cụ thể, nguyên nhân, mức độ bệnh mà bác sĩ có phác đồ riêng biệt.

Nam giới tuyệt đối không tự ý dùng thuốc không theo đơn hỗ trợ điều trị tại nhà. Bởi điều này có thể khiến tình trạng bệnh càng trở nên nghiêm trọng hơn, việc điều trị về sau khó khăn hơn và tốn kém chi phí hơn.

Dưới đây, bác sĩ Thành sẽ chia sẻ một số dạng phác đồ điều trị xuất tinh ra máu theo nguyên nhân gây bệnh dưới đây:

  • Xuất tinh ra máu do nhiễm khuẩn (viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn hay viêm tuyến tiền liệt)

Bác sĩ sẽ chỉ định dùng phác đồ tây y chuyên khoa hoặc phác đồ tây y phối hợp để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, loại bỏ tình trạng xuất tinh ra máu. Từ đây, các triệu chứng kèm theo của bệnh cũng được loại bỏ hoàn toàn, ngăn ngừa biến chứng và tái phát bệnh. 

Thuốc sẽ được bác sĩ kê đơn dựa trên yếu tố bệnh lý ở mỗi trường hợp, liều lượng và thời gian sử dụng phải đúng bệnh đúng lúc, không phải trường hợp nào cũng như nhau. 

  • Xuất tinh ra máu do bệnh lậu 

Bác sĩ sẽ chỉ định điều trị với phương pháp Đông Tây y kết hợp vật lý trị liệu giúp tiêu diệt triệt để khuẩn lậu, tăng hiệu quả tới 99%, quá trình điều trị không đau, không chảy máu, không để lại sẹo, ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát bệnh. [Chi phí chữa xuất tinh ra máu có đắt không bác sĩ?]

Đặc biệt, sau khi hỗ trợ điều trị bằng phác đồ Tây y, người bệnh còn được sử dụng kết hợp sử dụng thuốc đông y giúp tăng cường sức đề kháng, hạn chế tác dụng phụ của thuốc tây y, đồng thời có tác dụng bổ thận, tráng dương, ngăn chặn tình trạng xuất tinh ra máu tái phát.

Phòng khám chữa xuất tinh ra máu uy tín của thành phố Hà Nội

Tự hào là phòng khám Nam khoa chất lượng cao trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, được vinh danh là Top 5 địa chỉ y tế uy tín và tốt nhất năm 2020, cùng với đó là sự uy tín – chuyên nghiệp – tận tâm đã giúp Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng trở thành địa chỉ khám bệnh tin tưởng của hàng triệu người Việt Nam.

Sở dĩ mà phòng khám lại nhận được sự tin tưởng đến vậy là bởi nhiều lý do:

Lý do 1: Phòng khám hội tụ được đội ngũ bác sĩ giỏi, là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Nam khoa – ngoại tiết niệu, từng công tác tại các bệnh viện tuyến đầu trong nước, mang lại sự tin tưởng nơi người bệnh.

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành – Bác sĩ CK cấp II Ngoại khoa, Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Phổi Trung ương, Nguyên Giảng viên quốc gia – Phó chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình; Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định; chuyên gia y tế công tác tại cộng hòa Angola…

[Tôi muốn đặt hẹn khám với bác sĩ Thành]

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Bác sĩ có hơn 40 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại – tổng hợp, bác sĩ từng nhận được huân huy chương lao động, chiến sĩ tiên tiến…được trao tặng.

[Tôi muốn đặt hẹn khám với bác sĩ Thế]

Với bề dày kinh nghiệm, các bác sĩ đã bồi đắp cho mình một nền tảng kiến thức y học sâu sắc, kỹ năng chẩn đoán và hỗ trợ điều trị bệnh độc đáo, kết hợp hoàn hảo giữa y học phương Đông và phương Tây mang lại hiệu quả cao nhất.

Lý do 2: Hỗ trợ đặt hẹn khám online, tiết kiệm thời gian và chi phí

Hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân trước khi đến phòng khám.

Hệ thống đặt lịch hẹn khám online giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, lựa chọn bác sĩ chuyên khoa và hưởng nhiều ưu đãi của phòng khám.

Ngoài ra, Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng làm việc cả thứ 7-CN, các ngày nghỉ lễ, thời gian làm việc từ 8h -20h mỗi ngày. Bệnh nhân hoàn toàn có thể sắp xếp thời gian sao cho hợp lý để đi thăm khám. Mức chi phí thăm khám vào những ngày nghỉ lễ đều giữ nguyên, hoàn toàn không phụ thu phí ngoài giờ.

Lý do 3: Chi phí chữa xuất tinh ra máu nhiều ưu đãi 

Khi lựa chọn thăm khám tại đây, người bệnh không còn phải lo nghĩ bởi các khoản chi phí thăm khám, chi phí làm xét nghiệm, chi phí hỗ trợ điều trị đều đảm bảo minh bạch và rõ ràng từng mục.

Các hạng mục siêu âm, xét nghiệm tại đây chỉ dao động từ 50.000đ – 200.000đ/ hạng mục. Thực hiện hạng mục nào thì tính tiền hạng mục đó. Ngoài ra, với mong muốn giúp đỡ người bệnh giảm bớt gánh nặng chi phí, Phòng khám triển khai nhiều gói ưu đãi tương ứng từng diện bệnh.

Gói ưu đãi Nam khoa bao gồm:

  • Kiểm tra viêm nhiễm nam khoa 6 hạng mục 200.000đ (Giá gốc 999K)
  • miễn phí 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Tặng miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật [Tôi muốn đăng ký nhận ưu đãi]

Lưu ý: Ưu đãi chỉ dành cho bệnh nhân có mã số đặt hẹn khám tại website. Mọi bệnh nhân không có mã đặt hẹn sẽ phải thanh toán 100% phí gốc.

[Shortcode mã khám (nền vàng)]

Lý do 4: Giảm tải ùn ứ từ các bệnh viện công

Hiện nay, tình trạng quá tải tại các bệnh viện đã ở mức báo động. Kéo theo đó, việc coi trọng bệnh nhân nặng từ tuyến dưới chuyển lên, bệnh nhân mổ cấp cứu, bệnh nan y… cũng đã đủ quá tải tại các bệnh viện. Những trường hợp khác thuộc hệ bệnh viêm nhiễm cấp tính, viêm nhiễm mãn tính,… thì điều trị tại các phòng khám sẽ được chăm sóc chu đáo hơn, chất lượng y tế tốt hơn và phù hợp với dạng bệnh thuộc hệ phòng khám hơn, giảm tải được sự ùn ứ tại bệnh viện mà lại đảm bảo tính hiệu quả.

Thấu hiểu được tính cấp thiết này, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng được Sở y tế cấp phép hoạt động với chức năng thăm khám, điều trị bệnh nam khoa, trong đó có xuất tinh ra máu. Phòng khám đã giảm tải được lượng bệnh nhân lớn từ các bệnh viện, đồng thời cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng, tiện ích.

Trên đây là thông tin tổng hợp về hiện tượng xuất tinh ra máu. Nhưng nếu bạn còn thắc mắc điều gì, vui lòng liên hệ đến hotline 0243.3131.999 hoặc để lại câu hỏi tại TỔNG ĐÀI TƯ VẤN TRỰC TUYẾN để được giải đáp cụ thể trong thời gian nhanh nhất.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!