[ CHIA SẺ ] Kinh nghiệm khám phụ khoa từ A-Z

1027 05/04/2023

Vì rào cản tâm lý, sự ngại ngùng khi khám ở vùng kín, sợ đau mà không ít chị em có dấu hiệu khó chịu ở vùng kín vẫn chần chừ đi khám phụ khoa. Chính điều này làm gia tăng tỉ lệ mắc bệnh viêm nhiễm, đặc biệt là các bệnh ung thư ở vùng kín, tình trạng vô sinh – hiếm muộn phải can thiệp các biện pháp y tế để sinh con ngày càng cao. Vậy khám phụ khoa có đáng sợ như chị em vẫn nghĩ? Cùng tham khảo kinh nghiệm khám phụ khoa dưới đây để hiểu rõ hơn vấn đề này. 

Nguy cơ vô sinh – hiếm muộn và mắc ung thư khi không khám phụ khoa sớm

Trong khoảng 5 năm trở lại đây, tỷ lệ nữ giới mắc bệnh phụ khoa chiếm gần 90%. Trong số đó trên 50% bệnh tái phát nhiều lần không khỏi dứt điểm và đa số trường hợp đối mặt với nguy cơ ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng và vô sinh. 

Bất kỳ 1 vấn đề bất thường nào tại vùng kín cũng đều tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh phụ khoa. Tuy nhiên, rất nhiều căn bệnh phụ khoa không biểu hiện hoặc chỉ biểu hiện khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng. Lúc này, việc hỗ trợ điều trị phức tạp tốn kém thời gian, công sức và tiền bạc mà sức khỏe sinh sản của chị em đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng rồi.

[Cần tư vấn khám phụ khoa – Tư vấn online tại đây]

Các chuyên gia khuyến cáo, chị em từ 15 tuổi nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng 1 lần kể cả khi không có dấu hiệu bệnh. Đặc biệt nên khám phụ khoa khi đã có quan hệ tình dục, vùng kín có dấu hiệu bất thường để phòng ngừa và giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, ung thư và giảm nguy cơ bị vô sinh – hiếm muộn.

Thăm khám và có biện pháp ngăn chặn bệnh lý sớm sẽ phòng tránh được những biến chứng nguy hiểm. [Nghi ngờ mắc bệnh phụ khoa – Tư vấn ngay tại đây]

Lợi ích khi khám phụ khoa sớm và kịp thời

Theo thống kê của Bộ Y tế tại Việt Nam, có hơn 90% phụ nữ Việt sẽ mắc ít nhất một bệnh phụ khoa trong suốt cuộc đời của mình. Chưa kể, các bệnh lý nguy hiểm như ung thư cổ tử cung có xu hướng ngày một gia tăng. Việc thực hiện khám phụ khoa sớm và định kỳ sẽ giúp chị em:

[Tôi muốn đăng ký khám phụ khoa ngay bây giờ]

  • Phát hiện sớm các bệnh phụ khoa nguy hiểm hoặc nguy cơ mắc bệnh để có biện pháp can thiệp, xử lý kịp thời trước khi quá muộn.
  • Ngăn ngừa nguy cơ biến chứng do các bệnh phụ khoa gây ra như: vô sinh, ung thư tử cung, ung thư cổ tử cung, viêm – tắc vòi trứng, viêm buồng trứng, u nang – u xơ tử cung/buồng trứng…
  • Ngăn ngừa nguy cơ lây truyền bệnh cho bạn tình hoặc phát hiện sớm bệnh lý bị lây truyền từ bạn tình.
  • Phát hiện những bất thường ở cơ quan sinh dục có thể ảnh hưởng tới việc mang thai và sinh con (tử cung hai sừng, tử cung có vách ngăn…).
  • Xử lý kịp thời các vấn đề ảnh hưởng đến quan hệ tình dục như khô âm đạo, đau khi quan hệ, vùng kín bị giãn rộng,… từ đó cải thiện đời sống quan hệ vợ chồng. [Tôi có dấu hiệu khí hư bất thường – cần tư vấn]
[Shortcode tư vấn mới]

Khám phụ khoa được thực hiện như thế nào?

Khám phụ khoa được hiểu đơn giản là công việc kiểm tra, thăm khám cơ quan sinh dục của nữ giới. Khi đi khám phụ khoa, chị em cần phải thực hiện các bước cơ bản sau:

  • Khám lâm sàng

Trước tiên, chị em sẽ thực hiện kiểm tra sức khỏe tổng quát bao gồm đo chỉ số cơ thể, huyết áp,… Đồng thời, bác sĩ sẽ khai thác sơ lược về tình trạng sức khỏe hiện tại của chị em.

Dựa vào các thông tin này, chị em được bác sĩ chỉ định làm xét nghiệm và siêu âm thích hợp.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng hiện đang miễn phí 300.000 đồng khám lâm sàng ban đầu khi khám với các bác sĩ chuyên khoa. [Đăng ký ngay]

  • Khám ngoài

Kiểm tra và khám ngoài được thực hiện với vùng ngực và bên ngoài bộ phận sinh dục. Tại bộ phận sinh dục ngoài, bác sĩ sẽ kiểm tra những tổn thương bên ngoài thông qua quan sát. Một số trường hợp có thể phát hiện mắc các bệnh về da khi thực hiện khám ngoài

  • Khám trong

Lúc này, bác sĩ sẽ sử dụng mỏ vịt để hỗ trợ khám bệnh. Chị em cần thả lỏng cơ thể theo hướng dẫn của bác sĩ để tránh cảm giác khó chịu khi đưa mỏ vịt vào âm đạo. Khám trong âm đạo sẽ giúp phát hiện các bệnh viêm nhiễm âm đạo, các bệnh ở cổ tử cung. Trong quá trình kiểm tra âm đạo các bác sĩ sẽ lấy mẫu dịch âm đạo để làm xét nghiệm luôn.

[Tìm hiểu thêm về quy trình khám phụ khoa tại đây]

  • Tiến hành siêu âm

Với chị em đã quan hệ, bác sĩ sẽ chỉ định siêu âm đầu dò. Với chị em chưa quan hệ tình dục sẽ được thực hiện siêu âm ổ bụng. Siêu âm giúp bác sĩ quan sát được những bất thường ở các cơ quan sinh dục phía trong như tử cung, buồng trứng,… Từ đó, giúp phát hiện sớm những bất thường.

  • Thực hiện xét nghiệm cần thiết

Thông thường khi đi khám phụ khoa, các chị em đều được làm xét nghiệm dịch âm đạo. Việc xét nghiệm dịch âm đạo giúp tìm kiếm mầm bệnh như nấm, trùng roi, tạp khuẩn, vi khuẩn, virus… Kết quả xét nghiệm dịch âm đạo đưa ra các con số cụ thể giúp khẳng định chị em có gặp các vấn đề viêm nhiễm hay không.

Bên cạnh đó, chị em sẽ làm xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, test HCG… để đánh giá các chỉ số cần thiết theo chỉ định của bác sĩ.

  • Đọc kết quả và tư vấn

Sau khi thăm khám và có kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ đọc kết quả cho bệnh nhân và đưa ra những tư vấn về tình trạng sức khỏe cũng như hướng điều trị khi phát hiện bệnh lý. Khi kết quả kiểm tra bình thường thì chị em vẫn cần kiểm tra định kỳ sau khoảng từ 3 – 6 tháng.

[Shortcode tư vấn báo giá]

Khám phụ khoa có đau không?

Nhiều chị em phụ nữ e ngại đi khám phụ khoa một phần vì tâm lý ngại ngùng, phần vì sợ đau. Vì thế khám phụ khoa có đau không là mối quan tâm của nhiều chị em chuẩn bị đi khám, nhất là lần đầu tiên thực hiện.

Trả lời thắc mắc này, các chuyên gia cho biết, quá trình khám phụ khoa không hề gây đau đớn khi được thực hiện bởi các bác sĩ được đào tạo chuyên môn giỏi, có kinh nghiệm như tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng.

Khám phụ khoa chỉ đau khi thực hiện không đúng quy trình, các bác sĩ chuyên môn kém làm tổn thương vùng kín, chị em chưa có những chuẩn bị cần thiết về tâm lý, co cứng vùng kín khi thực hiện.

Suốt quá trình thăm khám phụ khoa, nhất là khi đưa dụng cụ thăm khám vào bạn có thể có cảm giác khó chịu trong thời gian ngắn. Đôi khi tâm lý e ngại, lo lắng khiến bác sĩ khó thao tác hơn chính là nguyên nhân khiến chị em bị đau. Nhưng đừng lo lắng, việc thăm khám khá đơn giản, trang thiết bị hiện đại và vô trùng hoàn toàn an toàn và không gây vấn đề gì cho sức khỏe. Hơn nữa khi đưa mỏ vịt vào âm đạo đều sử dụng chất bôi trơn nên kể cả chị em mắc chứng khô âm đạo cũng không bị đau rát. Đặt lịch hẹn khám phụ khoa ưu tiên tại đây

Bài viết liên quan

Kinh nghiệm khám phụ khoa nhanh chóng và tiết kiệm nhất

Để khám phụ khoa nhanh chóng, đạt được hiệu quả và tối ưu chi phí nhất chị em có thể tham khảo cách sau đây:

1. Cần chuẩn bị đầy đủ trước khi khám phụ khoa 

Trước khi đi khám phụ khoa, chị em cần tìm hiểu và lựa chọn cho mình một địa chỉ uy tín, có đội ngũ y bác sĩ chuyên Sản Phụ khoa giỏi, giàu kinh nghiệm cùng nhiều máy móc, trang thiết bị hiện đại… để đảm bảo an toàn, cho kết quả nhanh chóng, chính xác.

Bên cạnh đó, chị em cần chú ý:

  • Giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không sử dụng dung dịch vệ sinh hoặc xà phòng sát khuẩn trong 3 ngày trước khi đi khám.
  • Không đi khám khi đang trong ngày “đèn đỏ”.
  • Kiêng quan hệ tình dục ít nhất 2 ngày trước khi đi khám.
  • Tránh đặt thuốc âm đạo trong vòng 1-2 ngày trước khi đi khám.
  • Mặc trang phục thoải mái để thuận tiện cho việc thăm khám

[Tôi muốn đặt lịch hẹn thăm khám – Đặt lịch hẹn online tại đây]

2. Thoải mái tâm lý khi trao đổi với bác sĩ

Thực chất khám phụ khoa là một cuộc kiểm tra tương đối nhẹ nhàng và không có gì đáng sợ. Do đó, chị em có thể thoải mái tâm lý, thư giãn đồng thời thành thật trao đổi với bác sĩ chuyên khoa về những vấn đề mà mình đang gặp phải để quá trình thăm khám đạt kết quả cao.

3. Chăm sóc vùng kín và điều trị theo đúng hướng dẫn 

Sau khi khám xong, chị em cần tuân thủ theo những chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa đồng thời vệ sinh vùng kín sạch sẽ, tránh thụt rửa sâu, chà xát mạnh, ngâm rửa vùng kín, kiêng quan hệ tình dục và duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, hợp lý. Tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ.

[Shortcode tư vấn mới]

Địa chỉ khám phụ khoa tốt nhất hiện nay

Tại Hà Nội, hiện nay có rất nhiều bệnh viện, phòng khám phụ khoa đang hoạt động. Việc lựa chọn đúng phòng khám phụ khoa uy tín sẽ giúp đảm bảo an toàn, mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí cho người bệnh.

1. Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – Phòng khám Phụ khoa chất lượng cao TP. Hà Nội 

Phòng khám phụ khoa Hà Nội – Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng được thành lập và đi vào hoạt động dưới sự cho phép của Sở Y tế Hà Nội.

  • Địa chỉ: Số 193C1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h tất cả các ngày (kể cả ngày nghỉ, ngày lễ).

Tự hào là Phòng khám Phụ khoa được vinh danh trong Top 5 địa chỉ y tế uy tín và tốt nhất, cùng với đó là sự uy tín – chuyên nghiệp – tận tâm đã giúp Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe cho đông đảo chị em thủ đô và các tỉnh miền Bắc hiện nay.

Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng nhận được nhiều phản hồi tốt từ phía người bệnh sau khi đến khám và điều trị tại đây:

  • Chị L.A (Hà Nội – 30 tuổi): “Tiện gần nhà nên qua. Không ngờ quá ưng ý, khám phụ khoa tổng quát có 200K, chi phí này quá là rẻ so với chất lượng dịch vụ mình nhận được. Cho phòng khám 5 sao luôn.”
  • Thanh Nga (Bắc Giang – 24 tuổi): “Đây là lần đầu em đi khám phụ khoa, phòng khám khang trang, đẹp đẽ, bác sĩ rất nhẹ nhàng, thủ tục đơn giản nên em chỉ mất nửa ngày là khám xong. Nhưng mà em góp ý ”.

Về phương pháp điều trị các bệnh phụ khoa

Sau khi khám bệnh phụ khoa nếu chị em có dấu hiệu bất thường sẽ được các bác sĩ hỗ trợ và tư vấn các phương pháp điều trị hiệu quả nhất.  [Tôi cần đặt lịch hẹn khám – Đặt lịch online tại đây]

Tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đã và đang áp dụng điều trị các bệnh lý phụ khoa bằng các phương pháp tiên tiến mang lại hiệu quả cao cho người bệnh. Cụ thể:

  • Với viêm nhiễm phụ khoa:

Đối với những bệnh viêm nhiễm phụ khoa thông thường, phòng khám sử dụng phương pháp đông tây y kết hợp với điều trị ánh sáng sinh học. Đây là phương pháp kết hợp được các bác sĩ chuyên khoa phụ sản tại phòng khám sử dụng linh hoạt, điều trị bệnh dứt điểm với chi phí thấp. phù hợp đa số người bệnh mà hiệu quả cao hơn các phòng khám tư khác.

Công nghệ ánh sáng sinh học điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa loại bỏ toàn bộ các tác nhân viêm nhiễm mà không gây ảnh hưởng đến các bộ phận lân cận, an toàn và nhanh chóng phục hồi.

 [Tôi muốn tư vấn thêm về phương pháp]

Sau khi áp dụng phương pháp điều trị trên, do bệnh viêm âm đạo dễ tái phát khi gặp điều kiện thuận lợi nên tại phòng khám, các chị em sẽ được điều trị kết hợp với các bài thuốc y học cổ truyền. Việc bổ sung các bài thuốc này trong việc điều trị sẽ giúp cân bằng môi trường âm đạo, làm dịu cảm giác đau ngứa, tăng cường sức đề kháng và ngăn chặn bệnh tái phát hiệu quả.

  • Với đình chỉ thai nghén:

Hút thai chân không bằng phương pháp EVA dùng ống nano trực quan siêu dẫn. Phương pháp này hiệu quả nhờ sự chỉ dẫn siêu âm để xác định vị trí thai, sau đó bác sĩ sẽ quan sát túi thai qua màn hình máy tính. Thông qua thiết bị theo dõi có gắn ở ống hút nano siêu dẫn và hút chính xác phôi thai ra ngoài, kết thúc quá trình thai nghén.

Với phương pháp hút thai EVA thai phụ sẽ được tiêm thuốc tê nhằm loại bỏ cảm giác đau đớn hay khó chịu khi thực hiện thủ thuật. Hơn nữa, phương pháp tuân thủ kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên hạn chế đau đớn và nguy hại bào mòn tử cung. Đặc biệt phương pháp này không gây ảnh hưởng đến niêm mạc tử cung, tỷ lệ biến chứng dưới 0,5%, tỷ lệ nhiễm trùng dưới 0,2%, tỷ lệ bị vô sinh sau thủ thuật dưới 0,01%.

[Tôi muốn tư vấn thêm về phương pháp]

Cho đến nay, đã có hàng nghìn chị em phụ nữ đã đình chỉ thai thành công nhờ EVA mà không xảy ra bất kỳ biến chứng nào, đảm bảo sức khỏe sinh sản, nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn.

Ngoài ra, phòng khám còn áp dụng:

  • Kỹ Thuật RFA sóng cao tần điều trị các bệnh lý tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung sử dụng dòng điện cao tần để loại bỏ các tổn thương do bệnh gây ra, không gây đau, không chảy máu, không gây ảnh hưởng tới các mô xung quanh, không để lại sẹo, bề mặt cổ tử cung và tử cung nhẵn mịn,…
  • Thẩm mỹ vùng kín (vá màng trinh, thu hẹp âm đạo, làm hồng vùng kín,..) bằng công nghệ Hàn Quốc không gây đau đớn, không chảy máu, hoàn thành trị liệu trong thời gian ngắn, hiệu quả lâu dài,.. [Tôi muốn tư vấn thêm về phương pháp]

Về chi phí khám phụ khoa

Mọi chi phí thăm khám và điều trị đều được công khai và niêm yết theo quy định của Sở Y tế. Cụ thể các hạng mục: 

  • Khám lâm sàng: Miễn phí 300.000đ chi phí khám lâm sàng, trong khi đó chi phí này tại bệnh viện dao động từ 350.000  – 500.000đ.
  • Các hạng mục xét nghiệm: Thực hiện các hạng mục được chỉ định, mỗi hạng mục chỉ dao động 50 – 200K và thực hiện hạng mục nào trả tiền hạng mục đó. Có bảng giá xét nghiệm công khai tại Phòng khám.

 Nhằm hỗ trợ chị em khám phụ khoa tiết kiệm nhất, Phòng khám triển khai Uu đãi phụ khoa chỉ 200K (giá gốc 999K) bao gồm 8 hạng mục. Ưu đãi số lượng có hạn và chỉ áp dụng cho bệnh nhân đặt lịch thăm khám sớm nhất tại đây

  • Chi phí hỗ trợ điều trị (nếu có bệnh): Giảm 50% phí thủ thuật 

Về đội ngũ bác sĩ

Hiểu được rằng, uy tín là nhân tố quan trọng tạo nên thành công, Phòng khám luôn chú trọng phát triển nguồn nhân lực tốt nhất. Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm làm việc lâu năm tại các bệnh viện Sản lớn và 100% đều là các bác sĩ nữ:

  • Thạc sĩ, bác sĩ Giao Thị Kim Vân – Chuyên khoa cấp I Sản phụ khoa, gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản phụ khoa đã tích lũy được nền tảng kiến thức sâu rộng từ kinh nghiệm đến thực tiễn trong thăm khám và điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, thẩm mỹ vùng kín, tránh thai an toàn bằng phương pháp cấy que tránh thai,…được đông đảo chị em lựa chọn. Suốt hàng chục năm công tác, bác sĩ Kim Vân được người bệnh quý trọng bởi luôn tâm huyết, hết lòng vì người bệnh.

[Tôi muốn đăng ký khám bác sĩ Vân]

Về chất lượng y tế

Phòng khám được đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, máy móc xét nghiệm chẩn đoán 100% nhập khẩu và trải qua sự kiểm định gắt gao của Bộ Y tế. 

  • Phòng khám khám chữa bệnh cả ngoài giờ hành chính, từ 8h-20h tất cả các ngày, cả ngày nghỉ lễ tết. Điều này giúp chị em có thể khám ngoài giờ, không cần nghỉ làm. 
  • Phòng khám hỗ trợ đặt hẹn khám online giúp chị em chủ đồng thời gian đến khám, đồng thời không cần xếp số ngồi chờ như ở các bệnh viện hiện nay. 

Bạn đang có các biểu hiện mắc bệnh phụ khoa? Nhận [TƯ VẤN TRỰC TUYẾN] từ bác sĩ chuyên khoa ngay bây giờ. Để được giải đáp cụ thể những thắc mắc một cách nhanh nhất bạn có thể liên hệ tới hotline 0385.999.1930243.3131.999 hoặc để lại SĐT tại đây. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng giải đáp, tư vấn cụ thể.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Đặt hẹn trực tuyến
BÁC SĨ CK I GIAO THỊ KIM VÂN

Chuyên khoa: Sản phụ khoa

Bác sĩ Sản phụ khoa cấp I - Đại học Y Hà Nội.

Bác sĩ từng công tác tại các bệnh viện lớn tại Hà Nội.

Hà Nội