Bệnh lậu là gì? – Những điều cần biết

1826 09/10/2021

Thống kê y tế cho thấy, có hơn 70% trường hợp phát hiện và hỗ trợ điều trị bệnh lậu khi bệnh đã nặng, tái phát nhiều lần. Nguyên nhân cũng bởi thiếu kiến thức về bệnh, không phát hiện bệnh kịp thời mà khiến việc hỗ trợ điều trị khó khăn hơn mà còn tốn kém chi phí, thời gian gấp nhiều lần. Do vậy, triệu chứng bệnh lậu như thế nào, phương pháp hỗ trợ điều trị ra sao là những yếu tố mà người bệnh cần phải biết để có hướng thăm khám bác sĩ kịp thời, ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát bệnh. 

Bài viết được chia sẻ trực tiếp với Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế – Bác sĩ CKI khoa Ngoại tổng hợp, Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô. 

[wiget bác sĩ Đỗ Quang Thế]

Bệnh lậu là gì? 

Bệnh lậu do song cầu khuẩn Neisseria Gonorrhoeae gây ra và chủ yếu lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Nếu chỉ tính riêng thời gian ủ bệnh và phát bệnh thì, HIV mất khoảng 10 năm, Giang Mai 3 năm, Sùi Mào Gà 3 tháng còn Lậu chỉ mất khoảng…7 ngày.

Bác sĩ Thế chia sẻ: Có không ít trường hợp đi “giao du bên ngoài”, từ lúc phơi nhiễm đến khi phát tác đã kịp “chia sẻ” bệnh cho ít nhất 1 người. Cá biệt nhiều trường hợp, đời sống tình dục phong phú, đã kịp lây bệnh cho 4 người bạn tình chỉ trong 7 ngày lây nhiễm. 

[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn online]

Nói về con đường lây nhiễm, bác sĩ Thế cho biết con đường chính vẫn là quan hệ tình dục không an toàn, bao gồm cả quan hệ qua âm đạo, đường miệng hay hậu môn. Điều này giải thích vì sao, nhiều người đến khám có nói, ‘cháu mới chỉ dùng miệng thôi tại sao lại mắc căn bệnh này được ạ?” Do đó, chỉ cần 1 lần quan hệ không an toàn, bạn hoàn toàn có thể mắc bệnh được.

[wiget gói khám bệnh lậu]

Triệu chứng điển hình nhận biết bệnh lậu

Bệnh lậu có thời gian ủ bệnh trung bình từ 2-7 ngày trước khi phát bệnh. Bên cạnh đó, các triệu chứng bệnh lậu rất dễ bị nhầm lẫn với nhiều hiện tượng viêm nhiễm bộ phận sinh dục khiến nhiều người chủ quan bỏ qua. 

Các triệu chứng điển hình bệnh lậu ở nam giới

Các triệu chứng bệnh lậu ở nam giới thường điển hình và dễ nhận biết hơn. Nam giới có thể nhận biết mình có đang mắc bệnh lậu thông qua các triệu chứng cấp tính dưới đây:

  • Đầu tiên, người bệnh có cảm giác dương vật ngứa, đi tiểu hơi buốt và rát, dương vật chảy mủ màu xanh vàng như nhựa chuối, nhất là vào sáng sớm thức dậy. 
  • Bệnh sẽ phát triển rất nhanh, dương vật sưng phù, 2 mép miệng sáo sưng tấy, đi tiểu buốt, tiểu rát ,tiểu ra mủ. Nặng hơn sẽ đi tiểu ra máu.
  • Người bệnh sốt nhẹ, cơ thể mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn, khó chịu,…
  • Quan hệ tình dục đau buốt, xuất tinh đau. [Tôi nghi ngờ mắc bệnh – Cần tư vấn online] 

Các triệu chứng cấp tính của bệnh lậu không được can thiệp sớm thì sau 1 tháng, bệnh sẽ chuyển qua giai đoạn mãn tính với các triệu chứng điển hình như: Giảm cảm giác tiểu buốt rắt, dương vật tiết dịch mủ nhiều hơn, khi quan hệ tình dục, khi dùng chất kích thích hoặc làm việc nặng…

Triệu chứng điển hình bệnh lậu ở nữ giới

Các triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới thường xảy ra muộn hơn và không điển hình như ở nam giới. Hơn nữa, các dấu hiệu bệnh lậu rất dễ nhầm lẫn với các dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa. 

  • Tiểu rắt, tiểu buốt nên dễ nhầm với viêm đường tiết niệu, nước tiểu đục,..
  • Khó chịu, đau vùng xương mu sau khi quan hệ.
  • Khí hư màu vàng dạng mủ đặc
  • Vùng kín sưng đau, phù nề
  • Sốt, buồn nôn, nôn…[Tôi có triệu chứng – Cần tư vấn online]

Sau 1 vài tuần nhiễm bệnh, tổ chức vi khuẩn lậu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị sẽ phát triển nhanh chóng sang giai đoạn mãn tính., tấn công sâu vào hệ thống cơ quan sinh sản của người bệnh gây tổn thương tại chỗ, từ đó làm tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn. 

[wiget tư vấn]

Bệnh lậu – Hỗ trợ điều trị sớm nhưng phải đúng cách!

Hiện nay, trên các trang mạng có bán tràn lan nhiều loại thuốc hỗ trợ điều trị bệnh lậu với những lời cam kết “thần thánh”, “chữa bệnh lậu khỏi sau 1 liệu trình thuốc”, “không khỏi hoàn tiền 200%”, “không cần đi khám”…Sự thật, đây chỉ là các loại thực phẩm chức năng và không có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn lậu, đó là lý do vì sao bệnh chỉ thuyên giảm chứ không khỏi hẳn, tái phát nhiều lần.

Kháng sinh cũng là 1 lựa chọn của nhiều người khi mắc lậu. Nhưng thay vì đi khám, nhờ đến sự hỗ trợ từ bác sĩ thì lại tự ý mua kháng sinh hỗ trợ điều trị tại nhà. Tuy nhiên, vi khuẩn lậu đang ngày càng nhạy cảm hơn và có thể kháng lại rất nhiều nhóm kháng sinh. Điều này đã dẫn tới nhiều trường hợp thất bại trong hỗ trợ điều trị lậu, lờn thuốc, kháng thuốc, tái nhiễm nhiều lần, thậm chí tổn hại nghiêm trọng đến cơ quan sinh sản.

Đã mất tiền thì đến chỗ nào uy tín, bác sĩ giỏi mà thăm khám từ đầu. Bệnh lậu rất dễ tái phát, nếu bác sĩ không có tay nghề, phương pháp không đúng thì làm sao đảm bảo hiệu quả, đảm bảo an toàn và hạn chế tái phát được. 

[Wiget gói hỏi chi phí lậu]

Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu tốt nhất hiện nay

Phát hiện – thăm khám càng sớm thì việc hỗ trợ điều trị bệnh càng đơn giản, tỷ lệ hiệu quả càng cao và chi phí càng tiết kiệm. 

Hiện nay, Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế cùng các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội đang áp dụng phương pháp Đông Tây y kết hợp vật lý trị liệu trong hỗ trợ điều trị bệnh lậu. Đây là phương pháp đột phá mới với 3 tác động vượt trội hơn hẳn các phương pháp cổ điển (GSA, DHA, DNA), được các chuyên gia y tế hàng đầu đánh giá rất cao:

  • Phác đồ Tây y đặc hiệu: Được áp dụng dựa trên xét nghiệm đánh giá đặc tính khuẩn lậu ở mỗi người, từ đó tác động và tiêu diệt hiệu quả các tổ chức khuẩn lậu, ngăn ngừa tình trạng kháng thuốc hiệu quả.
  • Vật lý trị liệu: Tăng khả năng hấp thụ thuốc, tăng hiệu quả tiêu viêm tại những khu vực tổn thương sâu nhất, giảm thiểu thương tổn đến các khu vực lành tính xung quanh.
  • Thuốc Đông y: Tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ đào thải vi khuẩn lậu ra khỏi cơ thể, cân bằng nội tiết, hồi phục sức khỏe và làm lành các tổn thương nhanh chóng, ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát bệnh. [Chi phí hỗ trợ điều trị bệnh lậu có đắt không bác sĩ?]

Phòng khám bệnh lậu uy tín số 1 hiện nay

Thông thường, bệnh viện Da liễu Trung ương, viện 108, Bạch Mai…là những bệnh viện hỗ trợ điều trị bệnh hoa liễu hàng đầu cả nước . Tuy nhiên, do lượng bệnh nhân rất đông nên sẽ phải xếp hàng chờ đợi lâu và sẽ khó tránh khỏi tình trạng gặp người quen. Hơn nữa, tại nhiều bệnh viện vẫn dùng kháng sinh hỗ trợ điều trị bệnh lậu. Phương pháp này hiện không còn được đánh giá cao vì khuẩn lậu kháng thuốc rất mạnh. Người bệnh sẽ phải hỗ trợ điều trị thành nhiều đợt, tốn kém thời gian và chi phí, thậm chí còn phải nằm viện.

[Shortcode mã khám (nền xanh)]

Nếu đang tìm một địa chỉ khám bệnh lậu uy tín, không cần xếp hàng, thủ tục nhanh chóng, làm việc ngoài giờ hành chính thì Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng là 1 địa chỉ nên tham khảo.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng tự hào được vinh danh Top 5 địa chỉ uy tín và tốt nhất năm 2020. Cùng với đó là sự Uy tín – Chuyên nghiệp – Tận tâm đã giúp Phòng khám nhận được sự tin tưởng trọn vẹn từ người dân thủ đô và các tỉnh lân cận. 

Phòng khám hội tụ được đội ngũ bác sĩ giỏi, là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Nam khoa – bệnh xã hội, từng công tác tại các bệnh viện tuyến đầu trong nước, mang lại sự tin tưởng nơi người bệnh.  

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Bác sĩ với hơn 40 năm kinh nghiệm, Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, từng nhiều năm công tác tại ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Chuyên khám và điều trị các bệnh lý xã hội và nam khoa được nhiều nam giới tin chọn.

[Khám bệnh online với bác sĩ Thế]

  • Bác sĩ chuyên khoa Mùi Quý Chiến: Bác sĩ CK I Ngoại khoa với hơn 30 năm kinh nghiệm, từng công tác tại các đơn vị bệnh viện công lập tuyến đầu. Vinh dự đạt Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị bệnh xã hội tại Hà Nội năm 2019…

[Khám bệnh online với bác sĩ Chiến]

Phòng khám cam kết hỗ trợ và đồng hành người bệnh trong suốt quá trình khám bệnh: trước khi khám, trong và sau khi hỗ trợ điều trị:

  • Trước khi khám: 

Người bệnh được hỗ trợ tư vấn cụ thể và hướng dẫn đặt lịch khám trước qua tổng đài 0385.999.1930243.3131.999 để không cần chờ đợi xếp hàng khi đến khám. Đồng thời, bệnh nhân đặt lịch trước sẽ được hỗ trợ miễn phí 300.000đ khám lâm sàng.

  • Trong quá trình khám bệnh

Bác sĩ sẽ chỉ định những hạng mục khám, xét nghiệm cần thiết để giúp người bệnh tiết kiệm chi phí hơn. Hiện nay, Phòng khám đang hỗ trợ người bệnh gói xét nghiệm bệnh xã hội chỉ 200K (giá gốc 780K). Ngoài ra, người bệnh khi có mã số khám trước còn được hỗ trợ giảm 50% chi phí thủ thuật. 

Trong thời gian qua, Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng nhận được rất nhiều phản hồi của người bệnh sau hỗ trợ điều trị bệnh lậu tại đây. Dù là trường hợp bệnh nặng hay nhẹ, Phòng khám luôn tư vấn cụ thể, giúp người bệnh thoải mái hơn về tâm lý, tiến hành hỗ trợ điều trị đúng theo phác đồ chỉ định, từ đó ngăn ngừa tái phát đồng thời bảo vệ sức khỏe sinh sản cho bản thân.

  • Nguyễn Văn An (Hải Phòng): “Cám ơn các bác sĩ cùng các y tá tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng ạ. Mình hỗ trợ điều trị lậu hôm 31/1, sau 3 ngày là mình thấy không còn ra mủ nữa, cảm giác đi tiểu đỡ buốt hẳn. Đến nay bệnh đã khỏi hẳn rồi…”

  • Trần Thị Thanh (Hà Nam): “ Vợ chồng Thanh Dự đến khám lậu hồi tháng 7/2020 đây bác sĩ ơi. Chúng cháu đã khỏi và giờ đã có em bé rồi ạ. Vậy là sau bao lần không khỏi, tưởng như sẽ không thể có con được nữa thì may mắn đã mỉm cười, gặp được bác sĩ Thế và phòng khám. Chúng cháu cám ơn bác nhiều lắm ạ...”

  • Hoàng Tú (Hà Nội): “Tôi đã từng đi nhiều nơi, đủ các phương pháp nhưng chỉ được vài ba tháng bệnh lại tái phát. Nhưng sau khi hỗ trợ điều trị với phác đồ Đông Tây y kết hợp ở đây, tôi đã hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh lậu, đến giờ là hơn 2 năm rồi, không hề bị tái phát trở lại.”

  • Hoàng Mai (Hà Nội): “Sau khi hỗ trợ điều trị lậu, cháu đã có thiên thần ạ. Con cám ơn bác đã giúp đỡ cho vợ chồng con. Sau 3 tháng hỗ trợ điều trị, con đã có em bé và con mới sinh được 4 ngày. Hôm nay gửi ảnh và lời cảm ơn đến bác và phòng khám ạ. Con cám ơn bác nhiều lắm ạ.”

Trên đây là những thông tin cần thiết về bệnh lậu cũng như triệu chứng, cách hỗ trợ điều trị kịp thời, hiệu quả. Để được tư vấn, thăm khám, đặt lịch miễn phí với bác sĩ chuyên khoa, xin vui lòng liên hệ theo các cách sau:

Lưu ý: Kết quả phụ thuộc và cơ địa mỗi người.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Kiểm tra sức khỏe quaBài test

Thực hiện trả lời phiếu trắc nghiệm sau đây để xác định bạn có mắc bệnh lậu không?
  • Bạn đang gặp phải những triệu chứng nào?
  • Các triệu chứng trên diễn ra bao lâu?
  • Gần đây bạn có QHTD không an toàn?
  • Bạn có từng bị mắc bệnh lậu?

Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế Bs CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ TW
    • Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh xã hội: lậu, sùi mào gà..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Giao Thị Kim Vân
    Ths. Bs Giao Thị Kim Vân Bác sĩ CK I - Sản phụ khoa
    • Bác sĩ Sản phụ khoa cấp I - Đại học Y Hà Nội.
    • Bác sĩ từng công tác tại các bệnh viện lớn tại Hà Nội.
    • Đạt được nhiều thành tích xuất sắc, vinh dự nhận bằng khen, giấy khen vì sự nghiệp y tế..
    7980 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!