Đi tiểu buốt có mủ – Cảnh báo bệnh xã hội nguy hiểm

99 10/07/2024

Tiểu buốt có thể là hiện tượng bình thường, tuy nhiên khi có sự xuất hiện của mủ trong nước tiểu thường là dấu hiệu cảnh báo nhiễm trùng hoặc viêm nhiễm nào. Hãy chú ý các triệu chứng xuất hiện để kịp thời thăm khám chuyên khoa, xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh để điều trị hiệu quả, tránh những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Cảnh giác với hiện tượng tiểu buốt có mủ!

Tiểu buốt có mủ có thể nhận biết bằng mắt thường, thế nhưng lại dễ bị nhầm lẫn với 1 số trường hợp như tiểu ra tinh trùng, tiểu ra dưỡng chấp hay tiểu ra cặn oxalat/ photphat urat (sỏi đường tiết niệu)…

Do vậy, các bác sĩ thường khuyến cáo khi thấy tiểu buốt ra mủ cần đi khám ngay để xác định nguyên nhân và xử trí kịp thời, không nên kéo dài sẽ khó khăn cho việc điều trị sau này. Chưa kể đến những ảnh hưởng đến sức khỏe của tiểu buốt có mủ gây ra.

Đặc biệt các trường hợp tiểu buốt có mủ, trước đó có quan hệ tình dục không an toàn (quan hệ không lành mạnh, quan hệ tình 1 đêm..) cần nhanh chóng đi thăm khám. Vì khả năng cao bạn đã mắc các bệnh viêm nhiễm/ nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục.

[Shortcode tư vấn Bs. Thành]

Tiểu buốt có mủ là dấu hiệu của bệnh gì?

Đi tiểu buốt, đái buốt ra mủ là dấu hiệu có thể xảy ra ở cả nam giới và nữ giới. Trường hợp tình trạng này kéo dài nhiều ngày, hãy cần thận với nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm dưới đây.

1. Tiểu buốt có mủ xanh vàng (tiết nhiều sáng sớm) – Bệnh lậu

Bệnh lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục mà khá nhiều nam nữ giới mắc phải, do song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae gây ra.

Tiểu buốt có mủ được coi là dấu hiệu điển hình của bệnh lậu ở cả nam và nữ giới:

  • Ở nam giới, Đi tiểu bị đau buốt, đầu dương vật chảy mủ trắng đục, vàng hoặc vàng xanh với số lượng nhiều (tiết nhiều vào buổi sáng).. 
  • Ở nữ giới: Cảm giác đau buốt khi đi tiểu, khí hư ra nhiều đặc như mủ có màu trắng đục/ vàng xanh, nóng rát, ngứa ngáy, cổ tử cung bị xung huyết.
  • Viêm toàn bộ niệu đạo: Tiểu rắt, tiểu khó, buồn tiểu và tiểu nhiều lần trong ngày, tuy nhiên lượng nước tiểu ra rất ít, có mùi hôi, thậm chí có thể tiểu ra máu ở cuối bãi.
  • Cơ quan sinh dục bị viêm đỏ, sưng tấy.
  • Nổi hạch bẹn kèm theo cảm giác đau háng, đau bụng dưới và vùng thắt lưng.

Bạn nghi ngờ mắc bệnh lậu – Đừng ngần ngại mô tả triệu chứng [TẠI ĐÂY] để được bác sĩ tư vấn trực tiếp và miễn phí

Bệnh lậu cần điều trị càng sớm càng tốt. Bệnh sẽ tiến triển mạn tính sau 10-15 ngày nhiễm bệnh, thời gian để vi khuẩn lậu phá hủy hệ thống cơ quan sinh sản và trực tiếp dẫn đến vô sinh ở cả nam và nữ giới. Các biến chứng nhiễm trùng toàn thân, nguy hiểm nhất là nhiễm trùng máu có thể đe dọa đến tính mạng.

[Wiget gói hỏi chi phí lậu]

Các bệnh viêm nhiễm khác

Tiểu buốt, đái buốt ra mủ cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý như:

  • Viêm niệu đạo:

Hiện tượng đi tiểu buốt có mủ trắng có thể do bệnh viêm niệu đạo. Một số triệu chứng điển hình của bệnh viêm niệu đạo có thể kể đến là: tiểu rắt, tiểu buốt có mủ, nước tiểu mùi khai nồng.[Tôi muốn tìm hiểu thêm về bệnh – Cần tư vấn]

  • Viêm bàng quang:

Bàng quang là bộ phận chứa nước tiểu nên khi bàng quang bị viêm nhiễm, nếu ở thể nhẹ người bệnh sẽ thấy đau buốt khi đi tiểu và tiểu nhiều lần. Khi tình trạng viêm nhiễm đã quá nặng, người bệnh sẽ thấy xuất hiện triệu chứng đi tiểu buốt có mủ trắng..[Tôi muốn tìm hiểu thêm về bệnh – Cần tư vấn]

  • Viêm hoặc apxe tuyến tiền liệt:

Bệnh lý này thường bắt gặp ở nam giới trung niên và người cao tuổi với triệu chứng điển hình nhất là đi tiểu buốt, tiểu khó và phải tiểu từng giọt. Ngoài ra, khi bệnh ở giai đoạn nặng sẽ thấy xuất hiện mủ trắng, thậm chí là máu trong nước tiểu và tinh dịch.

Đừng Ngại! Hãy Chia sẻ Tình Trạng Của Bạn Với Bác Sĩ TẠI ĐÂY! Mọi Thông Tin Được Bảo Mật Tuyệt Đối.

Điều trị tiểu buốt có mủ như thế nào đảm bảo chính xác và hiệu quả?

Tiểu buốt có mủ có thể do nhiều nguyên nhân hoặc là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác nhau. Việc thăm khàm và xét nghiệm lúc này giúp bác sĩ loại trừ được các nguy cơ bệnh lý, do nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục hay viêm nhiễm thông thường, từ đó tư vấn hướng điều trị phù hợp.
  • Trường hợp do nhiễm khuẩn lậu cầu 
Kết hợp điều trị thuốc chuyên khoa và công nghệ sóng trị liệu CRS II cho hiệu quả điều trị bệnh lậu tối đa.
+ Thuốc chuyên khoa: Tiêu diệt vi khuẩn lậu gây bệnh, vô hiệu hóa hoạt động và điều trị các triệu chứng tiểu buốt, tiểu mủ, tiểu nóng rát.
+ Hệ thống trị liệu CRS II: Sản sinh ra những sóng đa chiều chứa thành phần hữu cơ vi sóng cùng với chùm tia tập trung. Những sóng này sẽ thẩm thấu sâu vào bên trong của từng tổ chức bị viêm nhiễm. Để khử trùng, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường chức năng thực bào.

Những ưu điểm của phương pháp CRS hiện đang được các bác sĩ chuyên khoa đánh giá cao:

  • Được nâng cấp từ hệ thống trị liệu CRS, cho hiệu quả điều trị bệnh lậu rất tốt
  • Tăng cường chức năng thực bào, giúp tăng tổ chức bạch cầu để chống lại sự tấn công của khuẩn lậu, tiêu diệt hiệu quả.
  • Điều trị vật lý giảm sử dụng kháng sinh nhưng vẫn điều trị hiệu quả các triệu chứng bệnh lậu, ngăn ngừa kháng thuốc, ngăn ngừa biến chứng.
  • Tăng cường tái tạo tế bào giúp phục hồi nhanh các thương tổn.

Trong các trường hợp khác

Căn cứ vào nguyên nhân bệnh lý và tình trạng bệnh của mỗi bệnh nhân mà bác sĩ sẽ tư vấn phác đồ điều trị phù hợp, đảm bảo mang lại hiệu quả cao và ngăn ngừa tái phát. Bệnh nhân cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ về việc điều trị, chăm sóc sau điều trị để đạt được hiệu quả cao nhất.

Với phương pháp điều trị hiện đại, hiệu quả, rất nhiều người bệnh từ nhiều tỉnh thành khác nhau đều gửi phản hồi về cho Phòng khám mỗi ngày:

  • Nguyễn Văn An (Hải Phòng): “Cám ơn các bác sĩ cùng các y tá tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng ạ. Mình điều trị lậu hôm 31/1, sau 3 ngày là mình thấy không còn ra mủ nữa, cảm giác đi tiểu đỡ buốt hẳn. Đến nay bệnh đã khỏi hẳn rồi…”

  • Hoàng Tú (Hà Nội): “Tôi đã từng đi chữa ở nhiều nơi, đủ các phương pháp nhưng chỉ được vài ba tháng bệnh lại tái phát. Nhưng sau khi điều trị với phác đồ Đông Tây y kết hợp ở đây, tôi đã chữa khỏi dứt điểm bệnh lậu, đến giờ là hơn 2 năm rồi, không hề bị tái phát trở lại.”

  • Đặng Đình Cầu (Hà Nội): “Mình và bạn gái vừa chữa bệnh lậu ở Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng hôm 5/2. Chỉ sau 3 hôm các triệu chứng đã giảm hẳn, bạn gái mình thì lâu hơn chút, tầm 5 ngày. Mà phương pháp ở đây quả là tốt, 2 chúng mình đã khỏi chỉ sau 1 liệu trình, chi phí cũng phải chăng mà không cần nằm viện đâu…”
  • Hoàng Mai (Hà Nội):Sau khi điều trị khỏi lậu, cháu đã có thiên thần ạ. Con cám ơn bác đã điều trị khỏi bệnh cho vợ chồng con. Sau 3 tháng điều trị, con đã có em bé và con mới sinh được 4 ngày. Hôm nay gửi ảnh và lời cảm ơn đến bác và phòng khám ạ. Con cám ơn bác nhiều lắm ạ.”

THÔNG TIN VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA QUỐC TẾ CỘNG ĐỒNG

  • Thứ nhất, Phòng khám chuyên khoa bệnh xã hội được Sở Y tế cấp phép, quá trình phát triển nhiều năm, không ngừng cập nhật và mở rộng nhờ sự giúp đỡ của Sở Y tế.
  • Thứ 2, Phòng khám hoạt động rõ ràng, công khai, minh bạch. Mọi hoạt động thăm khám, tư vấn, điều trị đều được cấp phép bởi cơ quan có thẩm quyền. Bởi vậy, người bệnh sẽ không lo bị lừa, cam kết không phát sinh chi phí không phù hợp.
  • Thứ 3, Phòng khám tư vấn online 24/7, mọi thắc mắ của bệnh nhân được giải đáp nhanh chóng, chuẩn xác và miễn phí.
  • Thứ 4, Trực tiếp thăm khám và điều trị đều là các bác sĩ Trưởng phó khoa của nhiều bệnh viện lớn, chuyên môn giỏi và giàu kinh nghiệm.
  • Thứ 5, Phòng khám cam kết điều trị dứt điểm nếu bệnh nhân tuân thủ đúng theo chỉ định và phương án điều trị của bác sĩ.

Để biết thêm thông tin chi tiết và đặt lịch khám miễn phí, xin vui lòng liên hệ hotline  0385.999.1930243.3131.999hoặc để lại SĐT tại [Tư vấn trực tuyến], các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp trong thời gian nhanh nhất.

Lưu ý: Kết quả phụ thuộc và cơ địa mỗi người.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Kiểm tra sức khỏe quaBài test

Thực hiện trả lời phiếu trắc nghiệm sau đây để xác định bạn có mắc bệnh lậu không?
  • Bạn đang gặp phải những triệu chứng nào?
  • Các triệu chứng trên diễn ra bao lâu?
  • Gần đây bạn có QHTD không an toàn?
  • Bạn có từng bị mắc bệnh lậu?

Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Đại tá, BS CKII Nguyễn Văn Châu
    Đại tá, BS CKII Nguyễn Văn Châu Bác sĩ CKII Ngoại chung
    • Chủ nhiệm khoa (Trưởng khoa) tại khoa ngoại chung (B3) của bệnh viện Quân đội 354.
    • Từng tham gia học tập, trao đổi kinh nghiệm tại Bệnh viện Việt Đức
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh Nam khoa, Ngoại - Tiết niệu
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế Bs CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ TW
    • Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh xã hội: lậu, sùi mào gà..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Giao Thị Kim Vân
    Ths. Bs Giao Thị Kim Vân Bác sĩ CK I - Sản phụ khoa
    • Bác sĩ Sản phụ khoa cấp I - Đại học Y Hà Nội.
    • Bác sĩ từng công tác tại các bệnh viện lớn tại Hà Nội.
    • Đạt được nhiều thành tích xuất sắc, vinh dự nhận bằng khen, giấy khen vì sự nghiệp y tế..
    7980 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!