Sai Lầm Trong Điều Trị Dẫn Đến Lậu Mãn Tính Tái Phát – Hiểu để điều trị cho đúng

58 25/09/2024

Bệnh lậu diễn biến ngày càng phức tạp và có nguy cơ không chữa khỏi được mà nguyên nhân chính là do nhiều sai lầm trong điều trị bệnh. Khi đó, bệnh trở nên mãn tính, tái phát nhiều lần gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khoẻ sinh sản và sức khỏe chung của bệnh nhân. Dưới đây là cảnh báo về những sai lầm khi điều trị gây lậu mãn tính tái phát cần biết để tránh gặp phải cho người bệnh lậu.

Sai lầm trong điều trị gây lậu tái phát mạn tính cần tránh

Chuyên gia của chúng tôi – Bác sĩ CKII Ngô Việt Thành – Nguyên Phó khoa Ngoại bệnh viện Phổi Trung ương cho biết: 

Trong những năm gần đây, bệnh lậu đang ngày càng nhạy cảm và có thể trở thành bệnh nan y. Vi khuẩn lậu biến đổi rất nhanh và rất nhạy cảm với kháng sinh, nguyên nhân chủ yếu được cho là những sai lầm khi điều trị bệnh khiến bệnh không đỡ, tái phát nhiều lần dẫn đến mạn tính.

[Thứ nhất] Điều trị tại địa chỉ không uy tín, không đảm bảo chuyên môn

Việc điều trị bệnh lậu tại địa chỉ không uy tín cũng là nguyên nhân khiến bệnh không khỏi, tái phát mạn tính.

  • Bác sĩ chuyên môn kém, chẩn đoán sai dẫn đến điều trị sai cách, bệnh không khỏi nhanh chóng tái phát. 
  • Điều trị chủ yếu vẫn là kháng sinh, ngoài ra một số cơ sở y tế áp dụng liệu pháp gene thực chất là dùng sóng nhiệt để giảm sưng đau tạm thời, không có khả năng tiêu diệt khuẩn lậu. Nếu khuẩn lậu không được tiêu diệt sẽ tiếp tục phát triển gây bệnh. 

[Thứ hai] Không đi khám, tự ý mua thuốc về chữa tại nhà 

Khả năng kháng kháng sinh của lậu cầu mạnh mẽ đến mức có thể gọi là “siêu vi khuẩn lậu”, chúng đã kháng lại các loại kháng sinh trước đây, kể cả các kháng sinh hiện đang được sử dụng điều trị lậu.

Điều đáng nói ở đây, khi phát hiện bệnh lậu, bệnh nhân thay vì đến gặp bác sĩ lại tự ý ra hiệu thuốc mua kháng sinh về chữa tại nhà. [Tôi đã tự ý dùng thuốc – Cần tư vấn online ngay]

Nhiều cửa hàng thuốc lại kê các loại thuốc cổ điển, hiện nay trong hướng dẫn điều trị mới, bác sĩ không dùng nữa. Thuốc đó uống vào có thể giảm triệu chứng cấp tính rầm rộ, lậu cầu yếu đi nhưng bệnh không khỏi, trở thành mạn tính.

[Thứ ba] Không tuân thủ phác đồ chỉ định của bác sĩ 

Một số bệnh nhân lậu thường có tâm lý nôn nóng, khi thấy triệu chứng thuyên giảm liền tự ý giảm liều hoặc ngừng điều trị, vi khuẩn lậu không được tiêu diệt gây tái nhiễm rất nhanh. 

Bác sĩ Thành cũng cho biết: Điều đáng lo ngại nhất khi điều trị lậu là bệnh nhân có biểu hiện đỡ là dừng thuốc ngay dù bệnh chưa hết hẳn. Vi khuẩn lậu tiếp tục phát triển gây bệnh khiến việc điều trị sau này rất lâu khỏi, trở thành mạn tính với nhiều biến chứng vô sinh, đau mãn tính vùng sinh dục, thậm chí ngứa rất kinh khủng. 

[Thứ tư] Quan hệ tình dục không an toàn 

Nhiều người bị lậu tái phát do họ tiếp tục có quan hệ không an toàn với người mang bệnh. Điều trị thành công bệnh lậu không có nghĩa rằng bạn sẽ không bị lại. 

Trên thực tế, nhiều người bị lậu tái phát hết lần này đến lần khác vì họ tiếp tục có quan hệ không an toàn, thói quen quan hệ tình một đêm, quan hệ không chung thuỷ…[bệnh lậu có chữa khỏi được nữa ko bác sĩ?]

[Thứ năm] Không khám và điều trị cho bạn tình

Nguyên tắc điều trị bệnh lây truyền qua đường tình dục là phải tiến hành điều trị song song cho cả bạn tình để phòng ngừa lây nhiễm chéo và tái phát. Tuy nhiên, nhiều người mắc bệnh có tâm lý giấu diếm, âm thầm điều trị và không chia sẻ với bạn tình. 

Sau khi chữa khỏi lại tiếp tục quan hệ và tiếp tục lây nhiễm từ bạn tình, tái đi tái lại dẫn đến lậu mạn tính.

[wiget tư vấn]

Lậu mãn tính tái phát nguy hiểm như thế nào?

Bệnh lậu không điều trị sau khoảng 1 tháng có thể tiến triển thành lậu mạn tính. Khi đó, việc điều trị sẽ phức tạp hơn và tốn kém hơn rất nhiều, điều đáng nói mặc dù triệu chứng mãn tính không rầm rộ như triệu chứng cấp tính nhưng lại nguy hiểm hơn rất nhiều.

  • Bệnh lậu cũng có thể gây tử vong

Nhiễm trùng máu do lậu tái phát là phản ứng miễn dịch lớn nhất của cơ thể đối với sự hiện diện của lậu cầu khuẩn tấn công vào máu. Với những người mắc lậu mạn tính, người suy giảm miễn dịch gặp phải biến chứng nhiễm trùng máu, tỷ lệ tử vong có thể lên tới 80%.

  • Lậu mãn tính gây vô sinh ở cả hai giới

Biến chứng này điển hình hơn ở nam giới, vi khuẩn lậu tấn công hệ thống cơ quan sinh sản, gây hẹp niệu đạo, apxe trong dương vật cùng hàng loạt các viêm nhiễm cơ quan sinh sản như viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm tắc ống dẫn tinh…Những bệnh lý này đều có thể gây tình trạng vô sinh ở nam giới.

  • Nguy cơ nhiễm trùng toàn thân

Tình trạng viêm khớp, viêm da và các cơ quan khác có thể xảy ra nếu bị lậu nhưng không được điều trị. Bệnh lậu không được điều trị có thể làm tăng nguy cơ mắc hoặc lây truyền HIV.

  • Các biến chứng sản khoa do lậu tái phát

Phụ nữ có thai bị bệnh lậu có nguy cơ cao bị sẩy thai, nhiễm trùng ối hoặc chuyển dạ sớm. Mẹ sinh thường dễ lây bệnh cho con, trẻ sinh ra mắc lậu bẩm sinh, gặp vấn đề về mắt thậm chí là mù lòa. [Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn ngay]

Bài viết liên quan

Phác đồ điều trị lậu mãn tính cùng bác sĩ Trưởng khoa

Bệnh lậu cần được điều trị sớm và hiệu quả ngay từ đầu, tránh chậm trễ hoặc điều trị sai cách gây tái phát mạn tínhảnh hưởng đến sức khỏe tính mạng. Đặc biệt, việc điều trị sớm sẽ đơn giản hơn, hồi phục nhanh hơn, đỡ tốn kém hơn và cho hiệu quả cao hơn. 

Hiện nay, bác sĩ Thành cùng các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đang áp dụng phương pháp Đông Tây y kết hợp sóng dẫn CRS II trong cải thiện bệnh lậu.

Đây là phương pháp đột phá mới, khắc phục tình trạng kháng thuốc Tây y đặc hiệu của khuẩn lậu. Đồng thời, mở rộng phạm vi hiệu quả, người mắc bệnh giai đoạn mãn tính hoặc bị phát bệnh nhiều lần có cơ hội vượt qua căn bệnh đáng sợ này.

Hệ thống trị liệu quang dẫn CRS II sẽ sản sinh ra những sóng đa chiều có chứa thành phần hữu cơ vi sóng cùng với chùm tia tập trung.Những sóng này sẽ thẩm thấu sâu vào bên trong của từng tổ chức bị viêm nhiễm để khử trùng, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường chức năng thực bào. Đẩy mạnh việc điều tiết các dịch viêm ra bên ngoài.

Bên cạnh đó, các sóng đa chiều còn tăng cường vai trò miễn dịch ở bên trong cơ thể người bệnh. Kích thích hoạt động của các tế bào, khiến cho vi khuẩn yếu dần đi. Khiến cho các vi khuẩn không có khả năng kháng thuốc. Mang lại hiệu quả cao trong việc cải thiện tình trạng bệnh. [Chữa bệnh lậu CRS II bao lâu thì khỏi vậy bsi?]

Ưu điểm khi điều trị bệnh lậu với CRS II:

  • Tính chính xác: Xác định khuẩn lậu hoạt tính (cấp tính hoặc mãn tính)
  • Hiệu quả lớn: Tiêu diệt đúng khuẩn lậu cầu. Ngăn ngừa tình trạng kháng thuốc
  • An toàn cao: Tác động chính xác ổ bệnh nên không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.
  • Thời gian nhanh: Một lần điều trị bệnh lậu chỉ kéo dài từ 20 – 30 phút tùy tình trạng bệnh.

[Wiget gói hỏi chi phí lậu]

Quá trình thăm khám điều trị bệnh lậu tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng sẽ được trực tiếp các bác sĩ chuyên khoa Nam học – Ngoại tiết niệu, giàu chuyên môn kinh nghiệm và từng giữ các chức vụ Trưởng Phó khoa bệnh viện lớn.

  • Bác sĩ CKII Ngô Việt Thành: Nguyên Phó khoa Ngoại bệnh viện Phổi Trung ương, hơn 30 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại.
  • Đại tá. Bác sĩ Nguyễn Văn Châu: Nguyên Trưởng khoa Ngoại bệnh viện Quân đội 354, gần 40 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại.
  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, hơn 40 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Đặt lịch khám bệnh ngay hôm nay với bác sĩ – [TẠI ĐÂY]

Đi đầu trong việc đổi mới trong quản lý y tế, tối ưu hoá chi phí và hướng mọi lợi ích đến với người bệnh. Chi phí phải chăng nhưng nhận về hiệu quả điều trị bệnh cao, dịch vụ y tế chất lượng cao, tiết kiệm thời gian – công sức cho người bệnh.

  • Dịch vụ đặt hẹn khám trước, không cần chờ đợi và nhận được nhiều ưu đãi bao gồm giảm 300K khám lâm sàng, khám bệnh lậu chỉ 200K; giảm 50% phủ thủ thuật và 30% phí điều trị. 
  • Hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân trước khi đến phòng khám.
  • Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và ngày lễ giúp bệnh nhân chủ động thu xếp thời gian và có thể trực tiếp đến phòng khám ngoài giờ hành chính mà không ảnh hưởng đến công việc.

Bài viết trên đây cung cấp một số thông tin về bệnh lậu. Để được giải đáp cụ thể những thắc mắc nhanh chóng bạn có thể liên hệ tới hotline 0385.999.1930243.3131.999 hoặc để lại SĐT tại đây. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng giải đáp, tư vấn cụ thể.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Kiểm tra sức khỏe quaBài test

Thực hiện trả lời phiếu trắc nghiệm sau đây để xác định bạn có mắc bệnh lậu không?
  • Bạn có các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh lậu dưới đây?
  • Các triệu chứng xuất hiện khi nào?
  • Độ tuổi của bạn?
  • Bạn có từng bị mắc bệnh lậu?

Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

*Thông tin được bảo mật tuyệt đối*

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Đại tá, BS CKII Nguyễn Văn Châu
    Đại tá, BS CKII Nguyễn Văn Châu Bác sĩ CKII Ngoại chung
    • Chủ nhiệm khoa (Trưởng khoa) tại khoa ngoại chung (B3) của bệnh viện Quân đội 354.
    • Từng tham gia học tập, trao đổi kinh nghiệm tại Bệnh viện Việt Đức
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh Nam khoa, Ngoại - Tiết niệu
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế Bs CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ TW
    • Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh xã hội: lậu, sùi mào gà..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Giao Thị Kim Vân
    Ths. Bs Giao Thị Kim Vân Bác sĩ CK I - Sản phụ khoa
    • Bác sĩ Sản phụ khoa cấp I - Đại học Y Hà Nội.
    • Bác sĩ từng công tác tại các bệnh viện lớn tại Hà Nội.
    • Đạt được nhiều thành tích xuất sắc, vinh dự nhận bằng khen, giấy khen vì sự nghiệp y tế..
    7980 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!