Cảnh giác bệnh xã hội ở nữ

487 01/07/2022

Những bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục có thể gây ra cho bất kỳ ai nếu có những hành vi nguy cơ gây lây nhiễm bệnh. Nhiều loại bệnh xã hội với mức độ và phương cách gây hại khác nhau, dẫn đến những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, chức năng tình dục, ảnh hưởng đến toàn cơ thể, thậm chí đe dọa đến tính mạng. Ở chị em phụ nữ, tuy có tỷ lệ mắc phải thấp hơn nam giới, nhưng việc điều trị có phần khó khăn hơn do đặc điểm cấu tạo bộ phận sinh dục và vùng kín phức tạp. 

Qua bài viết này, các chuyên gia của phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng sẽ liệt kê một số bệnh xã hội thường gặp ở nữ giới, cùng những thông tin về những ảnh hưởng của chúng đối với đời sống, sinh hoạt và sức khỏe của chị em như thế nào.

Những loại bệnh xã hội thường gặp ở nữ giới

Bệnh xã hội lây nhiễm qua đường tình dục bao gồm nhiều bệnh với tính chất và nguyên nhân khác nhau.

Trước hết, triệu chứng giúp phát hiện sớm bệnh xã hội ở nữ 

  • Vùng sinh dục mọc mụn lạ: Mụn lạ mọc ở vùng sinh dục có thể là triệu chứng của một số bệnh xã hội. Kích thước ban đầu của mụn rất nhỏ nhưng sau đó có thể to lên, mọc nhiều hơn.
  • Khó khăn khi tiểu tiện: Tiểu tiện khó khăn có thể là triệu chứng bệnh xã hội ở nữ.Cụ thể hơn, người bệnh có thể cảm thấy đau khi tiểu, tiểu rắt, một số trường hợp thậm chí có thể bị bí tiểu.
  • Quan hệ tình dục thấy đau: Phụ nữ khi mắc phải bệnh xã hội có thể cảm thấy đau khi hoạt động tình dục.
  • Sự thay đổi bất thường của dịch tiết âm đạo: Dịch tiết âm đạo gia tăng, dịch tiết âm đạo chuyển sang màu trắng đục, màu vàng hoặc màu nâu. Dịch tiết âm đạo có mùi hôi.

[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn] 

Ở nữ giới, các loại bệnh xã hội thường gặp bao gồm

  • Bệnh lậu: biểu hiện cấp tính với tình trạng sưng vùng kín, tiểu buốt như bị kim châm, có mủ trong nước tiểu. Trường hợp nặng sẽ chảy mủ màu vàng ở âm đạo, có mùi hôi và sệt, đặc biệt là sáng sớm. Bệnh lậu mãn tính có thể gây viêm nhiễm sinh dục, viêm vùng chậu, dẫn đến tình trạng vô sinh ở nữ giới
  • Bệnh sùi mào gà: ban đầu xuất hiện các nốt u nhú nhỏ như đầu bút, màu hồng, rải rác, không gây đau, không ngứa. Các nốt u nhú này dần dần phát triển thành những mảng sùi lớn hơn tập trung ở vùng kín, hậu môn, miệng,..
  • Bệnh mụn rộp sinh dục: bệnh gây ra do virus HSV. Biểu hiện ban đầu với những mụn nước nhỏ tập trung thành từng cụm, sau đó vỡ ra gây lở loét, mẩn đỏ và đau rát cùng cảm giác ngứa. Vị trí thường xuất hiện mụn rộp sinh dục là ở âm đạo, hậu môn, miệng, bẹn,…
  • Bệnh giang mai: xoắn khuẩn giang mai ủ bệnh trong cơ thể người nhiễm từ 14 đến 90 ngày và bắt đầu gây bệnh. Giang mai trải qua 3 giai đoạn với những triệu chứng khác nhau như: hồng ban, nổi hạch, sốt, săng giang mai, củ giang mai. 
[wiget tư vấn]

Bệnh xã hội ở nữ giới ảnh hưởng như thế nào?

 Bệnh chủ yếu lây qua các hành vi quan hệ tình dục không an toàn và ngày càng gia tăng. Những nguy hại gây ra do bệnh là điều mà bất kỳ ai cũng cần phải quan tâm và hiểu rõ, nhất là nữ giới. Vì những vấn đề như sau:

  • Ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh, đe dọa tính mạng

Khi đã lây nhiễm và bắt đầu gây bệnh, các bệnh xã hội sẽ gây nên tình trạng tổn thương, làm rối loạn hoạt động bình thường của các cơ quan, từ bộ phận sinh dục, tiết niệu, hệ thần kinh, thận,… làm cho sức khỏe người bệnh bị suy giảm nặng nề. Tình trạng bệnh ngày càng nặng do bỏ mặc điều trị, có thể dẫn với những biến chứng nặng nề, thậm chí gây tử vong. 

  • Gây nguy hiểm cho thai nhi ở phụ nữ mang thai

Nếu thai phụ mắc các loại bệnh xã hội mà không chịu điều trị sớm, không những ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân mà còn gây nguy hiểm cho thai nhi. Thai nhi sẽ bị lây truyền các nguyên nhân gây bệnh, thậm chí bị tấn công ngay từ lúc còn trong bụng mẹ, dẫn đến tình trạng sảy thai, đẻ non, dị tật bẩm sinh và dị dạng.

  • Lây nhiễm cho người thân

Nếu không thực hiện các biện pháp an toàn. Điển hình như bệnh sùi mào gà hay mụn rộp sinh dục rất dễ lây truyền qua các vật dụng sinh hoạt bình thường. Các loại bệnh xã hội đều có thể lây nhiễm qua đường tình dục, đường máu và khi mang thai.

Nữ giới bất kể ở lứa tuổi nào, đặc biệt là chị em trong độ tuổi quan hệ tình dục và thời gian mang thai, cần thực hiện kiểm tra sức khỏe định kỳ thường xuyên, 6 tháng/ lần, với việc kiểm tra tình trạng nhiễm bệnh của cơ thể. Tiến hành những biện pháp điều trị sớm nhất khi có những bất thường, hiệu quả điều trị đạt được sẽ cao hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí điều trị.

[Đăng ký ưu đãi khám ngay tại đây!]

[wiget tư vấn]
Bài viết liên quan

Đa khoa Quốc tế Cộng đồng – Địa chỉ khám chữa bệnh xã hội nữ đáng tin cậy!

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng – trực thuộc Quản lý của Sở Y tế chuyên khoa sức khỏe sinh sản, thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa, bệnh xã hội, bệnh lây truyền qua đường tình dục. Trong đó các ca nhiễm bệnh xã hội thường xuyên được hỗ trợ điều trị tại phòng khám.

DỊCH VỤ KHÁM CHỮA BỆNH CHẤT LƯỢNG CAO

Với ưu thế đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn từng có thời gian dài công tác tại các bệnh viện công lập tuyến trung ương lớn. Bên cạnh đó, các bác sĩ tại phòng khám cũng thường xuyên được tham gia các hội thảo, đào tạo và trao đổi kinh nghiệm với nhiều chuyên gia giỏi khác trong và ngoài nước, nghiên cứu và áp dụng những phương pháp chữa bệnh tiên tiến, khoa học và hiệu quả nhất giúp người bệnh sớm lấy lại sức khỏe. Tiêu biểu:

Bác sĩ CKI Giao Thị Kim Vân: Nguyên bác sĩ Sản Phụ khoa tại Đại học Y Hà Nội hơn 20 năm kinh nghiệm, từng giữ các chức vụ quan trọng tại bệnh viện công lập lớn, từng đạt danh hiệu gương mặt bác sĩ phụ khoa giỏi khu vực miền Bắc 2021.

[Tôi muốn đặt hẹn tư vấn với bác sĩ Vân]  

Tiên phong chữa bệnh xã hội bằng công nghệ hiện đại

Chữa bệnh lậu bằng hệ thống trị liệu quang dẫn CRS II thế hệ mới

Khi bệnh nhân chữa lậu bằng phương pháp Đông Tây Y kết hợp hệ thống trị liệu quang dẫn CRS II tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng sẽ được hỗ trợ chữa trị chỉ sau 1 liệu trình.

Hệ thống trị liệu quang dẫn CRS II sản sinh sóng đa chiều có thành phần hữu cơ vi sóng với chùm tia tập trung. Có thể thẩm thấu sâu vào tổ chức viêm nhiễm 16cm với khả năng khử trùng mạnh, thúc đẩy tuần hoàn máu. Đồng thời, tăng cường chức năng thực bào, đẩy mạnh việc điều tiết các dịch mủ lậu ra bên ngoài.

Sóng này làm phát huy hiệu quả của thuốc, kích hoạt hoạt động của các tế bào làm vi khuẩn mất khả năng kháng thuốc. Từ đó tránh được tình trạng khuẩn lậu kháng thuốc, nâng cao hiệu quả điều trị.

[Chi phí 1 liệu trình chữa lậu là bao nhiêu?]

Chữa sùi mào gà bằng kỹ thuật sóng cao tần IRA tân tiến

Đột phá mới trong điều trị sùi mào gà KHÔNG ĐỐT. Sử dụng tác động sóng cao tần sản sinh nhiệt ma sát ion giúp loại bỏ tổ chức sùi mào gà tại chỗ.

Ngoài ra, phương pháp IRA còn tiến hành hỗ trợ điều trị chuyên sâu nhằm ức chế sự phát triển của virus HPV từ bên trong. Từ đó giảm thiểu nguy cơ phát bệnh trở lại dưới 1%.

Trường hợp nặng người bệnh được chỉ định tiêm cục bộ nhằm kích hoạt cơ chế tự miễn. Kết hợp đông y giúp làm lành nhanh các thương tổn.

[Chữa sùi mào gà với IRA có đắt không bác sĩ?]

Chi phí công khai, minh bạch

Khi khám chữa bệnh tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng, người bệnh sẽ được thông báo cụ thế mức phí cần thực hiện. Mức giá này sẽ tùy thuộc vào tình trạng, mức độ bệnh lý ở mỗi người.

Đặc biệt, Quà tặng sức khỏe – Tiết kiệm chi phí khi đặt lịch hẹn khám trước Ưu đãi Bệnh xã hội 688K trên website sẽ được giảm ngay 50% chi phí thủ thuật, 30% chi phí điều trị ➨ [ĐẶT LỊCH HẸN NGAY] 

Ưu đãi Bệnh xã hội 688K chỉ áp dụng cho những bệnh nhân đăng ký đặt lịch hẹn khám trước trên website. Đặt Hẹn Khám Trước để nhận ưu đãi giảm giá tại đây.

[Đăng ký ngay ưu đãi số lượng có hạn!]

Nhiều tiện ích hỗ trợ

Khi lựa chọn khám và hỗ trợ điều trị bệnh xã hội tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng, bạn sẽ được tận hưởng không gian khám chữa bệnh thoải mái với những tiện ích hàng đầu:

  • Thời gian mở cửa từ 8h00 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần. Phù hợp với những người bệnh bận rộn gia đình, công việc, không thể thăm khám giờ hành chính. Đặc biệt, bạn không phải lo lắng vấn đề phụ phí ngoài giờ. [Tôi muốn khám ngoài giờ hành chính]
  • Hệ thống tư vấn và đặt lịch khám 24/7. Bạn hoàn toàn không phải mất thời gian chờ đợi trong thủ tục.
  • Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, thân thiện, chu đáo.
  • Mô hình khám chữa bệnh “1 – 1” đảm bảo sự riêng tư cho người bệnh.
  • Bảo mật thông tin hồ sơ bệnh án của bệnh nhân.

Nếu bạn vẫn còn nhiều băn khoăn về bệnh xã hội ở nữ mà không biết phải bày tỏ với ai, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0243 3131 999 hoặc ấn [CHAT TƯ VẤN] để gặp các bác sĩ hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế Bs CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ TW
    • Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh xã hội: lậu, sùi mào gà..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Giao Thị Kim Vân
    Ths. Bs Giao Thị Kim Vân Bác sĩ CK I - Sản phụ khoa
    • Bác sĩ Sản phụ khoa cấp I - Đại học Y Hà Nội.
    • Bác sĩ từng công tác tại các bệnh viện lớn tại Hà Nội.
    • Đạt được nhiều thành tích xuất sắc, vinh dự nhận bằng khen, giấy khen vì sự nghiệp y tế..
    7980 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!