Các giai đoạn sùi mào gà và triệu chứng giúp bạn nhận biết

853 27/02/2023

Sùi mào gà là một căn bệnh xã hội phổ biến có khả năng lây truyền nhanh thông qua đường tình dục hoặc lây nhiễm gián tiếp thông qua vết thương hở. Căn bệnh da liễu nguy hiểm này không chỉ gây nguy hiểm tới sức khỏe, tinh thần người bệnh mà còn cản trở đến tương lai hạnh phúc lâu dài của con người. Rất nhiều người muốn tìm hiểu về các giai đoạn bệnh sùi mào gà, hãy cùng đọc bài viết dưới đây của các chuyên gia để giải tỏa những thắc mắc nhé.

[wiget bác sĩ Đỗ Quang Thế]

Nguyên nhân chủ yếu gây sùi mào gà ở nam và nữ

Thống kê cho thấy, tỷ lệ bệnh nhân bị sùi mào gà ngày càng có xu hướng tăng cao. Tỷ lệ ở nữ giới cao hơn nam giới. Nguyên nhân mắc sùi mào gà là do virus HPV – một loại virus gây u nhú ở người khá điển hình.

Những người dễ bị SÙI MÀO GÀ bao gồm:

  • Quan hệ tình dục sớm
  • Có nhiều bạn tình
  • Không giữ vệ sinh trước và sau khi quan hệ
  • Quan hệ tình dục không an toàn
  • Quan hệ với gái mại dâm, trai bao,…
  • Người có hệ miễn dịch kém

[Tôi chưa có thời gian đi khám, cần tư vấn]

Bạn có nguy cơ bị sùi mào gà nếu như có các biểu hiện sau:

  • Mụn thịt dạng nhú gai, có thể mọc đơn lẻ, hoặc tập trung lại có cuống xòe rộng
  • Mụn mềm, màu hồng, xám,…
  • Có thể mủn ra, chảy dịch mủ mùi rất hôi
  • Mụn dễ chảy máu
  • Mụn sùi mào gà mọc ở vùng sinh dục (âm hộ – âm đạo, cổ tử cung, quy đầu – bao quy đầu, rãnh quy đầu, bìu, háng,…), hậu môn, miệng,…

Thời gian ủ bệnh của sùi mào gà thường là 2 tuần đến 8 tháng. Virus sùi mào gà có các biểu hiện không hoàn toàn giống nhau trên cơ thể nam và nữ. Thông thường, nam giới thường có triệu chứng điển hình, do vậy bệnh dễ phát hiện, từ đó việc điều trị nhanh chóng, mang lại kết quả tốt. Còn ở nữ giới, bệnh thường có diễn biến khá âm thầm, và chỉ khi bệnh nặng thì bệnh nhân mới phát hiện ra.

[wiget tư vấn]

Sùi mào gà từng giai đoạn có biểu hiện ra sao?

Trong giai đoạn đầu thường xuất hiện sau khi hết thời gian ủ bệnh. Cụ thể như sau:

  • Xuất hiện những nốt sùi nhỏ, mềm và nhô cao như những nhú gai với đường kính khoảng 1 – 2mm sau thời gian ủ bệnh
  • Tổn thương này thường có hình đĩa bẹt hoặc cũng có thể là hình tròn nhỏ, bề mặt ráp và gây cảm giác khó chịu.
  • Sùi mào gà giai đoạn đầu có bề mặt xù xì, không gây đau với nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, trắng, hồng
  • Khi những nốt sùi này phát triển to và khi ấn vào sẽ thấy mủ có mùi hôi khó chịu, kèm theo cảm giác đau đớn.

[Tôi chưa có thời gian đi khám, cần tư vấn]

Những biểu biện đầu tiên của bệnh sùi mào gà ở nam giới là những nốt mẩn, u nhú mềm, có đầu nhân nhọn và dần dần sẽ mọc to hơn. Những biểu hiện này thường xuất hiện ở dây hãm, rãnh bao quy đầu, bao quy đầu, dương vật, bìu. Ngoài ra, những biểu hiện này còn có thể xuất hiện ở miệng và hậu môn.

[Tôi chưa có thời gian đi khám, cần tư vấn]

Đối với nữ giới thì những biểu hiện đầu tiên của bệnh sùi mào sẽ xuất hiện ở mép hoặc bên trong âm đạo, miệng, xung quanh hậu môn và thậm chí nó còn có thể xuất hiện ở bên trong tử cung. Sùi mào gà ở cổ tử cung thường có hình dạng như các mô biểu bì.

[Tôi chưa có thời gian đi khám, cần tư vấn]

  • Khi bị trầy xước da, người bệnh thường bị ngứa, bị chảy máu và có mùi hôi khó chịu sau khi hình thành mụn cóc. Sùi mào gà giai đoạn đầu thường không có những biểu hiện ở niệu đạo nhưng đến khi bệnh ngày càng nặng hơn có thể khiến cho người bệnh bị đi tiểu ra máu, và đường niệu đạo của người bệnh có thể sẽ bị tắc nếu mụn cóc quá to.

Những triệu chứng bệnh sùi mào gà trong giai đoạn đầu không quá khó nhận biết nhưng nhiều người thường chủ quan bỏ qua hoặc nhầm lẫn với các bệnh ngoài da khác. Vì vậy, khi thấy có những biểu hiện trên hoặc những biểu hiện bất thường khác trên cơ thể, người bệnh nên đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín. Nếu có thắc mắc cần được tư vấn bạn có thể để được tư vấn cụ thể.

[Shortcode giai đoạn sùi mào gà]

Nếu bạn đang có dấu hiệu mắc bệnh mà chưa có thời gian đi khám thì có thể click [Tại đây!] để được các bác sĩ chuyên khoa khám online miễn phí 24/24, chuẩn đoán bệnh và cấp mã ưu đãi bệnh xã hội 200K cho bạn, đồng thời nhận ưu đãi giảm 50% chi phí nhé!

Sùi mào gà có thể  chữa khỏi bằng thuốc được không?

Sùi mào gà là một bệnh do virus HPV gây ra, bệnh này sẽ không tự khỏi nếu không có phác đồ điều trị thích hợp. Vậy mà thực trạng hiện nay lại có quá nhiều người chủ quan không đi khám, ma tự tìm hiểu các loại thuốc và mua về điều trị tại nhà.

Bác sĩ Đỗ Quang Thế cho biết: Trong hơn 40 năm kinh nghiệm khám và điều trị bệnh sùi mào gà, tôi đã gặp không ít trường hợp vì tự ý mua các loại thuốc bôi chữa sùi mào gà tại nhà để rồi gánh chịu những biến chứng rất nghiêm trọng kể cả nam giới hay nữ giới.  Những hệ lụy đáng tiếc như bộ phận sinh dục “nở hoa”, bốc mùi hôi thối, những ám ảnh về tâm lý, hay thậm chí là vô sinh, lây lan cho người thân, con cái rồi có những người bị ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật,….Thực sự vấn nạn này rất đáng báo động

[Tôi chưa có thời gian đi khám, cần tư vấn]

Cho đến nay y học vẫn chưa có thuốc đặc trị sùi mào gà. Do vậy, những quảng cáo về thuốc chữa sùi mào gà “khỏi hoàn toàn” hay “không tái phát” về mặt y học là KHÔNG CÓ CƠ SỞ, KHÔNG NÊN TIN. Người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị bệnh ngay từ đầu!

Bài viết liên quan

TẠI SAO NÊN CHỌN PHÒNG KHÁM ĐA KHOA QUỐC TẾ CỘNG ĐỒNG – HÀ NỘI?

Ngoài tâm lý ngại đi khám, nhiều người còn lo ngại đường xá xa xôi, sợ chi phí khám và chữa bệnh đắt, ngại phải nằm viện mà đã chọn các cơ sở y tế ở địa phương. Tuy nhiên, hầu hết các trung tâm y tế cấp cơ sở không có đầy đủ các thiết bị y tế, trình độ bác sĩ còn “non kém” nên dẫn tới kết quả chẩn đoán sai, tình hình bệnh không được cải thiện.

Cảnh báo: Hầu hết các Trung tâm y tế điều trị các bệnh xã hội lớn đều tập trung ở Hà Nội. Nếu người bệnh đã mất tiền, mất công mất sức ngay từ đầu người bệnh nên lựa chọn khám ở những cơ sở y tế tuyến trên để đảm bảo an toàn, hiệu quả bởi rằng sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm có nguy cơ lây nhiễm và tái phát cao.

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng (193C1 Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội) đang là một địa chỉ khám phụ khoa, nam khoa và các bệnh xã hội uy tín, trong đó có bệnh sùi mào gà. Phòng khám đã và đang không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, mang đến cho người bệnh sự yên tâm, tin tưởng tuyệt đối và được đánh giá cao bởi:

1.Đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm: Đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám đều là những người có chuyên môn cao, nhiều năm công tác tại các bệnh viện lớn và giữ các chức vụ quan trọng. Bệnh nhân thuộc các tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương,…dù phải đi xa hơn chút nhưng bù lại sẽ được khám cùng các bác sĩ có danh tiếng nhắc đến tên ai cũng biết

  • Bác sĩ Ngô Việt Thành: Bác sĩ CKII Ngoại khoa, từng công tác tại các đơn vị bệnh viện Quân đội. Hơn 30 năm kinh nghiệm khám điều trị các bệnh xã hội – tiết niệu mang đến kết quả tích cực, được nhiều bệnh nhân đánh giá giàu lâu nhân ái và có tính trách nhiệm cao.

[Tôi muốn hẹn khám với Bác sĩ Thành]

  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế: Bác sĩ với hơn 40 năm kinh nghiệm chuyên khoa ngoại, đã có nhiều năm công tác tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, từng nhiều năm công tác tại ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Bác sĩ Thế hiện đang công tác tại Đa khoa Quốc Tế Cộng Đồng phụ trách khoa Ngoại và chuyên điều trị các bệnh xã hội như sùi mào gà.

[Tôi muốn hẹn khám với Bác sĩ Thế]

2. Thiết bị y tế hiện đại: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng luôn cố gắng không ngừng nâng cao chất lượng y tế, nắm bắt những tiến bộ tiên tiến của y học, đầu tư những trang thiết bị hiện đại nhập khẩu với mong muốn mang đến cho bệnh nhân những dịch vụ tốt.

3. Phương pháp điều trị hiện đại: Đội ngũ y bác sĩ của phòng khám luôn mang đến cho bệnh nhân những phương pháp điều trị hiện đại, tiên tiến và hiệu quả trong y học, giúp thời gian điều trị nhanh chóng, triệt để.

_Liệu pháp quang động IRA công nghệ mới kết hợp đông – tây y

Sử dụng phương pháp quang động IRA kết hợp với việc sử dụng thuốc Đông y mang lại hiệu quả điều trị  rất tốt do can thiệp điều trị từ bên trong. Bệnh sẽ không bị tái đi tái lại nhiều lần như những phác đồ điều trị truyền thống.

[Tôi từng chữa sùi mào gà mà vẫn tái phát – cần tư vấn phương pháp mới]

  • Phương pháp quang động IRA sử dụng quá trình chuyển hóa quan năng thông qua lượng ánh sáng được phản chiếu trực tiếp. Trong quá trình chuyển hóa chúng sẽ sản sinh ra lượng oxygen khá lớn. Lượng oxy gen này sẽ tác động, làm ức chế và tiêu diệt ổ virus HPV gây bệnh.
  • Một trong những ưu điểm lớn của phương pháp này là không gây đau đớn, không gây chảy máu cho người bệnh. Nói chính xác là phương pháp mang đến sự an toàn tuyệt đối với bệnh nhân. Đồng thời chúng không ảnh hưởng tới các vùng lân cận khác. Hơn thế nữa là phương pháp không gây ra hiện tượng kháng thuốc, rút ngăn thời gian điều trị và hạn chế sự tái phát của bệnh.
  • Kết hợp với việc sử dụng thêm các loại thuốc Đông y sẽ giúp cơ thể thải độc một cách an toàn. Người bệnh sẽ không phải chịu những tác dụng phụ của thuốc Tây y và giúp cho cơ thể phục hồi nhanh chóng.
[Shortcode tư vấn mới]

_Phương pháp ALA – PDT thế hệ 3 cải tiến mới

Tích hợp đầy đủ ưu điểm vượt trội của các phương pháp ALA-PDT thế hệ 1, thế hệ 2. Với sự tác động qua lại của các nguồn sáng giúp ức chế sự tăng sinh của mụn thịt. Kết hợp chặn đứng chuỗi gen và cấu trúc của virus. Đồng thời kích thích cơ thể sản sinh miễn dịch. Có hiệu quả điều trị cả bên trong và ngoài, đạt trên 98%.

[Chữa sùi mào gà có đắt không?]

  • Loại bỏ được cả các tổn thương ở vùng niêm mạc, bán niêm mạc một cách hiệu quả, không ảnh hưởng đến các vị trí lân cận. Kỹ thuật điều trị này tối ưu khi loại bỏ các nốt sùi mới xuất hiện với kích thước nhỏ, mọc đơn lẻ – điều mà các kỹ thuật đốt truyền thống (đốt điện, đốt laser, áp lạnh,…) không áp dụng được.
  • Chặn đứng sự phát triển của virus. Ngăn ngừa nguy cơ tái phát cũng như kích thích cơ thể sản sinh hệ miễn dịch nâng cao hiệu quả điều trị.
  • Kích thước cơ thể sản sinh collagen ở các tế bào, niêm mạc sau điều trị. Bảo toàn được chức năng của các mô, tế bào có chứa mầm bệnh nên hạn chế được các nguy cơ biến chứng.

Phương pháp IRA và ALA – PDT thế hệ 3 hiện là phương pháp điều trị sùi mào gà mới nhất, hiệu quả nhất mà Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đang ứng dụng ĐỘC QUYỀN. Bạn có thể đặt hẹn và nhận mã khám ưu tiên.

4. Cơ sở vật chất khang trang, dịch vụ chu đáo: Cơ sở vật chất của phòng khám được đầu tư khang trang, hiện đại, tạo môi trường thoải mái, sạch sẽ và tiện lợi cho bệnh nhân.

  • Anh Lưu H** (36 tuổi, Bạch Đằng) chia sẻ:Đi khám ở đây ấn tượng bác sĩ khám bệnh nhiệt tình. Không giấu gì thì ở đây tôi chữa mụn sùi mào gà. Cảm giác không bị đau hay khó chịu giống như bên địa chỉ chữa bệnh cũ tôi từng đốt mụn sùi. Liệu trình điều trị giá cả cũng phải chăng. Nói chung là ổn, trước mắt là hài lòng.”
  • Anh Đặng Gia L*** (29 tuổi, Trần Khát Chân) cho biết:Trước đây tôi chưa bao giờ chọn khám mấy phòng khám ngoài giờ vì nghĩ không tốt lắm. Mà do tiện đường đi lại rồi có tìm hiểu khám riêng tư nên mới khám thử. Xong xuôi thấy mọi thứ cũng được, khám bệnh nhanh, tiền nong hợp lý.”

Trên đây là những thông tin về “Các giai đoạn sùi mào gà và các triệu chứng nhận biết”. Mọi thông tin thắc mắc về vấn đề này, người bệnh vui lòng liên hệ qua số hotline 0385.999.1930243.3131.999 hoặc truy cập [Tư vấn ngay] để được bác sĩ tư vấn nhanh chóng và cụ thể nhất.

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Ưu đãi khám sùi mào gà chỉ 200K được áp dụng đồng thời với chương trình miễn phí 300K phí khám lâm sànggiảm 50% phí thủ thuật hỗ trợ người bệnh thăm khám, xét nghiệm để phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh. Từ đó có biện pháp phòng ngừa hoặc có phác đồ điều trị hiệu quả, ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát.

Ưu đãi có hạn và chỉ dành cho 20 bệnh nhân NHANH TAY ĐẶT HẸN KHÁM TRƯỚC. Liên hệ ngay tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc đến trực tiếp Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội để đặt hẹn khám, nhận mã khám ưu tiên và hưởng các ưu đãi đặc biệt này.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Kiểm tra sức khỏe quaBài test

Thực hiện trả lời phiếu trắc nghiệm sau đây để xác định bạn có mắc bệnh Sùi Mào Gà không?
  • 1. Bộ phận sinh dục có mọc mụn, u nhú không?
  • 2. Đặc điểm mụn mọc vùng kín bạn như thế nào?
  • 3. Bạn đã từng quan hệ tình dục không an toàn?
  • 4. Một số bất thường ở bộ phận sinh dục
  • 5. Một số dấu hiệu khác kèm theo

Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế Bs CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ TW
    • Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh xã hội: lậu, sùi mào gà..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Giao Thị Kim Vân
    Ths. Bs Giao Thị Kim Vân Bác sĩ CK I - Sản phụ khoa
    • Bác sĩ Sản phụ khoa cấp I - Đại học Y Hà Nội.
    • Bác sĩ từng công tác tại các bệnh viện lớn tại Hà Nội.
    • Đạt được nhiều thành tích xuất sắc, vinh dự nhận bằng khen, giấy khen vì sự nghiệp y tế..
    7980 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!