Khi nào xét nghiệm bệnh xã hội? Chi tiết gói khám bệnh xã hội tổng quát

407 11/06/2022
Chuyên khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô. bs Đỗ Quang Thế

(Cuộc gọi miễn phí 100%)

Bệnh xã hội bao gồm lậu, sùi mào gà, giang mai, HIV,… thường lây truyền nhanh chóng, tổn hại nặng nề đến tâm lý và sức khỏe của người mắc bệnh. Không những vậy, nếu không được phát hiện và điều trị sớm từ đầu, bệnh xã hội còn gây tổn hại nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của người bệnh. Việc lựa chọn thời điểm hợp lý để xét nghiệm bệnh xã hội  là điều hết sức cần thiết.

Khi nào cần đi khám bệnh xã hội?

Với một xã hội mở, cuộc sống hiện đại, quan niệm về tình dục thoáng hơn cũng như “có nhiều lựa chọn hơn” đã góp phần tăng nguy cơ nhiễm các bệnh xã hội. Tuy nhiên, nhiều người vì thiếu hiểu biết phòng tránh, chủ quan đến khi bệnh nặng mới phát hiện, dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc. 

Vậy khi nào cần đi khám bệnh xã hội?

  • Nam nữ trong độ tuổi kết hôn nên đi khám tiền hôn nhân. 
  • Người thường xuyên có quan hệ tình dục không an toàn (quan hệ qua âm đạo, hậu môn hoặc miệng)
  • Người có tiền sử mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
  • Cảm thấy bản thân bị phơi nhiễm hoặc cơ thể đã có nhiều triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh xã hội.

[Tư vấn cho tôi các gói xét nghiệm bệnh xã hội] 

Các triệu chứng bệnh xã hội ở nam và nữ giới sẽ có đặc điểm khác nhau, có thể kể đến như sau:

Dấu hiệu bênh xã hội ở nữ giới

  • Đau vùng bụng dưới
  • Rối loạn kinh nguyệt, chảy máu âm đạo bất thường
  • Nóng rát sưng tấy vùng kín
  • Đau khi quan hệ tình dục
  • Dịch âm đạo bất thường màu trắng đục, vàng, xanh mùi hôi khó chịu

Dấu hiệu bệnh xã hội ở nam giới

  • Đau khi xuất tinh
  • Tinh dịch thay đổi màu bất thường, có mùi hôi khó chịu
  • Rỉ mủ đầu dương vật thường vào buổi sáng

[wiget tư vấn]

Những xét nghiệm cơ bản áp dụng chẩn đoán bệnh xã hội

Nếu bạn đang có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh hay có quan hệ với đối tượng lạ mà chưa có thời gian đi khám thì có thể CLICK TẠI ĐÂY gửi triệu chứng hình ảnh đi kèm để được các GS.TS bác sĩ chuyên khoa khám online miễn phí 24/24, chuẩn đoán bệnh và cấp mã ưu đãi Bệnh xã hội 200K cho bạn để được nhận ưu đãi và giảm 50% chi phí điều trị nhé.

Theo TS.BS Ngô Việt Thành cho biết, để chẩn đoán chính xác bệnh xã hội cần phải dựa vào các chỉ số khi xét nghiệm. Dưới đây là một số xét nghiệm cơ bản:

[Xét nghiệm bệnh xã hội có đắt không] 

Xét nghiệm bệnh lậu

  • Xét nghiệm dịch niệu đạo, dịch âm đạo: Mẫu xét nghiệm là dịch niệu đạo (của nam giới) hay dịch ở âm đạo (của nữ giới) nhuộm bệnh phẩm soi tươi và tìm song cầu khuẩn bắt màu gram âm nằm trong và ngoài bạch cầu đa nhân trung tính thì chắc chắn là bị nhiễm lậu.
  • Xét nghiệm máu: Là một trong những xét nghiệm thường quy cần được thực hiện để tìm ra vi khuẩn lậu cầu trong máu.
  • Xét nghiệm nước tiểu: Để xét nghiệm xem trong nước tiểu của người bệnh có dấu hiệu bất thường gì không, có chứa vi khuẩn lậu hay không.

Ngoài ra, người bệnh có thể sẽ phải thực hiện thêm một số xét nghiệm tùy theo chỉ định của bác sĩ như: nuôi cấy vi khuẩn, tìm kháng nguyên chẩn đoán bệnh,…

[wiget gói khám bệnh lậu]

Xét nghiệm bệnh sùi mào gà

  • Xét nghiệm mẫu bệnh phẩm: lấy dịch tiết từ những u nhú, những nốt sùi ở vùng tổn thương để xét nghiệm xác định typ HPV.
  • Xét nghiệm máu: Bác sĩ sẽ lấy máu từ bệnh nhân, sau đó làm xét nghiệm, kiểm tra xem trong máu có chứa virus HPV hay không nhằm xác định chính xác bệnh lý.
  • Xét nghiệm HPV Test: Là xét nghiệm được tiến hành bằng cách lấy mẫu tế bào tại cổ tử cung nữ giới để tiến hành xét nghiệm. Đối với xét nghiệm này cùng lúc có thể phát hiện và tầm soát ung thư cổ tử cung, đồng thời tìm ra virus HPV.

[Tư vấn cho tôi các gói xét nghiệm sùi mào gà] 

Xét nghiệm bệnh giang mai

Quy trình xét nghiệm Giang mai như sau:

  • Lấy mẫu xét nghiệm tùy yêu cầu của từng phương pháp
  • Nhân viên y tế sẽ kiểm tra và xử lý mẫu (nếu cần)
  • Mẫu bệnh phẩm được chuyển về phòng thí nghiệm để tiến hành phân tích theo quy chuẩn
  • Kết quả phân tích được điền vào phiếu và rà soát lại
  • Phiếu kết quả được xuất và đưa cho người bệnh. Người bệnh được quyền yêu cầu tư vấn về kết quả
[Shortcode mã khám (nền vàng)]

Xét nghiệm mụn rộp sinh dục

  • Xét nghiệm dịch tiết âm đạo, niệu đạo để định virus HSV. Đây là xét nghiệm thường quy cần được thực hiện. Song song đó, bệnh nhân có thể được chỉ định xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu.
  • Xét nghiệm PCR: Xét nghiệm PCR có thể cho biết người bệnh có mắc mụn rộp sinh dục ngay cả khi người bệnh không có triệu chứng. Xét nghiệm PCR tìm kiếm các đoạn DNA của virus trong mẫu bệnh phẩm lấy từ các tế bào hoặc chất lỏng từ vết loét ở bộ phận sinh dục hoặc đường tiết niệu nên cho kết quả rất chính xác.
  • Nuôi cấy tế bào: Trong khi khám sức khỏe, bác sĩ sẽ chỉ định lấy mẫu tế bào từ vết loét và tìm virus herpes simplex (HSV) dưới kính hiển vi.

[Tôi chưa có thời gian xét nghiệm, cần tư vấn online] 

Xét nghiệm HIV/AIDS

Xét nghiệm máu phát hiện kháng thể, kháng nguyên của virus HIV.

Test nhanh chẩn đoán chính xác bệnh.

[wiget tư vấn]

Chi phí xét nghiệm bệnh xã hội cần những khoản nào?

Theo các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ, xét nghiệm bệnh xã hội bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau:

1. Chi phí thăm khám bệnh xã hội lâm sàng ban đầu
Thăm khám lâm sàng là bước khám cần phải thực hiện trước khi tiến hành xét nghiệm. Bác sĩ sẽ kiểm tra những biểu hiện bên ngoài và hỏi một số thông tin như tần suất quan hệ tình dục, tiền sử bệnh lý,… nhằm nắm bắt sơ qua tình trạng của người bệnh rồi chỉ định xét nghiệm phù hợp.

2. Xét nghiệm bệnh xã hội cần phải thực hiện những gì?
Tùy thuộc vào tình trạng của mỗi người bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định xét nghiệm chuyên sâu cần phải thực hiện. Mỗi bệnh xã hội sẽ có hạng mục xét nghiệm chuyên biệt và theo đó chi phí xét nghiệm bệnh xã hội cũng sẽ có phần khác nhau ở mỗi người:

  • Xét nghiệm máu bệnh xã hội
  • Xét nghiệm dịch sinh dục
  • Xét nghiệm mẫu bệnh phẩm
  • Xét nghiệm chuyên biệt.

[Tư vấn cho tôi chi phí cụ thể xét nghiệm bệnh xã hội] 

3. Tình trạng sức khỏe của người bệnh
Chi phí xét nghiệm bệnh xã hội phụ thuộc khá nhiều vào tình trạng sức khỏe của người bệnh. Có những trường hợp người bệnh đang ở giai đoạn đầu thì bác sĩ sẽ phải dùng nhiều phương pháp xét nghiệm khác nhau để chẩn đoán bệnh được chính xác. Còn khi bệnh đã phát triển giai đoạn nặng thì phương pháp xét nghiệm cần thực hiện sẽ ít hơn.

4. Cơ sở y tế thực hiện xét nghiệm bệnh xã hội
Đây là yếu tố quyết định rất nhiều đến xét nghiệm bệnh xã hội bao nhiêu tiền. Những cơ sở y tế chất lượng, cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại thì mức phí sẽ có phần cao hơn nhưng đổi lại kết quả xét nghiệm được thực hiện chuẩn xác và nhanh chóng.

[Shortcode tư vấn báo giá]
Bài viết liên quan

Nên xét nghiệm bệnh xã hội ở đâu uy tín?

Tự hào là phòng khám bệnh xã hội chất lượng cao trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, được vinh danh là Top 5 địa chỉ y tế uy tín và tốt nhất năm 2021, cùng với đó là sự uy tín – chuyên nghiệp – tận tâm đã giúp Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng tọa lạc tại 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội trở thành địa chỉ khám bệnh tin tưởng của hàng triệu người Việt Nam.

[Tư vấn cho tôi chi phí xét nghiệm bệnh xã hội] 

Không chỉ là địa chỉ xét nghiệm bệnh xã hội hiệu quả, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng còn là địa chỉ chữa bệnh xã hội uy tín, được nhiều người bệnh tin tưởng bởi những lý do dưới đây:

Lý do 1: Phòng khám hội tụ được đội ngũ bác sĩ giỏi

Các bác sĩ của phòng khám đều là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Nam khoa – ngoại tiết niệu, từng công tác tại các bệnh viện tuyến đầu trong nước, mang lại sự tin tưởng nơi người bệnh.

Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành – Bác sĩ CK cấp II Ngoại khoa, Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Phổi Trung ương, Nguyên Giảng viên quốc gia – Phó chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình; Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định; chuyên gia y tế công tác tại cộng hòa Angola…

[Tôi muốn đặt hẹn tư vấn với bác sĩ Thành] 

Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Bác sĩ có hơn 40 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại – tổng hợp, bác sĩ từng nhận được huân huy chương lao động, chiến sĩ tiên tiến…được trao tặng.

[Tôi muốn đặt hẹn tư vấn với bác sĩ Thế] 

Bác sĩ CKI Giao Thị Kim Vân: Bác sĩ Chuyên khoa I Học Viện Quân Y, hơn 20 năm kinh nghiệm, từng giữ các chức vụ quan trọng tại bệnh viện công lập lớn, từng đạt danh hiệu gương mặt bác sĩ phụ khoa giỏi khu vực miền Bắc 2019.

[Tôi muốn đặt hẹn tư vấn với bác sĩ Vân] 

Lý do 2: Quy trình xét nghiệm bệnh xã hội tại phòng khám đảm bảo cho kết quả nhanh, chính xác

  • Bước 1: Chuẩn bị và lấy mẫu

Người bệnh tiến hành đăng ký mục khám bệnh xã hội với nhân viên y tế, sau đó sẽ được hướng dẫn lấy mẫu.

  • Bước 2: Bác sĩ đánh giá mẫu xét nghiệm dựa trên thiết bị y tế chuyên khoa

Trong phòng xét nghiệm, bác sĩ đầu tiên tiến hành khảo sát mẫu xét nghiệm vừa được lấy của người bệnh. Sau đó, mẫu xét nghiệm sẽ được đưa vào thiết bị y tế chuyên khoa để được phân tích cụ thể các loại virus, vi khuẩn đang có bên trong.

  • Bước 3: Đọc kết quả mẫu xét nghiệm

Sau khi các bác sĩ có được kết quả chính xác theo các chỉ số cụ thể, họ sẽ đánh giá, chẩn đoán bệnh xã hội mà người bệnh đang gặp phải, từ đó đưa ra cách thức điều trị thích hợp (nếu mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính).

Để được thực hiện xét nghiệm bệnh xã hội nhanh chóng và chính xác, bạn có thể đặt lịch hẹn TẠI ĐÂY.

Lý do 3: Áp dụng phương pháp điều trị bệnh xã hội tân tiến

Sau khi có kết quả xét nghiệm đầy đủ, bác sĩ sẽ căn cứ để chẩn đoán bệnh mà bạn đang gặp phải. Nếu như có kết quả dương tính thì sẽ được tư vấn điều trị theo những phương pháp được liệt kê ở dưới đây:

Chữa bệnh lậu tân tiến dùng thuốc Đông Tây y kết hợp với CRS II

Khi bệnh nhân chữa lậu bằng phương pháp Đông Tây Y kết hợp hệ thống trị liệu quang dẫn CRS II tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng sẽ được hỗ trợ chữa trị chỉ sau 1 liệu trình.

Mọi bệnh nhân sau khi chữa lậu đều được phòng khám đồng hành 24/24. Nếu có bất cứ thắc mắc nào khi điều trị, hoặc có biểu hiện lạ đều có thể liên hệ trở lại để được tư vấn kịp thời. Đặc biệt, việc tư vấn hoàn toàn miễn phí bất cứ khi nào. Bằng cách gọi qua hotline 0243 3131 999 hoặc ấn [CHAT TƯ VẤN]

[Shortcode tư vấn mới]

Chữa sùi mào gà bằng phương pháp IRA thế hệ mới

Phòng khám hiện đang áp dụng phương pháp mới IRA trong điều trị sùi mào gà. IRA được coi là bước đột phá mới trong điều trị sùi mào gà, khắc phục được hoàn toàn nhược điểm của các phương pháp cổ điển như đốt điện, đốt laser, áp lạnh,…

  • Điều trị bên ngoài: Không đốt, thay vào đó là sử dụng sóng cao tần xâm lấn tối thiểu để loại bỏ các tổ chức sùi nhanh chóng. Phương pháp điều trị không gây đau đớn, không để lại sẹo trên bề mặt da.
  • Điều trị bên trong: Điều trị chuyên sâu, tăng cường miễn dịch để ức chế thành công virus HPV bằng các mũi tiêm cục bộ.
  • Kết hợp vật lý trị liệu và thuốc Đông y: Tăng khả năng tiêu viêm, giảm đau, kích thích tế bào, ngăn ngừa bệnh tái phát và làm lành nhanh các thương tổn

[Chữa sùi mào gà với IRA có đắt không bác sĩ?]

Mặt khác, phương tiện kỹ thuật tại phòng khám đầy đủ và hiện đại, xét nghiệm tự động, cho kết quả chính xác 99,9%. Mọi thủ tục khám bệnh nhanh chóng, chi phí công khai; mô hình khám chữa bệnh “1 bác sĩ – 1 trợ lý – 1 bệnh nhân”, thông tin cá nhân người bệnh bảo mật,…

[wiget tư vấn]

Lý do 4: Chi phí xét nghiệm và chữa bệnh xã hội nhiều ưu đãi 

Khi lựa chọn thăm khám tại đây, người bệnh không còn phải lo nghĩ bởi các khoản chi phí thăm khám, chi phí làm xét nghiệm, chi phí hỗ trợ điều trị đều đảm bảo minh bạch và rõ ràng từng mục. Chi phí xét nghiệm, hỗ trợ điều trị bệnh xã hội niêm yết công khai phù hợp với quy định của Bộ Y tế.

​​​​​​​​​​​​​​Liên hệ với bác sĩ – Nhận tư vấn điều trị tốt nhất – Khỏi bệnh ngay hôm nay

Lưu ý: Chương trình chỉ áp dụng đối với những trường hợp đăng ký lịch khám trước qua hệ thống tổng đài hỗ trợ. Không áp dụng cho trường hợp đến phòng khám trực tiếp.

[Shortcode tư vấn báo giá]

Lý do 5: Hỗ trợ đặt hẹn khám online, tiết kiệm thời gian và chi phí

Hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân trước khi đến phòng khám

Hệ thống đặt lịch hẹn khám online giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, lựa chọn bác sĩ chuyên khoa và hưởng nhiều ưu đãi của phòng khám.

Ngoài ra, Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng làm việc cả thứ 7 – chủ nhật, các ngày nghỉ lễ, thời gian làm việc từ 8h -20h mỗi ngày. Bệnh nhân hoàn toàn có thể sắp xếp thời gian sao cho hợp lý để đi thăm khám. Mức chi phí thăm khám vào những ngày nghỉ lễ đều giữ nguyên, hoàn toàn không phụ thu phí ngoài giờ.[Khám ngoài giờ có đắt không] 

[wiget thời gian làm việc]

Phản hồi của người bệnh sau khi điều trị tại Đa khoa Quốc Tế Cộng Đồng

Trên thực tế, sự thành công trong công tác khám chữa bệnh xã hội tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng không chỉ nằm ở việc quảng cáo suông mà đến từ chính những phản hồi thực tế của đông đảo người bệnh đã từng đến đây.

  • Trương Thị Thanh (Hà Nội): Em mới chữa tiểu buốt ở phòng khám hôm 15/3. Sau tầm 4 hôm là thấy không bị buốt nữa rồi. Em có gọi điện hỏi và bác Thế có nói bệnh đang tiến triển tốt rồi. Nghe cũng thấy mừng may mà đi khám sớm, lại gặp ngay được bác sĩ vừa giỏi, vừa tận tâm. Em cám ơn bác sĩ nhiều lắm ạ.”

  • Nguyễn Hoàng An (Hà Nội): “Mọi người bị mấy chứng tiểu buốt rắt mà chưa rõ nguyên nhân thì chớ tự dùng thuốc nhé. Mình đây cả tin mua thuốc trên mạng, tốn chục triệu không khỏi hẳn, chỉ đỡ thôi. Vậy nên là cứ đi khám để bác sĩ điều trị là an tâm nhất. Mình chữa chỗ bác sĩ Thế ở phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, 3 hôm đỡ hẳn luôn rồi…”

  • Đặng Minh An (Hải Phòng): “Anh em đang đau đầu chữa bệnh lậu ở đâu khỏi hẳn thì tham khảo phòng khám bác sĩ Thế ở 193 Bà Triệu nhé. Tôi mới chữa được 3 hôm hết ra mủ rồi, đi tiểu cũng không buốt nữa. Nhưng mà có điều, chỗ bác sĩ cuối tuần hơi đông bệnh nhân nên để lúc đến được vào khám luôn thì anh em nên đặt hẹn khám với bác sĩ trước nhé.

Trên đây là giải đáp của bác sĩ chuyên khoa về vấn đề” Cách chữa khỏi bệnh lậu” mà người bệnh có thể tham khảo. Mọi thắc mắc cần giải đáp, người bệnh vui lòng liên hệ ngay hotline 0385.999.193 – 0243.3131.999 hoặc [CLICK TẠI ĐÂY] để được tư vấn nhanh chóng, cụ thể.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế Bs CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ TW
    • Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh xã hội: lậu, sùi mào gà..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Giao Thị Kim Vân
    Ths. Bs Giao Thị Kim Vân Bác sĩ CK I - Sản phụ khoa
    • Bác sĩ Sản phụ khoa cấp I - Đại học Y Hà Nội.
    • Bác sĩ từng công tác tại các bệnh viện lớn tại Hà Nội.
    • Đạt được nhiều thành tích xuất sắc, vinh dự nhận bằng khen, giấy khen vì sự nghiệp y tế..
    7980 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!