Tại sao phải cắt bao quy đầu? Giải đáp cùng Tiến sĩ. Bác sĩ  Ngô Việt Thành

1072 12/01/2022

Gần 5000 lượt tìm kiếm trung bình hàng tháng liên quan đến cắt bao quy đầu là một con số khổng lồ, chứng tỏ rằng rất nhiều người đang quan tâm về vấn đề này. Tuy nhiên, giữa ma trận thông tin trên internet làm các bậc phụ huynh hay anh em phái mạnh lẫn lộn không rõ bao quy đầu là thế nào? tại sao phải cắt bao quy đầu? Việc cắt bao quy đầu bằng công nghệ Surkon vì sao lại được đánh giá cao như vậy? Trong bài viết ngày hôm nay, Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành – Nguyên Phó khoa Ngoại bệnh viện Phổi Trung ương sẽ chia sẻ và giải đáp cùng nam giới. 

Một số thắc mắc của nam giới về cắt bao quy đầu

Anh Nguyễn Trọng, Hà Nội: “Nhiều năm nay, tôi có hiện tượng bao quy đầu bị bó chặt nên không thể tự lộ ra ngoài ngay cả khi dương vật cương cứng,…Gần đây tôi thấy bao quy đầu ngứa rát vô cùng,…đi khám bác sĩ nói viêm bao quy đầu và cần cắt bao quy đầu nhưng tôi không hiểu vì sao phải cắt bao quy đầu?”

Anh Trần Khang có chia sẻ: “ khi nào nên cắt bao quy đầu bác sĩ? Con trai tôi mới 10 tuổi và bị dài bao quy đầu có nên đi cắt không? cắt bao quy đầu có lợi ích gì? Sau khi cắt bao quy đầu có ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản sau này của con tôi hay không, thưa bác sĩ”? [Tôi có thắc mắc – Cần giải đáp]

[Shortcode tư vấn Bs. Thành]

Những trường hợp phải cắt bao quy đầu? 

Các bậc phụ huynh và nam giới thân mến! Không phải trường hợp nào cũng cần phải cắt bao quy đầu mà cắt bao quy đầu cần đúng thời điểm và áp dụng đúng.

Thông thường, 90% trẻ nam sinh ra đều bị dài hoặc hẹp bao quy đầu sinh lý. Khi trẻ lên 3-5 tuổi thì bao quy đầu và phần quy đầu sẽ tự bóc tách để lộ phần quy đầu dương vật ra ngoài. Tuy nhiên, khi trẻ từ 9 tuổi trở lên, dù đã nong bao quy đầu nhưng bao quy đầu vẫn bị dài hoặc hẹp thì cần can thiệp hỗ trợ điều trị bằng phương pháp cắt bao quy đầu. 

Lưu ý: Đối với độ tuổi (9 -16 tuổi) nếu ở nhà nong không thành công thì nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa tư vấn, tuyệt đối không tùy tiện cắt bao quy đầu.

[Shortcode cắt bao quy đầu]

Tại sao phải cắt bao quy đầu?  

90% ca ung thư dương vật là do hẹp/dài bao quy đầu gây ra. Ngoài ra, những nam giới bị dài/hẹp bao quy đầu bệnh lý mà không cắt bao quy đầu sớm sẽ tăng nguy cơ đối mặt với hàng loạt những bệnh lý nam khoa nguy hiểm!” Chia sẻ của bác sĩ Ngô Việt Thành. 

Thực vậy, không phải tự nhiên mà tổ chức Y tế thế giới WHO lại đưa ra nghiên cứu lợi ích của cắt bao quy đầu và coi đây như là một biện pháp phòng ngừa bệnh xã hội tích cực nhất. 

Những hệ lụy mà việc chủ quan không cắt bao quy đầu gây ra bao gồm:

  • Khi không thể lột phần bao quy đầu xuống sẽ khiến nam giới gặp phải khó khăn khi vệ sinh dương vật. Lúc này nước tiểu và các chất cặn bã sẽ tích tụ lại tạo thành lớp bựa sinh dục có chứa rất nhiều các tác nhân gây bệnh viêm nhiễm nam khoa, thậm chí có thể dẫn đến nguy cơ ung thư dương vật.
  • Bao quy đầu không thể tuột xuống sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục của nam giới, có thể khiến nam giới bị đau đớn khi quan hệ, tăng nguy cơ rối loạn cương dương và dễ bị xuất tinh sớm.
  • Bao quy đầu luôn trùm kín dương vật sẽ làm cản trở sự phát triển về kích thước của dương vật, khiến “cậu nhỏ” không thể phát triển một cách tối đa. Phần lớn những nam giới bị dài/hẹp bao quy đầu nhưng không được điều trị thường có kích thước dương vật nhỏ, ngắn và có trường hợp còn bị cong, lệch…rất mất thẩm mỹ.
  • Một số nhà nghiên cứu trên thế giới còn chứng minh nam giới dài/hẹp bao quy đầu rất dễ mắc các bệnh lây lan qua đường tinh dục và đặc biệt là căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS.[Tôi không có thời gian đi khám – Cần tư vấn online]

Có thể thấy, để có thể khắc phục được hiệu quả tình trạng dài/ hẹp bao quy đầu ở nam giới giúp phòng tránh các biến chứng nguy hiểm thì “Cắt bao quy đầu” là việc cần thiết nên làm lúc này.

Bài viết liên quan

Cắt bao quy đầu siêu chỉnh hình thẩm mỹ với công nghệ Surkon

Bác sĩ Ngô Việt Thành cho biết: Thực tế, có đến 4 phương pháp cắt bao quy đầu bao gồm: truyền thống (nghĩa là dùng dao kéo), cắt bao quy đầu laser, cắt xâm lấn tối thiểu và công nghệ Surkon (dùng máy cắt Stapler Surkon). 

  • Cắt bao quy đầu truyền thống: Gây đau đớn, phải khâu vết thương, dễ để lại sẹo xấu, thời gian hồi phục lâu 2-5 tháng…
  • Cắt bao quy đầu bằng laser: Chi phí đắt đỏ, dùng năng lượng nhiệt nên dễ để lại sẹo như vết bỏng trên dương vật, thời gian hồi phục kéo dài 2-3 tháng.
  • Cắt bao quy đầu xâm lấn tối thiểu: Vết cắt ít xâm lấn nên hạn chế đau đớn. Tuy nhiên, vết cắt vẫn được khâu bằng chỉ nên dễ để lại sẹo xấu gây mất thẩm mỹ; thời gian hồi phục mất khoảng 2 tháng. [Tư vấn cụ thể hơn giúp tôi về các PP này!]

Hiện nay, với những nhược điểm gây ra mà 3 phương pháp cắt bao quy đầu trên đã không còn được khuyến cáo sử dụng. Thay vào đó, tại một số cơ sở y tế uy tín đã áp dụng công nghệ Surkon siêu chỉnh hình thẩm mỹ để thay thế. 

Công nghệ Surkon ứng dụng nguyên lý cắt khâu tự động của máy Stapler Surkon, loại máy y tế với ưu việt 1 MÁY CHỈ DÙNG CHO 1 NGƯỜIHOÀN TOÀN KHÔNG KHÂU. 

  • Không gây đau đớn: Máy Surkon tích hợp cắt khâu trong 1 lần duy nhất, hơn nữa thủ thuật diễn ra trong điều kiện vô trùng, vô khuẩn. Nam giới sẽ được gây tê cục bộ nên sẽ không gây đau đớn, không chảy máu.
  • Không để lại sẹo: Công nghệ cắt khâu tự động bằng máy, vết cắt nhỏ, kỹ thuật chính xác, không dùng chỉ khâu mà cố định bằng ghim tự rụng nên sẽ không để lại sẹo trên dương vật. 
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng: Thủ thuật thực hiện chỉ từ 5-10 phút, rút ngắn thời gian thủ thuật so với các phương pháp cũ.
  • Không cần nằm viện: Sau thủ thuật, nam giới sẽ được nghỉ ngơi tại cơ sở y tế 1-2h sau đó có thể trở về nhà ngay. 
  • Thời gian hồi phục nhanh: Sau khoảng từ 5-7 ngày vết thương sẽ lành. Ngay sau khi cắt bao quy đầu, nam giới có thể sinh hoạt, đi lại bình thường. 
  • Không ảnh hưởng tới chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của nam giới.[Chi phí cắt bao quy đầu Surkon đắt không bác sĩ?]

Cắt bao quy đầu bằng công nghệ Surkon nên được thực hiện tại cơ sở chuyên khoa uy tín, với tay nghề bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm. Đảm bảo tìm lại cậu nhỏ khỏe mạnh, phát triển bình thường và ngăn ngừa viêm nhiễm tốt nhất.

Trung tâm Y tế cắt bao quy đầu uy tín hàng đầu của thành phố Hà Nội

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội đang là cơ sở đi đầu và là địa chỉ đầu tiên đạt tiêu chuẩn áp dụng công nghệ Surkon cắt bao quy đầu siêu chỉnh hình thẩm mỹ, đã thực hiện thủ thuật thành công, an toàn cho đông đảo anh em nam giới.

Đến với Phòng khám, nam giới sẽ được tư vấn và giải thích cụ thể tình trạng bệnh bằng sự tận tâm, trách nhiệm từ đội ngũ bác sĩ giỏi đến từ các bệnh viện đầu ngành. Đội ngũ bác sĩ Trưởng khoa, chuyên khoa I, II có kinh nghiệm làm việc lâu năm tại các bệnh viện lớn như: bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, bệnh viện Trung ương…

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành: Bác sĩ CK cấp II Ngoại khoa, Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Phổi Trung ương, Nguyên Giảng viên quốc gia – Phó chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình; Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định; chuyên gia y tế công tác tại cộng hòa Angola…

[Tôi muốn hẹn lịch khám với bác sĩ Thành]

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Bác sĩ có hơn 40 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại – tổng hợp, bác sĩ từng nhận được huân huy chương lao động, chiến sĩ tiên tiến… được trao tặng.

[Tôi muốn hẹn lịch khám với bác sĩ Thế]

Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng làm việc cả thứ 7-CN, các ngày nghỉ lễ, thời gian làm việc từ 8h -20h mỗi ngày. Bệnh nhân hoàn toàn có thể sắp xếp thời gian sao cho hợp lý để đi thăm khám. Mức chi phí thăm khám vào những ngày nghỉ lễ đều giữ nguyên, hoàn toàn không phụ thu phí ngoài giờ.

Hiện nay, tình trạng quá tải tại các bệnh viện đã ở mức báo động. Kéo theo đó, việc coi trọng bệnh nhân nặng từ tuyến dưới chuyển lên, bệnh nhân mổ cấp cứu, bệnh nan y… cũng đã đủ quá tải tại các bệnh viện. Những trường hợp khác thuộc hệ bệnh viêm nhiễm cấp tính, viêm nhiễm mãn tính,… thì điều trị tại các phòng khám sẽ được chăm sóc chu đáo hơn, chất lượng y tế tốt hơn và phù hợp với dạng bệnh thuộc hệ phòng khám hơn, giảm tải được sự ùn ứ tại bệnh viện mà lại đảm bảo tính hiệu quả.

Ngoài ra, Phòng khám còn triển khai hệ thống hỗ trợ đặt lịch khám và cắt hẹp bao quy đầu trước để giúp nam giới không cần chờ đợi, lấy số khám như ở các bệnh viện hiện nay:

  • Hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân trước khi đến phòng khám.
  • Hệ thống đặt lịch hẹn khám online giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, lựa chọn bác sĩ chuyên khoa và hưởng nhiều ưu đãi của phòng khám.

Chi phí cắt bao quy đầu công nghệ Surkon bao nhiêu tiền?

Tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, chi phí cắt bao quy đầu luôn được niêm yết theo quy định của sở Y tế. Các bác sĩ sẽ chỉ định những hạng mục thăm khám cần thiết nhất để giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí hơn. Dưới đây là bảng giá chi phí cắt bao quy đầu tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng:

  • Chi phí khám lâm sàng – miễn phí 300K khám lâm sàng, trong khi đó chi phí này ở bệnh viện dao động từ 450.000-500.000đ
  • Chi phí xét nghiệm trước thủ thuật: : Trên dưới 1 triệu đồng

Phụ thuộc vào từng trường hợp khác nhau, người bệnh sẽ cần xét nghiệm thường quy để xác định tình trạng sức khỏe hiện tại. Được tính tùy hạng mục, mỗi hạng mục từ 50.000 – 200.000 VNĐ. Làm hạng mục nào tính tiền hạng mục đó. Có bảng giá niêm yết tại phòng khám theo quy định của sở y tế.

  • Chi phí hỗ trợ điều trị: Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Chi phí thuốc men, vật tư y tế
  • Chi phí giường nằm: Phương pháp hiện đại, sau khi hỗ trợ điều trị được ra về ngay, không cần nằm viện nên sẽ không mất tiền giường nằm.

Phản hồi của nam giới khi cắt bao quy đầu tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng

  • Trần T. Hùng (Ninh Bình): “Tôi bị dài bao quy đầu, đến cắt bao quy đầu ở Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, mất đâu chưa đến nửa ngày mà giờ mình thấy thật thoải mái, “cậu nhỏ” trông to rõ rệt, chuyện ấy cũng cải thiện đáng kể, đặc biệt là chấm dứt luôn viêm nhiễm trước đó.”
  • Trần Hoàng (Hà Nội): Mình mới cắt bao quy đầu ở Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng hôm 20, được bác sĩ Thành tư vấn thực hiện với máy Surkon. Hiện giờ đã liền da, không hề đau đớn gì. Sau khi cắt bao quy đầu, mình thấy dương vật trông to ra đáng kể, việc vệ sinh cậu bé cũng dễ dàng hơn, không thường xuyên bị viêm nhiễm như trước nữa. Cám ơn bác sĩ Thành và phòng khám nhiều lắm ạ.”
  • Mạnh Tùng (Ninh Bình): “Thật may mắn vì ngay từ đầu đã lựa chọn đúng địa chỉ cắt bao quy đầu cho mình. Giờ đây, tôi đã thoát khỏi hoàn toàn tình trạng hẹp bao quy đầu, khả năng sinh lý được cải thiện đáng kể, đời sống tình dục cũng vì thế mà thăng hoa hơn rất nhiều.”

Trên đây là những giải đáp cụ thể về vấn đề “Cắt bao quy đầu có tăng được kích thước dương vật không”. Nếu còn khúc mắc chưa được giải đáp, nam giới có thể liên hệ trực tiếp hotline 0385.999.1930243.3131.999 hoặc [Khám bệnh online] để được bác sĩ Thành tư vấn cụ thể hơn.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!