Bác sĩ chuyên khoa chia sẻ cách chữa điều trị bệnh viêm loét ở dương vật hiệu quả

1365 05/10/2020

Viêm loét ở dương vật là hiện tượng vùng sinh dục nổi mụn gây ngứa ngáy, lâu dần mụn lan rộng, vỡ ra thành nhiều vết thương lở loét, chảy dịch mủ, máu kèm mùi hôi khó chịu. Khi gặp hiện tượng này, nam giới cần chủ động đi khám sớm bởi đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Vậy viêm loét ở dương vật là bệnh gì, cách điều trị ra sao sẽ được Bác sĩ Đỗ Quang Thế giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

[wiget bác sĩ Đỗ Quang Thế]

Viêm loét ở dương vật là dấu hiệu của bệnh gì?

Theo bác sĩ Lê Văn Minh, viêm loét ở dương vật có thể do vấn đề vệ sinh vùng sinh dục không sạch sẽ hoặc do lây nhiễm khi quan hệ tình dục không an toàn…Tất cả các trường hợp bị viêm loét ở dương vật đều rất đáng lo ngại, là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý nguy hiểm.

1. Viêm bao quy đầu

  • Biểu hiện đầu tiên là bao quy đầu đau rát, ngứa ngáy và sưng phồng.
  • Nếu lộn mặt trong bao quy đầu sẽ thấy bị sưng đỏ, xuất hiện nhiều bựa trắng sinh dục. 
  • Bao quy đầu bắt đầu nổi nhiều ban đỏ, mụn li ti. Về sau mụn vỡ ra dẫn tới viêm loét, chảy dịch mủ gây đau buốt, nhất là khi đi tiểu và quan hệ tình dục. 

Viêm bao quy đầu nếu không sớm thăm khám và hỗ trợ điều trị có thể dẫn tới biến chứng viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt,…dẫn tới biến chứng vô sinh – hiếm muộn, thậm chí gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dương vật…

[Tôi đang có triệu chứng, cần tư vấn] 

Sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà ở giai đoạn biến chứng sẽ gây ra hiện tượng viêm loét ở dương vật kèm theo nhiều biến chứng nguy hiểm. 

  • Lúc đầu, mụn sùi mọc đơn lẻ, không gây đau đớn, không gây ngứa ngáy. 
  • Sau một thời gian không được điều trị, mụn sùi mọc nhiều, phát triển lớn và liên kết thành đám trông như hoa súp lơ hay mào gà.
  • Lúc này, đám sùi rất dễ vỡ khiến dương vật bị viêm loét, chảy dịch mủ kèm máu gây ngứa rát, đau nhức và có mùi hôi khó chịu. 

Sùi mào gà khi lây lan khắp cơ thể sẽ gây mất thẩm mỹ và rất dễ lây nhiễm cho người thân. Hơn nữa, sùi mào gà được cảnh báo là nguyên nhân gây ung thư dương vật ở nam giới. 

[Tôi đang có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, cần tư vấn] 

3. Bệnh lậu

Viêm loét ở dương vật cũng có thể do bệnh lậu gây nên. Các vết loét có thể xuất hiện ở bao quy đầu, thân dương vật hoặc toàn bộ vùng sinh dục. Ngoài ra, các triệu chứng điển hình của bệnh lậu mà nam giới có thể nhận biết như là đi tiểu đau buốt, dương vật chảy mủ vàng xanh, có mùi hôi khó chịu và thường tiết nhiều vào sáng sớm.

Bệnh lậu để càng lâu sẽ gây tổn hại trực tiếp tới cơ quan sinh sản của nam giới: viêm/ apxe tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm túi tinh…gây tình trạng vô sinh hiếm muộn. Nguy hiểm hơn, vi khuẩn lậu xâm nhập vào máu có thể gây nhiễm khuẩn máu, có thể gây tử vong nếu không khắc phục kịp thời. 

[Tôi chưa có thời gian đi khám, cần tư vấn online] 

4. Mụn rộp sinh dục

Sau khi nhiễm virus HSV từ 4-7 ngày, bệnh sẽ bùng phát với những triệu chứng ban đầu như là:

  • Dương vật nóng rát, ngứa ran, đau buốt và nổi mẩn đỏ.
  • Xuất hiện nhiều mụn li ti. Mỗi ngày mụn sẽ mọc nhiều hơn theo chùm hoặc đơn lẻ và lớn dần kèm bọng nước và mủ. 
  • Mụn sẽ tự vỡ sau vài ngày và gây ra nhiều vết loét tiết dịch mủ tại dương vật. 

Mụn rộp sinh dục nếu không điều trị kịp thời sẽ dễ vỡ ra, gây viêm loét lan rộng sang các khu vực khác. Đồng thời, tình trạng viêm nhiễm của mụn rộp sinh dục dễ viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo,…dễ gây vô sinh ở nam giới.

5. Bệnh giang mai

Giang mai cũng có thể là nguyên nhân gây tình trạng viêm loét ở dương vật. Các vết loét thường nông, cứng, màu đỏ, không chứa mủ nhưng khi vỡ ra sẽ dẫn tới lở loét. Bên cạnh đó, nam giới còn luôn cảm thấy khó chịu, đau rát càng về sau các vết loét càng lan rộng.

Khuyến cáo: Viêm loét ở dương vật xuất phát từ nhiều bệnh lý khác nhau và sẽ không thể tự khỏi nếu không được điều trị. Do đó, bác sĩ Thế khuyến cáo nam giới khi nhận thấy hiện tượng viêm loét ở dương vật kèm theo các triệu chứng bất thường khác, hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa ngay để được thăm khám, xác định nguyên nhân, từ đó sẽ có cách chữa điều trị bệnh viêm loét ở dương vật hiệu quả. 

Nếu chưa có thời gian đi khám, nam giới có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 0385.999.1930243.3131.999 hoặc chát với bác sĩ [TẠI ĐÂY] để được tư vấn cụ thể nhất.

[wiget tư vấn]

Dương vật bị viêm loét cần được thăm khám y tế trong mọi trường hợp

Nhiều nam giới bị viêm loét ở dương vật hiện nay thường chủ quan không đi khám mà chỉ mua thuốc về tự điều trị tại nhà (hầu hết các loại thuốc được lựa chọn sử dụng đó là các loại kháng sinh), hoặc tới khi thấy bệnh không khỏi thì tìm tới những cơ sở y tế địa phương gần nhà

Bác sĩ Đỗ Quang Thế tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng cho biết: Dùng thuốc kháng sinh như con dao hai lưỡi, tự tiện dùng thuốc về lâu dài khiến cơ thể phát sinh tình trạng nhờn thuốc, bệnh tiến triển đến giai đoạn mãn tính với những triệu chứng dai dẳng tổn hại đến sức khỏe, khả năng sinh sản hay thậm chí đe dọa tính mạng. Việc điều trị cần dựa trên từng căn nguyên cụ thể, đó là lý do vì sao nam giới cần được thăm khám ở các cơ sở y tế chuyên khoa.

 

[Dương vật bị viêm loét nên chữa thế nào thì tốt? – Tư vấn cho tôi]

Đã mất tiền, mất công, mất sức để chữa bệnh ngay từ đầu nam giới nên lựa chọn tới các địa chỉ y tế tuyến trên để khám và điều trị. Hầu hết các cơ sở y tế chuyên khoa lớn và uy tín đều tập trung ở Hà Nội. Hơn nữa, việc điều trị ở một cơ sở địa phương không chuyên hiện nay vẫn còn nhiều hạn chế như sử dụng phương pháp chữa bệnh truyền thống, tay nghề bác sĩ non kém thì làm sao loại bỏ bệnh tận gốc, thậm chí còn để lại các biến chứng làm quá trình điều trị về sau càng phức tạp hơn

[Shortcode tư vấn mới]

Địa chỉ điều trị dương vật bị viêm loét an toàn , hiệu quả – Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng

Tự hào là phòng khám Nam học chất lượng cao, trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, được vinh danh là Top 5 địa chỉ y tế uy tín và tốt nhất năm 2021, cùng với đó là sự uy tín – chuyên nghiệp – tận tâm đã giúp Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng trở thành địa chỉ khám bệnh tin tưởng của hàng triệu người Việt Nam. 

Sở dĩ mà phòng khám lại nhận được sự tin tưởng đến vậy là bởi nhiều lý do:

Phòng khám hội tụ các bác sĩ chuyên khoa giỏi

Đa khoa Quốc tế Cộng đồng hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đều là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Nam khoa – ngoại tiết niệu, từng công tác tại các bệnh viện tuyến đầu trong nước, mang lại sự tin tưởng nơi người bệnh. Mất công đi xa hơn chút nhưng bù lại người bệnh sẽ được khám chữa bệnh với các bác sĩ có tiếng – nhắc đến tên ai cũng biết

  • Bác sĩ Ngô Việt Thành – Bác sĩ CK cấp II Ngoại khoa, Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Phổi Trung ương, Nguyên Giảng viên quốc gia – Phó chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình; Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định; chuyên gia y tế công tác tại cộng hòa Angola…

[Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ Thành]

  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, nguyên Phụ trách Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Bác sĩ có hơn 40 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại – tổng hợp, bác sĩ từng nhận được huân huy chương lao động, chiến sĩ tiên tiến…được trao tặng.

[Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ Thế]

Điều trị dương vật viêm loét theo từng nguyên nhân

Sau quá trình thăm khám, các bác sĩ sẽ tiến hành điều trị dựa trên từng nguyên nhân cụ thể. Hầu hết các phương pháp điều trị bệnh tại phòng khám đều là những phương pháp hiện đại, mang lại hiệu quả điều trị cao.

Trường hợp dương vật bị viêm xuất phát bởi các bệnh nhiễm khuẩn, nấm,… thì bác sĩ sẽ áp dụng liệu pháp trị liệu quang dẫn CRS II kết hợp thuốc đông – tây y

Thuốc ở đây đã được bác sĩ chỉ định cụ thể rõ ràng về loại sử dụng, liều lượng cần dùng ứng với tình trạng sức khỏe hiện tại của người bệnh. Như vậy, mới có thể phòng ngừa nguy cơ kháng thuốc, triệu chứng sưng viêm được loại bỏ nhanh chóng, không làm tổn hại tới da cùng các cơ quan nội tạng. Từ đó, không lo bệnh trở lại trong tương lai, sức khỏe thể chất và chức năng sinh lý được đảm bảo.

[Chi phí hỗ trợ điều trị có đắt không?]

Ưu điểm của phương pháp Đông Tây y kết hợp trị liệu quang dẫn CRS II trong điều trị bệnh viêm nhiễm nam khoa:

  • Phác đồ kết hợp chuyên biệt, xâm nhập sâu vào tổ chức gây bệnh, tiêu diệt hiệu quả vi khuẩn. Kể cả các trường hợp đã kháng kháng sinh chỉ với phác đồ hỗ trợ điều trị duy nhất.
  • Phương pháp thúc đẩy khả năng tiêu diệt vi khuẩn nhưng không gây ra bất cứ những nguy cơ tổn thương nào cho người bệnh trước sau khi hỗ trợ điều trị, đảm bảo an toàn tuyệt đối.
  • Dùng thuốc và vật lý trị liệu, tác động sâu đến các tổ chức bệnh nhưng hoàn toàn không dùng phẫu thuật nên không gây đau đớn, không chảy máu hay bất kỳ thương tổn nào.
  • Kết hợp thuốc Đông y chuyên khoa để kích thích tuần hoàn máu, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, từ đó ngừa lây nhiễm và hạn chế tối đa nguy cơ bệnh tái phát trở lại.
  • Quá trình hỗ trợ điều trị nhanh chóng (tùy vào tình trạng bệnh), người bệnh có thể ra về ngay, không cần nằm lại viện giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Đối với các trường hợp nam giới  bị dài/ hẹp/ nghẹt bao quy đầu, sau điều trị viêm sẽ được chỉ định cắt bao quy đầu bằng công nghệ Surkon. Cắt bao quy đầu bằng công nghệ Surkon  là phương pháp cắt bao quy đầu mới nhất, khắc phục hoàn toàn nhược điểm của các phương pháp cổ điển như laser, xâm lấn tối thiểu như không để lại sẹo, không gây chảy máu, thực hiện nhanh, phục hồi nhanh  [Cắt bao quy đầu có đau không?]

Ngoài ra, một số trường hợp viêm loét ở dương vật do mắc bệnh xã hội sẽ được chỉ định điều trị ngoại khoa: 

  • Phương pháp IRA: Áp dụng điều trị cho trường hợp mắc sùi mào gà. Phương pháp điều trị 1 lần duy nhất, mang lại hiệu quả điều trị tới 99%, giảm tỷ lệ tái phát còn dưới 1%, ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát bệnh. 
  • Phương pháp Đông Tây y kết hợp liệu pháp quang dẫn CRS II: Áp dụng điều trị triệt để bệnh đau rát chảy mủ dương vật do bệnh lậu. Hiệu quả tiêu diệt khuẩn lậu tới 99%, ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh.  [Tôi cần tư vấn cụ thể hơn về phương pháp]

Ưu đãi đặc biệt: Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đang áp dụng nhiều chương trình ưu đãi tri ân khi nam giới ĐẶT LỊCH KHÁM TRƯỚC

  • Khám lâm sàng
  • Tổng phân tích nước tiểu
  • Soi tươi dịch niệu đạo (tìm nấm, tạp khuẩn)
  • Soi nhuộm dịch niệu đạo (tìm khuẩn lậu)
  • Xét nghiệm Chlamydia
  • Doppler lưu lượng mạch máu

[Nhận ngay ưu đãi số lượng có hạn trong ngày!]

Ưu đãi đi kèm khi đăng ký nhận ưu đãi:

  • miễn phí 300K khám lâm sàng ban đầu với bác sĩ chuyên khoa
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
  • Miễn phí chỉnh dây hãm bao quy đầu

Trên đây là những chia sẻ của Bác sĩ Đỗ  Quang Thế về vấn đề “Cách chữa điều trị bệnh viêm loét ở dương vật hiệu quả, dứt điểm. Nếu còn khúc mắc chưa được giải đáp, nam giới có thể liên hệ trực tiếp hotline 0385.999.193 – 0243.3131.999 hoặc [Khám bệnh online] để được bác sĩ Thế tư vấn cụ thể hơn.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!