Lưu ý khi đi khám nam khoa anh em cần biết

1642 25/05/2021

Khám nam khoa là một việc làm cần thiết giúp phái mạnh theo dõi được tình trạng sức khỏe sinh lý của mình. Quá trình này gồm nhiều bước, với mục tiêu khám và chẩn đoán, đưa ra phác đồ điều trị bệnh đối với từng trường hợp cụ thể. 

Bài viết được sự tư vấn chuyên môn của Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế – Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, Nguyên Bác sĩ Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương với hơn 40 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại tổng hợp.

[wiget bác sĩ Đỗ Quang Thế]

Khám nam khoa là khám những gì?

Khám nam khoa là khám về cơ quan sinh dục và khả năng sinh lí của nam giới nhằm phát hiện sớm những tổn thương, u nhú, kiểm tra sức khỏe sinh sản có tốt hay không.

Không chỉ nữ giới, nam giới cũng nên chủ động có kế hoạch khám nam khoa định kỳ ít nhất 1 năm/ lần dù không có biểu hiện bất thường. Việc thăm khám định kỳ giúp nam giới chủ động bảo vệ sức khỏe, đồng thời phát hiện sớm những vấn đề bất thường, điều trị kịp thời và ngăn ngừa biến chứng.

Tại sao cần đi khám nam khoa định kỳ?

Khi phát hiện những dấu hiệu bất thường, bằng kinh nghiệm cá nhân hay tự mình tìm hiểu kiến thức cũng chưa chắc chẩn đoán được đúng bệnh, vì vậy, việc đến phòng khám nam khoa thăm khám và thực hiện đầy đủ các xét nghiệm sẽ giúp cho các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán chính xác nhất tình trạng sức khỏe cũng như bệnh lý phát sinh tại bộ phận sinh dục của nam giới.

Nếu không phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm, các bệnh nam khoa sẽ chuyển biến nghiêm trọng hơn, gây ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh lý và sinh sản củ  nam giới, suy giảm chất lượng tình dục. Do đó, dù bất kể là bệnh nào, việc khám nam khoa định kỳ sẽ giúp nam giới phát hiện sớm tình trạng bệnh và hỗ tợ ddieuf trị kịp thời, ngăn ngừa biến chứng.

[wiget gói khám nam khoa]

Trước khi khám nam khoa cần làm những gì?

Để bác sĩ thăm khám thuận lợi và bạn không mất công đi lại bệnh viện nhiều lần thì trước khi đến phòng khám nam khoa bạn cần phải chuẩn bị những gì? Các chuyên gia Nam học cho biết, nam giới phải chuẩn bị tốt những điều sau:

  • Chuẩn bị về tâm lý

Khám nam khoa là một trong những vấn đề nhạy cảm như: xuất tinh sớmcắt bao quy đầu, yếu sinh lý, niệu đạo,… đa phần đàn ông đều có tâm lý e ngại khi đề cập đến vấn đề này. Và nếu mãi giữ tâm lý này đi khám bệnh thì sẽ là rào cản trong quá trình bác sĩ thăm khám và chẩn đoán bệnh.

Vì vậy, nam giới phải gạt bỏ sự e ngại, nắm vững nguyên tắc thẳng thắn và cởi mở nói những vấn đề bản thân đang gặp phải. Coi bác sĩ như người bạn để chia sẻ có như vậy bác sĩ sẽ khám, chẩn đoán chính xác hơn.

[Bác sĩ có thể khám bệnh online không?]

  • Thực hiện 2 “không”

Không uống nhiều nước trước khi đi khám: Đây là nguyên tắc cần ghi nhớ, nếu bạn nghi ngờ mắc bệnh do viêm đường tiết niệu thì phải nhịn tiểu 8h để xét nghiệm đạt kết quả chính xác.

Không quan hệ tình dục hoặc thủ dâm trước khi đi khám nam khoa nhất là khi đi khám rối loạn cương dương hoặc vô sinh. Phải kiêng xuất tinh khoảng từ 5 – 7 ngày để xét nghiệm, chẩn đoán bệnh chính xác.

  • Chuẩn bị giấy tờ liên quan

Nên chuẩn bị giấy tờ liên quan đến tình trạng sức khỏe mang đi để bác sĩ tiện theo dõi khám bệnh. Kể cho bác sĩ nghe về các loại thuốc mình đang sử dụng.

Trung thực trả lời các vấn đề mà bác sĩ đề cập đến như: Bệnh có biểu hiện gì? Bệnh xuất hiện từ lúc nào, như thế nào? Bệnh nhân đã uống thuốc nào hay chưa?

  • Cần vệ sinh sạch sẽ trước khi đi khám

Trước khi đi khám nhất định bạn phải tắm rửa, vệ sinh cá nhân sạch sẽ nhất là ở vùng kín. Điều này sẽ khiến bạn tự tin hơn, giảm nguy cơ viêm nhiễm trong khi thăm khám. Tuy nhiên không dùng sản phẩm hoặc xà phòng có tính tẩy rửa mạnh ảnh hưởng xấu đến tổn thương, vết trợt hoặc loét.

Khi đi khám nên mang bạn tình đi khám, vì nhiều bệnh nam khoa lây qua đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà hoặc mụn rộp sinh dục.

Ngoài ra bạn nên chuẩn bị sẵn chi phí khám nam khoa gồm có: chi phí mua sổ khám, xét nghiệm, chi phí mua thuốc. Mặc trang phục rộng rãi, phù hợp để thuận tiện cho quá trình thăm khám.

[Shortcode tư vấn Bs. Thế]

Quy trình khám nam khoa chuẩn của Bộ Y tế

Quy trình khám nam khoa chuyên nghiệp phải tuân thủ theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế về các bước thực hiện, kiểm soát nhiễm khuẩn. Dưới đây là quy trình khám nam khoa chuẩn hiện đang được áp dụng tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng.

1. Đặt lịch xét nghiệm trực tuyến

Việc đặt hẹn xét nghiệm giúp người bệnh không phải xếp hàng lấy số khám như ở các bệnh viện công hay một số phòng khám quy mô nhỏ Từ đó, người bệnh có thể chủ động sắp xếp thời gian xét nghiệm, tiết kiệm thời gian và công sức hơn. Đặc biệt, cách để người bệnh đặt lịch xét nghiệm bệnh lậu bao gồm:

2. Thăm khám lâm sàng

Kiểm tra các chỉ số cơ bản của cơ thể và khám bên ngoài bộ phận sinh dục. Nam giới sẽ được các bác sĩ tư vấn nam khoa kiểm tra các chỉ số cơ bản của cơ thể bao gồm: Chiều cao, cân nặng, huyết áp, nhịp tim…

3. Khám tập trung tại bộ phận sinh dục

Ban đầu, các bác sĩ chuyên khoa sẽ khám bên ngoài bộ phận sinh dục của nam giới để kiểm tra xem có tồn tại tổn thương, viêm loét hoặc u cục nào không? Điều này giúp bác sĩ phát hiện được các căn bệnh viêm nhiễm nam khoa hoặc bệnh xã hội. Tiếp đến, kiểm tra tinh hoàn xem có bị ẩn hay không? Có xuất hiện khối u tại tinh hoàn hay không?

4. Tiến hành xét nghiệm 

Đây là bước vô cùng quan trọng trong quá trình khám nam khoa. Bởi các xét nghiệm cận lâm sàng sẽ làm sáng tỏ những nghi ngờ, khúc mắc của các bác sĩ chuyên khoa trong quá trình khám bên ngoài bộ phận sinh dục trước đó. Đồng thời, giúp họ đưa ra những chẩn đoán chính xác nhất. Một số xét nghiệm cần thiết trong quy trình khám nam khoa như:

  • Xét nghiệm tinh trùng – Tinh dịch đồ: Đánh giá chất lượng của tinh trùng thông qua các chỉ số như: tổng lượng tinh dịch, mật độ tinh tinh trùng, khả năng di động của tinh trùng, hình dạng và cấu trúc của tinh trùng,…
  • Xét nghiệm nội tiết tố nam: Đánh giá lượng hormone sinh dục nam testosterone và nhiều hormone được hình thành trong não để kiểm soát quá trình sản sinh tinh trùng đồng thời phát hiện giãn tĩnh mạch thừng tinh…
  • Kiểm tra di truyền ở nam giới: Một số xét nghiệm đặc biệt về di truyền sẽ giúp bác sĩ xác định được những trở ngại đặc biệt liên quan đến sức khỏe sinh sản, vấn đề về tinh dịch, tinh trùng ở nam giới…[Tại sao phải thực hiện xét nghiệm vậy bác sĩ?]

Ngoài ra bệnh nhân sẽ phải thực hiện xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu và dịch niệu đạo. Khám riêng bộ phận sinh dục để phát hiện tổn thương, dấu hiệu bệnh xã hội, tinh hoàn có bị ẩn hoặc khối u không.

5. Hoàn thành quá trình thăm khám

Từ kết quả khám lâm sàng kết hợp cùng kết quả xét nghiệm, các bác sĩ sẽ đưa ra kết luận chính xác nhất về sức khỏe sinh sản và chức năng sinh lý hiện tại của nam giới. Nếu gặp vấn đề bất thường, bác sĩ sẽ tư vấn bệnh nhân tiến hành hỗ trợ điều trị để phòng ngừa biến chứng.

Bài viết liên quan

Khám nam khoa ngoài giờ, chất lượng cao tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng

Hiện nay, tại Hà Nội có hàng trăm phòng khám Nam khoa được mở ra nhằm giảm tải tình trạng quá tải tại các bệnh viện lớn đồng thời đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nam giới. Tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng tốt, cũng có đầy đủ trang thiết bị hiện đại, quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm. Do đó, anh em cần tìm hiểu thật kỹ về địa chỉ mà mình định thăm khám, tránh ham rẻ mà rước thêm họa vào thân.

Nếu đang tìm một địa chỉ để khám nam khoa vừa uy tín, vừa tiết kiệm chi phí thì Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng – 193 Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội là 1 địa chỉ không nên bỏ qua.

Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng tự hào là phòng khám chuyên khoa Nam học uy tín số 1 trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, được đồng vinh danh là Top 5 địa chỉ y tế uy tín và tốt nhất năm 2020. Chính sự Uy tín – Chuyên nghiệp – Tận tâm đã giúp Phòng khám nhận được sự tin tưởng của nam giới trong suốt những năm qua.

Về đội ngũ bác sĩ

Phòng khám hội tụ được đội ngũ bác sĩ giỏi, là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Nam khoa – Ngoại khoa, từng công tác tại các bệnh viện tuyến đầu trong nước, mang lại sự tin tưởng nơi người bệnh.

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành: Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Phổi Trung ương; Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, Nguyên Phó Chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình, chuyên gia y tế công tác tại cộng hòa Angola. Hơn 30 năm kinh nghiệm, bác sĩ có sở trường thế mạnh đối với các bệnh rối loạn sinh lý nam, ngoài ra còn các bệnh viêm nhiễm nam khoa khác.

[Tôi muốn đặt hẹn khám với BS Thành]

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, hơn 40 năm kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các bệnh lý rối loạn chức năng sinh lý nam, các thủ thuật nam khoa…

[Tôi muốn đặt hẹn khám với BS Thế]

Phương pháp điều trị hiện đại, hiệu quả cao, hạn chế tái phát

Sau khi khám nam khoa, những trường hợp được xác định mắc bệnh lý sẽ được chỉ định điều trị sớm nhất. Tùy vào từng bệnh lý với mức độ bệnh ở mỗi người sẽ được áp dụng phương pháp phù hợp nhất, tăng hiệu quả điều trị. Để tư vấn kỹ hơn về phương pháp điều trị với từng bệnh lý, vui lòng liên hệ ngay với bác sĩ [TẠI ĐÂY] để được giải đáp sớm nhất.

Các phương pháp hỗ trợ điều trị tại Phòng khám luôn đảm bảo mang lại hiệu quả như mong muốn của người bệnh:

  • Bảo vệ chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của nam giới
  • Giảm thiểu đau đớn, hạn chế chảy máu, hạn chế để lại sẹo
  • Hạn chế biến chứng, ngăn ngừa tái phát
  • Rút ngắn thời gian hồi phục, không cần nằm viện lâu, tiết kiệm chi phí. [Chi phí khám nam khoa có đắt ko bác sĩ?]

Chi phí khám nam khoa công khai, niêm yết

Các bác sĩ sẽ chỉ định những hạng mục thăm khám cần thiết nhất để giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí hơn. Dưới đây là bảng giá chi phí khám nam khoa tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng:

  • Chi phí khám lâm sàng – miễn phí 300K khám lâm sàng, trong khi đó chi phí này ở bệnh viện dao động từ 450.000-500.000đ/ lượt khám.
  • Chi phí xét nghiệm: Trên dưới 1 triệu đồng

Phụ thuộc vào từng trường hợp khác nhau, người bệnh sẽ cần xét nghiệm thường quy để xác định tình trạng sức khỏe hiện tại. Được tính tùy hạng mục, mỗi hạng mục từ 50.000 – 200.000 VNĐ. Làm hạng mục nào tính tiền hạng mục đó. Có bảng giá niêm yết tại phòng khám theo quy định của sở y tế.

  • Chi phí hỗ trợ điều trị: Giảm 50% chi phí thủ thuật.
  • Chi phí thuốc men, vật tư y tế
  • Chi phí giường nằm: Phương pháp hiện đại, sau khi hỗ trợ điều trị được ra về ngay, không cần nằm viện nên sẽ không mất tiền giường nằm.
[Shortcode mã khám (nền vàng)]

Thăm khám ngoài giờ, đặt hẹn khám online

Sự kết hợp trang thiết bị hiện đại cùng dịch vụ y tế chất lượng cao đã giúp Phòng khám nhận được nhiều đánh giá tích cực từ đông đảo người bệnh. Bên cạnh đó, bệnh nhân còn được đội ngũ nhân viên y tế chăm sóc tận tình, hướng dẫn làm thủ tục nhanh gọn, vào thăm khám ngay mà không cần chờ đợi, xếp hàng. Ngoài ra, Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng còn được các người bệnh tin tưởng bởi:

  • Hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân trước khi đến phòng khám.
  • Thời gian làm việc linh hoạt từ 8-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và ngày lễ giúp bệnh nhân chủ động thu xếp thời gian và có thể trực tiếp đến phòng khám ngoài giờ hành chính mà không ảnh hưởng đến công việc.
  • Hệ thống đặt hẹn khám online giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, lựa chọn bác sĩ chuyên khoa và hưởng nhiều ưu đãi của phòng khám.

Phản hồi sau khi khám nam khoa tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng

Trong thời gian qua, Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng nhận được rất nhiều phản hồi của anh em nam giới sau khi khám nam khoa tại đây.

  • Nguyễn Văn Lực (25 tuổi, Hà Nội): “Các bác sĩ ở đây nhiệt tình lắm, mà chi phí cũng phải chăng. Em có đăng ký khám nam khoa mà ở đây có gói 200.000đ 6 hạng mục, lại được miễn phí 300K khám lâm sàng. Cuối cùng tính ra lại rẻ hơn ở bệnh viện nhiều.
  • Trần Văn Vinh (Thái Nguyên): “Đây là lần đầu em đi khám nam khoa, phòng khám khang trang, đẹp đẽ, bác sĩ rất nhẹ nhàng, thủ tục đơn giản nên em chỉ mất nửa ngày là khám xong, thở phào nhẹ nhõm vì sức khỏe bình thường.”

Trên đây là những “Lưu ý khi đi khám nam khoa nam giới cần biết”. Mọi thắc mắc liên quan, anh em có thể liên hệ ngay tới hotline 0385.999.1930243.3131.999để được tư vấn cụ thể, nhanh chóng.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!