Xét nghiệm tinh dịch đồ nhất định phải biết điều này

600 03/01/2022

Theo số liệu thống kê, hiện nay, có đến 50% nguyên nhân vô sinh là do nam giới, trong đó có 80% là do xuất phát từ bất thường ở tinh trùng. Chính vì vậy, xét nghiệm tinh dịch đồ là rất cần thiết giúp kiểm tra chất lượng tinh trùng, hỗ trợ điều trị, bảo vệ khả năng sinh sản nam giới. Khi nào nam giới nên xét nghiệm tinh dịch đồ, xét nghiệm tinh dịch đồ có đắt không, nên xét nghiệm ở đâu bạn hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cần thiết nhưng không phải ai cũng biết xét nghiệm tinh dịch đồ là gì?

Tinh dịch đồ là một bước xét nghiệm cơ bản và quan trọng thường được áp dụng để đánh giá số lượng và chất lượng của tinh trùng. Thông qua xét nghiệm tinh dịch đồ, các bác sĩ có thể đánh giá chức năng sinh sản của nam giới, đặc biệt là với những cặp vợ chồng gặp phải tình trạng hiếm muộn-vô sinh.

Bên cạnh đó, qua các kết quả thu nhận được từ quá trình xét nghiệm này, bác sĩ có thể đưa ra chẩn đoán chính xác về các bệnh lý tinh hoàn, tuyến tiền liệt, đường niệu đạo ở nam giới… Từ đó, có biện pháp điều trị kịp thời và phù hợp nhất.

Tôi muốn xét nghiệm tinh dịch đồ]

Khác với các xét nghiệm thông thường, nam giới sẽ phải tự mình thực hiện lấy mẫu tinh dịch để các nhân viên y tế mang đi làm xét nghiệm. Mẫu tinh dịch được nam giới tự lấy phải đảm bảo được nam giới đã kiêng xuất tinh trước đó từ 3 – 5 ngày, sử dụng tay sạch thủ dâm để lấy mẫu, mẫu được mang đi phân tích trong thời gian không quá 1 giờ.

Sau khi nhận mẫu, các bác sĩ sẽ tiến hành ghi lại thời gian, về thời gian ly giải, thể tích mẫu, xác định tỷ lệ di động, đánh giá tỷ lệ tinh trùng sống, thử độ thưa nhớt, kiểm tra độ pH, tính số lượng, kiểm tra hình dạng tinh trùng,… Đây là một xét nghiệm hữu ích có thể cung cấp cho bác sĩ các chỉ số quan trọng liên quan tinh trùng và dịch chứa tinh trùng từ đó giúp đánh giá sức khỏe sinh sản của nam giới.

[Shortcode tư vấn Bs. Thành]

Những ai nên làm xét nghiệm tinh dịch đồ?

Xét nghiệm tinh dịch đồ rất cần thiết, cho nhiều kết quả chẩn đoán quan trọng nhưng liệu có phải ai cũng cần làm xét nghiệm tinh dịch đồ? Bác sĩ khuyến nghị, nhóm đối tượng nên thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ bao gồm:

  • Những cặp vợ chồng kết hôn đã lâu nhưng chưa có con.
  • Kiểm tra sức khỏe sinh sản ở nam giới.
  • Thực hiện khám sức khỏe trước khi kết hôn (khám sức khỏe tiền hôn nhân).
  • Kiểm tra sức khỏe sinh sản và đánh giá nguy cơ vô sinh ở nam giới.
  • Làm xét nghiệm tinh dịch đồ trước khi thực hiện các biện pháp hỗ trợ sinh sản như thụ tinh nhân tạo,…
  • Khi nghi ngờ nam giới mắc các bệnh như: viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm ống dẫn tinh…
  • Khi tinh dịch có dấu hiệu bất thường như: tinh trùng đặc, vón cục, tinh trùng loãng như nước, tinh dịch có màu vàng hoặc màu xanh, đau khi xuất tinh, tinh dịch có mùi, có lẫn máu…  [Tôi muốn xét nghiệm tinh dịch đồ]
[wiget gói khám nam khoa]

Quy trình xét nghiệm tinh dịch đồ chuẩn theo WHO

Vào tháng 7 năm 2021, phiên bản thứ VI của cuốn Cẩm nang xét nghiệm và xử lý tinh trùng người theo WHO 2021 ban hành (gọi tắt là WHO 2021) hướng dẫn thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị và lấy mẫu

Nam giới cần đi tiểu, sau đó rửa tay và dương vật thật sạch bằng xà phòng, lau khô lại bằng khăn sạch. (trước khi lấy mẫu cần kiêng suất tinh ít nhất 3 ngày)

  • Bước 2: Thực hiện khảo sát đại thể

Trong phòng xét nghiệm, bác sĩ đầu tiên tiến hành khảo sát đại thể mẫu tinh dịch. Khảo sát đại thể này bao gồm sự ly giải (khảo sát về sự hóa lỏng của tinh dịch), đánh giá độ nhớt, màu sắc, thể tích, độ pH của tinh dịch.

  • Bước 3: Thực hiện khảo sát vi thể

Bác sĩ sử dụng kính hiển vi để khảo sát vi thể của mẫu tinh dịch. Khảo sát vi thể thường bao gồm kiểm tra sự phân tán, độ kết dính, kết đám, đánh giá về mức độ di động, tỷ lệ sống, mật độ của tinh trùng, mật độ tế bào lạ, hình dạng, hình thái tinh trùng.

  • Bước 4: Đọc kết quả mẫu tinh dịch

Sau khi các bác sĩ có được kết quả khảo sát đại thể và vi thể, họ sẽ đánh giá, chẩn đoán khả năng sinh sản của nam giới, từ đó đưa ra cách thức điều trị thích hợp (nếu mẫu bất thường).

Để được thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ nhanh chóng, chính xác bạn có thể đặt lịch hẹn TẠI ĐÂY.

Chi phí xét nghiệm tinh dịch đồ có đắt không?

Mặc dù xét nghiệm tinh dịch đồ cho nhiều kết quả, chỉ số quan trọng. Tuy nhiên, nhiêu nam giới còn lo ngại vấn đề về chi phí xét nghiệm tinh dịch đồ quá đắt. Khuyến cáo của các chuyên gia, nam giới không nên quan tâm đắt rẻ mà hãy quan tâm đến chất lượng xét nghiệm của cơ sở đó.

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đang áp dụng chi phí xét nghiệm tinh dịch đồ là 300k bằng máy lấy tinh trùng tự động. Không những thế, phòng khám còn đang áp dụng:

  • Xét nghiệm tinh dịch đồ là 300k bằng máy lấy tinh trùng tự động
  • Ưu đãi khám Tổng quát Nam khoa ưu đãi chỉ 200.000đ (Giá gốc 999.00đ),
  • Miễn phí 300.000 phí khám lâm sàng,
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật [Tôi muốn đăng ký nhận ưu đãi]

Lưu ý: Ưu đãi chỉ áp dụng duy nhất cho những bệnh nhân đăng ký đặt hẹn khám trước và có mã khám ưu tiên. Bệnh nhân không có mã khám sẽ phải chi trả 100% giá gốc.

Địa chỉ xét xét nghiệm tinh dịch đồ uy tín

Xét nghiệm tinh dịch đồ là phương pháp đơn giản, nhưng để đảm bảo kết quả chính xác và nhanh chóng bạn vẫn nên lựa chọn những địa chỉ thực hiện uy tín. Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng là một trong những cơ sở y tế được Sở Y tế cấp phép hoạt động và nhận được sự tin tưởng của nhiều nam giới trong khám và chữa các bệnh nam khoa, đặc biệt là các bệnh chức năng sinh lý nam cũng như đánh giá chất lượng tinh trùng.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng tự hào là phòng khám Nam khoa chất lượng cao trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, được cấp phép trong lĩnh vực xét nghiệm, khám và hỗ trợ điều trị các bệnh lý Nam khoa và được vinh danh Top 5 địa chỉ y tế uy tín và tốt nhất năm 2021.

Đội ngũ bác sĩ trưởng khoa danh tiếng hơn 40 năm kinh nghiệm

Hiểu được rằng, uy tín là nhân tố quan trọng tạo nên thành công, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng luôn chú trọng phát triển nguồn nhân lực tốt nhất. Đội ngũ bác sĩ Trưởng khoa, chuyên khoa I, II có kinh nghiệm làm việc lâu năm tại các bệnh viện lớn như: bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, bệnh viện Trung ương…

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành: Bác sĩ CK cấp II Ngoại khoa, Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Phổi Trung ương, Nguyên Giảng viên quốc gia – Phó chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình; Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định; chuyên gia y tế công tác tại cộng hòa Angola…

[Tôi muốn đặt hẹn khám với Bác sĩ Thành]

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Bác sĩ có hơn 40 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại – tổng hợp, bác sĩ từng nhận được huân huy chương lao động, chiến sĩ tiên tiến… được trao tặng.

[Tôi muốn đặt hẹn khám với Bác sĩ Thế]

Quy trình lấy mẫu an toàn, trả kết quả xét nghiệm nhanh chóng

Thống kê cho thấy, có khoảng 80% nam giới cho rằng, họ cảm thấy vô cùng xấu hổ và khó xuất tinh khi thủ dâm lấy mẫu dịch tại phòng khám. Không những thế, việc khó xuất tinh, phải mất thời gian dài để kích thích “cậu nhỏ” cương cứng, xuất tinh khiến nhiều nam giới đau rát, khó chịu.

Hiểu được điều này, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng là cơ sở tiên phong  trong việc sử dụng thiết bị hỗ trợ lấy mẫu tinh trùng tự động, thay thế phương pháp lẫy mẫu tinh trùng truyền thống bằng Thiết bị hút tinh trùng tự động

Cơ chế hoạt động:

Nam giới chỉ cần cho “cậu nhỏ” vào ống massage của máy (âm đạo mô phỏng). Máy sẽ hoạt động xoa bóp, kích thích và hút. Cùng với bộ phim nóng hiển thị trên màn hình và âm thanh rõ ràng giúp nam giới dễ đạt cực khoái, xuất tinh thành công.

Ưu điểm khi sử dụng máy hút tinh trùng tự động thế hệ mới:

  • Kín đáo, dễ dàng sử dụng
  • Dương vật được kích thích nên dễ dàng lấy mẫu tinh dịch
  • Thời gian lấy tinh trùng nhanh chỉ 10 – 15 phút.
  • Không gây cảm giác đau rát, khó chịu cho nam giới.
  • Kết quả kiểm tra tinh dịch chính xác cao lên đến 98%.
  • Tốc độ hồi tinh trùng nhanh chóng.  [Tôi muốn xét nghiệm tinh dịch đồ]

Ngoài máy hút tinh trùng tự động thế hệ mới, Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng sử dụng hệ thống thiết bị hiện đại đạt tiêu chuẩn, được cấp phép của Bộ Y tế, đem lại kết quả nhanh chóng và chuẩn xác nhất.

Kết quả được trả cho người bệnh nhanh chóng trong ngày, tối thiểu là 30 phút. Trong khi đó, nếu xét nghiệm tinh dịch đồ tại các bệnh viện công, hôm sau người bệnh sẽ phải quay lại để nhận kết quả, tốn kém thời gian và công sức.

Bài viết liên quan

Dịch vụ y tế chất lượng cao, hỗ trợ đặt hẹn khám online

Sự kết hợp trang thiết bị hiện đại cùng dịch vụ y tế chất lượng cao đã giúp Phòng khám nhận được nhiều đánh giá tích cực từ đông đảo mọi người. Ngoài ra, Phòng khám còn được đánh giá cao bởi:

  • Hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của anh em trước khi đến phòng khám.
  • Thời gian làm việc linh hoạt từ 8-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và ngày lễ giúp nam giới chủ động thu xếp thời gian và có thể trực tiếp đến phòng khám ngoài giờ hành chính mà không ảnh hưởng đến công việc.
  • Hệ thống đặt lịch hẹn khám online giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, lựa chọn bác sĩ chuyên khoa và hưởng nhiều ưu đãi của phòng khám.

Trên đây là giải đáp của bác sĩ chuyên về những vấn đề xoay quanh “Xét nghiệm tinh dịch đồ”. Mọi thắc mắc người bệnh vui lòng liên hệ tới hotline 0385.999.1930243.3131.999 hoặc [Tư vấn online] để được bác sĩ tư vấn nhanh chóng, cụ thể.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!