Phá thai có đau không, có an toàn không? Quy trình 5 bước an toàn

1432 17/04/2023

Rất nhiều chị em khi gặp những vấn đề sức khỏe bất thường hoặc thực hiện kế hoạch hóa gia đình không thể mang thai và sinh con muốn thực hiện đình chỉ thai nghén. Tuy nhiên vì tâm lý lo sợ đặc biệt là sợ đau đã trì hoãn đến khi thai nhi phát triển lớn gây biến chứng nguy hiểm. Để giúp chị em yên tâm cũng như gỡ rối những băn khoăn này, các bác sĩ của phòng khám đa khoa quốc tế cộng đồng đã có những chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Thời điểm nên phá thai là khi nào?

Phá thai là việc chấm dứt thai kỳ bằng cách loại bỏ phôi thai hoặc lấy thai ra khỏi buồng tử cung trước thời hạn sinh nở. Phá thai thường được nhắc đến với các trường hợp mang thai ngoài ý muốn, thai bị dị tật hay sức khỏe người mẹ không cho phép…

[Shortcode tư vấn mới]

Việc lựa chọn thời điểm phá thai vô cùng quan trọng, quyết định một phần không nhỏ đến sự thành công trong quá trình phá thai. Theo đó, thời điểm phá thai tốt nhất là khi thai nhi từ 5 tuần – 10 tuần. 

Nếu phá thai quá sớm, thai chưa vào tử cung thì việc phá thai rất dễ gây biến chứng sót thai hoặc nhiễm trùng tử cung. Ngược lại, nếu phá thai quá muộn, khi thai nhi đã lớn, bám chặt vào thành tử cung thì việc phá thai sẽ phức tạp hơn, dễ ảnh hưởng đến tính mạng sản phụ.  

[Shortcode mã khám (nền xanh)]

Giải đáp từ chuyên gia: Phá thai có đau không? 

Phương pháp đình chỉ thai an toàn được Bộ Y tế cấp phép thực hiện tại những cơ sở y tế uy tín. Tuy nhiên, có rất nhiều chị em khi được bác sĩ chỉ định phá thai bằng phương pháp này thì cảm thấy rất lo lắng, sợ đau trong quá trình thực hiện. Vậy thực hiện phương pháp nạo hút thai có đau không?

Giải đáp về vấn đề này, bác sĩ CKII Sản phụ khoa Giao Thị Kim Vân cho biết: “Thông thường, trước khi thực hiện nạo hút thai, các bác sĩ sẽ tiến hành gây tê tại chỗ cho các chị em để làm giảm cảm giác đau đớn trong suốt quá trình làm thủ thuật. Khi đó, các chị em sẽ chỉ cảm thấy hơi đau nhói giống kiến cắn khi bác sĩ tiêm thuốc tê. Còn trong toàn bộ quá trình thực hiện thủ thuật nạo hút thai thì các chị em sẽ gần như không có cảm giác đau đớn gì.”

[Shortcode tư vấn mới]

Sau khi thuốc tê hết tác dụng, các chị em sẽ cảm thấy đau ở vùng bụng dưới. Mức độ đau nhẹ hay nặng sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như: thể trạng cơ địa của thai phụ, trình độ và tay nghề của bác sĩ thực hiện, các dụng cụ y tế có được đảm bảo vô trùng – vô khuẩn hay không,…

Chính vì vậy, nếu các chị em lựa chọn những địa chỉ nạo hút thai uy tín, với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn vững vàng, thành thạo kỹ thuật, các trang thiết bị y tế được trang bị đầy đủ, môi trường y tế đảm bảo điều kiện vô trùng – vô khuẩn. Thì quá trình hút thai sẽ được đảm bảo diễn ra an toàn, hiệu quả và hạn chế tối đa tình trạng đau đớn.

Phá thai vừa đau đớn, vừa gây nguy hiểm nếu chị em thực hiện tại địa chỉ kém uy tín, phòng khám chui, trang thiết bị y tế không đảm bảo, phương pháp không phù hợp với sức khỏe thai phụ và tình trạng thai nhi.

Khi lựa chọn một cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, bác sĩ chuyên môn cao, trang thiết bị cùng phương pháp hiện đại sẽ đảm bảo được an toàn sức khỏe cho chị em. Tại đây, trước khi đình chỉ thai chị em cần thực hiện các xét nghiệm, siêu âm xác định tình trạng thai, kiểm tra phụ khoa loại trừ nguy cơ viêm nhiễm. Từ đó bác mới tư vấn cụ thể phương pháp phá thai phù hợp nhất, không gây đau đớn, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và tâm lý của chị em. 

Vậy nên, chị em không nên quá lo lắng phá thai có đau không, quan trọng nhất là lựa chọn được địa chỉ phá thai uy tín cùng phương pháp đình chỉ thai phù hợp nhất.  Tôi cần đặt lịch hẹn khám – Đặt lịch online tại đây

[Shortcode mã khám (nền vàng)]

Phá thai không an toàn gây ảnh hưởng gì? 

Ngoài vấn đề nạo phá thai có đau không thì phá thai có ảnh hưởng gì không cũng được không ít sản phụ quan tâm. Như đã chia sẻ, nếu chị em thực hiện phá thai tại cơ sở y tế chui, kém uy tín, không chỉ gây đau đớn trong và sau khi phá thai mà còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đi kèm:

[Shortcode tư vấn mới]

  • Sót thai, sót nhau gây rong huyết do phôi thai chưa được lấy hết. 
  • Tự ý phá thai bằng thuốc tại nhà gây sót nhau, nhiễm trùng tử cung, đe dọa đến tính mạng. 
  • Rách cổ tử cung do thao tác thô bạo, không đúng kỹ thuật. Trường hợp nặng còn gây thủng tử cung, băng huyết đe dọa đến tính mạng thai phụ. 
  • Tai biến muộn: Nhiễm trùng cơ quan sinh sản dễ gây tắc vòi trứng, sẹo tử cung, dính buồng tử cung gây vô sinh sau này. 
  • Rối loạn kinh nguyệt, vô sinh do viêm dính tử cung.  Tôi cần đặt lịch hẹn khám – Đặt lịch online tại đây
Bài viết liên quan

Phá thai an toàn, không đau tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng 

Hiện nay, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng là một trong những địa chỉ phá thai an toàn, uy tín trên địa bàn Hà Nội được nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn khi buộc phải bỏ thai. Phòng khám là cơ sở y tế chuyên khoa sức khỏe sinh sản được Sở Y tế cấp phép hoạt động được đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại cho kết quả thăm khám, siêu âm nhanh chóng và chính xác.

Phương pháp phá thai không đau bằng phương pháp hút thai chân không siêu dẫn EVA

Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng tự hào là đơn vị y tế đi đầu trong việc áp dụng phương pháp hút thai chân không siêu dẫn EVA, phá thai an toàn, bảo vệ tử cung và khả năng sinh sản cho chị em phụ nữ ở khu vực miền Bắc.

Tôi cần đặt lịch hẹn khám – Đặt lịch online tại đây

Phương pháp này được đánh giá an toàn nhờ hệ thống chỉ dẫn siêu âm chất lượng cao xác định vị trí thai, sau đó bác sĩ sẽ quan sát túi thai qua màn hình máy tính. Thông qua thiết bị theo dõi có gắn ở ống hút nano siêu dẫn và hút chính xác phôi thai ra ngoài, kết thúc quá trình thai nghén.

Cho đến nay, đã có hàng nghìn chị em phụ nữ đã đình chỉ thai thành công nhờ EVA mà không xảy ra bất kỳ biến chứng nào, đảm bảo sức khỏe sinh sản, nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn.

  • Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên không gây đau, không gây nguy hại và bào mòn tử cung.
  • Bảo vệ tử cung, không gây ảnh hưởng đến niêm mạc tử cung 
  • Tỷ lệ biến chứng dưới 0,5%, tỷ lệ nhiễm trùng dưới 0,2%, tỷ lệ bị vô sinh sau thủ thuật dưới 0,01%. 
  • Ngăn ngừa nguy cơ tắc vòi trứng hay viêm nhiễm sau phá thai.
  • Sử dụng máy hút chân không hiện đại cùng ống hút nano siêu dẫn có chỉ dẫn siêu âm, ngăn ngừa tình trạng sót thai, sót nhau, nhiễm trùng…
  • Ống hút chất liệu cao cấp, nhiều kích cỡ phù hợp, đàn hồi tốt nên không xâm lấn nên không làm tổn thương tử cung, không gây chảy máu.
  • Quá trình thực hiện nhanh chóng chỉ từ 15-20 phút, hồi phục nhanh qua đó giúp chị em giảm bớt cảm giác lo lắng sợ hãi, giảm bớt áp lực tâm sinh lý. Tôi cần đặt lịch hẹn khám – Đặt lịch online tại đây

Lưu ý: 

Phương pháp EVA đòi hỏi chuyên môn sâu, yêu cầu cao về điều kiện thủ thuật vô trùng, cần có đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao theo sát từ giám sát lâm sàng cho đến thăm khám hậu phẫu. Quá trình hậu phẫu cũng cần sự theo dõi liên tục, kỹ càng của đội ngũ bác sĩ để đảm bảo rằng không xảy ra bất kỳ tai biến không mong muốn nào.

1. Quy trình phá thai an toàn, không đau tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng 

Quy trình phá thai an toàn tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng tuân thủ quy định của Bộ Y tế và được trực tiếp các bác sĩ chuyên khoa tay nghề giỏi thực hiện nên chị em không cần quá lo lắng phá thai có đau không. 

Bước 1: Thăm khám, siêu âm và thực hiện các xét nghiệm cần thiết: Thai phụ sẽ được thăm hỏi về tiểu sử bệnh lý, tình trạng sức khỏe gần đây, siêu âm xác định tuổi thai và thực hiện các xét nghiệm cần thiết theo chỉ định.

Bước 2: Chuẩn bị : Thai phụ được đưa tới phòng tiểu phẫu đã được sát khuẩn. Đồng thời dụng cụ y tế cần thiết cũng đã được vô trùng trước đó.

Bước 3: Tiến hành phá thai: Căn cứ vào kết quả thăm khám, tùy vào độ tuổi, kích thước thai nhi mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phá thai phù hợp nhất:

  • Thai 4-5 tuần: Tiến hành phá thai bằng thuốc an toàn.
  • Thai 6-12 tuần: Tiến hành hút thai chân không hiện đại bằng phương pháp Eva để hút phôi thai ra ngoài. 

Bước 4: Hồi sức và theo dõi sau phá thai 

Sau khi phá thai, thai phụ sẽ được vệ sinh vùng kín một lần nữa và đưa đến phòng hồi sức để được theo dõi tình trạng sức khỏe. Nếu không xảy ra vấn đề bất thường, thai phụ sẽ được ra về và nghỉ ngơi tại nhà.

Độc quyền duy nhất tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng để phục hồi chức năng tử cung nhanh nhất cho thai phụ sau khi phá thai, bác sĩ chuyên khoa sẽ thăm khám cẩn thận, đưa ra phác đồ điều trị phục hồi tử cung nhằm:

  • Thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu, cân bằng nội tiết tố
  • Phục hồi độ săn chắc, đàn hồi cho tử cung; nuôi dưỡng buồng trứng
  • Điều hòa kinh nguyệt, cân bằng pH âm đạo
  • Ngăn ngừa nhiễm trùng tử cung sau khi đình chỉ thai nghén
  • Hạn chế tối đa biến chứng đồng thời hỗ trợ bảo vệ chức năng sinh sản về sau
  • Tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng [Cần tư vấn đình chỉ thai an toàn – Tư vấn online tại đây]

Bước 5: Tái khám

Chị em cần quay lại tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ để đánh giá quá trình phá thai có thành công không, có bị sót thai, sót nhau không, sức khỏe có ổn định hay không.

[Shortcode tư vấn báo giá]

Ngoài phương pháp phá thai an toàn, không đau phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng còn có:

2. Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm

Tại Phòng khám, chị em sẽ được tư vấn và giải thích cụ thể tình trạng bệnh bằng sự tận tâm, trách nhiệm từ đội ngũ bác sĩ giỏi đến từ các bệnh viện đầu ngành. Đội ngũ bác sĩ Trưởng khoa, chuyên khoa I Sản phụ khoa, có kinh nghiệm làm việc lâu năm tại các bệnh viện sản như:

  • Bác Sĩ Giao Thị Kim Vân: Top 5 bác sĩ xuất sắc về thực hiện đình chỉ thai an toàn bằng phương pháp nội khoa, đạt danh hiệu “Bàn tay vàng” về đình chỉ thai an toàn; Gương mặt bác sĩ Sản phụ khoa xuất sắc năm 2021 với gần 30 năm kinh nghiệm

[Tôi muốn đăng ký khám bác sĩ Vân]

3. Hỗ trợ chi phí với nhiều ưu đãi

Ngoài ra, nếu đăng ký trước qua tổng đài 0385.999.193 – 0243.3131.999, chị em sẽ được nhận Gói kiểm tra thai sớm chỉ còn 200K (giá gốc 1.00K) cùng với các ưu đãi đi kèm:

  • miễn phí 300K khám lâm sàng ban đầu.
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật.
  • Được đặt lịch hẹn với bác sĩ chuyên khoa.

4. Chất lượng dịch vụ bảo mật tuyệt đối

Hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân trước khi đến phòng khám.

Hệ thống đặt lịch hẹn khám online giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, lựa chọn bác sĩ chuyên khoa và hưởng nhiều ưu đãi của phòng khám.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 8-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và ngày lễ giúp chị em chủ động thu xếp thời gian và khám ngoài giờ hành chính mà không ảnh hưởng đến công việc. Tôi cần đặt lịch hẹn khám – Đặt lịch online tại đây

Trên đây là những chia sẻ về thông tin: Phá thai có đau không? Để được giải đáp cụ thể những thắc mắc một cách nhanh nhất bạn có thể liên hệ tới hotline 0385.999.193 – 0243.3131.999 hoặc để lại SĐT tại đâyCác bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng giải đáp, tư vấn cụ thể.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Đặt hẹn trực tuyến
BÁC SĨ CK I GIAO THỊ KIM VÂN

Chuyên khoa: Sản phụ khoa

Bác sĩ Sản phụ khoa cấp I - Đại học Y Hà Nội.

Bác sĩ từng công tác tại các bệnh viện lớn tại Hà Nội.

Hà Nội