Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không? Cảnh báo những biến chứng khó lường

833 25/02/2023

 “Giá như em không chủ quan mà nên đi chữa trị sớm thì đã không nên nỗi thế này…” là lời chia sẻ của không ít người bệnh sùi mào gà với Bác sĩ Đỗ Quang Thế. Nhiều người khi có biểu hiện sùi mào gà nhưng không điều trị với mong muốn bệnh sẽ tự hết mà không biết rằng sùi mào gà không tự khỏi, để càng lâu sẽ càng nguy hiểm. Vậy bệnh sùi mào gà nguy hiểm thế nào, cách điều trị ra sao sẽ được giải đáp ngay dưới đây. 

Cảnh báo biến chứng sùi mào gà nếu không được điều trị sớm 

Bệnh sùi mào gà có thể điều trị hiệu quả nếu người bệnh thăm khám sớm và điều trị đúng phương pháp ngay từ đầu. Tuy nhiên, nếu vẫn giữ tâm lý chủ quan, không chịu đi thăm khám và điều trị, người mắc bệnh sùi mào gà có thể phải đối mặt với những tác hại dưới đây: 

  • Người bệnh mắc sùi mào gà không điều trị sớm, không có biện pháp phòng ngừa ngay từ đầu sẽ làm tăng nguy cơ lây bệnh cho người thân, nhất là vợ/ bạn tình.
  • Các nốt sùi có khuynh hướng phát triển về cả số lượng và kích thước theo thời gian và lây lan nhanh chóng sang các khu vực khác. Đặc biệt là sùi mào gà ở mắt, miệng, tay chân gây mất thẩm mỹ, khiến người bệnh trở nên tự ti, bị xã hội xa lánh.
  • Nữ giới nhiễm cùng lúc nhiều chủng HPV, ít nhất 14 loại sẽ có nguy cơ gây ung thư cổ tử cung. Thống kê cho thấy, phụ nữ bị sùi mào gà ở cổ tử cung – sùi mào gà ở âm đạo – sùi mào gà ở hậu môn đều có khả năng cao tiến triển thành ung thư.
  • Virus HPV tấn công khiến cơ thể bị suy giảm miễn dịch. Đây là điều kiện làm tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm khác như HIV-AIDs, giang mai, lậu…
  • Đây là biến chứng do việc điều trị sùi mào gà không đúng cách gây ra. Các phương pháp cổ điển thường chỉ tác động loại bỏ nốt sùi bên ngoài mà không ức chế virus bên trong. Virus tồn tại trong cơ thể và tấn công gây bệnh tái phát trở lại trong thời gian ngắn sau đó.
  • Phụ nữ mang thai nhiễm sùi mào gà trong thai kỳ dễ lây bệnh cho thai nhi khi sinh thường. Trẻ sinh ra nhiễm sùi mào gà bẩm sinh, nguy cơ bị u nhú thanh quản khiến trẻ bị khàn giọng, khóc yếu, thậm chí bệnh tiến triển nặng lan sang khí quản và phổi, gây tắc nghẽn đường thở dẫn đến tử vong. [Tôi chưa có thời gian đi khám – cần tư vấn online]
[wiget tư vấn]

Bệnh sùi mào gà khi nào cần đi khám chuyên khoa? 

Triệu chứng sùi mào gà khá điển hình, là sự xuất hiện của các nốt sùi hay mụn thịt tại bộ phận sinh dục. Do đó, nếu trong vòng 2 -9 tháng trở lại đây có phát sinh quan hệ không an toàn, quan hệ tình một đêm…hoặc dùng chung đồ dùng cá nhân với người khác mà xuất hiện những triệu chứng dưới đây thì nên chủ động đi khám sùi mào gà càng sớm càng tốt: 

[Tôi đang có triệu chứng, cần tư vấn]

  • Xuất hiện các nốt sùi, mụn thịt màu hồng nhạt/ xám nâu, kích thước nhỏ, mềm và ẩm ướt tại bộ phận sinh dục. 
  • Các nốt sùi khi ấn vào không đau, không ngứa nhưng rất dễ vỡ. 
  • Sau một thời gian, các nốt sùi tăng sinh kích thước và liên kết với nhau thành đám có hình dạng giống hoa súp lơ hay hoa mào gà. 
  • Sùi mào gà khi gặp sang chấn khi vỡ ra thấy chảy máu và mủ có mùi hôi khó chịu. 
  • Cảm giác cộm vướng ở vùng sinh dục, quan hệ khó chịu, đau rát
[Shortcode giai đoạn sùi mào gà]

Nếu chưa có thời gian đi khám, nam giới có thể gửi hình ảnh nốt mụn hoặc chat trực tiếp TẠI ĐÂY! để nhận tư vấn cụ thể từ bác sĩ. Hãy yên tâm vì thông tin cá nhân được bảo mật tuyệt đối!

Bài viết liên quan

Cẩn trọng khi dùng thuốc bôi sùi mào gà tại nhà!

Hiện nay rất nhiều người bệnh mắc sùi mào gà sợ tốn kém nên không điều trị tại cơ sở y tế, thay vào đó âm thầm lên mạng tìm hiểu và mua thuốc chữa sùi mào gà tại nhà, tuy nhiên thực tế cho thấy thuốc bôi chỉ  loại bỏ được nốt sùi bên ngoài mà không ức chế được virus HPV nên rất dễ tấn công gây bệnh trở lại thậm chí có những loại thuốc bôi chứa chất kích thích và ăn mòn da nên các chuyên gia khuyến cáo không nên sử dụng loại thuốc này với u nhú, mụn sùi trên niêm mạc.

Người bệnh không nên tin vào những lời quảng cáo về công dụng “thần kỳ” của các loại thuốc bán tràn lan trên mạng như: “khỏi ngay sau 6 ngày”, “hoàn tiền nếu không khỏi”,… Việc tự ý mua thuốc về chữa sùi mào gà khi chưa có chỉ định từ bác sĩ có thể dẫn đến tình trạng bội nhiễm, viêm loét, hoại tử, nhiễm trùng,…. Khi đó, bệnh nhân không chỉ tốn nhiều thời gian hơn để chữa trị mà chi phí điều trị cũng sẽ tăng lên nhiều lần.[Bệnh sùi mào gà có chữa được không bác sĩ?]

[Shortcode tư vấn mới]

Điều trị sùi mào gà hiệu quả không tái phát ở đâu?

Nhiều người bệnh không chỉ có tâm lý ngại đi khám mà còn sợ tốn kém mất nhiều chi phí, đó cũng là lý do mà các bệnh nhân ở ngoại tỉnh ngại lên Hà Nội trị bệnh. Thế nhưng ít ai biết rằng hầu hết các cơ sở khám chữa bệnh xã hội lớn đều tập trung ở Hà Nội, còn việc khám và chữa bệnh tại các cơ sở y tế địa phương vẫn còn tồn tại nhiều điểm hạn chế về trang thiết bị y tế, tay nghề bác sĩ, phương pháp chữa bệnh truyền thống.

[Chữa sùi mào gà tốt nhất bằng cách nào?]

Để tránh gặp phải những rủi ro không đáng có, người bệnh thuộc các tỉnh thành lân cận như Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên,..nên lựa chọn lên các cơ sở tuyến trên để được hỗ trợ điều trị hiệu quả ngay từ đầu. Dù phải đi xa hơn chút nhưng chúng ta sẽ được khám và chữa bệnh với các bác sĩ chuyên khoa giỏi hàng đầu, có tiếng, nhắc đến tên ai cũng biết.

Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng – 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng – Hà Nội là cơ sở y tế hoạt động trong lĩnh vực khám, chữa bệnh xã hội dưới sự cấp phép của Sở y tế đồng thời cũng là địa chỉ khám chữa sùi mào gà uy tin của nhiều bệnh nhân thuộc các tỉnh thành lân cận hiện nay. 

Đến với Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng, người bệnh được khám chữa với đội ngũ bác sĩ trên 40 năm kinh nghiệm:

  • Bác sĩ Ngô Việt Thành – Bác sĩ CK cấp II Ngoại khoa, Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Phổi Trung ương, Nguyên Giảng viên quốc gia – Phó chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình; Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định; chuyên gia y tế công tác tại cộng hòa Angola…

[Tôi muốn đặt hẹn tư vấn với bác sĩ Thành] 

  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế: được đông đảo người bệnh biết đến là một bác sĩ chuyên khoa Ngoại tổng hợp với hơn 43 năm kinh nghiệm, đã tích lũy được nền tảng kiến thức sâu rộng từ kinh nghiệm đến thực tiễn trong thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội.

[Tôi muốn đặt hẹn tư vấn với bác sĩ Thế] 

Ngoài việc việc được khám với các bác sĩ giỏi, người bệnh còn được sử dụng các phương pháp điều trị hiện đại có thể khắc phục nhược điểm của tất cả các phương pháp cổ điển trước đó.

_Phương pháp sóng cao tần IRA hiện đại 

Sóng cao tần IRA kết hợp Đông Tây y giúp tăng hiệu quả hỗ trợ điều trị so với phương pháp cổ điển hiện nay. Với cơ chế kép, vừa tác động loại bỏ hiệu quả các tổ chức sùi mào gà bên ngoài, vừa ức chế virus HPV bên trong, từ đó giảm tối đa nguy cơ virus gây bệnh trở lại.

  • Phương pháp có phạm vi tác động đến mọi tình trạng sùi mào gà, đặc biệt hiệu quả với trường hợp sùi mào gà kích thước lớn, sâu. 
  • Sóng cao tần IRA xâm lấn tối thiểu, cắt đứt chuỗi liên kết virus và loại bỏ hiệu quả các tổ chức sùi mào gà mà không gây tổn thương đến tế bào lành tính, từ đó tránh để lại sẹo, đảm bảo thẩm mỹ.
  • Kết hợp các mũi tiêm cục bộ giúp kích thích miễn dịch, tạo hàng rào kháng thể giúp cơ thể chống lại virus, ức chế thành công virus HPV gây bệnh. 
  • Thuốc Đông y giúp tăng sức đề kháng, kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể, tái tạo lại các tế bào đã bị virus hủy hoại, đồng thời ngăn ngừa virus gây bệnh trở lại. [Điều trị sùi mào gà bao lâu thì lành vậy bác sĩ?]

[Shortcode tư vấn báo giá]

_Phương pháp Ala-Pdt thế hệ 3 cho hiệu quả vượt trội 

Ala-Pdt thế hệ 3 là phương pháp cải tiến mới nhất của Ala-Pdt, với khả năng phá hủy mô tổn thương 1 cách chọn lọc hơn, giảm thiểu tối đa tổn thương đến các mô lành tính. Cơ chế hỗ trợ điều trị của phương pháp Ala-Pdt thế hệ 3:

  • Loại bỏ: Ánh sáng cảm quang với phản ứng tạo oxy hoạt lực tác động và loại bỏ hiệu quả các tổ chức sùi mào gà. Loại ánh sáng này chỉ tác động vào cơ thể tối đa 3mm 
  • Khống chế virus: Chất chống oxy hóa mạnh có gốc tự do và phân tử oxy từ ánh sáng cảm quang tác động trực tiếp nhằm ức chế chuỗi DNA của virus HPV, từ đó khống chế hiệu quả virus HPV, ngăn ngừa lây nhiễm. Đồng thời khả năng virus gây bệnh trở lại thấp hơn nhiều so với phương pháp đốt điện – laser.
  • Phục hồi: Giảm thiểu sự tăng sinh các mô, đồng thời tăng sinh collagen tế bào, niêm mạc và tăng cường miễn dịch, từ đó phục hồi nhanh chóng khu vực hỗ trợ điều trị. [Sau điều trị cần kiêng quan hệ bao lâu vậy bác sĩ?]

[Shortcode tư vấn báo giá]

Bảng giá chi phí khám sùi mào gà mới nhất 2024!

Khi lựa chọn thăm khám tại đây, người bệnh cần quá lo lắng bởi các khoản chi phí thăm khám, chi phí làm xét nghiệm, chi phí điều trị đều đảm bảo minh bạch và rõ ràng từng mục, được niêm yết theo đúng quy định của Bộ Y tế.

  • Khám lâm sàng: Miễn phí khám 300.000đ với đội ngũ ThS, BS chuyên khoa giỏi, trong khi chi phí này ở bệnh viện là 250.000đ – 550.000đ một lần khám.
  • Tiền xét nghiệm: từ trên dưới 1 triệu. Phụ thuộc vào từng trường hợp khác nhau, người bệnh lý sẽ cần xét nghiệm để định tuýp HPV, tầm soát HPV nguy cơ cao cùng 1 số xét nghiệm thường quy khác. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cũng như chỉ định của bác sĩ, làm hạng mục nào trả tiền hạng mục đó.

Thăm khám, phát hiện ngay các triệu chứng sùi mào gà – bệnh xã hội với ưu đãi bệnh xã hội tiết kiệm chỉ 200K bao gồm 10 hạng mục dưới đây: 

1. Khám kiểm tra lâm sàng bệnh xã hội (Sùi mào gà, Herpes STDs…)

2. Test nhanh HIV

3. Test nhanh giang mai

4. Xét nghiệm dịch niệu đạo tìm nấm 

5. Xét nghiệm Chlamydia

6. Soi tươi dịch tìm tạp khuẩn

7. Soi nhuộm tìm lậu cầu 

8. Tổng phân tích nước tiểu 

9.Đông máu cơ bản

10. Doppler lưu lượng mạch máu (dò xuất tinh sớm, rối loạn cương dương…)

[Shortcode tư vấn mới]
  • Chi phí hỗ trợ điều trị sùi mào gà: Giảm 50% chi phí thủ thuật & 30% chi phí điều trị.

Tùy từng trường hợp, kích thước nốt sùi, số lượng nốt sùi, có biến chứng hay không…Người bệnh có thể mô tả tình trạng online cho bác sĩ [Tại đây] để được tham khảo mức chi phí cụ thể.

  • Với phương pháp hiện đại, quá trình thực hiện tại đây chỉ mất 25-30p, sau đó người bệnh ở lại theo dõi 1-2h và có thể ra về trong ngày nên không mất tiền giường 
[Shortcode mã khám (nền xanh)]

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ về “Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không”. Mọi thông tin chi tiết người bệnh xin vui lòng liên hệ đến hotline 0383.666.1930243.3131.999 hoặc [Khám bệnh online] để được bác sĩ giải đáp cụ thể.

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Ưu đãi khám sùi mào gà chỉ 200K được áp dụng đồng thời với chương trình miễn phí 300K phí khám lâm sànggiảm 50% phí thủ thuật hỗ trợ người bệnh thăm khám, xét nghiệm để phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh. Từ đó có biện pháp phòng ngừa hoặc có phác đồ điều trị hiệu quả, ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát.

Ưu đãi có hạn và chỉ dành cho 20 bệnh nhân NHANH TAY ĐẶT HẸN KHÁM TRƯỚC. Liên hệ ngay tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc đến trực tiếp Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội để đặt hẹn khám, nhận mã khám ưu tiên và hưởng các ưu đãi đặc biệt này.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Kiểm tra sức khỏe quaBài test

Thực hiện trả lời phiếu trắc nghiệm sau đây để xác định bạn có mắc bệnh Sùi Mào Gà không?
  • 1. Bộ phận sinh dục có mọc mụn, u nhú không?
  • 2. Đặc điểm mụn mọc vùng kín bạn như thế nào?
  • 3. Bạn đã từng quan hệ tình dục không an toàn?
  • 4. Một số bất thường ở bộ phận sinh dục
  • 5. Một số dấu hiệu khác kèm theo

Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế Bs CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ TW
    • Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh xã hội: lậu, sùi mào gà..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Giao Thị Kim Vân
    Ths. Bs Giao Thị Kim Vân Bác sĩ CK I - Sản phụ khoa
    • Bác sĩ Sản phụ khoa cấp I - Đại học Y Hà Nội.
    • Bác sĩ từng công tác tại các bệnh viện lớn tại Hà Nội.
    • Đạt được nhiều thành tích xuất sắc, vinh dự nhận bằng khen, giấy khen vì sự nghiệp y tế..
    7980 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!