Nổi mụn trắng ở dương vật – Hiểm họa khôn lường cho nam giới

14872 20/02/2023

Mụn trắng ở dương vật đa số là hiện tượng sinh lý bình thường ở nam giới. Tuy nhiên, nó còn có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đã mắc một trong các bệnh nguy hiểm. Do đó, việc nắm được tình trạng dương vật nổi mụn trắng là bệnh gì rất quan trọng để tìm ra hướng giải quyết kịp thời.
Sau đây là những chia sẻ chuyên môn về vấn đề này của Bác sĩ Đỗ Quang Thế, với hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Nam khoa – Bệnh xã hội. 

[wiget bác sĩ Ngô Việt Thành]
TRẮC NGHIỆM CHẨN ĐOÁN TÌNH TRẠNG DƯƠNG VẬT NỔI MỤN TRẮNG
  • 1. Tình trạng nổi mụn trắng ở dương vật?



  • 2. Các triệu chứng khác kèm theo?



  • 3. Bạn bị nổi mụn trắng ở dương vật bao lâu rồi?



  • 4. Bạn đã bao giờ quan hệ tình dục không an toàn hay chưa?

  • 5. Độ tuổi của bạn



Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click “Giải đáp trực tuyến” hoặc click “Nhận đáp án” để biết kết quả




Mụn trắng ở dương vật báo hiệu mắc bệnh gì?

Ngoài những nguyên nhân sinh lý như vệ sinh không đúng cách, mặc đồ lót chật,… mụn trắng ở dương vật còn là biểu hiện cho thấy bạn có khả năng mắc phải bệnh nam khoa nguy hiểm, điển hình như các bệnh lý dưới đây:

Sùi mào gà gây nổi mụn trắng ở dương vật

BS. Thành cho biết, dương vật nổi mụn trắng là một trong những dấu hiệu của bệnh sùi mào gà, trong thực tế tỷ lệ nam giới mọc mụn vùng kín có đến 80% là do sùi mào gà gây ra.

Bệnh phát sinh do virus HPV, con đường lây lan chủ yếu là quan hệ tình dục không an toàn. Sùi mào gà phát triển qua các giai đoạn với những dấu hiệu đặc trưng như: 

  • Giai đoạn đầu: Đầu hoặc thân dương vật nổi nhiều mụn thịt có màu trắng hay hồng nhạt, hình gai không ngứa/ đau, không chảy máu.
  • Giai đoạn phát triển: Các mụn thịt sẽ xuất hiện nhiều hơn và to dần tạo thành từng mảng kết với nhau, sần sùi giống mào gà hoặc bông súp lơ. 
  • Ở giai đoạn nặng: Các nốt mụn sùi thành cụm, mảng lớn rất dễ vỡ nếu ấn vào hoặc va chạm gây vỡ khối mụn sẽ khiến vùng mụn sùi chảy máu, chảy mủ và kèm theo mùi hôi…

[Tôi có biểu hiện – Cần tư vấn]

Biến chứng: Khi nam giới mắc sùi mào gà có thể lây bệnh cho người khác nếu không chữa khỏi kịp thời. Các nốt mụn sùi nếu bị vỡ ra có thể lây nhiễm chéo sang các bộ phận khác, gây viêm loét và mất thẩm mỹ. Nguy hiểm nhất là có thể gây nguy cơ gia tăng bệnh ung thư dương vật ở nam giới do chủng HPV 16, 18 gây ra.

[Shortcode giai đoạn sùi mào gà]

Dương vật nổi mụn trắng do viêm bao quy đầu

Nổi mụn trắng ở dương vật là dấu hiệu điển hình của viêm bao quy đầu, nguyên nhân chủ yếu là do dài/ hẹp bao quy đầu. Khi đó, nam giới sẽ khó khăn trong việc vệ sinh vùng kín khiến nước tiểu và bựa sinh dục tích tụ gây viêm nhiễm bao quy đầu.

[Tôi có biểu hiện – Cần tư vấn]

Biến chứng: Viêm bao quy đầu sẽ không tự khỏi nếu không điều trị sớm và không có phác đồ điều trị phù hợp. Nếu để bệnh kéo dài sẽ chuyển thành mãn tính, hình thành các ổ viêm loét hoại tử, tăng nguy cơ ung thư dương vật vô sinh ở nam giới.

[Shortcode cấp độ viêm bao quy đầu]

Dương vật nổi nốt trắng báo hiệu bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục có tác nhân là do virus HSV gây nên. Sau khoảng 1 tuần ủ bệnh, bạn sẽ thấy các biểu hiện như nổi mụn nước lấm tấm hay mụn trắng theo cụm ở dương vật có thể chứa mủ và gây đau ở bao quy đầu, rãnh bao quy đầu hay lỗ niệu đạo.

[Tôi có biểu hiện – Cần tư vấn]

Mụn rộp sinh dục nếu không điều trị kịp thời sẽ dễ vỡ ra, gây viêm loét lan sang các khu vực khác. Đồng thời, tình trạng này có thể gây viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo,…dẫn đến vô sinh ở nam giới.

[Shortcode dấu hiệu mụn sinh dục]

Dương vật nổi mụn trắng có nên tự dùng thuốc bôi để chữa?

Mụn nước xuất hiện ở dương vật có khả năng cao là dấu hiệu bệnh lý, vì vậy việc chữa trị sớm mà cần thiết. Tuy nhiên, rất nhiều nam giới mắc sùi mào gà sợ tốn kém nên không điều trị tại cơ sở y tế, thay vào đó âm thầm lên mạng tìm hiểu và tự mua thuốc bôi về nhà dùng.

Theo Bác sĩ Ngô Việt Thành, thuốc bôi ngoài da chỉ loại bỏ được nốt mụn bên ngoài mà không ức chế được vi khuẩn, virus nên các tác nhân rất dễ tấn công gây bệnh trở lại. Không ít trường hợp lạm dụng thuốc bôi vào bộ phận sinh dục đã dẫn tới viêm loét hoại tử quy đầu, dương vật.

Tình trạng mụn dương vật sẽ không thể tự khỏi nếu nam giới tự ý dùng thuốc chữa tại nhà mà không đi thăm khám chính xác. Thậm chí, thực trạng này có thể khiến cho bệnh tình thêm nghiêm trọng, nguy cơ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng, hoại tử, vô sinh,… là không thể coi thường.

Mụn trắng ở dương vật có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Do đó, nếu “cậu nhỏ” có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, anh em tuyệt đối không được chủ quan hoặc tự ý chữa trị tại nhà. Tốt hơn hết, hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám, chẩn đoán căn nguyên, tình trạng bệnh từ đó có phác đồ điều trị phù hợp, ngăn ngừa biến chứng và tái phát. [Tôi đã tự ý dùng thuốc – Cần tư vấn]

Bài viết liên quan

Nên chữa mụn trắng ở dương vật ở đâu?

Bác sĩ đủ trình độ, vững tay nghề, máy móc hiện đại, dịch vụ chất lượng cao,… đó là những yếu tố chính mà bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn một địa chỉ đáng tin cậy để tiến hành khám chữa các bệnh lý ở vùng kín nam.

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng – Số 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội đang là một địa chỉ khám phụ khoa, nam khoa và các bệnh xã hội uy tín. Phòng khám đã và đang hỗ trợ điều trị mụn trắng ở dương vật hiệu quả, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, mang đến cho người bệnh sự yên tâm, tin tưởng và được đánh giá cao bởi những điểm mạnh như:

Chữa mụn trắng dương vật do sùi mào gà

Phương pháp IRA này là đột phá mới trong điều trị sùi mào gà KHÔNG ĐỐT, sử dụng tác động sóng cao tần sản sinh nhiệt ma sát ion giúp loại bỏ tổ chức sùi mào gà tại chỗ.

[Tôi muốn tìm hiểu về phương pháp – Tư vấn tại đây]

  • An toàn: Sóng cao tần xâm lấn tối thiểu nên hạn chế gây đau đớn hay chảy máu, tránh để lại sẹo xấu trên bề mặt da.
  • Tính thẩm mỹ cao: Phương pháp IRA cho phép loại bỏ tổn thương do sùi mào gà nhưng không ảnh hưởng tới các cơ quan khác. Niêm mạc tổn thương được tái tạo, phục hồi nhanh chóng.
  • Loại bỏ mầm bệnh hiệu quả: Phương pháp IRA dựa trên cách thức hoạt động của chuỗi virus gây bệnh để loại bỏ tất cả mụn sùi cho dù lớn hay nhỏ ti li.
  • Thời gian điều trị ngắn: Quá trình thực hiện chỉ 10-15 phút (tùy vào mức độ tổn thương), người bệnh có thể ra về ngay khi sức khỏe ổn định. Chỉ sau 1 liệu trình điều trị, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả rõ rệt.
  • Tiết kiệm chi phí: IRA là phương pháp mới nhất, với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại nên thời gian hồi phục nhanh hơn so với các thế hệ trước đó. Do đó người bệnh có thể tiết kiệm một khoản lớn chi phí điều trị.

Ngoài ra, phòng khám còn áp dụng công nghệ ALA – PDT thế hệ 3 để hỗ trợ điều trị sùi mào gà. Đây là phương pháp cải tiến, mang lại rất nhiều hiệu quả cho người bệnh, cụ thể như sau:

[Tôi muốn được tư vấn về chi phí điều trị]

  • Loại bỏ được cả các tổn thương ở vùng niêm mạc, bán niêm mạc một cách hiệu quả, không ảnh hưởng đến các vị trí lân cận. Kỹ thuật điều trị này tối ưu khi loại bỏ các nốt sùi mới xuất hiện với kích thước nhỏ, mọc đơn lẻ – điều mà các kỹ thuật đốt truyền thống (đốt điện, đốt laser, áp lạnh,…) không áp dụng được.
  • Chặn đứng sự phát triển của virus. Ngăn ngừa nguy cơ tái phát cũng như kích thích cơ thể sản sinh hệ miễn dịch nâng cao hiệu quả điều trị.
  • Kích thước cơ thể sản sinh collagen ở các tế bào, niêm mạc sau điều trị. Bảo toàn được chức năng của các mô, tế bào có chứa mầm bệnh nên hạn chế được các nguy cơ biến chứng.

Phương pháp IRA và ALA – PDT thế hệ 3 hiện là phương pháp điều trị sùi mào gà mới, mang lại hiệu quả lên tới 98-99%Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đang ứng dụng ĐỘC QUYỀN. Bạn có thể đặt hẹn và nhận mã khám ưu tiên.

Điều trị viêm nhiễm bao quy đầu gây nổi mụn trắng

Trước tiên, tiến hành điều trị viêm nhiễm bằng hệ thống trị liệu quang dẫn CRS II kết hợp Đông – Tây y đặc trị mang lại hiệu quả tới 99%, ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát.

Hệ thống trị liệu quang dẫn CRS II sản sinh sóng đa chiều thẩm thấu sâu vào tổ chức viêm nhiễm với tác dụng khử trùng mạnh, thúc đẩy tuần hoàn máu. Đồng thời, tăng cường chức năng thực bào, đẩy mạnh việc điều tiết các dịch mủ viêm ra bên ngoài.

[Tôi muốn tìm hiểu thêm về phương pháp này]

Sóng này làm phát huy hiệu quả của thuốc, kích hoạt hoạt động của các tế bào làm vi khuẩn mất khả năng kháng thuốc. Từ đó tránh được tình trạng vi khuẩn kháng thuốc, nâng cao hiệu quả điều trị.

Sử dụng sóng với diện tích lớn, phạm vi rộng, các đặc tính bức xạ sâu. Đạt được hiệu quả với các loại viêm nhiễm như viêm quy đầu, viêm niệu đạo, nhiễm khuẩn lậu,… 

[Shortcode tư vấn mới]

Đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm

Phòng khám với đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi cùng bề dày kinh nghiệm hơn 30 năm trực tiếp thăm khám và điều trị:

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành: Bác sĩ CK I Ngoại khoa, từng công tác tại các đơn vị bệnh viện Quân đội. Hơn 30 năm kinh nghiệm khám điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, bệnh xã hội, bệnh về dương vật, rối loại chức năng sinh lý nam…

[Tôi muốn hẹn khám với Bác sĩ Thành]

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Bác sĩ với hơn 40 năm kinh nghiệm, từng công tác nhiều năm tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

[Tôi muốn hẹn khám với Bác sĩ Thế]

Chi phí xét nghiệm và điều trị công khai, hợp lý

Mọi chi phí tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng đều được niêm yết công khai rõ ràng từng khoản mục. Tùy thuộc vào diện bệnh mà mỗi người sẽ được chỉ định hạng mục xét nghiệm thích hợp.

Đặc biệt, nếu đăng ký trước lịch khám bằng cách ấn [TẠI ĐÂY], bạn sẽ nhận được những Ưu đãi như sau:

  • Miễn phí 300K khám lâm sàng ban đầu với bác sĩ chuyên khoa
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 30% chi phí điều trị
[Shortcode ưu đãi (Nền hồng)]

Trên đây là những thông tin giải đáp về “Nổi mụn trắng ở dương vật – Hiểm họa khôn lường cho nam giới“. Nếu còn điều thắc mắc chưa được giải đáp, nam giới có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 0385.999.1930243.3131.999 hoặc [Tư vấn trực tuyển] để được bác sĩ giải đáp nhanh chóng, cụ thể.

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Ưu đãi khám sùi mào gà chỉ 200K được áp dụng đồng thời với chương trình miễn phí 300K phí khám lâm sànggiảm 50% phí thủ thuật hỗ trợ người bệnh thăm khám, xét nghiệm để phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh. Từ đó có biện pháp phòng ngừa hoặc có phác đồ điều trị hiệu quả, ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát.

Ưu đãi có hạn và chỉ dành cho 20 bệnh nhân NHANH TAY ĐẶT HẸN KHÁM TRƯỚC. Liên hệ ngay tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc đến trực tiếp Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội để đặt hẹn khám, nhận mã khám ưu tiên và hưởng các ưu đãi đặc biệt này.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Kiểm tra sức khỏe quaBài test

Thực hiện trả lời phiếu trắc nghiệm sau đây để xác định bạn có mắc bệnh Sùi Mào Gà không?
  • 1. Bộ phận sinh dục có mọc mụn, u nhú không?
  • 2. Đặc điểm mụn mọc vùng kín bạn như thế nào?
  • 3. Bạn đã từng quan hệ tình dục không an toàn?
  • 4. Một số bất thường ở bộ phận sinh dục
  • 5. Một số dấu hiệu khác kèm theo

Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế Bs CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ TW
    • Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh xã hội: lậu, sùi mào gà..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Giao Thị Kim Vân
    Ths. Bs Giao Thị Kim Vân Bác sĩ CK I - Sản phụ khoa
    • Bác sĩ Sản phụ khoa cấp I - Đại học Y Hà Nội.
    • Bác sĩ từng công tác tại các bệnh viện lớn tại Hà Nội.
    • Đạt được nhiều thành tích xuất sắc, vinh dự nhận bằng khen, giấy khen vì sự nghiệp y tế..
    7980 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!