Xét nghiệm sùi mào gà chính xác, an toàn, hiệu quả tại Hà Nội 

2697 25/02/2023

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục do virus HPV gây ra. Để phát hiện bệnh sùi mào gà một cách chính xác nhất bệnh nhân cần làm xét nghiệm chẩn đoán sớm để điều trị bệnh kịp thời. Tuy nhiên, xét nghiệm sùi mào gà như thế nào, khi nào cần xét nghiệm sùi mào gà và địa chỉ xét nghiệm sùi mào gà ở đâu thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu về xét nghiệm này thông qua bài viết dưới đây. Từ đó thực hiện xét nghiệm sớm để phát hiện bệnh nhằm có phương pháp hỗ trợ chữa trị hiệu quả khi có những dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh.

Xét nghiệm sùi mào gà là gì? 

Sùi mào gà là một bệnh xã hội (bệnh lây truyền qua đường tình dục) do virus Human papilloma (HPV) gây nên. Để phát hiện bệnh sùi mào gà chính xác thì cần phải thực hiện xét nghiệm tìm chủng virus HPV gây bệnh.

Xét nghiệm sùi mào gà bằng cách các bác sĩ sẽ lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân để thực hiện nhằm xác định trong cơ thể người bệnh có tồn tại vi rút HPV hay không và xác định tuýp HPV gây sùi mào gà.[Tôi chưa có thời gian đi khám – cần tư vấn]

Xét nghiệm bệnh sùi mào gà nếu thực hiện đúng thời điểm và đúng quy trình bằng hệ thống xét nghiệm tiên tiến thì sẽ cho kết quả chính xác.

[Shortcode tư vấn Bs. Thế]

6 cách xét nghiệm sùi mào gà chính xác nhất hiện nay

Xét nghiệm sùi mào gà có thể thực hiện bằng nhiều cách khác nhau, cần  phải tùy thuộc vào từng đối tượng mắc bệnh, thời điểm đi xét nghiệm và biểu hiện để từ đó bác sĩ chỉ định cách xét nghiệm phù hợp nhất.

Hiện nay, xét nghiệm bệnh sùi mào gà thường được thực hiện bằng 6 cách xét nghiệm sau:

[Shortcode tư vấn mới]

  • Xét nghiệm sùi mào gà bằng axit axetic: Dùng dung dịch axit axetic với nồng độ thích hợp bôi lên vùng da xuất hiện những nốt sùi lạ trong khoảng thời gian 2 – 5 phút. Sau đó quan sát màu sắc của sùi để chẩn đoán sùi mào gà.
  • Xét nghiệm sùi mào gà bằng mẫu bệnh phẩm: Bác sĩ trực tiếp lấy mẫu vật trên sùi, sau đó tiến hành phân tích tại phòng xét nghiệm nhằm xác định xem bên trong các nốt sùi này có chứa virus gây bệnh sùi mào gà hay là không.
  • Xét nghiệm máu: Mẫu máu được lấy mang đi xét nghiệm trong trường hợp nghi ngờ nhiễm HPV nhưng chưa có biểu hiện rõ ràng.[Tôi muốn xét nghiệm sùi mào gà – cần tư vấn online]
  • Xét nghiệm mẫu dịch: HPV có thể lưu trú trong dịch của người bệnh, chẳng hạn như dịch niệu đạo ở nam và dịch âm đạo ở nữ nên việc xét nghiệm dịch có thể giúp tìm ra sự hiện diện của HPV.
  • Xét nghiệm HPV Cobas – Test: Cách này được áp dụng cho nữ giới để lấy mẫu tế bào ở cổ tử cung tiến hành xét nghiệm nhằm mục đích tầm soát ung thư cổ tử cung và tìm kiếm virus HPV.
  • Xét nghiệm xác định type HPV – PCR: Đây là phương pháp xét nghiệm nhằm xác định virus HPV gây bệnh sùi mào gà và tầm soát bệnh ung thư cổ tử cung ở nữ giới.
[Shortcode giai đoạn sùi mào gà]

Vì sao cần phải thực hiện xét nghiệm sùi mào gà sớm

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết rằng, việc xét nghiệm bệnh sùi mào gà là vô cùng quan trọng và cần thiết đối với những người có nguy cơ mắc bệnh cao hoặc có các dấu hiệu nghi ngờ mắc sùi mào gà

Bởi bệnh sùi mào gà nếu không được phát hiện sớm để hỗ trợ chữa trị hiệu quả sẽ phát triển nhanh, tái phát thường xuyên và gây nhiều biến chứng cho người bệnh như:

[Tôi chưa có thời gian đi khám – cần tư vấn online]

Vì thế, nếu có dấu hiệu nghi ngờ mắc sùi mào gà hay có yếu tố nguy cơ cao mắc bệnh thì người bệnh không được bỏ qua xét nghiệm này.

Bài viết liên quan

Khi nào cần xét nghiệm sùi mào gà

Theo các chuyên gia thì nếu đã có quan hệ tình dục không an toàn với người bị nhiễm sùi mào gà và nghi ngờ bản thân bị sùi mào gà thì người bệnh nên thực hiện xét nghiệm bệnh sùi mào gà càng sớm càng tốt.

Tuy nhiên thì các chuyên gia cũng cho biết rằng, việc xét nghiệm sùi mào gà sau khi bệnh đã phát ra ngoài cơ thể thì sẽ cho kết quả chính xác hơn. Vì thế, nếu sau khi có quan hệ tình dục không an toàn, có tiếp xúc với nguồn bệnh và có các dấu hiệu sau đây:

[Shortcode tư vấn mới]

  • Ở bộ phận sinh dục xuất hiện những nốt mụn sùi, mụn thịt mềm, ẩm ướt.
  • Ban đầu các nốt mụn này không gây đau, không gây ngứa, có thể mọc đơn lẻ.
  • Tuy nhiên, về sau chúng phát triển thành từng mảng lớn, dễ bị mủn ra khi có va chạm và dễ bị vỡ ra, gây chảy máu, ngứa ngáy, đau rát cho người bệnh.
[Shortcode tư vấn Bs. Thế]

Xét nghiệm sùi mào gà diễn ra theo quy trình như thế nào?

Xét nghiệm sùi mào gà được coi là biện pháp chuẩn đoán bệnh chính xác nhất tuy nhiên điều này cũng đòi hỏi người bệnh cần phải được thực hiện xét nghiệm đúng thời điểm, đúng quy trình và thực hiện tại nơi uy tín.

Thực hiện xét nghiệm sùi mào gà, người bệnh thường được thực hiện theo đúng quy trình như sau:

  • Lấy mẫu xét nghiệm: Lấy mẫu xét nghiệm từ máu hoặc dịch từ các nốt sùi, dịch âm đạo, dịch niệu đạo… để tiến hành xét nghiệm.
  • Kiểm tra mẫu: Sau khi đã lấy mẫu, các bác sỹ sẽ đưa mẫu đến phòng xét nghiệm để kiểm tra, phân tích mẫu.
  • Trả kết quả cho người bệnh: Sau khi có kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ thông báo kết quả cho người bệnh. Nếu âm tính là không bị nhiễm sùi mào gà, còn nếu dương tính thì đã bị nhiễm bệnh. [Xét nghiệm sùi mào gà có đắt không bác sĩ? ]
  • Tư vấn và tiến hành hỗ trợ điều trị: Sau khi có kết quả, nếu người bệnh bị nhiễm sùi mào gà thì các bác sỹ sẽ tư vấn và tiến hành hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân.
[Shortcode mã khám (nền xanh)]

Muốn xét nghiệm sùi mào gà chính xác, nên lựa chọn các cơ sở y tế tuyến trên

Không chỉ là đối với vấn đề xét nghiệm sùi mào gà mà đối với cả vấn đề điều trị sùi mào gà cũng vậy, người bệnh cần phải có quyết định sáng suốt, lựa chọn đúng đắn để đảm bảo việc xét nghiệm cho kết quả chính xác nhất, việc điều trị bệnh cho hiệu quả cao nhất.

Đối với căn bệnh sùi mào gà nguy hiểm và khó chữa dứt điểm, người bệnh nên chọn các cơ sở y tế tuyến trên thay vì các cơ sở, hay trung tâm y tế cấp địa phương bởi đa phần các trung tâm y tế cấp cơ sở không có đầy đủ các thiết bị y tế, trình độ bác sĩ còn “non kém” nên dẫn tới kết quả chẩn đoán sai, tình hình bệnh không được cải thiện

Điển hình là trường hợp của một người đàn ông 42 tuổi đến khám ở địa chỉ y tế tuyến dưới bị chẩn đoán nhầm mắc bệnh sùi mào gà, sau điều trị không đỡ lên khám lại ở tuyến trên thì phát hiện chỉ bị ghẻ. Theo Dantri.vn có đưa tin như sau:

[Chữa sùi mào gà tốt nhất bằng cách nào?]

Hiện nay hầu hết các Trung tâm y tế khám chữa bệnh xã hội lớn và uy tín đều tập trung ở Hà Nội Để tránh gặp phải những rủi ro, sai sót không đáng có, người bệnh thuộc các tỉnh thành lân cận như Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên,..nên lựa chọn lên các cơ sở tuyến trên để được hỗ trợ thăm khám, làm xét nghiệm và điều trị hiệu quả ngay từ đầu.

Xét nghiệm và điều trị sùi mào gà tại cơ sở chuyên khoa uy tín hàng đầu tại Hà Nội

Tự hào là phòng khám bệnh xã hội chất lượng cao trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, được vinh danh là Top 5 địa chỉ y tế uy tín và tốt nhất năm 2021, cùng với đó là sự uy tín – chuyên nghiệp – tận tâm đã giúp Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng tọa lạc tại 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội trở thành địa chỉ khám bệnh sùi mào gà  tin tưởng của đông đảo người bệnh hiện nay

[Tư vấn cho tôi chi phí xét nghiệm bệnh sùi mào gà] 

Những người bệnh thuộc các tỉnh thành như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương,…dù chỉ mất công đi khám xa một chút nhưng bù lại sẽ được hưởng các quyền lợi sau đây:

Được thăm khám với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi

Các bác sĩ của phòng khám đều là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Nam khoa – ngoại tiết niệu, từng công tác tại các bệnh viện tuyến đầu trong nước, mang lại sự tin tưởng nơi người bệnh.

  • Bác sĩ Ngô Việt Thành – Bác sĩ CK cấp II Ngoại khoa, Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Phổi Trung ương, Nguyên Giảng viên quốc gia – Phó chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình; Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định; chuyên gia y tế công tác tại cộng hòa Angola…

[Tôi muốn đặt hẹn tư vấn với bác sĩ Thành] 

  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế: được đông đảo người bệnh biết đến là một bác sĩ chuyên khoa Ngoại tổng hợp với hơn 43 năm kinh nghiệm, đã tích lũy được nền tảng kiến thức sâu rộng từ kinh nghiệm đến thực tiễn trong thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội.

[Tôi muốn đặt hẹn tư vấn với bác sĩ Thế] 

Được điều trị bệnh với phương pháp hiện đại

Sau quá trình thăm khám và làm xét nghiệm chuẩn đoán sùi mào gà, bác sỹ đọc kết quả và chỉ định phác đồ hỗ trợ hỗ trợ điều trị hiệu quả

Để khắc phục tình trạng đó, phòng khám Đa khoa Quốc Tế Cộng Đồng đã nghiên cứu và áp dụng hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả với phương pháp IRA và Phương pháp Ala-Pdt thế hệ 3, giúp hỗ trợ điều trị sùi mào gà cả bên trong lẫn bên ngoài, mang lại hiệu quả cao

_Phương pháp IRA

Áp dụng sóng điện cao tần IRA giúp loại bỏ hoàn toàn tổ chức sùi mào gà tại chỗ bằng sóng nhiệt ma sát ion. Ức chế được virus HPV gây bệnh từ bên trong cơ thể và kết hợp điều trị bằng thuốc Đông Tây y để nâng cao đề kháng, miễn dịch cũng như giúp ngăn ngừa biến chứng và tái phát bệnh.[Tôi cần tư vấn thêm về phương pháp IRA]

[Shortcode tư vấn mới]

Phương pháp đốt điện cao tần IRA có hiệu quả ngay sau 1 lần điều trị mà không tốn nhiều thời gian điều trị dài ngày [Tôi cần tư vấn về phương pháp chữa sùi mào gà]

_Phương pháp Ala-Pdt thế hệ 3

Phương pháp này với cơ chế chất gây cảm quang kết hợp với tia quang học chiếu trực tiếp tới ổ bệnh làm giảm thiểu sự tăng sinh mô sùi mào gà. Khiến cấu trúc tế bào virus HPV thay đổi và không chế được hoàn toàn virus HPV

[Shortcode tư vấn mới]

  • Bằng ánh sáng cảm quang đặc biệt còn khiến các tổ chức sùi mào gà khô dần và rụng tự nhiên [Tôi cần tư vấn chữa sùi mào gà]
  • Phương pháp Ala-Pdt thế hệ 3 mới này có cải tiến hơn bằng việc phá hủy các mô tổn thương 1 cách có chọn lọc hơn giúp giảm thiểu tối đa việc gây tổn thương đến các mô lành tính xung quanh.
  • Không chỉ vậy còn giúp tăng sinh collagen tế bào, niêm mạc, tăng miễn dịch cũng như hồi phục nhanh chóng khu vực điều trị. Khắc phục được hoàn toàn nhược điểm của các phương pháp truyền thống như đốt điện, laser, áp lạnh.
  • Bên cạnh đó, người bệnh còn được sử dụng thêm thuốc Đông y để tăng sức đề kháng, kích thích cơ chế tự miễn của cơ thể, đồng thời tái tạo lại các tế bào đã bị virus hủy hoại, hạn chế sự tái phát của bệnh.

Được khám chữa bệnh với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Khi lựa chọn thăm khám tại đây, người bệnh không còn phải lo nghĩ bởi các khoản chi phí thăm khám, chi phí làm xét nghiệm, chi phí hỗ trợ điều trị đều đảm bảo minh bạch và rõ ràng từng mục. Chi phí xét nghiệm, hỗ trợ điều trị bệnh xã hội niêm yết công khai phù hợp với quy định của Bộ Y tế.

  • Miễn phí khám 300.000đ với đội ngũ ThS, BS chuyên khoa giỏi, trong khi chi phí này ở bệnh viện là 250.000đ – 550.000đ một lần khám.
  • Thăm khám, phát hiện ngay các triệu chứng sùi mào gà – bệnh xã hội với ưu đãi bệnh xã hội tiết kiệm chỉ 200K bao gồm 10 hạng mục [Tôi muốn đăng kỹ nhận ưu đãi này]

  • Chi phí hỗ trợ điều trị sùi mào gà: Giảm 50% chi phí thủ thuật & 30% chi phí điều trị.

Tùy từng trường hợp, kích thước nốt sùi, số lượng nốt sùi, có biến chứng hay không…Người bệnh có thể mô tả tình trạng online cho bác sĩ [TẠI ĐÂY] để được tham khảo mức chi phí cụ thể.

Sử dụng các trang thiết bị y tế hiện đại, máy móc tiên tiến

Bên cạnh đội ngũ bác sĩ, phòng khám cũng được đầu tư rất mạnh về các trang thiết bị y tế hiện đại và cả hệ thống máy móc xét nghiệm tiên tiến cho kết quả xét nghiệm nhanh chóng và đảm bảo chính xác.

[Shortcode tư vấn mới]

  • Hệ thống xét nghiệm sinh hóa tự động
  • Máy siêu âm 4D
  • Máy phục hồi chức năng nam khoa
  • Máy tiêu viêm phụ khoa
  • Máy đốt điện cao tần Golway Mỹ  [Tôi muốn đặt lịch khám ngay]

Trên đây là những thông tin về xét nghiệm sùi mào gà. Mọi thông tin chi tiết người bệnh xin vui lòng liên hệ đến số hotline 0385.999.193 – 0243.3131.999 hoặc [Tư vấn online] để được bác sĩ giải đáp cụ thể nhất.

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Ưu đãi khám sùi mào gà chỉ 200K được áp dụng đồng thời với chương trình miễn phí 300K phí khám lâm sànggiảm 50% phí thủ thuật hỗ trợ người bệnh thăm khám, xét nghiệm để phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh. Từ đó có biện pháp phòng ngừa hoặc có phác đồ điều trị hiệu quả, ngăn ngừa lây nhiễm và tái phát.

Ưu đãi có hạn và chỉ dành cho 20 bệnh nhân NHANH TAY ĐẶT HẸN KHÁM TRƯỚC. Liên hệ ngay tổng đài 0383.666.193 - 0243.3131.999 hoặc đến trực tiếp Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội để đặt hẹn khám, nhận mã khám ưu tiên và hưởng các ưu đãi đặc biệt này.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0383.666.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Kiểm tra sức khỏe quaBài test

Thực hiện trả lời phiếu trắc nghiệm sau đây để xác định bạn có mắc bệnh Sùi Mào Gà không?
  • 1. Bộ phận sinh dục có mọc mụn, u nhú không?
  • 2. Đặc điểm mụn mọc vùng kín bạn như thế nào?
  • 3. Bạn đã từng quan hệ tình dục không an toàn?
  • 4. Một số bất thường ở bộ phận sinh dục
  • 5. Một số dấu hiệu khác kèm theo

Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế Bs CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ TW
    • Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh xã hội: lậu, sùi mào gà..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Giao Thị Kim Vân
    Ths. Bs Giao Thị Kim Vân Bác sĩ CK I - Sản phụ khoa
    • Bác sĩ Sản phụ khoa cấp I - Đại học Y Hà Nội.
    • Bác sĩ từng công tác tại các bệnh viện lớn tại Hà Nội.
    • Đạt được nhiều thành tích xuất sắc, vinh dự nhận bằng khen, giấy khen vì sự nghiệp y tế..
    7980 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!