Chuỗi hạt ngọc dương vật và những điều nam giới cần lưu ý 

1093 16/03/2022
Phó Khoa Ngoại - Bệnh viện Phổi Trung ương bs Ngô Việt Thành

(Cuộc gọi miễn phí 100%)

Cháu chào bác sĩ, cháu năm nay 23 tuổi. Một thời gian trở lại đây cháu thấy chỗ “cậu nhỏ” xuất hiện nhiều nốt mụn thịt li ti màu hồng, mọc thành dải xung quanh khấc quy đầu. Qua tìm hiểu, cháu đoán mình bị chuỗi hạt ngọc dương vật nhưng vẫn rất sợ đó là sùi mào gà. Bác sĩ cho cháu hỏi như vậy là chuỗi hạt ngọc dương vật hay là sùi mào gà ạ? Cách phân biệt 2 bệnh này như thế nào và phương pháp hỗ trợ điều trị ra sao ạ? Mong bác sĩ giúp cháu với ạ!”

Trả lời: Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành – Nguyên Phó khoa Ngoại bệnh viện Phổi Trung ương, bác sĩ CKII Ngoại khoa hiện đang công tác tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng cho biết: Với trường hợp của bạn Thắng, với triệu chứng bạn mô tả thì chưa thể chắc chắn được bạn đang mắc bệnh gì. Do đó, bạn nên đi khám trực tiếp để xác định đúng nguyên nhân. Với câu hỏi của bạn thì bác sĩ Thành sẽ có những giải đáp dưới đây. 

[wiget bác sĩ Ngô Việt Thành]

Chuỗi hạt ngọc dương vật xuất hiện do đâu?

Chuỗi hạt ngọc dương vật còn gọi là chuỗi ngọc trai, sẩn hạt ngọc. Thuật ngữ y khoa gọi là gai sinh dục (pearly penile papules). Về nguyên nhân gây chuỗi hạt ngọc dương vật hiện chưa biết rõ, nhưng những dấu hiệu từ thực tế cho thấy, hạt ngọc dương vật xuất hiện có thể do: 

  • Nam giới bị dài hay hẹp bao quy đầu nhưng không cắt bao quy đầu. Số liệu thống kê cho thấy chuỗi hạt ngọc xuất hiện ở 22% nam giới chưa cắt bao quy đầu so với người đã cắt bao quy đầu thì tỷ lệ mắc là 12%.
  • Thói quen vệ sinh không sạch sẽ, nhất là chưa lộn hết bao quy đầu để rửa sạch, từ đó hình thành chuỗi hạt ngọc.
  • Do sự ứ đọng chất smegma xung quanh quy đầu 
[wiget tư vấn]

Nhận biết các triệu chứng chuỗi hạt ngọc dương vật

Theo bác sĩ Ngô Việt Thành, chuỗi hạt ngọc dương vật mọc chủ yếu ở xung quanh quy đầu hoặc rãnh quy đầu hay dây hãm bao quy đầu với những triệu chứng nhận biết như sau: 

  • Xuất hiện nhiều hạt ngọc to nhỏ khác nhau, có kích thước từ 1-3mm, có hình dạng tròn sáng bóng hoặc có dạng sợi.
  • Hạt ngọc mọc không đều, thành từng cụm và có thể xếp thành hình chu vi trong thứ tự một hàng hoặc nhiều hàng. Các hàng này tạo thành vòng tròn hoàn toàn hoặc không hoàn toàn xung quanh khấc quy đầu.
  • Màu sắc của hạt ngọc thường là màu trắng hoặc màu hồng nhạt hay màu da.
  • Chuỗi hạt ngọc hoàn toàn không gây cảm giác đau đớn hay khó chịu nào. [Tôi có triệu chứng – Cần tư vấn online]
CLICK TƯ VẤN

Bạn có thể gửi hình ảnh nốt mụn hoặc chat trực tiếp với bác sĩ: TẠI ĐÂY! để nhận tư vấn cụ thể từ bác sĩ. Hãy yên tâm vì thông tin cá nhân được bảo mật tuyệt đối!

[wiget gói khám nam khoa]

Chuỗi hạt ngọc dương vật để lâu có sao không?

Chuỗi hạt ngọc dương vật tuy không đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh thế nhưng nếu không hỗ trợ điều trị có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý, thẩm mỹ đối với nam giới. 

Khi gặp tình trạng này, nam giới sẽ rơi vào trạng thái bất an, luôn trong tâm trạng quá lo lắng, nghĩ là mình có bệnh, thậm chí là trầm cảm. Hơn nữa, chuỗi hạt ngọc còn gây mất thẩm mỹ, sự ứ đọng bựa sinh dục còn gây ra mùi hôi khiến nam giới tự ti trước bạn tình, chất lượng tình dục bị suy giảm.

Do vậy, để đảm bảo thẩm mỹ và giải quyết vấn đề tâm lý, nam giới cũng cần tiến hành thăm khám & hỗ trợ điều trị từ sớm.

Cách phân biệt chuỗi hạt ngọc dương vật và bệnh sùi mào gà 

Bác sĩ Ngô Việt Thành cho biết: Chuỗi hạt ngọc dương vật rất giống với bệnh sùi mào gà nên thường gây ra nhầm lẫn trong việc xác định bệnh. Tuy nhiên, nam giới vẫn có thể dựa vào một số dấu hiệu điển hình để phân biệt, cụ thể:

  • Về nguyên nhân gây bệnh: Trong khi chuỗi hạt ngọc dương vật xuất hiện do sự ứ đọng bựa sinh dục và thường xuất hiện ở nam giới bị dài/ hẹp bao quy đầu nhưng không cắt bao quy đầu thì sùi mào gà lại do virus HPV gây ra và lây truyền qua đường tình dục.
  • Về triệu chứng bệnh: Chuỗi hạt ngọc dương vật là những mụn thịt li ti mọc ở rãnh hay vành bao quy đầu tạo thành những hạt ngọc to nhỏ khác nhau, có màu trắng hoặc hồng nhạt hoặc màu da, không gây bất kỳ cảm giác nào. Trong khi sùi mào gà là những mụn thịt có chân, có khuynh hướng tăng sinh số lượng & kích thước, có thể liên kết thành đám, mềm, dễ vỡ gây chảy dịch, chảy máu,…
  • Về tác hại của bệnh: Chuỗi hạt ngọc gây mất thẩm mỹ nhưng không đe dọa trực tiếp đến tính mạng con người. Trong khi sùi mào gà làm tăng nguy cơ ung thư dương vật khi nhiễm HPV 16 & 18.[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn online]

Để phân biệt chính xác bệnh ngoài dấu hiệu lâm sàng xuất hiện thì nam giới cần tới cơ sở để được bác sĩ thăm khám, làm một số xét nghiệm, trong đó quan trọng nhất là xét nghiệm định tuýp HPV để loại trừ nguy cơ mắc sùi mào gà. Từ đó, có phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh kịp thời.

Bài viết liên quan

Phương pháp hỗ trợ điều trị chuỗi hạt ngọc dương vật

Chuỗi hạt ngọc dương vật tuy không đe dọa trực tiếp đến tính mạng nhưng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng tình dục của nam giới. Do đó, nam giới tuyệt đối không nên chủ quan xem nhẹ hoặc bỏ qua bệnh. 

Việc hỗ trợ điều trị chuỗi hạt ngọc dương vật khá đơn giản, các bác sĩ có thể sẽ chỉ định loại bỏ tổ chức hạt ngọc với sóng cao tần đồng thời kết hợp thuốc chuyên khoa nhằm phòng ngừa biến chứng nhiễm trùng. 

[Shortcode tư vấn báo giá]

Với những trường hợp bị dài/ hẹp bao quy đầu gây ra chuỗi hạt ngọc dương vật, các bác sĩ sẽ chỉ định cắt bao quy đầu với công nghệ mới Surkon nhằm loại bỏ hoàn toàn môi trường gây bệnh. Từ đó, ngăn ngừa viêm nhiễm và tái phát bệnh. 

Công nghệ Surkon ứng dụng nguyên lý cắt khâu tự động của máy Stapler Surkon. Với dụng cụ này, tiểu phẫu cắt bao quy đầu sẽ đơn giản hơn, nhanh hơn và đảm bảo thẩm mỹ hơn các phương pháp cổ điển.

  • Không gây đau đớn: Máy Surkon tích hợp cắt khâu trong 1 lần duy nhất, hơn nữa thủ thuật diễn ra trong điều kiện vô trùng, vô khuẩn. Nam giới sẽ được các bác sĩ thực hiện gây tê cục bộ nên sẽ không gây đau đớn, không chảy máu.
  • Không để lại sẹo: Công nghệ cắt khâu tự động bằng máy, vết cắt nhỏ, kỹ thuật chính xác, không dùng chỉ khâu mà cố định bằng ghim tự rụng nên sẽ không để lại sẹo trên dương vật. 
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng: Thủ thuật thực hiện chỉ từ 5-10 phút, rút ngắn thời gian thủ thuật so với các phương pháp cũ.
  • Không cần nằm viện: Sau thủ thuật, nam giới sẽ được nghỉ ngơi tại cơ sở y tế 1-2h sau đó có thể trở về nhà ngay. 
  • Thời gian hồi phục nhanh: Sau khoảng từ 5-7 ngày vết thương sẽ lành, nam giới có thể sinh hoạt bình thường.
  • Không ảnh hưởng tới chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của nam giới. [Chi phí cắt bao quy đầu có đắt không bác sĩ?]
[Shortcode mã khám (nền xanh)]

Phòng khám Nam khoa uy tín số 1 của thành phố Hà Nội

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, 193c1 – Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội là cơ sở y tế chuyên khoa Nam học trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, được cấp phép trong lĩnh vực Nam khoa, thực hiện cắt bao quy đầu và chăm sóc sức khỏe sinh sản nam giới uy tín của thành phố Hà Nội.

Sở dĩ Phòng khám nhận được nhiều tin tưởng và lựa chọn của đông đảo anh em nam giới là bởi:

Lý do 1: Về đội ngũ bác sĩ

Đến với Phòng khám, nam giới sẽ được tư vấn và giải thích cụ thể tình trạng bệnh bằng sự tận tâm, trách nhiệm từ đội ngũ bác sĩ giỏi đến từ các bệnh viện đầu ngành. Đội ngũ bác sĩ Trưởng khoa, chuyên khoa I, II có kinh nghiệm làm việc lâu năm tại các bệnh viện lớn như: bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, bệnh viện Trung ương…

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Ngô Việt Thành: Bác sĩ CK cấp II Ngoại khoa, Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Phổi Trung ương, Nguyên Giảng viên quốc gia – Phó chủ nhiệm bộ môn Ngoại tại Trường Đại học Y Thái Bình; Nguyên Phó khoa Ngoại – bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định; chuyên gia y tế công tác tại cộng hòa Angola…

[Tôi muốn hẹn khám với bác sĩ Thành]

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Bác sĩ có hơn 40 năm kinh nghiệm chuyên khoa Ngoại – tổng hợp, bác sĩ từng nhận được huân huy chương lao động, chiến sĩ tiên tiến… được trao tặng.

[Tôi muốn hẹn khám với bác sĩ Thế]

Lý do 2: Chi phí khám & hỗ trợ điều trị hợp lý, nhiều ưu đãi lớn

Miễn phí khám 300.000đ với bác sĩ Nam khoa chuyên môn giỏi (chi phí này ở bệnh viện công là 400k-550k 1 lần khám). Đăng ký khám Nam khoa tổng quát với gói kiểm tra viêm nhiễm Nam khoa chỉ với 200.000đ (giá gốc 999K) phát hiện viêm nhiễm (nếu có) và kiểm soát tình trạng sức khỏe hiện tại. Ưu đãi khám bao gồm 6 hạng mục dưới đây:

– Khám lâm sàng

– Tổng phân tích nước tiểu

– Soi tươi dịch niệu đạo

– Xét nghiệm chlamydia

– Soi nhuộm dịch niệu đạo

– Doppler lưu lượng mạch máu

 

Ngoài ra, khi nam giới thực hiện cắt bao quy đầu sẽ nhận được một số ưu đãi dưới đây: 

  • Cắt bao quy đầu trọn gói giá chỉ từ 1.990.000đ (tùy phương pháp thực hiện).
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật 
  • Miễn phí đo độ nhạy cảm dương vật 
  • Miễn phí chỉnh dây hãm bao quy đầu dương vật
[Shortcode mã khám (nền vàng)]

Lý do 2: Phòng khám khám bệnh ngoài giờ, cả ngày nghỉ lễ tết

Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng làm việc cả thứ 7-CN, các ngày nghỉ lễ, thời gian làm việc từ 8h-20h mỗi ngày. Bệnh nhân hoàn toàn có thể sắp xếp thời gian sao cho hợp lý để đi thăm khám. Mức chi phí thăm khám vào những ngày nghỉ lễ đều giữ nguyên, hoàn toàn không phụ thu phí ngoài giờ.

Lý do 3: Bảo mật thông tin, hỗ trợ đặt lịch khám online

Thông thường, khi mắc sùi mào gà nhiều người sẽ tìm đến các bệnh viện công hay viện da liễu. Tuy nhiên, phải làm sao nếu vô tình gặp phải người quen, bạn bè và họ biết được bạn đến khám sùi mào gà – căn bệnh bị xã hội kỳ thị. 

Do vậy, việc tìm đến thăm khám tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng là lựa chọn đúng đắn. Mô hình khám 1-1, việc đặt lịch khám trước giúp bệnh nhân không cần chờ đợi khi đến khám, hạn chế trường hợp gặp người quen. Hơn nữa, Phòng khám bảo mật thông tin bệnh án tuyệt đối, từ đó giúp bệnh nhân yên tâm và thoải mái hơn. 

Trên đây là giải đáp về “Chuỗi hạt ngọc dương vật”. Mọi thắc mắc người bệnh vui lòng liên hệ tới hotline  0385.999.1930243.3131.999  hoặc [Tư vấn online] để được bác sĩ tư vấn nhanh chóng, cụ thể.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám, bệnh nhân có thể lại số điện thoại và tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ gọi và nói luôn là chữa được hay không để tránh mất thời gian. Bạn cũng có thể click Khám online ở đây hoặc gọi vào số bác sĩ để được nghe tư vấn phương pháp điều trị 0385.999.193 - 0243.3131.999

"Hiệu quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh của bác sĩ là điều rất cần thiết. Giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị"

Bài test viêm quy đầu

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm bao quy đầu - quy đầu? 1 phút làm bài test để được chẩn đoán ngay
  • Bạn có đang gặp phải những triệu chứng dưới đây?
  • Quy đầu của bạn có đang gặp vấn đề nào không?
  • Bạn đã quan hệ tình dục hay chưa?
  • Độ tuổi của bạn

Kết quả bài test sẽ được gửi vào điện thoại của bạn sau 30’(dưới dạng sms)

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả

Đặt hẹn trực tuyến
  • Bác sĩ CK I Ngô Việt Thành
    TS. BS Ngô Việt Thành CK I - Ngoại khoa
    • Nguyên trường khoa ngoại bệnh viện Phồi Trung Ương.
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh nam khoa như Xuất tinh sớm, suy giảm chức năng sinh dục,các bệnh về bao quy đầu, tinh hoàn..
    • Top 5 bác sĩ xuất sắc trong điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội năm 2021.
    8550 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!
  • Bác sĩ CK I Đỗ Quang Thế
    Ts. Bs Đỗ Quang Thế CK I - khoa Ngoại tổng hợp
    • Nguyên Trưởng khoa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.
    • Bác sĩ từng nhiều năm công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.
    • Tích lũy hơn 43 năm kinh nghiệm khám, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa, các chứng rối loạn chức năng sinh lý nam..
    6520 lượt đặt hẹn
    Khung giờ khám
    Địa chỉ Số 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Miễn phí 300.000đ Phí khám lâm sàng Chỉ áp dụng khi đặt hẹn và có mã khám ưu tiên!